เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
-
- Verified User
- โพสต์: 2326
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 31
ช่วยเช็คหน่อยครับ ทำไมพื้นที่ในนิคมไม่ใกล้เคียงกับ นิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เขาวัดพื้นที่ยังไง ผมเห็นอมตะมีเป็นหมื่นเลย
http://www.ieat.go.th
http://www.ieat.go.th
งด เลิก เสพ สุรา บุหรี่ วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีของท่าน
-
- Verified User
- โพสต์: 2938
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 32
เชื่อว่าเกี่ยวกับหุ้นไงครับ แค่ตรงนี้ก็ตั้งหลายตัว


เข้ามาแซวครับCopyWriter เขียน:ผลกระทบที่ผมคาดว่าจะเกี่ยวจากสิ่งที่เห็น
1. ถ้าสุวรรณภูมิ สร้างประโยชน์ได้จริง นี่คือ ก้าวกระโดด
2. ถ้าสุวรรณภูมิ ไม่สร้างประโยชน์ ได้จริง เท่าราคาคุย จะมี Sell on Fact หรือไม่ ทั้งที่ดิน และ ความคาดหวังด้านเศรษฐกิจ การลงทุน
ผมว่าสุวรรณภูมิ สร้างประโยชน์ได้มากสุด คือใช้ในการกระตุ้นหรือประคับประครองเศรษฐกิจ ให้มีการเติบโตต่อไปได้ จากการลงทุนก่อสร้างต่างๆ ทั้งในสนามบินและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และการเคลื่อนย้ายของมวลชน เพื่อเกิดชุนชนใหม่
แต่จะให้ก้าวกระโดดอะไร คิดว่าไม่ หว้งได้แค่จะเป็นฐานต่อไปในอนาคต ซึ่งรวมถึงธุรกิจขนส่งต่างๆด้วย ที่อาจใช้สนามบินขนาดใหญ่ เพื่อประโยชน์ในการขนส่งทางอากาศให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น
Sell on Fact ผมคิดว่าคงไม่ เพราะ Fact ของสุวรรณภูมิถูกทั้งรัฐและเอกชนครอบงำไว้ ด้วยการกระตุ้นหลายๆอย่างเข้าไป เช่น นครสุวรรณภูมิ เป็นต้น
ถ้าในตลาดคนที่ได้ประโยชน์จริงๆเมื่อสร้างเสร็จคือ จากงานนี้คือ AOT และ THAI ที่สามารถนำส่วนนี้มาจัดการภายในให้ต้นทุนลดลงได้และนำมาจัดการอื่นๆเพื่อเพิ่มรายได้อีก
ส่วนที่ได้ประโยชน์ไปก่อนแล้วและมีตามมาอีกด้วยได้ ก็พวกผู้รับเหมา เช่น CK ITD STEC เป็นต้น ที่ได้งบลงทุนก่อสร้าง เกือบทั้งหมดในสนามบิน และสาธารณูปโภคประกอบเช่น ถนน ทางด่วน ทางรถไฟลอยฟ้า บนดิน ต่างๆ รวมถึงกลุ่มผู้รับเหมาย่อย เฉพาะทางเช่น ระบบไฟฟ้า ท่อน้ำประปา น้ำมัน สื่อสารและอื่นๆ
ดังนั้นพวกที่ได้ประโยชน์จากกงานก่อสร้างก็คือพวก ขายวัสดุ ต่างๆ เช่น SCC SCCC TPI DCC RCI รวมถึงกลุ่มเหล็กต่างๆ
และเมื่อแหล่งมวลชนเปลี่ยน ชุมชนก็เปลี่ยน คนที่กระทบถาวรคือพวกที่ทำงานในธุรกิจ AOT และ THAI หรืออื่นๆที่เกี่ยวข้อง พวกนี้มีความต้องการใช้ชีวิตประจำวันในย่านนั้นเพราะ การได้อาศัยอยู่ใกล้พื้นที่หากิน สิ่งมีชีวิตทุกชนิดก็ทำกันทั้งนั้น
ดังนั้นธุรกิจ บ้านจัดสรรต่างๆ ก็ตามมา ทั้ง LH QH NCH MK AREEYA ต่างๆก็ตามมาเป็นขบวน เพื่อรองรับคนเหล่านี้
ส่วนกลุ่มโรงงาน ผมมองว่าเป็นพวกอยู่ในพื้นที่เดิม ไม่ใช่พวกมาใหม่ เพราะย่านนั้นโรงงานเพียบอยู่แล้ว และถ้าจะได้รับผลประโยชน์ ก็ไม่แปลกอะไร และก็ไม่แปลกอะไรที่ คลังสินค้าจะตามมาทั้งเพื่อให้โรงงานเหล่านั้นใช้ และอื่นๆ ที่ต้องมาใช้ในการเก็บของที่ส่งมาทางอากาศ
เมื่อคนมาอยู่กันเยอะๆขึ้น อย่างอื่นๆก็ตามมาเอง ทั้ง ห้างสรรพสินค้า โรงหนัง โรงเรียน โรงแรม ต่างๆ ก็เกิดขึ้น ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น
พอก่อนดีกว่าซักเพ้อเจ้อแล้ว
ผมว่า sell on fact จะเกิดขึ้นกับย่านดอนเมืองและใกล้เคียงมากกว่านะครับ

- คัดท้าย
- Verified User
- โพสต์: 2917
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 33
:lovl: :lovl: :lovl: ....
แซวอย่างเดียวไม่พอ .. ขอความเห็นท่านนานจังด้วยดิครับ ... คิดว่าไงมั่ง เพราะเป็นคนทำการค้าทำธุรกิจ น่าจะมีมุมมองของนักบริหารนะ :D
แซวอย่างเดียวไม่พอ .. ขอความเห็นท่านนานจังด้วยดิครับ ... คิดว่าไงมั่ง เพราะเป็นคนทำการค้าทำธุรกิจ น่าจะมีมุมมองของนักบริหารนะ :D
The crowd, the world, and sometimes even the grave, step aside for the man who knows where he's going, but pushes the aimless drifter aside. -- Ancient Roman Saying
-
- Verified User
- โพสต์: 2326
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 34
ข้อมูลที่ให้มาช่วย ช่วยเช็คหน่อยครับ การวัดพื้นที่ทำยังไง
ทำไมไม่ตรงกับของทางนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยนะ
แล้วข้อมูลโรงตลอดถนน กิ่งแก้ว-อ่อนนุชม, บางนา มีเยอะเหมือนกัน ที่ไม่ได้อยู่ในนิคม คนทำ research น่าจะมาทำรวมด้วย
http://www.ieat.go.th
ทำไมไม่ตรงกับของทางนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยนะ
แล้วข้อมูลโรงตลอดถนน กิ่งแก้ว-อ่อนนุชม, บางนา มีเยอะเหมือนกัน ที่ไม่ได้อยู่ในนิคม คนทำ research น่าจะมาทำรวมด้วย
http://www.ieat.go.th
งด เลิก เสพ สุรา บุหรี่ วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีของท่าน
-
- Verified User
- โพสต์: 2938
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 35
ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องสนามบินมากเท่าไรนะครับ
แต่ผมว่าคนไทยเรานี่มีความแปลก แบบงงๆ
ผมนั่งเครื่องบินลงสนามบินหลายประเทศ
เห็นส่วนมากรอบๆสนามบิน จะเป็นทุ่งนา ซะส่วนมาก
อย่างที่ญี่ปุ่น ต้องนั่งรถไฟจากกว่าฃั่วโมง ถึงจะเข้าtokyo
แล้วเมืองไทยจะมาสร้างเมืองที่สนามบิน ผมก็งงๆ
ส่วนเรื่องท่องเที่ยว ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับสนามบินซักเท่าไหร่
อันนี้น่าจะอยู่ที่ภาพรวมมากกว่า
ขอเป็นแนวเล่นข่าวแล้วก็เก็งกำไรหละกันนะครับสำหรับหุ้นตัวนี้
ส่วนหุ้นที่น่าจะเกี่ยวข้องด้วย น่าจะเป็นbafs นะ
ส่วนบริษัทบ้าน ที่จะไปสร้างแถวนั้น ผมว่าขายทิ้งหุ้นบ้านพวกนั้นดีกว่า
คงจะเป็นแค่การเก็งกำไรนะ
ผมเองถือว่าเสียง เป็นมลพิษชนิดหนึ่ง
ผมคงไม่ไปซื้อบ้านแถวนั้นอยู่แน่ๆ
แค่นี้แล้วกันนะครับ นึกอะไรไม่ค่อยออก
แต่ผมว่าคนไทยเรานี่มีความแปลก แบบงงๆ
ผมนั่งเครื่องบินลงสนามบินหลายประเทศ
เห็นส่วนมากรอบๆสนามบิน จะเป็นทุ่งนา ซะส่วนมาก
อย่างที่ญี่ปุ่น ต้องนั่งรถไฟจากกว่าฃั่วโมง ถึงจะเข้าtokyo
แล้วเมืองไทยจะมาสร้างเมืองที่สนามบิน ผมก็งงๆ
ส่วนเรื่องท่องเที่ยว ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับสนามบินซักเท่าไหร่
อันนี้น่าจะอยู่ที่ภาพรวมมากกว่า
ขอเป็นแนวเล่นข่าวแล้วก็เก็งกำไรหละกันนะครับสำหรับหุ้นตัวนี้
ส่วนหุ้นที่น่าจะเกี่ยวข้องด้วย น่าจะเป็นbafs นะ
ส่วนบริษัทบ้าน ที่จะไปสร้างแถวนั้น ผมว่าขายทิ้งหุ้นบ้านพวกนั้นดีกว่า
คงจะเป็นแค่การเก็งกำไรนะ
ผมเองถือว่าเสียง เป็นมลพิษชนิดหนึ่ง
ผมคงไม่ไปซื้อบ้านแถวนั้นอยู่แน่ๆ
แค่นี้แล้วกันนะครับ นึกอะไรไม่ค่อยออก
- คัดท้าย
- Verified User
- โพสต์: 2917
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 36
งงเหมือนกัน
บล.เกียรตินาคิน : AMATA
บล.เกียรตินาคิน : AMATA
The crowd, the world, and sometimes even the grave, step aside for the man who knows where he's going, but pushes the aimless drifter aside. -- Ancient Roman Saying
-
- Verified User
- โพสต์: 2326
- ผู้ติดตาม: 0
เกี่ยวกับหุ้นนะ เชื่อผมเหอะ : สุวรรณภูมิ มีคำถามครับ ....
โพสต์ที่ 37
อยู่ที่ว่า เรากล้าลงทุนและคุ้มทุนสร้าง หรือเปล่าผมนั่งเครื่องบินลงสนามบินหลายประเทศ
เห็นส่วนมากรอบๆสนามบิน จะเป็นทุ่งนา ซะส่วนมาก
อย่างที่ญี่ปุ่น ต้องนั่งรถไฟจากกว่าฃั่วโมง ถึงจะเข้าtokyo
แล้วเมืองไทยจะมาสร้างเมืองที่สนามบิน ผมก็งงๆ
ทำให้เราเลยกลายเป็นลูกผสม ไงครับ

ด้านบนคือระบบรถไฟของญี่ปุ่น เชื่อมสนามบินนาริตะ ที่ถือว่าสุดยอดที่สุดในภูมิภาคนี้แล้ว
ถึงเขาจะไกลจาก Tokyo แต่เนื่องรถไฟเขา rapid express นั่งไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงเมืองหลวงแล้ว การลงทุนระบบ havy rail way , road way จากที่ไกลๆจากตัวเมือง ใช้งบประมาณมหาศาล แต่เขาทำได้เพราะมันคุ้ม
ถ้าเราไปสร้างระบบเหมือน narita คือไปสร้างแถวๆภาคตะวันออกติดชายทะเล คิดว่าคุ้มหรือเปล่า กับการลงทุนระบบ transport ขนาดใหญ่ โดยที่ประเทศเราไม่ได้เป็นจุดเชื่อมสองทวีปขนาดใหญ่เหมือนกับญี่ปุ่น ????
งด เลิก เสพ สุรา บุหรี่ วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีของท่าน