ชาเขียว VS ชาขาว

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
miracle
Verified User
โพสต์: 18134
ผู้ติดตาม: 0

ชาเขียว VS ชาขาว

โพสต์ที่ 31

โพสต์

เดี๋ยวต้องไปดูหน่อย
แต่ว่าชาเขียวโอเอชิต้องดูว่า
มีPromotionอะไรต่อไปหรือเปล่า
เพราะว่าตอนนี้ยอดขาย อาจจะตกได้ เนื่องจาก
30 ฝา 30 ล้านมันหมดโปรโมชั่นแล้ว
แต่ฝายังแลกไม่ครบ เหลือ 5 ฝา

จุดนี้ล่ะน่ากลัว
:)
Knott
Verified User
โพสต์: 232
ผู้ติดตาม: 0

ชาเขียว VS ชาขาว

โพสต์ที่ 32

โพสต์

Promotion has been extended until 31 August.
"Much success can be attributed to inactivity. Most investors cannot resist the temptation to constantly buy and sell."
ภาพประจำตัวสมาชิก
สามัญชน
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 5162
ผู้ติดตาม: 0

ชาเขียว VS ชาขาว

โพสต์ที่ 33

โพสต์

:lol: :lol: :lol: :lol:

จากเบียร์สู่เครื่องดื่มสุขภาพ ปรับโมเดลบุญรอดตามอาซาฮี

"ชาเขียวพร้อมดื่ม" กลายเป็นโปรเจคใหม่ที่กลุ่มบุญรอดให้ความสำคัญ ถึงขั้นนำกำไรจากการขายเบียร์มาลงทุนซื้อเครื่องจักรตั้งโรงงานผลิตอย่างเป็นทางการ โดยใช้เม็ดเงิน 600 ล้านบาท

เพื่อผลิตชาเขียวยี่ห้อโมชิ ออกมาวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2548 ที่ผ่านมา ที่โรงงานสามเสน ซึ่งสามารถสร้างความฮือฮา ให้กับตลาดชาเขียวพร้อมดื่มมูลค่าหมื่นล้านได้เป็นอย่างดีหลายคนคงอยากทราบถึงที่มาของโปรเจคนี้ รวมทั้งทิศทางของกลุ่มบุญรอดต่อจากนี้ไป ซึ่งคงไม่มีใครตอบได้นอกเหนือจาก "สันต์ ภิรมย์ภักดี" ในฐานะผู้นำกลุ่มยังก์ บลัด สิงห์ นั่นเอง

http://www.bangkokbiznews.com/2005/06/0 ... s_id=12105
:lol: :lol: :lol: :lol:
ภาพประจำตัวสมาชิก
ปรัชญา
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 18252
ผู้ติดตาม: 0

ชาเขียว VS ชาขาว

โพสต์ที่ 34

โพสต์

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 2015 05 มิ.ย. - 08 มิ.ย. 2548


บุญรอดฯ รุกหนักไตรมาส3 ดันสินค้าใหม่ขยายตลาด



"บุญรอดฯ" ขยายไลน์สินค้ารอบใหม่ ประเดิมส่ง ชาเขียว "โมชิ" แชร์เค้ก 6,000 ล้าน ทุ่มงบ 600 ล้านบาท ตั้งเป้าสิ้นปีคว้ายอดขาย 10% เผยครึ่งปีหลังรุกหนักตลาดอินเตอร์ พร้อมขยายไลน์สินค้าในประเทศ เพิ่มศักยภาพการตลาดให้กลุ่มบุญรอดฯ

นายสันต์ ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัททุ่มงบ 500-600 ล้านบาท ในการสร้างสินค้าตัวใหม่ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มชาเขียวภายใต้แบรนด์ "โมชิ" ลงสู่ตลาด โดยถึงศักยภาพของบุญรอดฯ ที่มีอยู่มาใช้ให้เป็นประโยชน์ ทั้งเรื่องของช่องทางการจัดจำหน่าย การกระจายสินค้า และสายป่านที่ยาว ที่สามารถสร้างตลาดได้แม้จะเป็นผู้ตามในตลาดชาเขียว

สำหรับความแข็งแกร่งทางการตลาดที่บุญรอดฯ นำมาใช้กับเครื่องดื่มชาเขียว "โมชิ" นี้ คือ ระบบการกระจายสินค้า และช่องทางจัดจำหน่าย ซึ่งปัจจุบันบุญรอดฯ มีเอเย่นต์อยู่ 500-600 ราย โดยเอเยนต์แต่ละรายกระจายให้ซาปั๊ว 50-60 แห่ง นอกจากนี้ บุญรอดฯ ยังมีระบบการกระจายสินค้าที่แข็งแกร่งในทุกตลาด ทั้งตลาดกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด รวมทั้งช่องทางจำหน่ายทุกช่องทางทั้งร้านค้า ร้านหาอาหาร ที่ชาเขียวทั่วไปไม่สามารถกระจายสินค้าไปได้ทั่วถึง

ส่วนการทำแคมเปญการตลาด จะเริ่มออนแอร์ภาพยนตร์โฆษณาเพื่อแนะนำสินค้าตั้งแต่ 15 มิ.ย.นี้เป้นต้นไป โดยจะมีภาพยนตร์โฆษณา 3 เรื่อง ออกอากาศติดต่อกัน ส่วนการทำแคมเปญโปรโมชั่นในระยะแรกจะยังไม่ทำ เนื่องจากจะเป็นการทำลายแบรนด์มากเกินไป แต่จะเน้นที่การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคก่อน

ด้านนายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า ครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนรุกตลาดอย่างเต็มที่ โดยจะมีการขยายไลน์การผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งขณะนี้มีแผนที่จะผลิตสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาดถึง 8-9 ตัว โดยคาดว่าจะมีสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดภายในปีนี้เพิ่มเติม นอกเหนือจากชาเขียวโมชิแน่นอน

นอกจากนี้ สำหรับสินค้าเดิมในกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งบริษัทมีการปรับโครงสร้างใหม่มาแล้ว 4 ปี ในปีนี้ ยังเหลือส่วนที่ต้องเร่งปรับปรุงพัฒนาอีกประมาณ 10% ซึ่งจะเป็นส่วนการทำตลาด ระบบการกระจายและขนส่งสินค้า การจัดการระบบการผลิต การสต็อกสินค้า เพื่อให้ได้ประสิทธิผลของสินค้าและการทำตลาดอย่างเต็มที่ โดยในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะรุกหนักในการทำตลาดต่างประเทศ ซึ่งจะเน้นหนักที่ตลาดเดิมที่มีอยู่แล้ว ให้ครอบคลุมมากขึ้น เพิ่มปริมาณการขายให้มากขึ้น โดยสัดส่วนการส่งออกสินค้าในตลาดต่างประเทศ ประมาณ 4 % ของกำลังผลิตทั้งหมด

นายสันติ กล่าวว่า การปรับปรุงและเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ๆ สู่ตลาด ถือเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับองค์กร เป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับบริษัท รวมทั้งเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค


http://www.thannews.th.com/detialNews.p ... issue=2015
miracle
Verified User
โพสต์: 18134
ผู้ติดตาม: 0

ชาเขียว VS ชาขาว

โพสต์ที่ 35

โพสต์

งานนี้จะมี ซื้อเบียร์พ่วงชาเขียว
ซื้อโซดา รับชาเขียวไหมค่ะ

:lovl:
:)
Viewtiful Investor
Verified User
โพสต์: 1477
ผู้ติดตาม: 0

ชาเขียว VS ชาขาว

โพสต์ที่ 36

โพสต์

เดี๋ยวคงเกิด Price War ซัดกันปากบวม Profit Margin ตกแหงๆ
I do not sleep. I dream.