ARIP เจ้าของงาน COMMART เตรียมเข้าตลาดหุ้นแล้ว
-
- Verified User
- โพสต์: 40089
- ผู้ติดตาม: 1
ARIP เจ้าของงาน COMMART เตรียมเข้าตลาดหุ้นแล้ว
โพสต์ที่ 1
ARIP
บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในกลุ่มเออาร์ มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์สื่อสิ่งพิมพ์ ด้านธุรกิจ การตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านไอซีที คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ และไลฟ์สไตล์ ที่ยาวนานกว่า 20 ปี ไม่ว่าจะเป็นสื่อนิตยสาร หนังสือรวบรวมข้อมูลรายปี พ็อกเก็ตบุ๊ก และสื่อสิ่งพิมพฺอื่นๆ โดยกองบรรณาธิการที่มีประสบการณ์สูง องค์ความรู้ที่ได้จึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย ช่วยเพิ่มทักษะด้านการบริหารจัดการ และการเลือกใช้ระบบไอซีที ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นิตยสารด้านไอซีที และคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ของ ARIP มีฐานผู้อ่านสูงถึง 60% ของผู้อ่านนิตยสารไอซีทีทั้งหมดในประเทศ ในขณะที่สิ่งพิมพ์ด้านการบริหารการจัดการธุรกิจนั้นก็ได้รับการยอมรับทั้งจากนักธุรกิจ เจ้าของกิจการ และนักวิชาการ ใช้เป็นเอกสารอ้างอิงในสถาบันการศึกษาชั้นนำหลายแห่ง
ด้วยพันธกิจในการสร้างสื่อที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร ธุรกิจการจัดงานประชุมวิชาการ และแสดงสินค้าจึงเกิดขึ้น เพื่อสร้างช่องทางใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค งานคอมมาร์ตถือเป็นปรากฏการณ์สำคัญ โดยเป็นงานแสดงสินค้าที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ไอซีที คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ รวมถึง Gadget และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากทั้งใน และต่างประเทศที่มีผู้เข้าชมงานสูงสุดงานหนึ่ง
นอกจากนี้ ARIP ยังได้รับความไว้วางใจจากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และเอกชนให้เป็นผู้จัดกิจกรรมในหลายรูปแบบ อาทิ งานอภิปรายให้ความรู้ทางด้านการจัดการธุรกิจจากนักธุรกิจชั้นนำ ผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ งานสัมมนากลุ่มย่อย Workshop การจัด Roadshow การจัดกิจกรรมทางการตลาด (Event Marketing) หรือกิจกรรมให้ความรู้ แก่องค์กรทั่วไป
ARIP ยังมุ่งที่จะพัฒนาต่อยอดสู่สื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ถือเป็น Interactive Media ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยการพัฒนาสื่อรูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานทั้งวีดีโอ และสื่ออินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพดีกว่าในการสื่อสารกับ กลุ่มเป้าหมาย และแทรกสาระการเรียนรู้ให้กับคนรุ่นใหม่ได้อย่างกลมกลืนและได้ผสมผสานสื่อที่มีอยู่ทั้งหมดเข้าด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ งานประชุมวิชาการ และงานแสดงสินค้าเข้ากับสื่อดิจิตอลในรูปของสื่อผสม (Hybrid Media) ด้วยเหตุนี้จึงถือได้ว่า บริษัทฯ ได้ผลิตสื่อที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจรมากที่สุด
บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในกลุ่มเออาร์ มีประสบการณ์ในการสร้างสรรค์สื่อสิ่งพิมพ์ ด้านธุรกิจ การตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านไอซีที คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ และไลฟ์สไตล์ ที่ยาวนานกว่า 20 ปี ไม่ว่าจะเป็นสื่อนิตยสาร หนังสือรวบรวมข้อมูลรายปี พ็อกเก็ตบุ๊ก และสื่อสิ่งพิมพฺอื่นๆ โดยกองบรรณาธิการที่มีประสบการณ์สูง องค์ความรู้ที่ได้จึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย ช่วยเพิ่มทักษะด้านการบริหารจัดการ และการเลือกใช้ระบบไอซีที ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นิตยสารด้านไอซีที และคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ของ ARIP มีฐานผู้อ่านสูงถึง 60% ของผู้อ่านนิตยสารไอซีทีทั้งหมดในประเทศ ในขณะที่สิ่งพิมพ์ด้านการบริหารการจัดการธุรกิจนั้นก็ได้รับการยอมรับทั้งจากนักธุรกิจ เจ้าของกิจการ และนักวิชาการ ใช้เป็นเอกสารอ้างอิงในสถาบันการศึกษาชั้นนำหลายแห่ง
ด้วยพันธกิจในการสร้างสื่อที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร ธุรกิจการจัดงานประชุมวิชาการ และแสดงสินค้าจึงเกิดขึ้น เพื่อสร้างช่องทางใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค งานคอมมาร์ตถือเป็นปรากฏการณ์สำคัญ โดยเป็นงานแสดงสินค้าที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ไอซีที คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ รวมถึง Gadget และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากทั้งใน และต่างประเทศที่มีผู้เข้าชมงานสูงสุดงานหนึ่ง
นอกจากนี้ ARIP ยังได้รับความไว้วางใจจากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และเอกชนให้เป็นผู้จัดกิจกรรมในหลายรูปแบบ อาทิ งานอภิปรายให้ความรู้ทางด้านการจัดการธุรกิจจากนักธุรกิจชั้นนำ ผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ งานสัมมนากลุ่มย่อย Workshop การจัด Roadshow การจัดกิจกรรมทางการตลาด (Event Marketing) หรือกิจกรรมให้ความรู้ แก่องค์กรทั่วไป
ARIP ยังมุ่งที่จะพัฒนาต่อยอดสู่สื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ถือเป็น Interactive Media ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โดยการพัฒนาสื่อรูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานทั้งวีดีโอ และสื่ออินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพดีกว่าในการสื่อสารกับ กลุ่มเป้าหมาย และแทรกสาระการเรียนรู้ให้กับคนรุ่นใหม่ได้อย่างกลมกลืนและได้ผสมผสานสื่อที่มีอยู่ทั้งหมดเข้าด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ งานประชุมวิชาการ และงานแสดงสินค้าเข้ากับสื่อดิจิตอลในรูปของสื่อผสม (Hybrid Media) ด้วยเหตุนี้จึงถือได้ว่า บริษัทฯ ได้ผลิตสื่อที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจรมากที่สุด
-
- Verified User
- โพสต์: 40089
- ผู้ติดตาม: 1
ARIP เจ้าของงาน COMMART เตรียมเข้าตลาดหุ้นแล้ว
โพสต์ที่ 2
ผลิตภัณฑ์ และบริการ
สื่อ และ สิ่งพิมพ์ทางด้านไอที
- นิตยสารไอซีที และคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์:
PC Magazine นิตยสารเพื่อการเลือกซื้อระบบไอซีทีในระดับองค์กร
eEnterprise สื่อเพื่อผู้บริหารระบบไอซีทีสำหรับภาครัฐและเอกชน
e Leader นำเสนอโซลูชั่น และกรณีศึกษาในการประยุกต์ใช้ระบบไอซีทีขององค์กร
Computer.today นิตยสารไอซีที ที่มียอดผู้อ่านสูงสุด
WM (WinMag) นิตยสารด้านซอฟต์แวร์ และ ไอที ไลฟ์สไตล์
Commart คู่มือเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ไอซีที ทุกประเภท
พ็อกเก็ตบุ๊คด้านไอที
- สื่อสิ่งพิมพ์ด้านการบริหารการจัดการธุรกิจ:
Business + นิตยสารที่เชื่อมโลกธุรกิจสมัยใหม่ทั้งหมดไว้ด้วยกัน
พ็อกเก็ตบุ๊คด้านการบริหาร และการจัดการ
- บริการจัดพิมพ์ สื่อสิ่งพิมพ์ ตามความต้องการของลูกค้า
การจัดงานประชุมวิชาการ และงานแสดงสินค้า
- คอมมาร์ต งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีไอซีที และคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์
คอมมาร์ต ไทยแลนด์ (COMMART Thailand)
คอมมาร์ต เอ็ก-เจน (COMMART X-Gen)
คอมมาร์ต คอมเทค (COMMART COMTECH)
คอมมาร์ต ภูมิภาค (COMMART Regional)
คอมมาร์ต แคมปัส (COMMART Campus)
- การจัดสัมมนาด้านธุรกิจ และการบริหารจัดการ
สมาร์ท บิสสิเนส เดย์ (Smart Business Day)
สมาร์ท เอสเอ็มอี (Smart SME)
งานฟันธงการตลาด (Marketing Day)
- บริการจัดงานสัมมนา และกิจกรรมทางการตลาดตามความต้องการของลูกค้า
ดิจิตอล มีเดีย
สื่ออิเล็กทรอนิกส์
www.thaimail.com บริการฟรีอีเมล์รายแรกของไทย
www.arip.co.th แหล่งข้อมูลความรู้ทางด้านไอซีที และคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุด
www.thdomain.com บริการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับจดทะเบียนชื่อโดเมน
www.buzzidea.tv สถานีทีวีออนไลน์ที่ให้ข่าวสาร สาระความรู้ ในยุคดิจิตอล
- บริการอื่นๆ
บริการให้คำปรึกษาการวางแผน และประเมินผลการลงโฆษณาสื่ออิเล็กทรอนิกส์
บริการผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ตามความต้องการของลูกค้า
สื่อ และ สิ่งพิมพ์ทางด้านไอที
- นิตยสารไอซีที และคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์:
PC Magazine นิตยสารเพื่อการเลือกซื้อระบบไอซีทีในระดับองค์กร
eEnterprise สื่อเพื่อผู้บริหารระบบไอซีทีสำหรับภาครัฐและเอกชน
e Leader นำเสนอโซลูชั่น และกรณีศึกษาในการประยุกต์ใช้ระบบไอซีทีขององค์กร
Computer.today นิตยสารไอซีที ที่มียอดผู้อ่านสูงสุด
WM (WinMag) นิตยสารด้านซอฟต์แวร์ และ ไอที ไลฟ์สไตล์
Commart คู่มือเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ไอซีที ทุกประเภท
พ็อกเก็ตบุ๊คด้านไอที
- สื่อสิ่งพิมพ์ด้านการบริหารการจัดการธุรกิจ:
Business + นิตยสารที่เชื่อมโลกธุรกิจสมัยใหม่ทั้งหมดไว้ด้วยกัน
พ็อกเก็ตบุ๊คด้านการบริหาร และการจัดการ
- บริการจัดพิมพ์ สื่อสิ่งพิมพ์ ตามความต้องการของลูกค้า
การจัดงานประชุมวิชาการ และงานแสดงสินค้า
- คอมมาร์ต งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีไอซีที และคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์
คอมมาร์ต ไทยแลนด์ (COMMART Thailand)
คอมมาร์ต เอ็ก-เจน (COMMART X-Gen)
คอมมาร์ต คอมเทค (COMMART COMTECH)
คอมมาร์ต ภูมิภาค (COMMART Regional)
คอมมาร์ต แคมปัส (COMMART Campus)
- การจัดสัมมนาด้านธุรกิจ และการบริหารจัดการ
สมาร์ท บิสสิเนส เดย์ (Smart Business Day)
สมาร์ท เอสเอ็มอี (Smart SME)
งานฟันธงการตลาด (Marketing Day)
- บริการจัดงานสัมมนา และกิจกรรมทางการตลาดตามความต้องการของลูกค้า
ดิจิตอล มีเดีย
สื่ออิเล็กทรอนิกส์
www.thaimail.com บริการฟรีอีเมล์รายแรกของไทย
www.arip.co.th แหล่งข้อมูลความรู้ทางด้านไอซีที และคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุด
www.thdomain.com บริการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับจดทะเบียนชื่อโดเมน
www.buzzidea.tv สถานีทีวีออนไลน์ที่ให้ข่าวสาร สาระความรู้ ในยุคดิจิตอล
- บริการอื่นๆ
บริการให้คำปรึกษาการวางแผน และประเมินผลการลงโฆษณาสื่ออิเล็กทรอนิกส์
บริการผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ตามความต้องการของลูกค้า
-
- Verified User
- โพสต์: 40089
- ผู้ติดตาม: 1
ARIP เจ้าของงาน COMMART เตรียมเข้าตลาดหุ้นแล้ว
โพสต์ที่ 3
http://portal.settrade.com/brokerpage/I ... 531103.pdf
บทวิเคราะห์หุ้น ARIP ของ ASP เพื่อใครสนใจจะศึกษาเกี่ยวกับหุ้นตัวนี้ครับ
บทวิเคราะห์หุ้น ARIP ของ ASP เพื่อใครสนใจจะศึกษาเกี่ยวกับหุ้นตัวนี้ครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 40089
- ผู้ติดตาม: 1
ARIP เจ้าของงาน COMMART เตรียมเข้าตลาดหุ้นแล้ว
โพสต์ที่ 4
อันนี้ข้อมูลจากการจัดงาน COMMART ระหว่างวันที่ 3-7 พ.ย.2553 ที่ศูนย์สิริกิติ์ครับ
ตลาดไอทีปลายปียังคึก คนแห่ชม-ซื้อสินค้าแน่นคอมมาร์ตฯ วันแรก
Source - เว็บไซต์ไทยรัฐ (Th)
Thursday, November 04, 2010 00:55
47432 XTHAI XEDU INNO V%NETNEWS P%WTR
เมื่อวันที่ 3 พ.ย. นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2010 เปิดเผยว่า การจัดงานคอมมาร์ตฯ ครั้งนี้ เน้นการรวบรวมสินค้าและเทคโนโลยีที่เป็นจุดเด่นมาจัดแสดงและจำหน่าย เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มการจับจ่ายเพิ่มขึ้นและผลักดันให้ตลาดเติบโตตามเป้า ส่วนสาเหตุที่บริษัทฯ ขยายระยะเวลาจัดงานจากเดิม 4 วัน เป็น 5 วันนั้น เนื่องจากไม่สามารถขยายพื้นที่การจัดงานให้ผู้ประกอบการแต่ละรายได้ โดยการขยายระยะเวลาจัดงานทำให้สามารถเพิ่มพื้นที่จำหน่ายสมาร์ทโฟนเพิ่มเติมจากโน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊ก รวมถึงแท็บเล็ตแบรนด์ต่างๆ
อย่างไรก็ตาม จากปัจจัยด้านต่างๆ อาทิ การเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ และค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น ส่งผลให้ราคาสินค้ามีการปรับตัวลง ทำให้ตลาดไอทีอาจมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 80,000-85,000 ล้านบาท โดยเชื่อว่าตลาดอาจมีระดับการเติบโตประมาณ 8 และไม่เกิน 14% เนื่องจากยอดรวมในไตรมาสที่ 3 มีการเติบโตไม่มากนัก ส่วนรายได้จากการจัดงานคอมมาร์ตฯ นั้น บริษัทฯ ตั้งเป้าเม็ดเงินสะพัดไว้ที่ 4,000 ล้านบาท
นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า จากภาวะน้ำท่วมในต่างจังหวัดอาจส่งผลให้ยอดขายภายในไตรมาสที่ 4 ลดลง 20-30% โดยโตชิบามีสัดส่วนการจำหน่ายในต่างจัดหวัดประมาณ 35% ส่วนในกรุงเทพฯ อยู่ที่ 65% ทำให้บริษัทฯ ต้องจัดงบประมาณลงไปช่วยเหลือดีลเลอร์ในพื้นที่ประสบภัย ซึ่งบริษัทแม่ได้เตรียมงบประมาณช่วยเหลือ 10-20 ล้านบาท สำหรับการทำโปรโมชัน ลด แลก แจก แถม แก่ผู้บริโภคที่มีความจำเป็นต้องใช้ โดยเฉพาะการผ่อนชำระ 0% ที่จะจัดให้มีธนาคารหลากหลายขึ้น โดยหากมีดอกเบี้ยบริษัทฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบส่วนดังกล่าวให้
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มสมาร์ทบุ๊ก 2 รุ่น คือ AS100 และ AC100 ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.2 เพื่อตอบสนองการใช้งานด้านเอกสาร ความบันเทิง และอินเทอร์เน็ต เหมาะสำหรับการเป็นโน้ตบุ๊กเครื่องที่ 2-3 ในราคา 15,900 บาท โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดจำหน่าย AS100 ภายในงานฯ ประมาณ 500 เครื่อง ส่วนยอดจำหน่ายโน้ตบุ๊ก บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 8,000 เครื่องเช่นเดียวกับการจัดงานครั้งที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอีก 10% ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเชื่อว่าสามารถทำได้ไม่ยาก เนื่องจากยอดจำหน่ายในเดือนก.ย.ที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตประมาณ 40% จากการทำตลาดแคมเปญครบรอบ 25 ปี
นายกฤตวิทย์ กฤตยเรืองโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ ประจำภาคพื้นเอเชียใต้ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า วิกฤตการณ์น้ำท่วมส่งผลกระทบกับตลาดไอทีอย่างแน่นอน แต่อาจไม่ส่งผลกระทบในวงกว้าง เนื่องจากพื้นที่ประสบภัยส่วนใหญ่อยู่ตามหมู่บ้านซึ่งไม่มีกำลังซื้อมากนัก แต่เชื่อว่ายอดขายในเดือนธ.ค.จะกลับมาเป็นปกติ จากช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่.--จบ--
ที่มา: http://www.thairath.co.th
ตลาดไอทีปลายปียังคึก คนแห่ชม-ซื้อสินค้าแน่นคอมมาร์ตฯ วันแรก
Source - เว็บไซต์ไทยรัฐ (Th)
Thursday, November 04, 2010 00:55
47432 XTHAI XEDU INNO V%NETNEWS P%WTR
เมื่อวันที่ 3 พ.ย. นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2010 เปิดเผยว่า การจัดงานคอมมาร์ตฯ ครั้งนี้ เน้นการรวบรวมสินค้าและเทคโนโลยีที่เป็นจุดเด่นมาจัดแสดงและจำหน่าย เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มการจับจ่ายเพิ่มขึ้นและผลักดันให้ตลาดเติบโตตามเป้า ส่วนสาเหตุที่บริษัทฯ ขยายระยะเวลาจัดงานจากเดิม 4 วัน เป็น 5 วันนั้น เนื่องจากไม่สามารถขยายพื้นที่การจัดงานให้ผู้ประกอบการแต่ละรายได้ โดยการขยายระยะเวลาจัดงานทำให้สามารถเพิ่มพื้นที่จำหน่ายสมาร์ทโฟนเพิ่มเติมจากโน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊ก รวมถึงแท็บเล็ตแบรนด์ต่างๆ
อย่างไรก็ตาม จากปัจจัยด้านต่างๆ อาทิ การเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ และค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น ส่งผลให้ราคาสินค้ามีการปรับตัวลง ทำให้ตลาดไอทีอาจมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 80,000-85,000 ล้านบาท โดยเชื่อว่าตลาดอาจมีระดับการเติบโตประมาณ 8 และไม่เกิน 14% เนื่องจากยอดรวมในไตรมาสที่ 3 มีการเติบโตไม่มากนัก ส่วนรายได้จากการจัดงานคอมมาร์ตฯ นั้น บริษัทฯ ตั้งเป้าเม็ดเงินสะพัดไว้ที่ 4,000 ล้านบาท
นายถกล นิยมไทย ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า จากภาวะน้ำท่วมในต่างจังหวัดอาจส่งผลให้ยอดขายภายในไตรมาสที่ 4 ลดลง 20-30% โดยโตชิบามีสัดส่วนการจำหน่ายในต่างจัดหวัดประมาณ 35% ส่วนในกรุงเทพฯ อยู่ที่ 65% ทำให้บริษัทฯ ต้องจัดงบประมาณลงไปช่วยเหลือดีลเลอร์ในพื้นที่ประสบภัย ซึ่งบริษัทแม่ได้เตรียมงบประมาณช่วยเหลือ 10-20 ล้านบาท สำหรับการทำโปรโมชัน ลด แลก แจก แถม แก่ผู้บริโภคที่มีความจำเป็นต้องใช้ โดยเฉพาะการผ่อนชำระ 0% ที่จะจัดให้มีธนาคารหลากหลายขึ้น โดยหากมีดอกเบี้ยบริษัทฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบส่วนดังกล่าวให้
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มสมาร์ทบุ๊ก 2 รุ่น คือ AS100 และ AC100 ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.2 เพื่อตอบสนองการใช้งานด้านเอกสาร ความบันเทิง และอินเทอร์เน็ต เหมาะสำหรับการเป็นโน้ตบุ๊กเครื่องที่ 2-3 ในราคา 15,900 บาท โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ายอดจำหน่าย AS100 ภายในงานฯ ประมาณ 500 เครื่อง ส่วนยอดจำหน่ายโน้ตบุ๊ก บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 8,000 เครื่องเช่นเดียวกับการจัดงานครั้งที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดอีก 10% ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเชื่อว่าสามารถทำได้ไม่ยาก เนื่องจากยอดจำหน่ายในเดือนก.ย.ที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตประมาณ 40% จากการทำตลาดแคมเปญครบรอบ 25 ปี
นายกฤตวิทย์ กฤตยเรืองโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ ประจำภาคพื้นเอเชียใต้ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า วิกฤตการณ์น้ำท่วมส่งผลกระทบกับตลาดไอทีอย่างแน่นอน แต่อาจไม่ส่งผลกระทบในวงกว้าง เนื่องจากพื้นที่ประสบภัยส่วนใหญ่อยู่ตามหมู่บ้านซึ่งไม่มีกำลังซื้อมากนัก แต่เชื่อว่ายอดขายในเดือนธ.ค.จะกลับมาเป็นปกติ จากช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่.--จบ--
ที่มา: http://www.thairath.co.th
- thaloengsak
- Verified User
- โพสต์: 2716
- ผู้ติดตาม: 0
ARIP เจ้าของงาน COMMART เตรียมเข้าตลาดหุ้นแล้ว
โพสต์ที่ 6
น่าสนใจครับ
ลงทุนเพื่อชีวิต