เพิ่งจะได้ดู clip รายการ เมื่อวันที่ 17
รมต. คมนาคมกับผู้ว่าการรฟม. ยืนยันว่า ถ้าเกิดอุบัติเหตุกับ รฟม. อีก
คงอยู่เป็น รมต กับ ผู้ว่าฯ ไม่ได้แล้ว ...
มีอยู่คำพูดนึงที่ รมต. บอกว่า "สาเหตุไม่ใช่เพราะระบบควบคุมรถผิดพลาด ไม่งั้นผมคงต้องรับผิดชอบ ที่ไปเร่งให้รีบเปิดใช้งาน"
แหม! มีความรับผิดชอบกันดีจริงๆ !!

เน้นกันจังว่า ระบบควบคุมไม่มีทางผิดพลาด ก้อรู้ว่าระบบควบคุมมันเจ๊ง แต่ระบบอื่นล่ะ
- ระบบความปลอดภัยล่ะ พนักงานยกเลิกระบบเบรคได้เฉยเลย
- ระบบรางน่าจะการออกแบบป้องกันกรณีที่ขบวนรถไหลจากทางลาดชันจากรางซ่อมบำรุง ลงไปที่ระบบรางโดยสาร (ตรงนี้คงคิดไม่ถึงกัน ว่าจะมีใครไปยกเลิกระบบเบรค)
- ตู้รถเองก้อน่าจะมีระบบเบรคสำรอง จากระบบเบรคหลัก