tru ท่าจะแย่
- ch_army
- Verified User
- โพสต์: 1352
- ผู้ติดตาม: 0
tru ท่าจะแย่
โพสต์ที่ 3
เค้าอยุ่มาได้ตั้งนาน คงมีทางหนีทีไล่บ้างแหละครับ แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ธุรกิจรถยนต์เนี่ยหากไม่มีแบรนด์ก็ขายลำบาก แบรนด์ไม่ดังก็ ขายลำบาก
แล้วธุรกิจนี้ยังสู้กันด้วย เทคโนโลยี และราคารวมทั้งการออกแบบ ทั้งงานบริการหลังการขายอีก แต่ผมว่าแบรนด์สำตัญมากอันดับ 1 ในการดึงดูดความสนใจ
ต้องดูว่าปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้นของ tru สู้รายอื่นๆได้ไหม ถ้าคำตอบคือ
ไม่ ก็จบเห่แหง่ๆ
ส่วน part maker ทั้งหลายคงกำไรดีนะครับ ยิ่งรถขายดีก็ยิ่งกำไรดี แต่ในอีกมุมผมว่า รถขายได้มากก็บั่นทอน มลภาวะ และความคล่องตัวในการเดินทางลง ซึ่งก็ต้องไปกระทบกับธุรกิจอื่นๆในที่สุดแล้วยอดขายมันก็ต้องลดลงไปเอง
แล้วธุรกิจนี้ยังสู้กันด้วย เทคโนโลยี และราคารวมทั้งการออกแบบ ทั้งงานบริการหลังการขายอีก แต่ผมว่าแบรนด์สำตัญมากอันดับ 1 ในการดึงดูดความสนใจ
ต้องดูว่าปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้นของ tru สู้รายอื่นๆได้ไหม ถ้าคำตอบคือ
ไม่ ก็จบเห่แหง่ๆ
ส่วน part maker ทั้งหลายคงกำไรดีนะครับ ยิ่งรถขายดีก็ยิ่งกำไรดี แต่ในอีกมุมผมว่า รถขายได้มากก็บั่นทอน มลภาวะ และความคล่องตัวในการเดินทางลง ซึ่งก็ต้องไปกระทบกับธุรกิจอื่นๆในที่สุดแล้วยอดขายมันก็ต้องลดลงไปเอง
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 9795
- ผู้ติดตาม: 0
tru ท่าจะแย่
โพสต์ที่ 4
Toyota หวังจะเอา Vigo นำทัพชิงตำแหน่งแชมป์รถกระบะในปี 2005
โดยจะเข็นออกมาทั้งหมด 5 รุ่นในโครงการ IMV รวมทั้ง Fortuner ซึ่ง
จะแข่งกับไทยรุ่งโดยตรง แถมได้เทคโนโลยีของ Lexus RX300 มาช่วย
อีก
Isuzu จึงต้องปรับขบวนด้วยการออกรุ่นใหม่มารักษาตลาด
ไทยรุ่งก็โดนหางเลขไปด้วย
การแข่งขันปีหน้าจะดุเดือดแน่ๆ ตอนนี้ Toyota ครองแชมป์ตลาดรถใน
เกือบทุก segment แล้ว ถ้ายึดสมรภูมิรถกระบะได้อีก ...
เมื่อไหร่ Toyota Thailand จะเข้าตลาดบ้างน้า
โดยจะเข็นออกมาทั้งหมด 5 รุ่นในโครงการ IMV รวมทั้ง Fortuner ซึ่ง
จะแข่งกับไทยรุ่งโดยตรง แถมได้เทคโนโลยีของ Lexus RX300 มาช่วย
อีก
Isuzu จึงต้องปรับขบวนด้วยการออกรุ่นใหม่มารักษาตลาด
ไทยรุ่งก็โดนหางเลขไปด้วย
การแข่งขันปีหน้าจะดุเดือดแน่ๆ ตอนนี้ Toyota ครองแชมป์ตลาดรถใน
เกือบทุก segment แล้ว ถ้ายึดสมรภูมิรถกระบะได้อีก ...
เมื่อไหร่ Toyota Thailand จะเข้าตลาดบ้างน้า
-
- Verified User
- โพสต์: 304
- ผู้ติดตาม: 0
tru ท่าจะแย่
โพสต์ที่ 6
truคงจะแย่ครับ
เพราะการแข่งขันสูงมากในรถดัดแปลงแบบอเนกประสงค์
ซึ่งเป็นรายได้ที่มากที่สุดของเค้า(เกือบครึ่งนึงของรายได้รวม)
โดยเฉพาะisuzuออกmu-7
เป็นรถเอนกประสงค์7ที่นั่ง(โฆษณาระเบิด)
ซึ่งดัดแปลงมาจากd-marx
เครืองซุปเปอร์คอมมอลเรลรุ่นใหม่
ขณะที่แอดเวนเจอร์มาสเตอของไทยรุ่ง
เป็นไดเร็คอินเจ็คชั่นรุ่นเก่า
แล้วใครจะไปซื้อของไทยรุ่งละครับ
กว่าที่isuzuจะยอมปล่อยให้ไทยรุ่ง
เอาเครื่องรุ่นใหม่มาทำก็อย่างน้อยอีก1ปี
และนี่คือจุดตายที่ผมกลัวมาตั้งแต่
เคยถือเค้าเมื่อ2ปีก่อน
ต้องขายทิ้งไปกลางปีที่แล้ว
เพราะการแข่งขันสูงมากในรถดัดแปลงแบบอเนกประสงค์
ซึ่งเป็นรายได้ที่มากที่สุดของเค้า(เกือบครึ่งนึงของรายได้รวม)
โดยเฉพาะisuzuออกmu-7
เป็นรถเอนกประสงค์7ที่นั่ง(โฆษณาระเบิด)
ซึ่งดัดแปลงมาจากd-marx
เครืองซุปเปอร์คอมมอลเรลรุ่นใหม่
ขณะที่แอดเวนเจอร์มาสเตอของไทยรุ่ง
เป็นไดเร็คอินเจ็คชั่นรุ่นเก่า
แล้วใครจะไปซื้อของไทยรุ่งละครับ
กว่าที่isuzuจะยอมปล่อยให้ไทยรุ่ง
เอาเครื่องรุ่นใหม่มาทำก็อย่างน้อยอีก1ปี
และนี่คือจุดตายที่ผมกลัวมาตั้งแต่
เคยถือเค้าเมื่อ2ปีก่อน
ต้องขายทิ้งไปกลางปีที่แล้ว
หนักแน่นในแนวทางviพันธ์แท้