บริการสุดห่วย

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
boybbcom
Verified User
โพสต์: 269
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ผมกำลังจะต่ออายุหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง

ผมโทรไปเพื่อที่จะขอต่ออายุ  พอโทรไป ขอโทษคะขณะนี้กำลังบริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ กรุณารอสักครู่ เออ ผมก็ไม่เป๋นไรรอก้รอ 4-5 นาททีผ่านไปยังคงรออยู่ แล้วก็ขึ้นมาว่าให้กด 0 เพื่อต่อไปโอเปอร์เรเตอร์ ผมก็กด กดแล้วก็รออีกรอไปเรื่อยๆ ก็ยังคงบริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ คือรอไปเรื่อยๆก็ยังไม่มีใครมารับโทรศัพท์ เออ ผมก็ช่างมัน วางแล้วทิ้งซักระยะก็โทรใหม่

พอโทรใหม่ก็ยังเป็นอย่างนี้อีก ผมแค่จะต่ออายุสมาชิกนะ ทำไมมันลำบากยากเย็นแบบนี้ โทรแต่ละครั้งก็ต้องมาทนฟังโฆษณา นานนาน ยังไม่มีคนรับ เพราะบริการลูกค้าท่านอื่นอยู่  ไม่เป็นไรวางไปอีกสักพักโทรใหม่

โทรใหม่รออีกเหมือนเดิม บรืการลูกค้าท่านอื่นอยู่ ให้ฝากข้อความหรือกด เพื่อรอ ผมก็ฝากข้อความ แล้ววางไป

รอเค้าโทรมา นานแล้วก็ยังไม่มีใครโทรมา ลองโทรใหม่อีกที เหมือนเดิม ทุกอย่าง ไม่ว่างกำลังบริการลูกค้าท่านอื่นอยู่ คราวนี้ผมชักหงุดหงิดแล้ว กด 1 เพื่อรอ รอจน มีคนมารับโทรศัพท์  พอมีคนมารับผมก็ไชโย เพราะคิดว่าคราวนี้คงจบเรื่องซักที

ยังครับ เค้าบอกว่าต้องดอนไปอีกที่นึง แล้วก็โอนเลย แล้วก็เหมือนเดิม รอไปเรื่อยๆฟังโฆษณาไปเรื่อยๆ ดีที่ผมไม่ยุ่งเท่าไหร่ แล้วค่าโทรก็เหมาจ่ายไม่งั้นจะโมโหกว่านี้

ยังไม่ได้คุย แล้วสายก็ขาดไป ผมโทรไปอีก รอจนกว่าจะได้คุยซึ่งก็รอนานมากเหมือนเดิม พอเจ้าหน้าที่รับสาย ก็บอกว่าจะส่ง fax เอกสารมา แล้วให้ fax กลับไปที่ ...

ผมพอได้รับเอกสาร ก็กรอกเอกสาร แล้ว fax กลับไปเบอร์ที่เค้าบอก ปรากฎว่างัยรู้มัยครับ ปลายทางบอกว่านี่ไม่ใช่เครื่อง fax คุณ fax มาที่นี่ได้งัย ผมนี่โมโหมาก ก็เอกสารเค้าบอกว่าให้ fax มาที่นี่ ไม่ใช่ผมจดผิด แล้วเค้าก็บอกว่าผมต้องจดเบอร์แล้ว fax ไปอีกเบอร์นึง ผมก็บอกว่าให้เค้าเอา fax โทรเข้า fax ผม แล้วผมจะส่งเอกสารไป เค้าบอกว่าไม่ได้ที่นี่ไม่มีหน้าที่ที่จะทำอย่างนั้น (ถึงตอนนี้ผมโมโมมากอยู่แล้ว) ก็เลยต่อว่าเค้าว่าทำไมจะต่ออายุสมาชิกมันยุ่งนักเหรอ  ทำไมลูกค้าจะต่ออายุต้องทำเรื่องเยอะอย่างนี้ แค่เรื่องจะ fax ไปเบอร์ไหน ฝ่านไหนเป้นคนรับเรื่อง ยังตกลงกันไม่ได้เลย ถ้ามันยุ่งนักก็ไม่ต้องก็ได้นะ   พูดยังไม่ทันจบ เค้าทิ้งสายไปเลย ?

ผมก็โทรไปบริษัทใหม่ เพื่อนที่จะ complain คำตอบที่ได้คือ ขอโทษค่ะเจ้าหน้าที่กำลังให้บริการลูกค้าท่านอื่นอยู่  เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ


ผมอยากจะถามว่า เจ้าหน้าที่ call center มีกี่ท่านกันแน่ ลูกค้าที่โทรมาเยอะมากปานนั้นหรือ ถึงโทรทีไรก็ไม่ว่าง หรือไม่มีคนมารับโทรศัพท์กันแน่
ไม่รู้ผู้บริหารเคยลองใช้บริการ call center ของบริษัทตัวเองหรือเปล่า

ผมเลยตัดสินใจไม่โทรแล้วเพราะโทรไปก็คงให้ฟังโฆษณาไปเรื่อยๆ  ไม่ก็โอนไปเรื่อยๆ ไม่ก็บอกว่าไม่ใช่หน้าที่ตัวเอง ต้องโทรไปเบอร์อื่นซึ่งไม่มีคนรับ ไม่ก็วางไปเลยยุ่งนัก แล้วผมก็ยังไม่ตัดสินใจที่จะโทรไปต่ออายุ

ที่ผมมาเล่าให้ฟังในเว็ปนี้ไม่ได้มีจุดหมายให้บริษัทเค้าเสียชื่อเสียง เพราะหนังสือพิมพ์เค้าดี ยังไงผมก็ต้องบอกรับต่อน่ะแหล่ะ ไม่ได้มีจุดหมายให้คนที่อ่านเลิกรับ ไม่เกี่ยวกัน แต่ที่มาลงเป็นเพราะ ผมรู้สึกอึดอัดมากแล้วไม่คิดจะโทรไปบริษัทเค้าแล้วด้วย ไม่อยากต้องหงุดหงิดไปมากกว่านี้ และผมไม่ได้บอกด้วยว่าเป็นหนังสือพิมพ์ฉบับไหน กระทู้นี้มีไว้เล่าสู่กันฟังเท่านั้น หากไม่สมควรต้องขออภัยด้วยครับ
ดร.โหน่ง
Verified User
โพสต์: 877
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ไม่รู้ใช่ฉบับเดียวกันหรือปล่าว ก.....ก....อะไรนี่ละ
เหมือนกันเลย......สงสารแต่นักข่าว....วิ่งทำข่าว...หาข่าว..เขียนข่าวแทบตาย..........แต่พนักงาน office กลับบริการปลาร้ามากๆ.........ผมอยากให้นักข่าวมานั่งเป็น back office รับลูกค้าซะวันหนึ่ง.......รับรองนักข่าวขายหนังสือพิมพ์เก่งกว่าพวกนั้นเยอะ.....เพราะงานอย่างนี้มันต้องใจรักครับ....ไม่ใช่สักแต่ทำรอรับเงินเดือน..... :roll:
ภาพประจำตัวสมาชิก
nano
Verified User
โพสต์: 447
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 3

โพสต์

หากเป็นผม     เลิกรับแน่ครับ  นสพ.ฉบับนี้     อ่านเอาในเนตก็ไม่หมดแล้วครับ    มันเสียความรู้สึกน่ะ
CK
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 9795
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 4

โพสต์

โทรฯ ไปเล้งกับฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์สิครับ
อาจจะได้ผล
BHT
Verified User
โพสต์: 1822
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 5

โพสต์

คาดว่าหนังสือพิมพ์ฉบับนั้นต้องเป็นหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนแน่

ดูด้วยนะครับ ว่าบริษัทแม่หรือบริษัทลูก ถ้าบริษัทแม่ ก็ตามที่คุณ ck บอกเลยครับ เพราะบริษัทลูก บางทีแบบอาจไม่ถึงคนที่รับผิดชอบจริงๆ
MarginofSafety
Verified User
โพสต์: 5786
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 6

โพสต์

ลองมองภาพรวมแบบนี้ดูนะครับอาจจะสบายใจขึ้น

1. ปัญหาจากตัวระบบ Call Center
เท่าที่รับฟังปัญญาผมคิดว่าสาเหตุหลักๆเลยมาจากตัวระบบครับ
ซึ่งอาจจะเกิดจากสาเหตุต่อไปนี้
- พนักงานปฏิบัติงานมีน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับ workload ที่ค่อนข้างสูง
ทำให้มีสายรออยู่ในคิวอยู่เป็นจำนวนมาก
- ความผิดพลาดของระบบเอง เช่นเมื่อมีพนักงานว่างแล้วตัวระบบไม่ทำการโอนสาย
จากระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) ไปยังพนักงานที่ว่างนั้น
- การไม่มีระบบ วัด/ประเมินผล ของพนักงานที่เหมาะสม
เช่น พนักงานที่รับสายได้มาก หรือใช้เวลาในการตอบรับสายน้อย
หรือเมื่อวางสายแล้วลูกค้าพอใจ หรือได้รับการแก้ไขปัญหา ดังนี้เป็นต้น
ระบบ Call Center ที่ได้มาตรฐานต้องมีระบบประเมินผลการทำงานพวกนี้ครับ
รวมทั้งอาจจะรวมถึงการอัดเทปของพนักงานแต่ละคนไว้ด้วย ในกรณีที่มีการร้องเรียน
- ขาดการฝึกอบรม ให้ข้อมูลใหม่ๆ ที่พนักงานควรทราบ

2. ปัญหาจากการไม่ให้ความสนใจในระบบ CRM (Customer Relationship Management) เท่าที่ควรของฝ่ายบริหาร
- ฝ่ายบริหารอาจจะมองว่าการปรับปรุง Call Center ให้ดีขึ้นเช่นการซื้อหรือพัฒนาระบบใหม่
เป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่า
- รวมทั้งการรับพนักงาน Call Center เพิ่มมากขึ้น ต้องมีการลงทุนทั้งในด้านเครื่องคอม เงินเดือน และอื่นๆ
ซึ่งเขามองว่าไม่ใช่ธุรกิจหลัก และไม่มีผลต่อยอดขายโดยตรง

ส่วนหนึ่งของปัญหาอาจจะเกิดจากความไม่มีประสิทธิภาพของพนักงาน Call Center จริง
แต่ถ้าเราลองมองในมุมของพนักงานบ้าง เป็นต้นว่า
- วางสายปุ๊บ สายใหม่เข้าทันที
- วันๆต้องถูกลูกค้า Complain ไม่รู้กี่รายต่อกี่ราย ทั้งๆที่ตัวเราอยากทำให้มันดี
แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้อย่างไร เนื่องจากข้อจำกัดของระบบ ก็ต้องก้มหน้าก้มตาทำงาน
- หมายเลย fax ก็เป็นข้อผิดพลาดของฝ่ายจัดพิมพ์ เราก็มีหน้าที่แค่ให้ข้อมูลหมายเลข fax ที่ถูก (สมมตินะครับ)

สรุปแล้วผมค่อนข้างเห็นใจพนักงานซึ่งข้อผิดพลาดมันเหลือวิสัยที่เขาจะแก้ไขได้ ซึ่งเทียบไม่ได้กับระบบ Call Center ใหญ่ๆ ของบริษัทมือถือ
หรือ ธนาคารใหญ่ๆ ที่เขาให้ความสำคัญกับระบบ CRM ครับ
เรื่องแบบนี้หากผู้บริหารไม่คิดจะเปลี่ยนหรือแก้ไข ทั้งๆที่ทราบปัญหา ฝ่ายปฏิบัติการก็ยากที่จะทำให้มันดีขึ้นครับ
"Winners never quit, and quitters never win."
chatchai
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 11443
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 7

โพสต์

เป็นเพราะบริษัทจะขึ้นราคาหรือเปล่าครับ  ทำให้ช่วงนี้มีสมาชิกติดต่อเข้าไปมากกว่าปรกติ

จะเป็นบริษัทเดียวกับผมหรือเปล่า  ตอนปลายปีก่อนผมไปเดินงานสัปดาห์หนังสือ  พนักงานขายก็เข้ามากระซิบบอกผมว่า  ต้นปีหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวจะขึ้นราคา  ถ้าสมัครสมาชิกตอนนั้นจะยังได้ราคาเดิม  แต่นี่ผมเป็นสมาชิกเกือบปีแล้วค่อยจะขึ้นราคา  ผมถูกหลอกหรือนี่   :cry:   :x
จงอยู่เหนือความดี อย่าหลงความดี
CK
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 9795
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 8

โพสต์

[quote="chatchai"]พนักงานขายก็เข้ามากระซิบบอกผมว่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
สุมาอี้
Verified User
โพสต์: 4576
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 9

โพสต์

พูดถึงเรื่องบริการ...

ตอนนี้ MK เวลาเช็คบิล เขาจะพิมพ์ใบคำนวณออกมาให้ลูกค้าดูด้วยว่า มื้อที่กินไปนี้ มีสารอาหารอะไรบ้างอย่างละเท่าไร

อยากถือหุ้นบริษัทนี้จัง  :)
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
MarginofSafety
Verified User
โพสต์: 5786
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 10

โพสต์

[quote="สุมาอี้"]พูดถึงเรื่องบริการ...

ตอนนี้ MK เวลาเช็คบิล เขาจะพิมพ์ใบคำนวณออกมาให้ลูกค้าดูด้วยว่า มื้อที่กินไปนี้ มีสารอาหารอะไรบ้างอย่างละเท่าไร

อยากถือหุ้นบริษัทนี้จัง
"Winners never quit, and quitters never win."
boybbcom
Verified User
โพสต์: 269
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 11

โพสต์

หายโกรธแล้วล่ะครับ ผมนี่น่าอายจังเรื่องแค่นี้ก็ต้องโมโห เลยทำให้เพื่อนๆพี่พี่ต้องมาเสียเวลาอ่านกระทู้ตอบกระทู้นี้ แต่ก็ขอบคุณนะครับ แล้วก็ขออภัยมาในที่นี้ด้วยครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
มดง่าม
Verified User
โพสต์: 584
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 12

โพสต์

ดร.โหน่ง เขียน:..........แต่พนักงาน office กลับบริการปลาร้ามากๆ.........
:D ไม่ดีก้อบอกไม่ดีสิ    มาอ้างปลาร้า  ทำมาย   ปลาร้าไปทำร้ายท่านมาแต่ปางงาย
เหงาให้ตาย ถ้าไม่ใช่เธอ(หุ้นดี) ไม่เอา
ขอให้โชคดีในการลงทุนครับ
ดร.โหน่ง
Verified User
โพสต์: 877
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 13

โพสต์

[quote="มดง่าม"]
:D ไม่ดีก้อบอกไม่ดีสิ
กล้วยทอด
Verified User
โพสต์: 1468
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 14

โพสต์

เวลามีงานโชว์ ออกร้านก็ลอง
เก็บนามบัตร หรือเบอร์โทรศัพท์ของเซลส์
ที่คุยกันรู้เรื่องสักคนสิคะ
ส่วนใหญ่ใกล้ๆ หมดอายุ
เค้าจะโทรมาเตือนเองบ่อยๆ ด้วยซ้ำ

เรื่องปลาร้า คุณมดง่ามแซวพี่ท่านดร.โหน่งเฉยๆ มั้งคะ  :lol:
..สักวันจะเก่งเหมือนพี่บ้าง..
Oatarm
Verified User
โพสต์: 1266
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 15

โพสต์

ขึ้นเป็น 20 บาท  ส่วนใหญ่  ผมอ่านแค่ เศรษฐกิจ-การเงิน  ส่วนหน้าหลัก อ่านผ่านๆ  คอลัมน์การเมือง รู้สึก Bias ไปหน่อย  ถ้าเป็นไปได้ ขายผมเฉพาะ ส่วนเศรษฐกิจ-การเงิน  10 บาท  ยินดีเป็นสมาชิกตลอดชีพ
chatchai
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 11443
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 16

โพสต์

ถ้าเป็นฉบับเดียวกับผม

ต่ออายุช่วงนี้มีของแถมเป็น SMS แจ้งข่าวฟรีด้วย

แต่ระวัง  เคยได้ยินเวลาจะยกเลิกเราต้องโทนไปแจ้งยกเลิกเอง  ถ้าครบกำหนดแจกฟรีแล้วเราไม่โทรไปแจ้งยกเลิก  บริษัทนั้นจะถือวิสาสะคิดว่าเราต่ออายุเต็มใจจ่ายเงินรายเดือนใช้บริการเลย

พอมีคนส่งจดหมายไปโวยวาย  คนเล่าข่าวชื่อดังประจำบริษัทก็ได้ด่าออกรายการวิทยุ

ปล.ถึงคุณ Oatarm

คุณอย่าคิดว่าข่าวเศรษฐกิจของฉบับนี้  มีความถูกต้องเที่ยวตรงนะครับ  อ่านต้องอ่านให้ละเอียด  อย่าอ่านแต่เฉพาะหัวข่าว  

ผมยังหาหนังสือพิมพ์เศรษฐกิจรายวันที่มีคุณภาพ  และถูกใจไม่ได้ซักที
จงอยู่เหนือความดี อย่าหลงความดี
ดร.โหน่ง
Verified User
โพสต์: 877
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 17

โพสต์

นักข่าวแถวบางนา..... หัว ภาษาอังกฤษ ........

ต้องผ่านการสอบคัดเลือก สอบสัมภาษหลายขั้นหลายตอน

นักข่าวรุ่นพี่ รุ่นเพื่อน แต่ละคนจบ อักษร จบนิเทศน์ เกียรตินิยมเก่งๆทั้งนั้น

หัวหน้าเดิมผมเดี๋ยวนี้เป็น บ.ก. นั่นเรื่องภาษาและวาทะ ขั้นบรมครู

ผมไม่ค่อยได้มีโอกาสเดินไปชั้น 5 ไปดูฉบับภาษาไทยเท่าไร

แต่นักข่าวที่นี่แต่ละคนก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน.......เป็นนักข่าวเก่งไม่พอ......ต้องใจรัก

พี่ไก่..สรยุ....ผมนั่นเป็นตัวอย่าง.......วันอาทิตย์ยังเห็นไปทำงาน

ตึกหน้าเป็นพนักงานประจำ office  แต่งหน้าทาปากผูกไท้  

ตึกหลัง เป็นนักข่าว เสื้อยืดตัว กางเกงยีนส์  ดูสบายๆ

สองวัฒนธรรมอยู่ในบริษัทเดียวกัน..............มันก็ประสานกันไม่ค่อยติด

ผมออกมาแล้ว 6  ปี .......ส่วน office เค้าเสมอต้นเสมอปลาย

เคยบริการมาตรฐานปลาเก๋าราดพริกยังไง..............ก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง......555
คลายเครียด
Verified User
โพสต์: 1734
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 18

โพสต์

สมัครตามบู๊ธที่ออกงาน จะสะดวกที่สุดครับ
ผมรับกรุงเทพธุรกิจ
มาตั้งแต่ออกฉบับแรก  จนถึงทุกวันนี้ และจะรับต่อไปในอนาคต
เคยได้เงินจากกรุงเทพธุรกิจมามากเหมือนก้น
อาศัยตีความข่าวที่ลงในหนังสือพิมพ์
ล่าสุด ได้จากกาเหว่ามาจ๋องแจ๋น
ซื้อในวันที่เขาลงว่า  
เสี่ยอีริคจะนัดเจอนักลงทุนที่ตลาดหลักทรัพย์
และมีเสี่ยผู้พิชิตโกไลแอธ
ช่วยเชียร์เช้าเชียร์เย็น ในเวปบอร์ดหุ้น

:lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:
ภาพประจำตัวสมาชิก
por_jai
Verified User
โพสต์: 14338
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 19

โพสต์

ดร.โหน่ง เขียน:เคยบริการมาตรฐานปลาเก๋าราดพริกยังไง..............ก็ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง......555
8) มาขำ ดร.โหน่งครับ
    ว่าแต่คนอื่นสำนวนคุณก็ไม่ใช่คนธรรมดาจะทาบได้หรอก
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
ภาพประจำตัวสมาชิก
สุมาอี้
Verified User
โพสต์: 4576
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 20

โพสต์

และแล้วฝันก็เป็นจริงๆ  :D



โบรกรุมจีบเอ็มเคสุกี้เข้าตลท. ทิสโก้ตัวเต็งนั่งแท่นที่ปรึกษา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 กันยายน 2549 09:50 น.


             โบรกเกอร์แห่เสนอตัวเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับ"สุกี้เอ็มเค"หวังชักชวนให้เข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ กระแสข่าวลือ"บล.ทิสโก้"เป็นตัวเต็งที่จะได้รับการแต่งตั้ง คาดจะระดมทุนประมาณ 5 พันล้านบาท
     
      แหล่งข่าวจากโบรกเกอร์เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้มีบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่งที่ได้เสนอตัวเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ จำกัดหรือที่รู้จักกันในชื่อเครื่องหมายการค้าว่า สุกี้เอ็มเค เพื่อที่จะชักชวนให้เข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากมองว่าเป็นบริษัทที่มีศักยภาพสูง และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญเป็นบริษัทที่มีฐานะการเงินที่ดี ดังนั้นจึงเชื่อว่าถ้าสุกี้เอ็มเคเข้ามาจดทะเบียนหุ้นจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก
     
      ทั้งนี้ได้มีกระแสข่าวลือว่าบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้ติดต่อกับสุกี้เอ็มเค มีโอกาสที่จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เนื่องจากทางผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่มีสายสัมพันธ์ที่ดีกับบล.ทิสโก้ รวมถึงมีกระแสข่าวว่าสุกี้เอ็มเค ถือเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่ ดังนั้นจึงมองว่าถ้าเข้าตลาดหลักทรัพย์มีโอกาสที่จะระดมทุนประมาณ 5 พันล้านบาท ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนคาดว่าจะนำไปขยายธุรกิจเพิ่มเติม โดยเฉพาะการขยายสาขาในต่างประเทศ ประกอบกับจะช่วยทำให้มีแหล่งระดมทุนที่อยู่ในระดับต่ำ สามารถแข่งขันกับธุรกิจของต่างประเทศได้
     
      ปัจจุบันนี้สุกี้เอ็มเคมีสาขาประมาณ 200 สาขาแบ่งเป็นสาขาที่อยู่ในประเทศกว่า 180 แห่งและสาขาในประเทศญี่ปุ่นประมาณ 20 สาขา และยังมีบริษัทในเครือซึ่งดำเนินธุรกิจอาหาร ประกอบด้วยบริษัทไทยเรสโตรองต์ หรือภายใต้ชื่อร้านอาหาร ณ สยามและยังมีบริษัทที่ประกอบธุรกิจญี่ปุ่นคือยาโยอิเป็นต้น นอกจากนี้มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าบริษัทในเครือสนใจที่จะเข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทไดโดมอน กรุ๊ป ที่ได้มีการปรับโครงสร้างหนี้อยู่ในขณะนี้
     
      อย่างไรก็ตามคาดว่าการที่สุกี้เอ็มเคจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นั้นคงจะต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร เนื่องจากจะต้องมีการปรับโครงสร้างบริษัทเพื่อให้เหมาะสมเข้าเกณฑ์ที่ตลาดหลักทรัพย์กำหนดไว้ รวมถึงจะต้องคำนึงถึงภาวะตลาดหุ้นโดยรวม ซึ่งขณะนี้ภาวะตลาดหุ้นยังมีความผันผวน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัจจัยทางด้านการเมือง และสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอการเติบโต
     
      อนึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเคยไปชักชวนสุกี้เอ็มเคเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แต่ปรากฏว่าบริษัทยังไม่ให้ความสนใจ เนื่องจากบริษัทมีฐานะการเงินที่ดี จึงไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ตลาดทุนเป็นแหล่งระดมทุน
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
สามัญชน
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 5162
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 21

โพสต์

ดีครับ....ผมเองก็ชื่นชม mk มากเหมือนกัน  ร้านอะไรก็ไม่รู้ที่นั่งมีมากมายมหาศาล(เทียบกับร้านอื่นๆ)แต่ลูกค้าต้องต่อคิวยืนรอเป็นประจำ  แต่ลูกค้าก็แน่นตลอด  บริการก็เยี่ยม  แต่เสียดายไม่อยู่ในตลาด  เพื่อนๆหลายคนก็คิดว่าคงไม่เข้าตลาดถ้ายังไม่อิ่มตัว เพราะไม่รู้จะเอาเข้ามาเพื่อแบ่งกำไรให้คนอื่นทำไม ก็เลยได้แต่มอง.........

อา......ณ.วันนี้จะเข้าตลาดแล้ว ด้วยเหตุผล
ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนคาดว่าจะนำไปขยายธุรกิจเพิ่มเติม โดยเฉพาะการขยายสาขาในต่างประเทศ ประกอบกับจะช่วยทำให้มีแหล่งระดมทุนที่อยู่ในระดับต่ำ สามารถแข่งขันกับธุรกิจของต่างประเทศได้
ก็เป็นเหตุผลที่ฟังขึ้นนะ  แต่ก็ต้องขอดูราคาจองก่อนว่าเป็นเท่าไหร่  แต่น่าจะแพงมากเหมือนกันเพราะใครๆก็จ้องตาเป็นมันดีมานด์สูงจริงๆ

แต่ปีเตอร์ ลินช์บอกว่า  การ copy ความสำเร็จเป็นเรื่องสำคัญ  และคงต้องจับตามองเหมือนกันว่าจะทำได้ดีเหมือนในเมืองไทยหรือไม่  เพราะมีตัวอย่างแบบนี้มานักต่อนัก
ทุกความเห็นย่อมเปลี่ยนไปตามความรู้ การเรียนรู้ย่อมไม่มีจุดสิ้นสุด
woody
Verified User
โพสต์: 3763
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 22

โพสต์

[quote="สุมาอี้"]
Impossible is Nothing
007-s
Verified User
โพสต์: 2496
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 23

โพสต์

เข้ามาดู  สุกี้ ..... :lol:
ภาพประจำตัวสมาชิก
สุมาอี้
Verified User
โพสต์: 4576
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 24

โพสต์

[quote="woody"][quote="สุมาอี้"]
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Rocker
Verified User
โพสต์: 4526
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 25

โพสต์

[quote="สุมาอี้"]พูดถึงเรื่องบริการ...

ตอนนี้ MK เวลาเช็คบิล เขาจะพิมพ์ใบคำนวณออกมาให้ลูกค้าดูด้วยว่า มื้อที่กินไปนี้ มีสารอาหารอะไรบ้างอย่างละเท่าไร

อยากถือหุ้นบริษัทนี้จัง
ภาพประจำตัวสมาชิก
สุมาอี้
Verified User
โพสต์: 4576
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 26

โพสต์

Rocker เขียน:เค้าพิมพมาตั้งเป็นปีแล้วไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่เพิ่งมาทํานะ
อ้าวเหรอ พอดีพี่เพิ่งเห็นน่ะ  :oops:
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
woody
Verified User
โพสต์: 3763
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 27

โพสต์

[quote="สุมาอี้"][quote="woody"][quote="สุมาอี้"]
Impossible is Nothing
ภาพประจำตัวสมาชิก
สุมาอี้
Verified User
โพสต์: 4576
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 28

โพสต์

FA คงต้องช่วยหาตัวย่อให้ใหม่นะครับ ตัวย่อ MK already taken.
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
woody
Verified User
โพสต์: 3763
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 29

โพสต์

สุมาอี้ เขียน:FA คงต้องช่วยหาตัวย่อให้ใหม่นะครับ ตัวย่อ MK already taken.
ผมเคยคิดว่าถ้าเข้าจริงคงจะชื่อ SUKI ครับ  :mrgreen:
Impossible is Nothing
BHT
Verified User
โพสต์: 1822
ผู้ติดตาม: 0

บริการสุดห่วย

โพสต์ที่ 30

โพสต์

woody เขียน:
ผมเคยคิดว่าถ้าเข้าจริงคงจะชื่อ SUKI ครับ
โพสต์โพสต์