เค้าว่า..หุ้นวัฐจักรถ้าเข้าถูกจังหวะ กำไรก็ได้เยอะ......
- สามัญชน
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 5162
- ผู้ติดตาม: 0
เค้าว่า..หุ้นวัฐจักรถ้าเข้าถูกจังหวะ กำไรก็ได้เยอะ......
โพสต์ที่ 2
เค้ายังบอกอีกว่าถ้าเข้าผิดจังหวะ ขาดทุนก็เยอะเหมือนกัน.......
ค่าระวางเรือก็คงขึ้นลงวูบวาบตามฝีมือ mr.market ที่เปรียบเหมือนนักฟุตบอลและกองเชียร์ แต่เหนือขึ้นไปก็คือ demand supply จะเป็นกรรมการผู้ตัดสินในระยะยาวเสมอ......
ว่าแต่....เรื่องเรือรุ่น handy size กับ handymax โดนปลดระวางไปตามเป้าหรือยังครับ
แล้วเรือยักษ์แย่งตลาดเรือเล็กได้มากน้อยแค่ไหนครับ ฟังจากผู้บริหารคล้ายๆกับว่าแย่งได้นิดเดียว แต่จริงๆดูเหมือนจะแย่งได้มากกว่าที่เขาบอกนะครับ
คงต้องติดตามกันต่อไปครับ.......ลุ้นด้วยคน
ค่าระวางเรือก็คงขึ้นลงวูบวาบตามฝีมือ mr.market ที่เปรียบเหมือนนักฟุตบอลและกองเชียร์ แต่เหนือขึ้นไปก็คือ demand supply จะเป็นกรรมการผู้ตัดสินในระยะยาวเสมอ......
ว่าแต่....เรื่องเรือรุ่น handy size กับ handymax โดนปลดระวางไปตามเป้าหรือยังครับ
แล้วเรือยักษ์แย่งตลาดเรือเล็กได้มากน้อยแค่ไหนครับ ฟังจากผู้บริหารคล้ายๆกับว่าแย่งได้นิดเดียว แต่จริงๆดูเหมือนจะแย่งได้มากกว่าที่เขาบอกนะครับ
คงต้องติดตามกันต่อไปครับ.......ลุ้นด้วยคน
ทุกความเห็นย่อมเปลี่ยนไปตามความรู้ การเรียนรู้ย่อมไม่มีจุดสิ้นสุด
-
- Verified User
- โพสต์: 208
- ผู้ติดตาม: 0
เค้าว่า..หุ้นวัฐจักรถ้าเข้าถูกจังหวะ กำไรก็ได้เยอะ......
โพสต์ที่ 3
เรือที่มีขนาดใหญ่จะมีปัญหาในการเทียบท่าและปัญหาในการผ่านคลองปานามากับคลองสุเอซ (นึกถึงเรือยาวสัก 300-400 เมตร สัก 100 ลำมันจะหาท่าเรือได้ที่ไหน นอกจากไปจอดนอกอ่าว) ดังนั้นผมว่า 5 ปีในอนาคตเรือเล็กยังมีที่ใช้อยู่
แต่ตอนนี้มีการขยายคลองปานามา (ดูจาก discovery) และถ้ามีการขยายท่าเรือเพื่อรองรับเรือใหญ่ๆมากขึ้น เรือเล็กก็จะมีที่ใช้ลดลงครับ
แต่ตอนนี้มีการขยายคลองปานามา (ดูจาก discovery) และถ้ามีการขยายท่าเรือเพื่อรองรับเรือใหญ่ๆมากขึ้น เรือเล็กก็จะมีที่ใช้ลดลงครับ
ตลาดหุ้นให้โอกาสกับคนโง่ๆเสมอ
- สามัญชน
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 5162
- ผู้ติดตาม: 0
เค้าว่า..หุ้นวัฐจักรถ้าเข้าถูกจังหวะ กำไรก็ได้เยอะ......
โพสต์ที่ 4
ถ้าพูดในเชิงคุณภาพว่ามีหรือไม่มี คำพูดนี้ก็ถูกต้องอยู่แล้วครับ ว่ามีที่ใช้แน่ๆ ในอีก30ปีก็ยังมีด้วยซ้ำ อิอิ แซวเล่นหน่า...ดังนั้นผมว่า 5 ปีในอนาคตเรือเล็กยังมีที่ใช้อยู่
แต่ถ้าพูดในแง่ปริมาณ ว่ามีมากหรือน้อยแค่ไหนซึ่งจะเป็นตัวตัดสินราคาค่าระวางเรือในกลุ่มเล็ก เช่น psl tta ละก็ต้องลงรายละเอียดเลยทีเดียว
ที่ผ่านมาผู้บริหารบอกว่าแย่งได้น้อย แต่ผมสงสัยว่าแย่งได้เยอะพอสมควร(แต่ผมก็ไม่มีตัวเลขอยู่ดี)และกดดันให้ค่าระวางเรือกลุ่มเล็กตกต่ำเหมือนกลุ่มเรือใหญ่
ปล.ส่วนเส้นทางผ่าคลองสุเอชนั้น ตามข่าวบอกว่าไม่ใช่เส้นทางหลักของ psl กับ tta เส้นทางนั้นมีลูกค้าน้อยรายซึ่งได้แก่มลรัฐฟลอริดา แอลเอ และไม่กี่รัฐเท่านั้นเอง แม้จากอเมริกา(ตะวันออก)มาเอเซียก็ตาม ก็ไม่นิยมข้ามแปซิฟิคกันเพราะแปซิฟิคนั้นใหญ่มาก กินเนื้อที่ไปเกือบครึ่งโลก เส้นทางที่วิ่งกันเยอะๆจึงได้แก่ฝั่งแอตแลนติค และมหาสมุทรอินเดีย
ทุกความเห็นย่อมเปลี่ยนไปตามความรู้ การเรียนรู้ย่อมไม่มีจุดสิ้นสุด
-
- Verified User
- โพสต์: 767
- ผู้ติดตาม: 0
เค้าว่า..หุ้นวัฐจักรถ้าเข้าถูกจังหวะ กำไรก็ได้เยอะ......
โพสต์ที่ 6
ขอรบกวนสอบถามครับว่า ดูค่าระวางจากเวปไหนครับของผม
http://www.findata.co.nz/markets/Quote. ... NDEX&s=BDI
เผอิญมีธุระ แบบไม่ได้ใช้คอมแบบจริงจังมา เกือบสองเดือน เห็นเวปนี้ไม่อัพเดทแล้วครับ
ผมมองเรืองอยู่ตัวครับ ทำกำไรได้หลายรอบแล้ว เห็นว่า หนี้ก็จะหมดแล้วด้วย ผมชอบพวกไม่มีหนี้ ครับ ส่วนพวก free float เยอะ ๆไม่ค่อยชอบครับ
http://www.findata.co.nz/markets/Quote. ... NDEX&s=BDI
เผอิญมีธุระ แบบไม่ได้ใช้คอมแบบจริงจังมา เกือบสองเดือน เห็นเวปนี้ไม่อัพเดทแล้วครับ
ผมมองเรืองอยู่ตัวครับ ทำกำไรได้หลายรอบแล้ว เห็นว่า หนี้ก็จะหมดแล้วด้วย ผมชอบพวกไม่มีหนี้ ครับ ส่วนพวก free float เยอะ ๆไม่ค่อยชอบครับ
หุ้นนี่ เรียนรู้ได้ทั้งชีวิต จริงๆ