หลังจากไม่ได้ซื้อชาเขียวใส่ขวดกินเป็นเดือน กลับมากินอีกครั้งกับรสชาดใหม่ อร่อยดีครับ (แต่คงเพราะผมชอบงาดำมั้ง)
แต่สำหรับหุ้น oishi ตั้งแต่ขายไปยังไม่มีโอกาสได้กลับไปชิมอีกเลย :lol:
ลองรึยัง oishi นินจา (รสงาดำและถั่วแดงญี่ปุ่น)
- ปรัชญา
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 18252
- ผู้ติดตาม: 0
ลองรึยัง oishi นินจา (รสงาดำและถั่วแดงญี่ปุ่น)
โพสต์ที่ 4
จี้ก้นโออิชิจ่ายรางวัล30ล้านกีบ
นายนพปฏล เมฆเมฆา ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า บริษัทโออิชิ เทรดดิ้ง ต้องจ่ายรางวัลให้แก่ผู้บริโภคคนไทยกรณีที่ซื้อชาเขียวโออิชิ ในร้านเซเว่นอีเลฟ เว่น บริเวณบางกะปิ กท.และเจอรางวัลใต้ฝามูลค่า 30 ล้านกีบ หรือ 1.2 แสนบาท ตามรายการส่งเสริมการขายในประเทศลาว กว่า 400 รางวัล แม้จะขออนุญาตการเสี่ยงโชคที่ประเทศลาวก็ตาม แต่ในเงื่อนไขไม่ได้ระบุเฉพาะชาวลาวเท่านั้นที่ได้รับรางวัล
“เป็นความบกพร่องของบริษัทที่ทำให้ฝาโออิชิเข้ามาจำหน่ายในไทย ซึ่งกรณีนี้ก็เหมือน กับคนไทยไปซื้อชาเขียวที่ลาวแล้วมาเปิดฝาที่เมืองไทย ส่วนการจ่ายรางวัลขึ้นอยู่กับบริษัทว่าจะดำเนินการที่ใดเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่หากพบว่าเป็นการแอบนำมาขายในไทยเพื่อทำการตลาด ถือว่าผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้ขออนุญาตในไทย”
ทั้งนี้ช่วงที่ผ่านมา คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (คคบ.) ชี้ว่าการชิงโชคของบริษัทโออิชิฯเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายในประเทศของรายการ 30 ฝา 30 ล้านบาท ที่ขออนุญาตดำเนินการในระดับท้องถิ่น คือ จ.ปทุมธานี แต่มีการแจกรางวัลทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย ทั้งนี้คคบ. มีมติให้ส่งเรื่องไปยังมหาดไทยเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป
รายงานข่าวจากบริษัทโออิชิ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้บริหารระดับสูงอยู่ระหว่างการหารือกับฝ่ายกฎหมายว่าจะต้องจ่ายเงินแก่ผู้บริโภคคนไทยที่เปิดใต้ฝาเจอรางวัล 30 ล้านกีบหรือไม่ ขณะที่ผู้ประกอบการรายอื่น เห็นว่า รายการส่งเสริมการขายของบริษัทโออิชิ ในช่วงที่ผ่านมา เช่น เปิด 30 ฝา 30 ล้านบาท ทำให้กลไกตลาดเสียหายมาก และมีผลให้กระทรวงมหาดไทยต้องออกระเบียบควบคุมไม่ให้รายอื่นทำโปรโมชั่นลักษณะดังกล่าวเลย นอกจากนี้ยังพบว่า หากโออิชิจ่ายเงิน 30 ล้านกีบแก่คนไทยก็ถือว่าผิดกฎหมาย
นายสุชัย เจริญรัตนกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน คคบ.กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับมาตรการส่งเสริมการตลาดเกี่ยวกับการชิงโชค การให้รางวัลกับสินค้าที่มีแอลกอฮอล์ผสม, เครื่องดื่มชูกำลัง และชาเขียว เนื่องจากเป็นห่วงว่าผู้บริโภคซื้อมารับประทานปริมาณที่มากเกินปกติเพื่อหวังที่จะลุ้นรางวัล.
http://www.dailynews.co.th/each.asp?newsid=77433
นายนพปฏล เมฆเมฆา ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เปิดเผยว่า บริษัทโออิชิ เทรดดิ้ง ต้องจ่ายรางวัลให้แก่ผู้บริโภคคนไทยกรณีที่ซื้อชาเขียวโออิชิ ในร้านเซเว่นอีเลฟ เว่น บริเวณบางกะปิ กท.และเจอรางวัลใต้ฝามูลค่า 30 ล้านกีบ หรือ 1.2 แสนบาท ตามรายการส่งเสริมการขายในประเทศลาว กว่า 400 รางวัล แม้จะขออนุญาตการเสี่ยงโชคที่ประเทศลาวก็ตาม แต่ในเงื่อนไขไม่ได้ระบุเฉพาะชาวลาวเท่านั้นที่ได้รับรางวัล
“เป็นความบกพร่องของบริษัทที่ทำให้ฝาโออิชิเข้ามาจำหน่ายในไทย ซึ่งกรณีนี้ก็เหมือน กับคนไทยไปซื้อชาเขียวที่ลาวแล้วมาเปิดฝาที่เมืองไทย ส่วนการจ่ายรางวัลขึ้นอยู่กับบริษัทว่าจะดำเนินการที่ใดเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่หากพบว่าเป็นการแอบนำมาขายในไทยเพื่อทำการตลาด ถือว่าผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้ขออนุญาตในไทย”
ทั้งนี้ช่วงที่ผ่านมา คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (คคบ.) ชี้ว่าการชิงโชคของบริษัทโออิชิฯเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายในประเทศของรายการ 30 ฝา 30 ล้านบาท ที่ขออนุญาตดำเนินการในระดับท้องถิ่น คือ จ.ปทุมธานี แต่มีการแจกรางวัลทั่วประเทศ ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย ทั้งนี้คคบ. มีมติให้ส่งเรื่องไปยังมหาดไทยเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป
รายงานข่าวจากบริษัทโออิชิ กล่าวว่า ขณะนี้ผู้บริหารระดับสูงอยู่ระหว่างการหารือกับฝ่ายกฎหมายว่าจะต้องจ่ายเงินแก่ผู้บริโภคคนไทยที่เปิดใต้ฝาเจอรางวัล 30 ล้านกีบหรือไม่ ขณะที่ผู้ประกอบการรายอื่น เห็นว่า รายการส่งเสริมการขายของบริษัทโออิชิ ในช่วงที่ผ่านมา เช่น เปิด 30 ฝา 30 ล้านบาท ทำให้กลไกตลาดเสียหายมาก และมีผลให้กระทรวงมหาดไทยต้องออกระเบียบควบคุมไม่ให้รายอื่นทำโปรโมชั่นลักษณะดังกล่าวเลย นอกจากนี้ยังพบว่า หากโออิชิจ่ายเงิน 30 ล้านกีบแก่คนไทยก็ถือว่าผิดกฎหมาย
นายสุชัย เจริญรัตนกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน คคบ.กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยกับมาตรการส่งเสริมการตลาดเกี่ยวกับการชิงโชค การให้รางวัลกับสินค้าที่มีแอลกอฮอล์ผสม, เครื่องดื่มชูกำลัง และชาเขียว เนื่องจากเป็นห่วงว่าผู้บริโภคซื้อมารับประทานปริมาณที่มากเกินปกติเพื่อหวังที่จะลุ้นรางวัล.
http://www.dailynews.co.th/each.asp?newsid=77433