อนาคตของหุ้นเรือจะยิ่งจมหรือเปล่านี่ ล่าสุดลองอ่านข่าวนี้ดู@
-
- Verified User
- โพสต์: 2
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคตของหุ้นเรือจะยิ่งจมหรือเปล่านี่ ล่าสุดลองอ่านข่าวนี้ดู@
โพสต์ที่ 1
ทักษิณ"จี้คมนาคมปรับสัดส่วน ร่วมทุนบทด.ตั้งกองเรือแห่งชาติ
ครม.อนุมัติตั้งบริษัทร่วมทุน ตั้งกองเรือแห่งชาติร่วมระหว่างบทด.กับบริษัทเจ้าของเรือ 23 ราย วงเงิน 660 ล้านบาท หวังใช้เป็นสายการเดินเรือคนไทยขนสินค้าต่างประเทศ ลดการขาดดุลบริการ "ทักษิณ"สั่งคมนาคมปรับสัดส่วนร่วมทุนใหม่ หวั่นขาดแกนนำมีปัญหาภายหลัง
นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (15 พ.ย.) ได้อนุมัติการจัดตั้งกองเรือพาณิชย์โดยตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ไทยเดินเรือทะเล จำกัด (บทด.) กับกลุ่มบริษัทเจ้าของเรือไทย ซึ่งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะมีสัดส่วนการร่วมทุนของ บทด.จำนวน 30% และกลุ่มบริษัทเจ้าของเรือไทยทั้ง 23 บริษัทอีกจำนวน 70% โดยมีทุนจดทะเบียน 660 ล้านบาท
นอกจากนี้ ครม.ยังได้อนุมัติให้บทด.ใช้เงินลงทุนในบริษัทร่วมทุนจำนวน 200 ล้านบาท โดยให้ใช้เงินของบทด.ที่มีอยู่ ภายหลังหักค่าใช้จ่าย และภาระผูกพันที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต ส่วนบริษัทเอกชนทั้ง 23 บริษัทจะร่วมลงทุนกับบทด.รายละ 20 ล้านบาท คิดเป็นเงินร่วมทุนทั้งสิ้น 466 ล้านบาท
นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ครม.ยังอนุมติให้บริษัทร่วมทุนสามารถดำเนินกิจการ และให้บริการในลักษณะเช่นเดียวกับบทด. โดยให้บทด. ดำเนินการส่งมอบธุรกรรมและสิทธิประโยชน์ในการขนส่งต่างๆ ของบทด.ให้กับบริษัทร่วมทุนภายใน 5 ปี และให้บริษัทร่วมทุนดำเนินธุรกิจต่อไปตามแผนของบริษัทร่วมทุน
ทั้งนี้ ให้กระทรวงคมนาคม กำหนดแนวทางบริหารจัดการร่วมทุนให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผลประโยชน์ขัดแย้ง ระหว่างบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้น กับบริษัทเอกชนที่ประกอบกิจการประเภทเดียวกัน
นายเฉลิมชัย กล่าวว่า การจัดตั้งกองเรือพาณิชย์ สืบเนื่องมาจากครม.เคยมีมติให้จัดตั้งกองเรือพาณิชย์ เพื่อลดการขาดดุลค่าขนส่งสินค้า หรือขาดดุลบริการ ปัจจุบันไทยต้องเสียค่าระวางจากการขนสินค้าทางทะเลให้กับสายการเดินเรือต่างชาติทั้งสินค้าส่งออกและนำเข้าปีละประมาณ 3 แสนล้านบาท ขณะที่กองเรือไทยได้รับค่าระวางขนส่งสินค้าเพียงปีละ 2.5 หมื่นล้าน ดังนั้น การจัดตั้งกองเรือดังกล่าว จะช่วยลดการขาดดุลค่าขนส่ง และเกี่ยวข้องกับระบบโลจิสติกส์ของประเทศโดยตรง
นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในที่ประชุมครม.ทางพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ตั้งข้อสังเกตโดยขอให้กระทรวงคมนาคม ไปพิจารณาเรื่องสัดส่วนของบริษัทร่วมทุน เนื่องจากบริษัทดังกล่าว ยังไม่มีผู้ที่จะทำหน้าที่เป็นแกนหลัก เกรงว่าจะเกิดปัญหาภายหลัง เพราะบทด.เองถือหุ้นเพียง 30% ดังนั้นตนจะให้นายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พิจารณารายละเอียดสัดส่วนการร่วมทุนให้รอบคอบ
http://www.bangkokbiznews.com/2005/11/1 ... d=19166470
ครม.อนุมัติตั้งบริษัทร่วมทุน ตั้งกองเรือแห่งชาติร่วมระหว่างบทด.กับบริษัทเจ้าของเรือ 23 ราย วงเงิน 660 ล้านบาท หวังใช้เป็นสายการเดินเรือคนไทยขนสินค้าต่างประเทศ ลดการขาดดุลบริการ "ทักษิณ"สั่งคมนาคมปรับสัดส่วนร่วมทุนใหม่ หวั่นขาดแกนนำมีปัญหาภายหลัง
นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (15 พ.ย.) ได้อนุมัติการจัดตั้งกองเรือพาณิชย์โดยตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ไทยเดินเรือทะเล จำกัด (บทด.) กับกลุ่มบริษัทเจ้าของเรือไทย ซึ่งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะมีสัดส่วนการร่วมทุนของ บทด.จำนวน 30% และกลุ่มบริษัทเจ้าของเรือไทยทั้ง 23 บริษัทอีกจำนวน 70% โดยมีทุนจดทะเบียน 660 ล้านบาท
นอกจากนี้ ครม.ยังได้อนุมัติให้บทด.ใช้เงินลงทุนในบริษัทร่วมทุนจำนวน 200 ล้านบาท โดยให้ใช้เงินของบทด.ที่มีอยู่ ภายหลังหักค่าใช้จ่าย และภาระผูกพันที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต ส่วนบริษัทเอกชนทั้ง 23 บริษัทจะร่วมลงทุนกับบทด.รายละ 20 ล้านบาท คิดเป็นเงินร่วมทุนทั้งสิ้น 466 ล้านบาท
นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ครม.ยังอนุมติให้บริษัทร่วมทุนสามารถดำเนินกิจการ และให้บริการในลักษณะเช่นเดียวกับบทด. โดยให้บทด. ดำเนินการส่งมอบธุรกรรมและสิทธิประโยชน์ในการขนส่งต่างๆ ของบทด.ให้กับบริษัทร่วมทุนภายใน 5 ปี และให้บริษัทร่วมทุนดำเนินธุรกิจต่อไปตามแผนของบริษัทร่วมทุน
ทั้งนี้ ให้กระทรวงคมนาคม กำหนดแนวทางบริหารจัดการร่วมทุนให้เหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผลประโยชน์ขัดแย้ง ระหว่างบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้น กับบริษัทเอกชนที่ประกอบกิจการประเภทเดียวกัน
นายเฉลิมชัย กล่าวว่า การจัดตั้งกองเรือพาณิชย์ สืบเนื่องมาจากครม.เคยมีมติให้จัดตั้งกองเรือพาณิชย์ เพื่อลดการขาดดุลค่าขนส่งสินค้า หรือขาดดุลบริการ ปัจจุบันไทยต้องเสียค่าระวางจากการขนสินค้าทางทะเลให้กับสายการเดินเรือต่างชาติทั้งสินค้าส่งออกและนำเข้าปีละประมาณ 3 แสนล้านบาท ขณะที่กองเรือไทยได้รับค่าระวางขนส่งสินค้าเพียงปีละ 2.5 หมื่นล้าน ดังนั้น การจัดตั้งกองเรือดังกล่าว จะช่วยลดการขาดดุลค่าขนส่ง และเกี่ยวข้องกับระบบโลจิสติกส์ของประเทศโดยตรง
นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในที่ประชุมครม.ทางพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ตั้งข้อสังเกตโดยขอให้กระทรวงคมนาคม ไปพิจารณาเรื่องสัดส่วนของบริษัทร่วมทุน เนื่องจากบริษัทดังกล่าว ยังไม่มีผู้ที่จะทำหน้าที่เป็นแกนหลัก เกรงว่าจะเกิดปัญหาภายหลัง เพราะบทด.เองถือหุ้นเพียง 30% ดังนั้นตนจะให้นายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พิจารณารายละเอียดสัดส่วนการร่วมทุนให้รอบคอบ
http://www.bangkokbiznews.com/2005/11/1 ... d=19166470
- nano
- Verified User
- โพสต์: 447
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคตของหุ้นเรือจะยิ่งจมหรือเปล่านี่ ล่าสุดลองอ่านข่าวนี้ดู@
โพสต์ที่ 2
ผมว่ากว่าจะเป็นกองกำลังที่ใหญ่ประมาณ psl tta คงต้องอีกหลายปี
( เดา...ไม่ต่ำกว่า5 ปี) และวันนี้อ่านรายละเอียดใน นสพ.กรุงเทพธุรกิจ
เห็นว่าจะเริ่มจากซื้อเรือ 2-3 ลำก่อน โดย ลำแรก 25000DWT เป็นเรือตู้
อีกลำ 45000 DWT เป็นเรือบรรทุกน้ำมัน ประมาณนี้ครับ
( เดา...ไม่ต่ำกว่า5 ปี) และวันนี้อ่านรายละเอียดใน นสพ.กรุงเทพธุรกิจ
เห็นว่าจะเริ่มจากซื้อเรือ 2-3 ลำก่อน โดย ลำแรก 25000DWT เป็นเรือตู้
อีกลำ 45000 DWT เป็นเรือบรรทุกน้ำมัน ประมาณนี้ครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 52
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคตของหุ้นเรือจะยิ่งจมหรือเปล่านี่ ล่าสุดลองอ่านข่าวนี้ดู@
โพสต์ที่ 5
เปลี่ยน รมต ดูแล บดท ก็เปลี่ยนนโยบาย ลองดูที่ผ่านๆมา มีคนกำกับกี่คนแล้วมีนโยบายกี่แบบแล้ว
เดี๋ยวเปลี่ยนคนก็เปลี่ยนนโยบาย
ทำไมไม่วางแผนกรอบใหญ่ โลจิสติก ทั้ง การขนส่ง ทางบก น้ำ อากาศ ให้เชื่อมโยงเป็นแผนนโยบายระดับชาติล่ะ
ลองถามคนใน บดท สิว่าเปลี่ยนนาย และนโยบายกี่ครั้งแล้ว
เดี๋ยวเปลี่ยนคนก็เปลี่ยนนโยบาย
ทำไมไม่วางแผนกรอบใหญ่ โลจิสติก ทั้ง การขนส่ง ทางบก น้ำ อากาศ ให้เชื่อมโยงเป็นแผนนโยบายระดับชาติล่ะ
ลองถามคนใน บดท สิว่าเปลี่ยนนาย และนโยบายกี่ครั้งแล้ว