ไฟเขียวขึ้นค่ารถแท็กซี่ เพิ่มเฉลี่ย12%

เชิญมาพักผ่อน คลายร้อนนั่งเล่น คุยกันเย็นๆ พร้อมเรื่องกีฬา สัพเพเหระ ทัศนะนานา ชีวิตชีวา สุขภาพทั่วไป บันเทิงขำขัน รอบเรื่องเมืองไทย ชวนเที่ยวที่ไหน อยากไปก็นัดมา ...โย่วๆ

โพสต์ โพสต์
ภาพประจำตัวสมาชิก
nanosec
Verified User
โพสต์: 148
ผู้ติดตาม: 0

ไฟเขียวขึ้นค่ารถแท็กซี่ เพิ่มเฉลี่ย12%

โพสต์ที่ 1

โพสต์

มีความเห็นว่าอย่างไงกันบ้างคับ ส่วนตัวผมมองว่าไม่เพิ่มขึ้นขนาดนั้นเพราะอย่างไง taxi ก็ใช้ gas หรือไม่ก็ ngv แต่ไม่เข้าใจรัฐบาลว่าจะขึ้นค่อยข้างสูงจัง เอาใจหาเสียงรอบหน้าหรือป่าวเนีย ฮ่าๆๆ


ไฟเขียวขึ้นค่ารถแท็กซี่ เพิ่มเฉลี่ย12%


:(Update) คมนาคมไฟเขียวขึ้นค่ารถแท็กซี่ เคาะราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท เท่าเดิม แต่ระยะทางเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 12% คาดได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่เครือข่ายคัดค้านขึ้นค่าโดยสารฯ ยื่นหนังสือต้าน

กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ : นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า หลังจากหารือร่วมกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในเรื่องการพิจารณาขึ้นค่าแท็กซี่ ซึ่งนายสันติ เห็นชอบตามที่คณะทำงานศึกษาการปรับอัตราค่าแท็กซี่เสนอมา โดยมีการลงนามประกาศตามกฎกระทรวงแล้ว ซึ่งหลังจากนั้นจะส่งเรื่องลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา และหลังลงในราชกิจจานุเบกษาจะมีผลบังคับทันที คาดว่าไม่เกินสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ การปรับอัตราค่าแท็กซี่จะเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 12% อัตราใหม่ที่ปรับขึ้นจะคงอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 35 บาทในกิโลเมตรแรก กิโลเมตรที่ 2-12 ปรับขึ้นในอัตรากิโลเมตรละ 5 บาท กิโลเมตรที่ 12-20 ปรับขึ้นในราคากิโลเมตรละ 5.50 บาท กิโลเมตรที่ 20-40 ปรับขึ้นกิโลเมตรละ 6 บาท กิโลเมตรที่ 40-60 ปรับขึ้นกิโลเมตรละ 8.50 บาท รวมทั้งรถแท็กซี่ทุกคันจะต้องกดมิเตอร์ในทุกพื้นที่ แม้จะวิ่งไปต่างจังหวัด

นายชัยวัฒน์ สงวนชื่อ รักษาการอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า การปรับมิเตอร์อัตราใหม่จะมี 9 บริษัทที่กรมขนส่งทางบกกำกับดูแลอยู่ ซึ่งจะให้แท็กซี่ไปปรับจูนได้ต่อเมื่อประกาศราชกิจจานุเบกษาออกมาแล้ว

ยื่นหนังสือค้านขึ้นค่ารถแท๊กซี่-เรือ

กรุงเทพฯ 18 มิ.ย.-นายบุญชัย รุ่งเรืองไพศาลสุข ประธานเครือข่ายคัดค้านการขึ้นค่าโดยสารรถสาธารณะ เปิดเผยภายหลังการยื่นหนังสือต่อกระทรวงคมนาคม เพื่อคัดค้านการปรับขึ้นค่าโดยสารทั้งเรือโดยสาร รถแท็กซี่ โดยระบุว่า เนื่องจากไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่า ผู้ประกอบการเรือโดยสารประสบปัญหาขาดทุนอย่างแท้จริงและยังมีกำไรจากการดำเนินกิจการมาก จึงขอยื่นหนังสือคัดค้านในประเด็นดังกล่าว

ส่วนค่าโดยสารรถแท็กซี่ เห็นว่าภาครัฐยังมีการบริหารจัดการที่ไม่ดีพอปล่อยให้มีการจดทะเบียนแท็กซี่โดยอิสระ ไม่มีการจำกัดจำนวนรถแท็กซี่ทำให้มีรถแท็กซี่เกินความต้องการของผู้โดยสารสิ้นเปลืองพลังงานโดยเปล่าประโยชน์ ที่สำคัญยังขยายระยะเวลาอายุรถแท็กซี่ให้มากถึง 12 ปี และรถส่วนใหญ่ที่หมดอายุแล้วก็ยังไม่ยอมหยุดวิ่ง แต่กลับนำไปวิ่งให้บริการย่านชานเมืองทำให้มีรถแท็กซี่เก่าหมดสภาพมากกว่า 40,000 คัน ออกวิ่งให้บริการบนท้องถนน

ทั้งนี้ จึงขอให้กระทรวงคมนาคม เร่งแก้ปัญหาด้วยการควบคุมปริมาณจำนวนแท็กซี่และให้เจ้าของสถานประกอบการรถแท็กซี่ลดค่าเช่ารายวันให้กับคนขับ เพราะค่าเช่าในแต่ละวันถือเป็นต้นทุนที่สำคัญของคนขับรถแท็กซี่
โพสต์โพสต์