พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
- LOSO
- Verified User
- โพสต์: 2512
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 1
โตโยต้าพลิกเกมเข็นรถไฮบริดสู้น้ำมันแพง เล็งขึ้นไลน์ผลิตรง.ในไทย
ผู้ผลิตและผู้บริโภคปรับตัวรับน้ำมันแพงอุตลุด โตโยต้าพลิกเกมพลังงานทางเลือก ประกาศขึ้นไลน์ 'ไฮบริด'ในไทย เล็งทำทั้งเก๋งกลางและใหญ่ มั่นใจลดการใช้น้ำมันไดสูงสุด
ผู้สื่อข่าว 'ประชาชาติธุรกิจ' รายงานว่า ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เตรียมจัดงานแถลงข่าวเรื่อง "Toyota New Project in Thailand" ซึ่งเป็นการลงทุนโครงการใหม่ของโตโยต้าในเมืองไทย โดยมีนายมิทซึฮิโระ โซโนดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และนายชิเงรุ มูราอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามโตโยต้า อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเครื่องยนต์ของโตโยต้า เป็นผู้แถลงข่าว โดยคาดว่าจะเป็นโครงการลงทุนขึ้นไลน์ผลิตรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทย ซึ่งเป็นแนวทางหลักของโตโยต้าในการแก้ปัญหาด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม
ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้าได้ให้สัมภาษณ์ในทิศทางเดียวกันว่า โตโยต้าจะเลือกใช้เทคโนโลยีไฮบริดเป็นทางออกในการแก้ปัญหาวิกฤตพลังงาน นอกจากนั้น การเปิดตัวรถยนต์พรีอุสซึ่งใช้พลังงานไฮบริดออกสู่ตลาดโลก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และสำหรับประเทศไทยนั้นหากนำรถยนต์รุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายจะเสียภาษีนำเข้าในอัตราที่สูง จึงน่าจะเป็นสาเหตุสำคัญที่โตโยต้าเลือกเมืองไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฮบริด
นายเรียวอิจิ ซาซากิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเซียแปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (TMAP-EM) เคยให้สัมภาษณ์ "ประชาชาติธุรกิจ" ไว้ว่า พลังงานทางเลือกในปัจจุบันมีหลากหลายชนิด การที่จะพัฒนาทางด้านพลังงานเชื้อเพลิงของแต่ละประเทศนั้นควรมีทิศทางที่ชัดเจน และจะต้องมองถึงการมีพลังงานทดแทนชนิดนั้นมารองรับความต้องการของประชาชนในประเทศได้อย่างมั่นคง นอกจากนั้น ยังต้องมองในด้านสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องพลังงานที่จะต้องทำควบคู่กันไปด้วย ซึ่งปัจจุบันมีเชื้อเพลิงทางเลือกอื่นๆ หลายชนิด ทั้งเชื้อเพลิงจากฟอสซิล ไบโอเอทานอล และซีเอ็นจี สำหรับโตโยต้าคิดว่าทางเลือกที่น่าจะครอบคลุมทุกอย่างได้ คือ ไฮบริด เทคโนโลยี ซึ่งถือว่าเป็นระบบที่ดี และสามารถนำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
"สำหรับไฮบริดนั้น เรากำลังพัฒนาและจะทำตลาดอย่างจริงจัง เห็นได้จากการที่เราได้นำพรีอุสออกมาจำหน่ายทั่วโลก สำหรับเมืองไทยนำซีบียู (รถยนต์นำเข้า) เข้ามาทำตลาดแต่มีราคาสูง ส่วนซีเคดี (ผลิตในประเทศ) นั้น เรากำลังพัฒนาอยู่ ซึ่งเป้าหมายน่าจะเป็นแมสสำหรับตลาดเมืองไทยได้"
เช่นเดียวกับนายนินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า โตโยต้าได้ประกาศวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจไว้อย่างชัดเจน ในเรื่องของ "อีโค เฟรนลี่" ซึ่งเป็นการประกาศทิศทางในการมุ่งไปสู่ปี 2020 ที่โตโยต้าจะเติบโตไปพร้อมกับสิ่งแวดล้อมและเกื้อกูลกับธรรมชาติ สำหรับเป้าหมายการเข้าสู่อีโค เฟรนลี่ ของโตโยต้า มีแผนงาน 3 ส่วนด้วยกัน คือ การใช้พลังงานทดแทนที่ได้พัฒนาพลังงานทางเลือกอื่นๆ ออกสู่ตลาด อาทิ แก๊สโซฮอล์ อี 20, ไบโอดีเซล บี 5 และซีเอ็นจี และยังเตรียมผลิตรถเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินออกสู่ตลาด ซึ่งเป้าหมายของบริษัท คือ เน้นการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และจะมีไฮบริด วิฮิเคิล ออกมาสู่ตลาดอีกด้วย
ล่าสุดหนังสือพิมพ์ นิคเคอิ ของญี่ปุ่นรายงานว่า โตโยต้า มีแผนจะเริ่มผลิตรถยนต์ไฮบริด ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานผสมน้ำมัน-ไฟฟ้า ที่โรงงานในไทยราวปลายปีนี้ และที่ออสเตรเลียในปี 2553 โดยใช้สายการผลิตที่มีอยู่ เพื่อตอบรับความต้องการของตลาดที่กำลังมองหารถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกใหม่ ท่ามกลางราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าจะผลิตให้ได้โรงงานละ 1 0,000 คันภายใน 4 ปีนี้
http://www.matichon.co.th/prachachat/ne ... 04&catid=1
ผู้ผลิตและผู้บริโภคปรับตัวรับน้ำมันแพงอุตลุด โตโยต้าพลิกเกมพลังงานทางเลือก ประกาศขึ้นไลน์ 'ไฮบริด'ในไทย เล็งทำทั้งเก๋งกลางและใหญ่ มั่นใจลดการใช้น้ำมันไดสูงสุด
ผู้สื่อข่าว 'ประชาชาติธุรกิจ' รายงานว่า ในวันที่ 10 มิถุนายนนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เตรียมจัดงานแถลงข่าวเรื่อง "Toyota New Project in Thailand" ซึ่งเป็นการลงทุนโครงการใหม่ของโตโยต้าในเมืองไทย โดยมีนายมิทซึฮิโระ โซโนดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และนายชิเงรุ มูราอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามโตโยต้า อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเครื่องยนต์ของโตโยต้า เป็นผู้แถลงข่าว โดยคาดว่าจะเป็นโครงการลงทุนขึ้นไลน์ผลิตรถยนต์ไฮบริดในประเทศไทย ซึ่งเป็นแนวทางหลักของโตโยต้าในการแก้ปัญหาด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม
ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้าได้ให้สัมภาษณ์ในทิศทางเดียวกันว่า โตโยต้าจะเลือกใช้เทคโนโลยีไฮบริดเป็นทางออกในการแก้ปัญหาวิกฤตพลังงาน นอกจากนั้น การเปิดตัวรถยนต์พรีอุสซึ่งใช้พลังงานไฮบริดออกสู่ตลาดโลก ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และสำหรับประเทศไทยนั้นหากนำรถยนต์รุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายจะเสียภาษีนำเข้าในอัตราที่สูง จึงน่าจะเป็นสาเหตุสำคัญที่โตโยต้าเลือกเมืองไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฮบริด
นายเรียวอิจิ ซาซากิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเซียแปซิฟิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (TMAP-EM) เคยให้สัมภาษณ์ "ประชาชาติธุรกิจ" ไว้ว่า พลังงานทางเลือกในปัจจุบันมีหลากหลายชนิด การที่จะพัฒนาทางด้านพลังงานเชื้อเพลิงของแต่ละประเทศนั้นควรมีทิศทางที่ชัดเจน และจะต้องมองถึงการมีพลังงานทดแทนชนิดนั้นมารองรับความต้องการของประชาชนในประเทศได้อย่างมั่นคง นอกจากนั้น ยังต้องมองในด้านสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องพลังงานที่จะต้องทำควบคู่กันไปด้วย ซึ่งปัจจุบันมีเชื้อเพลิงทางเลือกอื่นๆ หลายชนิด ทั้งเชื้อเพลิงจากฟอสซิล ไบโอเอทานอล และซีเอ็นจี สำหรับโตโยต้าคิดว่าทางเลือกที่น่าจะครอบคลุมทุกอย่างได้ คือ ไฮบริด เทคโนโลยี ซึ่งถือว่าเป็นระบบที่ดี และสามารถนำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
"สำหรับไฮบริดนั้น เรากำลังพัฒนาและจะทำตลาดอย่างจริงจัง เห็นได้จากการที่เราได้นำพรีอุสออกมาจำหน่ายทั่วโลก สำหรับเมืองไทยนำซีบียู (รถยนต์นำเข้า) เข้ามาทำตลาดแต่มีราคาสูง ส่วนซีเคดี (ผลิตในประเทศ) นั้น เรากำลังพัฒนาอยู่ ซึ่งเป้าหมายน่าจะเป็นแมสสำหรับตลาดเมืองไทยได้"
เช่นเดียวกับนายนินนาท ไชยธีรภิญโญ รองประธานกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า โตโยต้าได้ประกาศวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจไว้อย่างชัดเจน ในเรื่องของ "อีโค เฟรนลี่" ซึ่งเป็นการประกาศทิศทางในการมุ่งไปสู่ปี 2020 ที่โตโยต้าจะเติบโตไปพร้อมกับสิ่งแวดล้อมและเกื้อกูลกับธรรมชาติ สำหรับเป้าหมายการเข้าสู่อีโค เฟรนลี่ ของโตโยต้า มีแผนงาน 3 ส่วนด้วยกัน คือ การใช้พลังงานทดแทนที่ได้พัฒนาพลังงานทางเลือกอื่นๆ ออกสู่ตลาด อาทิ แก๊สโซฮอล์ อี 20, ไบโอดีเซล บี 5 และซีเอ็นจี และยังเตรียมผลิตรถเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินออกสู่ตลาด ซึ่งเป้าหมายของบริษัท คือ เน้นการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และจะมีไฮบริด วิฮิเคิล ออกมาสู่ตลาดอีกด้วย
ล่าสุดหนังสือพิมพ์ นิคเคอิ ของญี่ปุ่นรายงานว่า โตโยต้า มีแผนจะเริ่มผลิตรถยนต์ไฮบริด ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานผสมน้ำมัน-ไฟฟ้า ที่โรงงานในไทยราวปลายปีนี้ และที่ออสเตรเลียในปี 2553 โดยใช้สายการผลิตที่มีอยู่ เพื่อตอบรับความต้องการของตลาดที่กำลังมองหารถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกใหม่ ท่ามกลางราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าจะผลิตให้ได้โรงงานละ 1 0,000 คันภายใน 4 ปีนี้
http://www.matichon.co.th/prachachat/ne ... 04&catid=1
ความพยายามไม่มี ปัญญาไม่เกิด
-
- Verified User
- โพสต์: 1976
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 3
hybrid ประหยัดจริงๆ หรือปล่าวครับ เพราะเห็นอ่านๆจากผู้ใช้บอกประหยัดแต่ไม่มาก อยากทราบผู้ที่ใช้รถอยู่เป็นไงบ้างครับ สนใจอยู่เหมือนกัน และอีกอย่างหนึ่งประเด็นที่เกี่ยวกับ แบตเตอรรี่ถ้าเสีย เปลี่ยนแพงมากใช่หรือปล่าวครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 1273
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 4
น่าสนใจอย่างมาก ติดตามอย่างใกล้ชิดเหมือนคุณ LOSO กับคุณ beammy
แต่ก็กลัวค่าบำรุงรักษาที่ต้องเปลี่ยนเจ้า Batt. ทุกๆ 2 ปี ต้องจ่าย 50,000 บาท Up
ตอนนี้ชะรอการซื้อรถ จะรอดู Mazda 2, Civic minor change, Altis CNG และ Prius Hybrid รอมันนิ่งก่อน เหมือนรอการช้อนหุ้นจะ
แต่ก็กลัวค่าบำรุงรักษาที่ต้องเปลี่ยนเจ้า Batt. ทุกๆ 2 ปี ต้องจ่าย 50,000 บาท Up
ตอนนี้ชะรอการซื้อรถ จะรอดู Mazda 2, Civic minor change, Altis CNG และ Prius Hybrid รอมันนิ่งก่อน เหมือนรอการช้อนหุ้นจะ
-
- Verified User
- โพสต์: 3345
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 5
ที่แบตเตอรี่แพง ผมเข้าใจว่ามันยังเป็นตลาด Niche อยู่ครับphobenius เขียน:hybrid ประหยัดจริงๆ หรือปล่าวครับ เพราะเห็นอ่านๆจากผู้ใช้บอกประหยัดแต่ไม่มาก อยากทราบผู้ที่ใช้รถอยู่เป็นไงบ้างครับ สนใจอยู่เหมือนกัน และอีกอย่างหนึ่งประเด็นที่เกี่ยวกับ แบตเตอรรี่ถ้าเสีย เปลี่ยนแพงมากใช่หรือปล่าวครับ
ถ้าผลิตให้เป็นตลาด Mass ผมว่ายังไงก้อถูกอยู่ดี มากน้อยอีกประเด็น
และถ้าขึ้นสายการผลิตรถไฮบริดแบบ Mass Production Car ได้
ต่อไปคงได้ใช้รถ C-segment ได้ในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาทแน่ๆ ครับ :8) ...
-
- Verified User
- โพสต์: 404
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 7
ดีเหมือนกันนะครับที่เราๆจะได้มีทางเลือก เพิ่มขึ้น
ดูทางค่ายอื่นๆก็เห็นมี
Nissan ก็เตรียมจะออก March ครับเร็วๆนี้เช่นกันครับ
เห็นว่าอะไหล่Marchเสร็จแล้ว เหลือรอประกอบ เห็นวงในบอกว่าจะเคาะราคา
ไม่เกิน ห้าแสน
ส่วนฮอนด้าเองมีNew civic (Thai CBU) คนที่ได้เห็นตัวจริงแล้วบอกว่าสวยครับ ทางดีไซค์เนอร์ เค้าออกแบบเพื่อซีวิคจริงๆ ในรุ่นปัจจุบัน เห็นบอกว่าออกแบบโดยใช้พื้นฐานมาจากแจ๊สครับ ก็เลยทำให้มันสวยแบบขาดๆเกินๆ และปัญหาทางด้านฟังก์ชันก็จุกจิ๊กเอาการ
ดูทางค่ายอื่นๆก็เห็นมี
Nissan ก็เตรียมจะออก March ครับเร็วๆนี้เช่นกันครับ
เห็นว่าอะไหล่Marchเสร็จแล้ว เหลือรอประกอบ เห็นวงในบอกว่าจะเคาะราคา
ไม่เกิน ห้าแสน
ส่วนฮอนด้าเองมีNew civic (Thai CBU) คนที่ได้เห็นตัวจริงแล้วบอกว่าสวยครับ ทางดีไซค์เนอร์ เค้าออกแบบเพื่อซีวิคจริงๆ ในรุ่นปัจจุบัน เห็นบอกว่าออกแบบโดยใช้พื้นฐานมาจากแจ๊สครับ ก็เลยทำให้มันสวยแบบขาดๆเกินๆ และปัญหาทางด้านฟังก์ชันก็จุกจิ๊กเอาการ
Becoming an Automatic Millionaire on Just a Few Bahts a Day..
My blog: http://nutsiri.bloggang.com
My blog: http://nutsiri.bloggang.com
-
- Verified User
- โพสต์: 307
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 9
ไฮบริดในเชื้อเพลิงไบโอไม่น่าจะยั่งยืน ผมคิดว่าไฮบริดที่จะยั่งยืนในอนาคต(10ปี+)คือไฮบริดแบบใช้ไฟฟ้า และเชื้อเพลิงที่จะใช้ผลิตไฟฟ้าในอนาคตคือนิวเคลียร์อย่างแน่นอน แต่จะมีการพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตและกำจัดกากให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น หรืออาจเป็นเชื้อเพลิงใหม่ที่พัฒนาจากนิวเคลียร์ เทอร์โมนิวเคลียร์?
http://www.voanews.com/thai/archive/200 ... textmode=0
http://www.voanews.com/thai/archive/200 ... textmode=0
-
- Verified User
- โพสต์: 307
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 10
-
- Verified User
- โพสต์: 3345
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 11
confirm จาก Toyota Motor ประเทศไทยครับ
แน่นอนแล้วว่า ปีนี้ (2551) TMT จะนำรถรุ่น Corolla Altis CNG ออกวางจำหน่าย ครับ และเริ่มสายการผลิตรถยนต์ Hybrid รุ่นแรกในประเทศไทยครับ
และปีหน้า (2552) เราจะได้ใช้ Camry Hybrid กันแล้ว ครับ :8) ...
แน่นอนแล้วว่า ปีนี้ (2551) TMT จะนำรถรุ่น Corolla Altis CNG ออกวางจำหน่าย ครับ และเริ่มสายการผลิตรถยนต์ Hybrid รุ่นแรกในประเทศไทยครับ
และปีหน้า (2552) เราจะได้ใช้ Camry Hybrid กันแล้ว ครับ :8) ...
- por_jai
- Verified User
- โพสต์: 14338
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 12
[quote="beammy"]confirm จาก Toyota Motor ประเทศไทยครับ
แน่นอนแล้วว่า ปีนี้ (2551) TMT จะนำรถรุ่น Corolla Altis CNG ออกวางจำหน่าย ครับ และเริ่มสายการผลิตรถยนต์ Hybrid รุ่นแรกในประเทศไทยครับ
และปีหน้า (2552) เราจะได้ใช้ Camry Hybrid กันแล้ว ครับ
แน่นอนแล้วว่า ปีนี้ (2551) TMT จะนำรถรุ่น Corolla Altis CNG ออกวางจำหน่าย ครับ และเริ่มสายการผลิตรถยนต์ Hybrid รุ่นแรกในประเทศไทยครับ
และปีหน้า (2552) เราจะได้ใช้ Camry Hybrid กันแล้ว ครับ
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
- ดาวหางสีแดง
- Verified User
- โพสต์: 635
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 16
เคยได้ยินว่า พรีอุส ไฮบริด ปี 50 อยู่ที่ 29.6 กม./ลิตรBlueblood เขียน:ไฮบริดนี่อัตรากินเชื้อเพลิงประมาณเท่าไหร่เหรอครับ ?
ถ้า hybrid + flex fuel ด้วย ก็น่าจะประหยัดสุดๆ
แม้ว่า E85 จะมีอัตราการสิ้นเปลืองสูงกว่า เบนซิน 95 อยู่ที่ 26% ก็ตาม
-
- Verified User
- โพสต์: 3345
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 17
ถ้าขับแบบรถติดหนักๆ ในเมืองจะยิ่งประหยัดครับ เพราะไม่รบกวนเชื้อเพลิงน้ำมันเลย ใช้พลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียวBlueblood เขียน:ไฮบริดนี่อัตรากินเชื้อเพลิงประมาณเท่าไหร่เหรอครับ ?
เคยอ่านบทความนึงในกูเกิ้ล ดีที่สุดที่เคยทำได้คือร่วม 40km/l ครับ :8) ...
-
- Verified User
- โพสต์: 3345
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 18
ชิ้นส่วนสิ้นเปลืองเห็นจะหนักหนาสาหัสสุด คือ ตัวแบตเตอรี่ที่เป็นแหล่งพลังงานในการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ครับ
เสื่อมเมื่อไหร่เปลี่ยนที่เป็นแสนบาทครับ
แต่กว่าจะเสื่อม น่าจะผ่านการใช้งานไปแล้วไม่ต่ำกว่า 2 แสนกิโลเมตร ครับ :8) ...
เสื่อมเมื่อไหร่เปลี่ยนที่เป็นแสนบาทครับ
แต่กว่าจะเสื่อม น่าจะผ่านการใช้งานไปแล้วไม่ต่ำกว่า 2 แสนกิโลเมตร ครับ :8) ...
- ดาวหางสีแดง
- Verified User
- โพสต์: 635
- ผู้ติดตาม: 0
- tok
- Verified User
- โพสต์: 833
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 20
ผมเคยใช้ทั้ง HONDA PRIUS กับ TOYOTA CAMRY HYBRID ใช้ในเมืองกับไฮเวย์ วัดไมล์ดูหลายครั้งเวลาเติมน้ำมัน
ตอนใช้รถอเมริกัน เครื่องยนต์ v6 ได้ประมาณ 20 miles/gallon รถ TOYOTA CAMRY V6 ได้ 22 miles/gallon
HONDA PRIUS ได้ 42 miles/gallon ก็ประมาณ 17.7 km/litre
TOYOTA CAMRY HYBRID ได้ 30 miles/gallon ก็ประมาณ 12.5 km/litre
ตอนใช้รถอเมริกัน เครื่องยนต์ v6 ได้ประมาณ 20 miles/gallon รถ TOYOTA CAMRY V6 ได้ 22 miles/gallon
HONDA PRIUS ได้ 42 miles/gallon ก็ประมาณ 17.7 km/litre
TOYOTA CAMRY HYBRID ได้ 30 miles/gallon ก็ประมาณ 12.5 km/litre
- por_jai
- Verified User
- โพสต์: 14338
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 21
ไม่รู้ว่ารู้สึกไปคนเดียวหรือเปล่า
เดี๋ยวนี้วันศุกร์เย็น
กับวันเสาร์ที่รถติดในเมืองหนุบหนับ
คลายไปเยอะเชียวครับ
ผมถามแท๊กซี่ที่นั่ง
เขาว่าเป็นเพราะมีบอลยูโร
คนเลยต้องพักหลับนอนไม่อยากออกจากบ้าน
แต่ลูกชายผมบอกว่าเป็นเพราะน้ำมันแพงมากกว่า
ผมก็คิดต่อไปว่า อือม...อีกไม่นานก็ลิตรละ50แล้ว
เราคงขับรถสบายพิลึก
พวกเรานั่งโม่ทำถนนวงแหวนบ้าง
จะทำรถไฟฟ้าสายนั้นสายนี้อะไรๆมาแก้ปัญหาจราจรสารพัด
พวกแขกดูไบ แขกซาอุ มาขึ้นราคาพักเดียว
ที่วางแผนไว้ ไม่ต้องทำเลย
เดี๋ยวนี้วันศุกร์เย็น
กับวันเสาร์ที่รถติดในเมืองหนุบหนับ
คลายไปเยอะเชียวครับ
ผมถามแท๊กซี่ที่นั่ง
เขาว่าเป็นเพราะมีบอลยูโร
คนเลยต้องพักหลับนอนไม่อยากออกจากบ้าน
แต่ลูกชายผมบอกว่าเป็นเพราะน้ำมันแพงมากกว่า
ผมก็คิดต่อไปว่า อือม...อีกไม่นานก็ลิตรละ50แล้ว
เราคงขับรถสบายพิลึก
พวกเรานั่งโม่ทำถนนวงแหวนบ้าง
จะทำรถไฟฟ้าสายนั้นสายนี้อะไรๆมาแก้ปัญหาจราจรสารพัด
พวกแขกดูไบ แขกซาอุ มาขึ้นราคาพักเดียว
ที่วางแผนไว้ ไม่ต้องทำเลย
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
-
- Verified User
- โพสต์: 1976
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 23
ต้องรถติดๆเท่านั้นถึงจะประหยัด มองแล้วยังไม่ค่อยคุ้มสำหรับการใช้ของผมแฮะ เพราะ แถวภาคใต้รถไม่ติดมาก วิ่งก็สบายๆ และแถวทางไปที่ทำงานผมตอนนี้ รถโล่งมาก รถบรรทุกหายกันไปหมด เรียกว่าขับ 90 km แบบถือเร็วใช้ได้สำหรับเลนขวาเลยครับ เพราะเห็นทุกคันก็ขับ ไม่เกิน 100 กันทั้งนั้น
น้ำมันแพง คนขับรถช้าลง ปลอดภัยขึ้น อีกมุมมองหนึ่งครับ
น้ำมันแพง คนขับรถช้าลง ปลอดภัยขึ้น อีกมุมมองหนึ่งครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 1273
- ผู้ติดตาม: 0
พริอุสจะมาแล้ว(เหรอ) !!!!
โพสต์ที่ 25
คุณ Tok :tok เขียน:ผมเคยใช้ทั้ง HONDA PRIUS กับ TOYOTA CAMRY HYBRID ใช้ในเมืองกับไฮเวย์ วัดไมล์ดูหลายครั้งเวลาเติมน้ำมัน
ตอนใช้รถอเมริกัน เครื่องยนต์ v6 ได้ประมาณ 20 miles/gallon รถ TOYOTA CAMRY V6 ได้ 22 miles/gallon
HONDA PRIUS ได้ 42 miles/gallon ก็ประมาณ 17.7 km/litre
TOYOTA CAMRY HYBRID ได้ 30 miles/gallon ก็ประมาณ 12.5 km/litre
1) Prius ผมเข้าใจว่าเป็นของ Toyota นะ :?
2) www.FUELECONOMY.GOV ให้ MPG ตามนี้
Camry Hybrid => City 33 miles/Gal Highway 34 miles/Gal => 14 - 14.5 Km/L
Prius Hybrid => City 48 MPG Highway 45 MPG => 19-20 Km/L
ผมว่า Toyota Thailand เดินผิดเกมแล้ว ไปทำ Camry Hybrid ก็ไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่ ควรเป็น Prius ที่ต้องสร้าง Line ผลิตใหม่มากกว่า :8)