เห็นแล้วเศร้าใจ
-
- Verified User
- โพสต์: 307
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 1
เห็นสภาพสนามบินสุวรรณภูมิวันนี้ ที่หลายๆคนคุยนักคุยหนาว่าจะเป็นศูนย์กลางการบิน
ระดับโลกแล้วเศร้าใจจังครับ อายจนแทบอยากแทรกตามรอยแยกบนรันเวย์หนีชาวโลกครับ
หรือมันแยกรอฝังอ้ายพวกที่มันคอรัปชั่นโกงบ้านโกงเมือง สุดจะทนแล้ว :twisted:
ปล. ทีมงานฯ ถ้าเห็นว่าไม่เหมาะสมก็ลบทิ้งได้นะครับ แค่อยากระบาย
ระดับโลกแล้วเศร้าใจจังครับ อายจนแทบอยากแทรกตามรอยแยกบนรันเวย์หนีชาวโลกครับ
หรือมันแยกรอฝังอ้ายพวกที่มันคอรัปชั่นโกงบ้านโกงเมือง สุดจะทนแล้ว :twisted:
ปล. ทีมงานฯ ถ้าเห็นว่าไม่เหมาะสมก็ลบทิ้งได้นะครับ แค่อยากระบาย
-
- Verified User
- โพสต์: 5786
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 2
ปัญหาทางเทคนิควิศวกรรม สถาปัตยกรรม
ฟังข่าวนี้ทีไร รู้สึกเศร้าใจเช่นกัน
แต่ว่าก่อนหน้านี้ สนามบินแห่งนี้โฆษณาถี่มากทางทีวีช่องหนึ่ง
พอมาวันนี้ทีวีช่องเดิมนั่นแหละ รายงานความเสียหายได้ทุกวัน
มันสะท้อนอะไรที่มากกว่าการทุจริตคอรัปชันอย่างเดียว
แต่ประชนยังถูกยัดเยียดข่าวสารที่ผู้มีอำนาจต้องการ
และความขาดอิสระในการทำงานของสื่อ
เมื่อก่อนผมได้ยินคำว่า "การเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์" ทีไร ผมไม่ชอบใจทุกที
แต่ทุกวันนี้ผมเริ่มเห็นด้วยแล้วว่ามันเป็นเช่นนั้นจริงๆ
ปัญหาหลังจากเปิดบริการในการก่อสร้างช่วงแรก พบปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่การก่อสร้าง
ปัญหาการทรุดตัวไม่เท่ากัน ของแต่ละช่วงของ ทางขึ้นลงของเครื่องบิน และทางเชื่อมไปยังรันเวย์ (แท็กซี่เวย์) เนื่องจากเทคนิคการถมและบดอัด
ปัญหาคุณภาพและความคงทนของวัสดุผ้าใบหลังคาอาคารเทอร์มินอล
ปัญหาระบบปรับอากาศ เครื่องทำความเย็นต้องใช้พลังงานและกระแสไฟฟ้ามาก เพราะผนังอาคารเป็นกระจกและเพดานสูง 20 เมตร ทำให้ต้องใช้ระบบหล่อน้ำเย็นใต้พื้นชดเชย ซึ่งทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายและการดูแลยากกว่าระบบทั่วไป สิ้นเปลืองพลังงานและต้องเสียค่าน้ำเย็นจากโรงทำน้ำเย็น
ปัญหาระบบเสียง อะคูสติกไม่มีวัสดุกรุผนังอื่น นอกจากกระจก ทำให้ไม่ส่งเสริมให้เกิดการกระจายเสียงที่ดี อาจก่อให้เกิดปัญหาในการกระจายเสียงได้
ปัญหาจำนวนห้องสุขา ไม่ได้ตามมาตรฐานอาคารสาธารณะขนาดใหญ่พิเศษ
ปัญหาความพร้อมของระบบตามมาตรฐานการบินนานาชาติ ซึ่งมีผลต่อการเปิดสนามบิน ที่มีการเลื่อนวันเปิดไป-มา จนมาลงเอยที่วันที่ 28 กันยายน 2549 ซึ่งเช้ามืดในวันดังกล่าวจะมีการหยุดใช้สนามบินนานาชาติกรุงเทพ (ดอนเมือง)อย่างถาวร จึงจะต้องมีการขนย้ายทุกอย่างให้จบสิ้นลง ก่อให้เกิดปัญหาต่อผู้ดำเนินกิจการสายการบินต่าง ๆ เป็นอันมาก
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%97% ... 1%E0%B8%B4ปัญหาหลังคารั่ว [20] - ขณะฝนตกหนักในช่วงวันเปิด ได้เกิดหลังคารั่ว จากการชี้แจงของผู้เกี่ยวข้องว่าเกิดการรอยต่อที่ยาซิลิโคนไว้หลุดร่อน และได้ทำการแก้ไขเฉพาะหน้าไปโดยการใช้ถังรองน้ำฝนที่รั่ว และให้ช่างยาแนวรอยรั่วในวันต่อมา
ปัญหาการจราจรเข้าสู่สนามบิน - ปัญหานี้เกิดเนื่องจากขาดการประสานงานด้านประชาสัมพันธ์ที่พอเพียง ต่อมา ทอท. ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ประชาสัมพันธ์ และติดป้ายบอกทางทั่วกรุงเทพฯ และบริเวณทางด่วน
ปัญหาสายพานรับส่งกระเป๋า ทำให้เกิดความล่าช้า และสูญหายของกระเป๋า ในระยะสัปดาห์แรกของการให้บริการ มีกระเป๋าตกค้าง และล่าช้าอยู่ราว 6000 ใบ
ปัญหาจำนวนห้องน้ำไม่พอ [21] - ปัญหานี้ภายหลังได้มีการแก้ไขโดยมีโครงการก่อสร้างห้องน้ำเพิ่มเติม [22] โดยนายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้สั่งการให้ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ใช้งบประมาณเร่งด่วนของปี 2550 จำนวนประมาณ 40 ล้านบาท มาสร้างห้องน้ำทั้งภายในอาคารผู้โดยสารและนอกอาคารเพิ่มอีก 20 จุด รวม 205 ห้อง (ห้องน้ำชาย 95 ห้อง และห้องน้ำหญิงอีก 110 ห้อง)[23]
ปัญหาการประชาชนจำนวนมากเข้ามาเที่ยวชม - ทำให้เกิดความแออัด จราจรติดขัด และไม่สามารถให้บริการได้อย่างทั่วถึง ร้านอาหารราคาแพงและไม่เพียงพอ ซึ่งทาง ทอท.ได้แก้ปัญหาโดยใช้เงินลงทุนประมาณ 15 ล้านบาทในการก่อสร้าง ร้านอาหารราคามิตรภาพ บริเวณอาคารเทียบเครื่องบิน A และ G อีกแห่งละจุดรวมเป็น 2 จุด แต่ละจุดจะมีห้องน้ำ 25 ห้อง จะมีการก่อสร้างร้านอาหารที่บรรจุคนได้ 500 ที่นั่ง ส่วนที่บริเวณศูนย์การขนส่งสาธารณะจะก่อสร้างห้องน้ำเพิ่มเติมอีก 25 ห้อง ห้องอาบน้ำ 10 ห้อง พร้อมทั้งที่พักและร้านอาหารราคาถูก 500 ที่นั่ง [24]
ปัญหาคาร์โก - เกิดการติดขัดของการออกของที่ส่วนคาร์โก เนื่องจากความไม่พร้อม ในส่วนของการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ โดยเฉพาะจากผู้ประกอบการรายใหม่อย่างบริษัทบางกอก ไฟลท์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ BFS จนทำให้บรรดาตัวแทนออกของ (ชิปปิ้ง) ลุกขึ้นมาโวยจนเป็นเรื่องราวใหญ่โต กรณีนี้บีเอฟเอสถูกระบุว่าไม่เป็นมืออาชีพพอที่จะเข้ามาให้บริการคลังสินค้าและขนถ่ายสินค้า จนทำให้มีสินค้าตกค้างอยู่ในโกดังไม่สามารถนำออกมาได้เป็นจำนวนมาก [25]
ปัญหาสายการบินต้นทุนต่ำมีค่าใช้จ่ายสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ - ลงทุนที่สุวรรณภูมิไม่คุ้ม ทำให้เกิดการร้องเรียนที่จะกลับไปใช้สนามบินดอนเมือง [26]
ปัญหาการเรียกค่าชดเชยของผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยรอบสนามบิน
ปัญหาพื้นทางวิ่งร้าว ทรุด - วันที่ 24 ต.ค. ผู้บริหารบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. ได้ทำหนังสือถึงสายการบินทุกแห่ง เพื่อแจ้งให้ทราบว่า ได้ปิดปรับปรุงทางวิ่ง-ทางขับ (แท็กซี่เวย์) บริเวณที 13 ซึ่งเป็นลานจอดเครื่องบินบริเวณ อี 4-อี 8 และแท็กซี่เวย์บริเวณบี โดยเป็นช่วงระหว่างแท็กซี่เวย์ซี 4 และซี 5 หรือตรงกับรันเวย์ 19 ด้านซ้ายของสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากเกิดการทรุดตัว ซึ่งหากเครื่องบินใช้พื้นที่ดังกล่าวแท็กซี่เวย์เพื่อเข้าหลุมจอดมากเกินไป อาจทำให้เกิดอันตรายได้ เพราะถ้าก้อนหิน หรือคอนกรีตปลิวเข้าไปในใบพัดเครื่องบิน โดยที่กัปตันไม่ทราบอาจทำให้เครื่องบินเกิดอุบัติเหตุได้ [27], [28]
ปัญหาความปลอดภัย เนื่องจากความกว้างใหญ่ของสนามบินแห่งนี้ จำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่พอเพียง และมีกรณีร้องเรียนของพนักงานและเจ้าหน้าที่หญิงที่ถูกคุกคาม [29]
ปัญหาทางเทคนิคสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมของอาคารและทางวิ่งกว่า 60 รายการ เช่น น้ำซึมใต้บริเวณ Taxi way, ระบบไฟฟ้าให้แสงสว่างภายในอาคารไม่พอ, สาย 400 Hz เพื่อส่งไฟให้เครื่องบินสั้นเกินไป, ระบบเครื่องปรับอาคารเย็นไม่พอ, วัสดุไม่ได้มาตรฐาน เช่น กระจก temper laminated ของบานประตูหมุน, จำนวนห้องน้ำต่อพื้นที่ใช้สอย, ภาพลักษณ์ที่เป็นลบในสายตาประชาชนส่วนใหญ่, การปะปนของคนงานก่อสร้างภายในอาคาร, สนามบิน ไม่มีแบบก่อสร้าง และ AS BUILT DRAWING, เกิดอุบัติเหตุกับคนข้ามถนนภายในบริเวณสนามบิน, ระบบ ITภายในอาคารยังใช้งานไม่ได้ 100 %, ระบบป้ายที่ไม่เป็นเอกภาพ, รถเข็นกระเป๋า ไม่เพียงพอ, ความไม่พร้อมของทางหนีภัย ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน, ความไม่พร้อมของบุคลากร ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน,สนามบินไม่คำนึงถึงผู้พิการ, ฯลฯ [30]
ปัญหาความคับคั่งและปัญหาสั่งสมอื่นที่ต้องพิจารณา - เนื่องจากการจราจรที่คับคั่งภายในสนามบิน และความเสียหายหลายจุดที่ทางวิ่งใกล้คอนคอร์สอี จำเป็นต้องมีการปิดซ่อมสนามบินสุวรรณภูมิบางส่วน ที่ประชุมของกรรมการบอร์ด ทอท.จึงได้มีมติให้เที่ยวบิน pint-to-point ที่เป็นสายในประเทศ สามารถย้ายกลับมาใช้สนามบินดอนเมืองได้ตามความสมัครใจ โดยเริ่มตั้งแต่ 15 มีนาคม 2550 เป็นต้นไป มีความเห็นหลากหลายทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยหลายฝ่าย [31]
ฟังข่าวนี้ทีไร รู้สึกเศร้าใจเช่นกัน
แต่ว่าก่อนหน้านี้ สนามบินแห่งนี้โฆษณาถี่มากทางทีวีช่องหนึ่ง
พอมาวันนี้ทีวีช่องเดิมนั่นแหละ รายงานความเสียหายได้ทุกวัน
มันสะท้อนอะไรที่มากกว่าการทุจริตคอรัปชันอย่างเดียว
แต่ประชนยังถูกยัดเยียดข่าวสารที่ผู้มีอำนาจต้องการ
และความขาดอิสระในการทำงานของสื่อ
เมื่อก่อนผมได้ยินคำว่า "การเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์" ทีไร ผมไม่ชอบใจทุกที
แต่ทุกวันนี้ผมเริ่มเห็นด้วยแล้วว่ามันเป็นเช่นนั้นจริงๆ
"Winners never quit, and quitters never win."
- กระทิงแดง
- Verified User
- โพสต์: 952
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 3
http://www.thaivi.com/webboard/viewtopi ... ht=#217913
มาเศร้ากับประเทศไทยด้วยคนครับ...![Crying or Very sad :cry:](./images/smilies/icon_cry.gif)
ผมก็ยืมพี่เค้ามาดูกับแฟนอยู่ ติดมากครับ ไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน
มาเศร้ากับประเทศไทยด้วยคนครับ...
![Crying or Very sad :cry:](./images/smilies/icon_cry.gif)
พี่หวีครับ ผมแนะนำให้ดูเรื่อง 24 ครับ ที่มีทั้งการเมืองที่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ และ action มันส์ๆครับถ้าสนใจหยิบยืมจากพี่พอใจได้นะครับเมื่อก่อนผมได้ยินคำว่า "การเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์" ทีไร ผมไม่ชอบใจทุกที
แต่ทุกวันนี้ผมเริ่มเห็นด้วยแล้วว่ามันเป็นเช่นนั้นจริงๆ
ผมก็ยืมพี่เค้ามาดูกับแฟนอยู่ ติดมากครับ ไม่ได้หลับ ไม่ได้นอน
"The enemy is a very good teacher" Dalai Lama
"Confidence doesn't come from being right all the time; it comes
from surviving the many occasions of being wrong." B.N. Steenbarger
"Luck is where preparation meets opportunity"
"Confidence doesn't come from being right all the time; it comes
from surviving the many occasions of being wrong." B.N. Steenbarger
"Luck is where preparation meets opportunity"
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 6447
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 4
นึกว่าผมรู้สึกไปคนเดียวซะอีกฟังข่าวนี้ทีไร รู้สึกเศร้าใจเช่นกัน
แต่ว่าก่อนหน้านี้ สนามบินแห่งนี้โฆษณาถี่มากทางทีวีช่องหนึ่ง
พอมาวันนี้ทีวีช่องเดิมนั่นแหละ รายงานความเสียหายได้ทุกวัน
มันสะท้อนอะไรที่มากกว่าการทุจริตคอรัปชันอย่างเดียว
แต่ประชนยังถูกยัดเยียดข่าวสารที่ผู้มีอำนาจต้องการ
และความขาดอิสระในการทำงานของสื่อ
เมื่อก่อนผมได้ยินคำว่า "การเมืองเป็นเรื่องของผลประโยชน์" ทีไร ผมไม่ชอบใจทุกที
แต่ทุกวันนี้ผมเริ่มเห็นด้วยแล้วว่ามันเป็นเช่นนั้นจริงๆ
อำนาจไม่เข้าใครออกใครครับ
ใครได้เสพแล้วเลิกยาก
คนชนะก็เขียนประวัติศาสตร์ไป
แต่ผมสังหรณ์ใจว่าคงได้มีใครได้เสียคนกันแน่ครับ รอดู...
การลงทุนคืออาหารอร่อยที่สุดเมื่อเย็นดีแล้ว
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 5
ย้ายไปดอนเมือง แล้ว convert หนองงูเห่าให้กลายเป็นอนุสรณ์สถานเพื่อการต่อสู้กับคอรัปชั่นไปเลยครับ จะได้มีสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกแห่งหนึ่งด้วย
วันนี้มีข่าวเรื่องนักข่าวบางกอกโพสต์คนหนึ่งที่เคยเสนอข่าวเรื่องรันเวย์ร้าวแล้วถูกบีบให้ออกจากงาน วันนี้เขาได้พูดแล้วครับ
GMMM ซื้อ POST เพื่ออะไร ซินเนอร์ย้งซินเนอร์ยี่อะไรกันว่าไปนั้น ขำสิ้นดี
วันนี้มีข่าวเรื่องนักข่าวบางกอกโพสต์คนหนึ่งที่เคยเสนอข่าวเรื่องรันเวย์ร้าวแล้วถูกบีบให้ออกจากงาน วันนี้เขาได้พูดแล้วครับ
GMMM ซื้อ POST เพื่ออะไร ซินเนอร์ย้งซินเนอร์ยี่อะไรกันว่าไปนั้น ขำสิ้นดี
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
- oatty
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 2444
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 6
ผมว่าเป็นบุญเก่าของ คมช.และรัฐบาลด้วยมั้งครับ ที่ไม่ต้องเสียเวลาไปขุดคุ้ยเรื่องนี้ มันโผล่มาช่วยยืนยันเองว่า ....เป็นอย่างไร
"ผู้ทรงธรรมนั่นแหละคือผู้ทรงเกียรติ ผู้มีความดีนั่นแหละคือผู้มีทรัพย์ ผู้รู้จักพอนั่นแหละคือมหาเศรษฐี" ว.วชิรเมธี
- ISUZU
- Verified User
- โพสต์: 179
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 8
กระตุ้นเศรษฐกิจดีนะครับ ขนไปขนมา ปิดถนนที 4-5 เส้น
ไม่รู้ว่าคราวที่แล้วใช้บริษัทไหนรับจ้างขนส่ง :lol:
มีในตลาดไหมจะได้แอบสอยมาใส่ปอด เพราะขนกลับคราวนี้ก็ได้ตังค์อีก..
ขำๆๆดีนะ ไม่รู้ว่าเมืองไทย ยังมีเซอร์ไพรส์อะไรให้ประชาชนดูอีก เหมือนกำลังดูละครฉากใหญ่เลย รัดบานชุดที่แล้วสั่งเปิด ชุดนี้สั่งย้าย เด่วชุดหน้าจะสั่งปิดเลยไหมเนี่ย.. :evil: :evil:
ไม่รู้ว่าคราวที่แล้วใช้บริษัทไหนรับจ้างขนส่ง :lol:
มีในตลาดไหมจะได้แอบสอยมาใส่ปอด เพราะขนกลับคราวนี้ก็ได้ตังค์อีก..
ขำๆๆดีนะ ไม่รู้ว่าเมืองไทย ยังมีเซอร์ไพรส์อะไรให้ประชาชนดูอีก เหมือนกำลังดูละครฉากใหญ่เลย รัดบานชุดที่แล้วสั่งเปิด ชุดนี้สั่งย้าย เด่วชุดหน้าจะสั่งปิดเลยไหมเนี่ย.. :evil: :evil:
- bsk(มหาชน)
- Verified User
- โพสต์: 3206
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 9
ไม่เศร้า..แต่อดสู..
เพราะ(รับ)รู้มานานแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นที่นั่น
รู้แล้วใช่มั้ยคับ ว่าทำไมถึงรีบเปิด..
พี่เพื่อนน่าจะให้ข้อมูลในส่วนนี้ได้ดี..
ส่วนใครที่มีญาติผู้ใหญ่ คนสูงอายุไปใช้บริการที่สุวรรณภูมิต้องฟิตร่างกายให้พร้อมด้วยนาคับ เดินกันเหนือย...
จริงๆว่าจะขึ้นกระทู้สุวรรณภูมิหลายวันก่อนแล้ว...เกรงใจ..
ทางนามธรรมก็ต้องบอกว่า เป็น"อนุสาวรีย์แห่งการโคตรคอรัปชั่น"
ทางรูปธรรม มันก็คือ "อนุสรณ์สถานคอรัปชั่นสยาม"นั่นเอง
เปิดทีวีดูข่าวเช้าช่อง 3 พาดหัวว่า."ตีข่าวสุวรรณภูมิ บินโลกไม่รับรอง"...
ส่วนตอนนี้การจราจรก็แน่นเหตุเพราะปัญหารันเวย์..
ละเหี่ยใจ...![Sad :(](./images/smilies/icon_sad.gif)
เพราะ(รับ)รู้มานานแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นที่นั่น
รู้แล้วใช่มั้ยคับ ว่าทำไมถึงรีบเปิด..
พี่เพื่อนน่าจะให้ข้อมูลในส่วนนี้ได้ดี..
ส่วนใครที่มีญาติผู้ใหญ่ คนสูงอายุไปใช้บริการที่สุวรรณภูมิต้องฟิตร่างกายให้พร้อมด้วยนาคับ เดินกันเหนือย...
จริงๆว่าจะขึ้นกระทู้สุวรรณภูมิหลายวันก่อนแล้ว...เกรงใจ..
ทางนามธรรมก็ต้องบอกว่า เป็น"อนุสาวรีย์แห่งการโคตรคอรัปชั่น"
ทางรูปธรรม มันก็คือ "อนุสรณ์สถานคอรัปชั่นสยาม"นั่นเอง
เปิดทีวีดูข่าวเช้าช่อง 3 พาดหัวว่า."ตีข่าวสุวรรณภูมิ บินโลกไม่รับรอง"...
ส่วนตอนนี้การจราจรก็แน่นเหตุเพราะปัญหารันเวย์..
ละเหี่ยใจ...
![Sad :(](./images/smilies/icon_sad.gif)
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 14783
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 10
มีใครเห็นกับตาช่วยบอกด้วยครับ เพราะผมไม่เชื่อข่าวสารครับ
ผมก็เพิ่งบินไปกลับจากเชียงใหม่ ก็ปกติดี ไม่เห็นมีไรแย่
ห้องน้ำก็เข้าได้ตามปกติ เห็นเขาบ่นกันจัง
แต่ผมไม่เจอปัญหาอะไร เท่าที่เจอคือ มองไปด้านบน เปลือยเปล่า ไม่ได้ทาสี
ไม่แน่ใจว่าจงใจหรือ งบประมาณหมด
ก่อนหน้านี้ เคยได้ยินว่ามีลอยแยก ต่อมาบอกว่า เป็นรอยแยกตามปกติ
มาวันนี้เห็นแต่ข่าวว่าไม่ดี มีปัญหา
ไม่อ่านแล้วครับ
เอาเป็นว่า ใครทำงานข้างในมาเล่าให้ฟังดีกว่า ว่า คุณเห็นอะไรกับตา
ผมก็เพิ่งบินไปกลับจากเชียงใหม่ ก็ปกติดี ไม่เห็นมีไรแย่
ห้องน้ำก็เข้าได้ตามปกติ เห็นเขาบ่นกันจัง
แต่ผมไม่เจอปัญหาอะไร เท่าที่เจอคือ มองไปด้านบน เปลือยเปล่า ไม่ได้ทาสี
ไม่แน่ใจว่าจงใจหรือ งบประมาณหมด
ก่อนหน้านี้ เคยได้ยินว่ามีลอยแยก ต่อมาบอกว่า เป็นรอยแยกตามปกติ
มาวันนี้เห็นแต่ข่าวว่าไม่ดี มีปัญหา
ไม่อ่านแล้วครับ
เอาเป็นว่า ใครทำงานข้างในมาเล่าให้ฟังดีกว่า ว่า คุณเห็นอะไรกับตา
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 11
ปัญหามีนานแล้ว แต่เขาเพิ่งให้พูดได้
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
- nanakorn
- Verified User
- โพสต์: 636
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 12
ที่ผมเห็นและมีประสบการณ์ไม่ดีมีดังนี้ครับ (ประสบการณ์เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว)Jeng เขียน:มีใครเห็นกับตาช่วยบอกด้วยครับ เพราะผมไม่เชื่อข่าวสารครับ
ผมก็เพิ่งบินไปกลับจากเชียงใหม่ ก็ปกติดี ไม่เห็นมีไรแย่
ห้องน้ำก็เข้าได้ตามปกติ เห็นเขาบ่นกันจัง
แต่ผมไม่เจอปัญหาอะไร เท่าที่เจอคือ มองไปด้านบน เปลือยเปล่า ไม่ได้ทาสี
ไม่แน่ใจว่าจงใจหรือ งบประมาณหมด
ก่อนหน้านี้ เคยได้ยินว่ามีลอยแยก ต่อมาบอกว่า เป็นรอยแยกตามปกติ
มาวันนี้เห็นแต่ข่าวว่าไม่ดี มีปัญหา
ไม่อ่านแล้วครับ
เอาเป็นว่า ใครทำงานข้างในมาเล่าให้ฟังดีกว่า ว่า คุณเห็นอะไรกับตา
1. หลังคามีการนำผ้าพลาสติกสีขาวมารองน้ำรั่วอย่างชั่วคราวไว้เป็นแนวยาว ถ้าไม่มองสูงขึ้นไปก็จะไม่สังเกต พอดีผมอยากชื่นชมโครงหลังคาเลยได้เห็น
2. ประตูหมุนทุกประตูที่ผ่านไม่มีตัวไหนใช้ได้เลย
3. ประตูที่จะเข้าไปส่วนพักรอของผู้โดยสารที่จะรอขึ้นเครื่อง ขึ้นป้ายไฟฟ้าประกาศว่าเปิดแล้ว แต่จริงๆไม่เปิด ผู้โดยสารที่ไปรอหน้าประตูไม่มีที่นั่งเพียงพอ ต้องนั่งรอกับพื้น เก้าอี้มากมายมีอยู่ในที่พักรอ เวลาก็สมควรเปิดให้เข้าไปได้ ป้ายไฟฟ้าหน้าประตูประกาศว่า้เปิดให้เข้าไปได้ แต่จริงๆไม่เปิดมีแถบผ้ามากั้นไว้ ชะโงกดูเห็นปิดไฟไม่มีพนักงาน ผู้โดยสารต้องนั่งรอกับพื้นบริเวณหน้าประตู
4. เมื่อได้เข้าไปส่วนพักรอของผู้โดยสารขึ้นเครื่อง ลองใช้ห้องน้ำดู พบว่าไม่มีก๊อกอ่างล้างมือที่ใช้่ได้ ทุกคนต้องไปล้างมือกับก๊อกล้างไม้ถูพื้น
ไม่ประทับใจเลยครับ
Everything I do, I do it for you.
- bsk(มหาชน)
- Verified User
- โพสต์: 3206
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 13
ช่วงปีใหม่พี่สาวผมับญาติผู้ใหญ่หลายคนเดินทางไปเที่ยวเวียดนาม
อย่างที่บอกคับ เดินไกล อย่าว่าแต่คนแก่
สุดท้ายให้คนแก่ขึ้นนั่งบนรถเข็นสัมภาระ
แล้วมีงวงให้เครื่องเข้าเทียบก็ไม่ได้ใช้ ต้องนั่งรถโค้ชขนส่งผู้โดยสารแทน
นี่เห็นว่าถ้าเข้าหน้าร้อน มันก็เตาอบดีๆนี่เอง อันนี้ผมไม่ทราบ อ่านจากผู้โดยสารที่ใช้บริการใน3-4 วันนี้ที่อากาศข้างนอกทั่วไปกำลังสบาย ข้างในรู้สึกได้ว่าร้อน
ตอนนี้ก็รายการโยนอุจจาระกันไปมา จะไม่ยอมรับผิดชอบอะไรเลย
วันนี้มีแบบสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่ทราบข่าว
ราวๆ 70%เขาอดสูกันนะคับ
นี่ยิ่งขุดยิ่งเจอ..![Crying or Very sad :cry:](./images/smilies/icon_cry.gif)
อย่างที่บอกคับ เดินไกล อย่าว่าแต่คนแก่
สุดท้ายให้คนแก่ขึ้นนั่งบนรถเข็นสัมภาระ
แล้วมีงวงให้เครื่องเข้าเทียบก็ไม่ได้ใช้ ต้องนั่งรถโค้ชขนส่งผู้โดยสารแทน
นี่เห็นว่าถ้าเข้าหน้าร้อน มันก็เตาอบดีๆนี่เอง อันนี้ผมไม่ทราบ อ่านจากผู้โดยสารที่ใช้บริการใน3-4 วันนี้ที่อากาศข้างนอกทั่วไปกำลังสบาย ข้างในรู้สึกได้ว่าร้อน
ตอนนี้ก็รายการโยนอุจจาระกันไปมา จะไม่ยอมรับผิดชอบอะไรเลย
วันนี้มีแบบสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่ทราบข่าว
ราวๆ 70%เขาอดสูกันนะคับ
นี่ยิ่งขุดยิ่งเจอ..
![Crying or Very sad :cry:](./images/smilies/icon_cry.gif)
-
- Verified User
- โพสต์: 857
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 15
เท่าที่หลายท่าน post มาเหมือนกับมันเป็นปัญหาของ operation นะครับ น่าจะเป็นความไม่มีประสิทธิภาพของบริษัทที่ operate สิ่งต่าง ๆ ในสนามบิน
ในส่วนของทุจริตจนมีปัญหาจริง ๆ ถ้ามีเห็นด้วยว่าน่าจะต้องมีคนรับผิดชอบ แต่หวังว่าคงไม่ใช่แค่ประโคมข่าวเรียกความชอบธรรมหรือกลบข่าวให้บางกลุ่มแค่นั้นละกันครับ
ในส่วนของทุจริตจนมีปัญหาจริง ๆ ถ้ามีเห็นด้วยว่าน่าจะต้องมีคนรับผิดชอบ แต่หวังว่าคงไม่ใช่แค่ประโคมข่าวเรียกความชอบธรรมหรือกลบข่าวให้บางกลุ่มแค่นั้นละกันครับ
- Eak71
- Verified User
- โพสต์: 344
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 16
พอดีได้อ่านบทความเกี่ยวกับสุวรรณภูมิ "จากหนองน้ำ สู่ท่าอากาศยานระดับโลก"
ที่ http://www.sarakadee.com/web/modules.ph ... &artid=596
อ่านแล้วทำให้คิดถึงเพลง Before you accuse me
Before you accuse me, take a look at your self
Before you accuse me, take a look at your self
จากหนองน้ำ สู่ท่าอากาศยานระดับโลก
--------------------------------------------------------------------------------
ย้อนกลับไปเมื่อ ๔๖ ปีก่อน พื้นที่ที่รู้จักกันในชื่อ หนองงูเห่า นั้น คือพื้นที่ชุ่มน้ำของอำเภอบางพลี สมุทรปราการ อันประกอบไปด้วยบึงน้ำ ทุ่งหญ้า แปลงนา และเรือกสวน มีคลองลาดกระบัง คลองประเวศ และคลองหนองงูเห่าไหลผ่าน ชาวบ้านในพื้นที่ยึดอาชีพทำการเกษตรเป็นหลัก ทั้งปลูกข้าว ทำสวน เลี้ยงปลา ฯลฯ
ใครจะคาดคิดว่า วันหนึ่ง บึงน้ำและท้องไร่ท้องนากว้างไกลสุดตา จะกลายมาเป็นที่ตั้งของศูนย์การบินที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย
ก่อนหน้าการมาถึงของเมกะโปรเจ็กต์ สนามบินแห่งแรกที่คนไทยรู้จักมีทำเลที่ตั้งอยู่บนที่ ดอน ตามประวัติการก่อสร้างท่าอากาศยานดอนเมืองระบุว่า เหตุผลสำคัญที่ทำให้ดอนเมืองได้รับเลือกเป็นสถานที่ก่อสร้างมีอยู่สามข้อ คือ หนึ่ง เป็นพื้นที่ที่น้ำไม่ท่วมในฤดูฝนและมีที่ดินมากพอจะรองรับการขยายตัวของกิจกรรมการบินในอนาคต (ประเมินปี ๒๔๕๗) สอง ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากเกินไป สาม ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือชุมชน เพราะในสมัยนั้นพื้นที่ส่วนใหญ่ของดอนเมืองยังเป็นพื้นที่รกร้าง
คำถามที่อาจตามมาก็คือ ก็แล้วทำไมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ--ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งที่ ๒ จึงเลือกที่จะยึด หนอง เป็นชัยภูมิ ?
เพื่อหาคำตอบของคำถามนี้ เราคงต้องย้อนเวลากลับไปยังปีแรกๆ ของการเริ่มต้นโครงการ
ตั้งแต่ปี ๒๕๐๐ รัฐบาลไทยอยากสร้างสนามบินใหม่เพราะเทคโนโลยีการบินกำลังเปลี่ยนจากใบพัดมาเป็นเครื่องไอพ่น (เครื่องบินไอพ่นหรือกังหันก๊าซถูกนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปี ๒๔๙๕) ทั้งยังมีการนำต้นแบบเครื่องจัมโบ้เจ็ต หรือโบอิ้ง ๗๔๗-๔๐๐ ซึ่งมีขนาดใหญ่และจุผู้โดยสารได้มากมาใช้ ช่วงเวลาเดียวกัน เครื่องบินคองคอร์ดซึ่งมีความเร็วเหนือเสียงก็ถือกำเนิดขึ้น ทั้งหมดนี้ทำให้สนามบินทั่วโลกต้องปรับปรุงอุปกรณ์และระบบต่างๆ เพื่อรองรับ ดอนเมืองซึ่งเปิดมาตั้งแต่ปี ๒๔๕๗ ก็อยู่ในข่ายนี้ ความคิดอยากสร้างสนามบินใหม่ก็เริ่มมีขึ้นตอนนั้น
ต่อที่
http://www.sarakadee.com/web/modules.ph ... &artid=596
ที่ http://www.sarakadee.com/web/modules.ph ... &artid=596
อ่านแล้วทำให้คิดถึงเพลง Before you accuse me
Before you accuse me, take a look at your self
Before you accuse me, take a look at your self
จากหนองน้ำ สู่ท่าอากาศยานระดับโลก
--------------------------------------------------------------------------------
ย้อนกลับไปเมื่อ ๔๖ ปีก่อน พื้นที่ที่รู้จักกันในชื่อ หนองงูเห่า นั้น คือพื้นที่ชุ่มน้ำของอำเภอบางพลี สมุทรปราการ อันประกอบไปด้วยบึงน้ำ ทุ่งหญ้า แปลงนา และเรือกสวน มีคลองลาดกระบัง คลองประเวศ และคลองหนองงูเห่าไหลผ่าน ชาวบ้านในพื้นที่ยึดอาชีพทำการเกษตรเป็นหลัก ทั้งปลูกข้าว ทำสวน เลี้ยงปลา ฯลฯ
ใครจะคาดคิดว่า วันหนึ่ง บึงน้ำและท้องไร่ท้องนากว้างไกลสุดตา จะกลายมาเป็นที่ตั้งของศูนย์การบินที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย
ก่อนหน้าการมาถึงของเมกะโปรเจ็กต์ สนามบินแห่งแรกที่คนไทยรู้จักมีทำเลที่ตั้งอยู่บนที่ ดอน ตามประวัติการก่อสร้างท่าอากาศยานดอนเมืองระบุว่า เหตุผลสำคัญที่ทำให้ดอนเมืองได้รับเลือกเป็นสถานที่ก่อสร้างมีอยู่สามข้อ คือ หนึ่ง เป็นพื้นที่ที่น้ำไม่ท่วมในฤดูฝนและมีที่ดินมากพอจะรองรับการขยายตัวของกิจกรรมการบินในอนาคต (ประเมินปี ๒๔๕๗) สอง ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากเกินไป สาม ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรือชุมชน เพราะในสมัยนั้นพื้นที่ส่วนใหญ่ของดอนเมืองยังเป็นพื้นที่รกร้าง
คำถามที่อาจตามมาก็คือ ก็แล้วทำไมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ--ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งที่ ๒ จึงเลือกที่จะยึด หนอง เป็นชัยภูมิ ?
เพื่อหาคำตอบของคำถามนี้ เราคงต้องย้อนเวลากลับไปยังปีแรกๆ ของการเริ่มต้นโครงการ
ตั้งแต่ปี ๒๕๐๐ รัฐบาลไทยอยากสร้างสนามบินใหม่เพราะเทคโนโลยีการบินกำลังเปลี่ยนจากใบพัดมาเป็นเครื่องไอพ่น (เครื่องบินไอพ่นหรือกังหันก๊าซถูกนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปี ๒๔๙๕) ทั้งยังมีการนำต้นแบบเครื่องจัมโบ้เจ็ต หรือโบอิ้ง ๗๔๗-๔๐๐ ซึ่งมีขนาดใหญ่และจุผู้โดยสารได้มากมาใช้ ช่วงเวลาเดียวกัน เครื่องบินคองคอร์ดซึ่งมีความเร็วเหนือเสียงก็ถือกำเนิดขึ้น ทั้งหมดนี้ทำให้สนามบินทั่วโลกต้องปรับปรุงอุปกรณ์และระบบต่างๆ เพื่อรองรับ ดอนเมืองซึ่งเปิดมาตั้งแต่ปี ๒๔๕๗ ก็อยู่ในข่ายนี้ ความคิดอยากสร้างสนามบินใหม่ก็เริ่มมีขึ้นตอนนั้น
ต่อที่
http://www.sarakadee.com/web/modules.ph ... &artid=596
ฅนนอกกะลา&ตาสว่าง
- por_jai
- Verified User
- โพสต์: 14338
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 17
8) ผมอ่านมากๆหงุดหงิด(ซะที่ไหน)
เลยไปตรวจงานมาแล้ว
ตั้งกะวันนี้ ค่าภาษีสนามบินขึ้นจาก500เป็น700แล้วนะครับ
ในประเทศขึ้นจาก50เป็น100แล้วครับ
เตรียมเงินไปให้พอด้วยก็ดีนะครับ
แฟนลูกสาวผมเขากลับไปเรียนต่อออสซี่
นั่งการบินไทยไปบริสเบน ไม่ต้องต่อไปตรงเลย
ไปถึง21.30
อูย 2แถวครับแต่ละแถวคิวยาวเป็นร้อยเลยครับ(ผมเดินนับดูจริงๆ)
ทุกไฟลท์ อีโคโนมีี่ ต้องมาเช็คบิลรวมกันหมด
เครื่องออก23.40
โหลดกระเป๋าเสร็จ เจ้าหน้าที่มายกป้ายตามให้ขึ้นเครื่องได้เลย
ผมบอกลูกเอ๋ย ไม่ต้องตกใจหรอก
ถ้าตกเครื่ีองเอ็งไม่ได้ตกคนเดียวหรอก คิวข้างหลังยังอีกเพียบ
ไงๆเขาก็ต้องรอ
แต่เห็นฝรั่งมันหน้่ามุ่ยๆพิกลนะครับ
ทั้งพวกที่ยืนรอคิว
และพวกที่ต้องเข็นกระเป๋าผ่านทาง เพราะมันล้นออกมาถึงทางเดิน
เหตุการณ์เช่นนี้ผมไม่เคยเห็นที่ดอนเมือง
สักครั้งในชีวิต
ผมว่าคงมีปัญหาการจัดการที่ไม่ค่อยถูกต้อง บางเรื่องเกิดขึ้น
อย่างนี้ต้องไล่ manager ออก
เพราะ manage แปลว่า จัดการ
ถ้าเอ็งจัดการให้ดีไม่ได้
ก็ไม่รู้จะเลี้ยงเอ็งให้เสียข้าวสุกไปทำไม
แต่ director ยังไม่ผิด
เพราัะ direct แปลว่า ทิศทาง
ดูแล้วคนแน่นสนามบิน แสดงว่า ทิศทางยังดีอยู่
แต่แนวโน้ม บอกกันปากต่อปาก ระยะยาว รอดยากเหมือนกัน
ยังไง ให้ director อยู่ไปก่อน
โยนความผิดให้ผู้จัดการไปก่อน
มาฮาร์ดแวร์บ้าง
เผอิญตอนไปตรวจงานดึกแล้ว
จึงไม่มีโอกาสได้เห็นรันเวย์ ว่า ร้าวมาก ร้าวน้อยเพียงใด
ไม่ขอวิจารณ์
แต่ค่อนข้างเห็นด้วยกับหลายๆคนว่า
เอามาทิ่มตำทั้กกี้กันมากกว่า
ผมก็ไม่ทราบนะครับคอรับชั่นตรงไหนบ้าง
ผมดูมันก็สวยงาม อลังการงานสร้างดีนี่ครับ
ทั้งภายนอก ภายใน
โดยเฉพาะภายนอกนี่ชอบมาก
นึกว่าขับรถดูเขาประดับประดาูไฟ งานเฉลิมเดือนธํนวา
ประมาณนั้น
ที่จอดรถนี่ชอบที่สุด
ใหญ่สะใจจริงๆ
ก่อนหน้่านี้ไปดอนเมือง เทียบกับที่นี่
ต้องบอกว่า ฟ้ากับเหว ครับ
กว้างขวาง รองรับสบายๆอีกหลายปี กว่าจะเริ่มแจม
ป้ายบอกทางก็ชัดเจนดีครับ
ตอนที่ส่งคนกับกระเป๋าลงหน้าอาคารผู้โดยสารขาออก
แจมไป(ไม่)หน่อย
แต่ก็พอทนครับ แบ่งๆกันไป แต่ถ้ามีเจ้าหน้าที่เยอะกว่านี้หน่อยก็ดี
ดูแล้วยังยืนยันครับ
ต้องไล่ ผู้จัดการสนามบิน ออกคนเดียวไปก่อน
เดี๋ยวหลายๆอย่างจะดีขึ้นเอง.....................
เลยไปตรวจงานมาแล้ว
ตั้งกะวันนี้ ค่าภาษีสนามบินขึ้นจาก500เป็น700แล้วนะครับ
ในประเทศขึ้นจาก50เป็น100แล้วครับ
เตรียมเงินไปให้พอด้วยก็ดีนะครับ
แฟนลูกสาวผมเขากลับไปเรียนต่อออสซี่
นั่งการบินไทยไปบริสเบน ไม่ต้องต่อไปตรงเลย
ไปถึง21.30
อูย 2แถวครับแต่ละแถวคิวยาวเป็นร้อยเลยครับ(ผมเดินนับดูจริงๆ)
ทุกไฟลท์ อีโคโนมีี่ ต้องมาเช็คบิลรวมกันหมด
เครื่องออก23.40
โหลดกระเป๋าเสร็จ เจ้าหน้าที่มายกป้ายตามให้ขึ้นเครื่องได้เลย
ผมบอกลูกเอ๋ย ไม่ต้องตกใจหรอก
ถ้าตกเครื่ีองเอ็งไม่ได้ตกคนเดียวหรอก คิวข้างหลังยังอีกเพียบ
ไงๆเขาก็ต้องรอ
แต่เห็นฝรั่งมันหน้่ามุ่ยๆพิกลนะครับ
ทั้งพวกที่ยืนรอคิว
และพวกที่ต้องเข็นกระเป๋าผ่านทาง เพราะมันล้นออกมาถึงทางเดิน
เหตุการณ์เช่นนี้ผมไม่เคยเห็นที่ดอนเมือง
สักครั้งในชีวิต
ผมว่าคงมีปัญหาการจัดการที่ไม่ค่อยถูกต้อง บางเรื่องเกิดขึ้น
อย่างนี้ต้องไล่ manager ออก
เพราะ manage แปลว่า จัดการ
ถ้าเอ็งจัดการให้ดีไม่ได้
ก็ไม่รู้จะเลี้ยงเอ็งให้เสียข้าวสุกไปทำไม
แต่ director ยังไม่ผิด
เพราัะ direct แปลว่า ทิศทาง
ดูแล้วคนแน่นสนามบิน แสดงว่า ทิศทางยังดีอยู่
แต่แนวโน้ม บอกกันปากต่อปาก ระยะยาว รอดยากเหมือนกัน
ยังไง ให้ director อยู่ไปก่อน
โยนความผิดให้ผู้จัดการไปก่อน
มาฮาร์ดแวร์บ้าง
เผอิญตอนไปตรวจงานดึกแล้ว
จึงไม่มีโอกาสได้เห็นรันเวย์ ว่า ร้าวมาก ร้าวน้อยเพียงใด
ไม่ขอวิจารณ์
แต่ค่อนข้างเห็นด้วยกับหลายๆคนว่า
เอามาทิ่มตำทั้กกี้กันมากกว่า
ผมก็ไม่ทราบนะครับคอรับชั่นตรงไหนบ้าง
ผมดูมันก็สวยงาม อลังการงานสร้างดีนี่ครับ
ทั้งภายนอก ภายใน
โดยเฉพาะภายนอกนี่ชอบมาก
นึกว่าขับรถดูเขาประดับประดาูไฟ งานเฉลิมเดือนธํนวา
ประมาณนั้น
ที่จอดรถนี่ชอบที่สุด
ใหญ่สะใจจริงๆ
ก่อนหน้่านี้ไปดอนเมือง เทียบกับที่นี่
ต้องบอกว่า ฟ้ากับเหว ครับ
กว้างขวาง รองรับสบายๆอีกหลายปี กว่าจะเริ่มแจม
ป้ายบอกทางก็ชัดเจนดีครับ
ตอนที่ส่งคนกับกระเป๋าลงหน้าอาคารผู้โดยสารขาออก
แจมไป(ไม่)หน่อย
แต่ก็พอทนครับ แบ่งๆกันไป แต่ถ้ามีเจ้าหน้าที่เยอะกว่านี้หน่อยก็ดี
ดูแล้วยังยืนยันครับ
ต้องไล่ ผู้จัดการสนามบิน ออกคนเดียวไปก่อน
เดี๋ยวหลายๆอย่างจะดีขึ้นเอง.....................
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
-
- Verified User
- โพสต์: 857
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 18
link ที่ sarakadee.com เยี่ยมมากครับ เปิดเผยถึงขั้นตอนจริงทุกอย่าง การถมทรายแก้ปัญหาทรุดตัวเริ่มตั้งแต่สมัยไหน ใครเป็นเริ่มสร้างจริง ทำไมถึงหนองงูเห่า ฯลฯ
แต่สรุปแล้วความเลวทุกอย่างต้องยกให้ทักกี้เท่านั้น ไม่งั้นข่าวก็ขายไม่ออก บ้านเมืองก็ไม่สมานฉันท์ :lol:
แต่สรุปแล้วความเลวทุกอย่างต้องยกให้ทักกี้เท่านั้น ไม่งั้นข่าวก็ขายไม่ออก บ้านเมืองก็ไม่สมานฉันท์ :lol:
-
- Verified User
- โพสต์: 5786
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 19
[quote="por_jai"]8) ผมอ่านมากๆหงุดหงิด(ซะที่ไหน)
"Winners never quit, and quitters never win."
-
- Verified User
- โพสต์: 1647
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 22
ไม่เกี่ยวกับสนามบินครับ มาแค่จะบอกว่าGMMM ซื้อ POST เพื่ออะไร ซินเนอร์ย้งซินเนอร์ยี่อะไรกันว่าไปนั้น ขำสิ้นดี
ซื้อไป dividend ไม่คุ้มค่าดอกครับ คำนวณอีก 10 รอบก็ไม่คุ้มครับ
ทุกวันนี้ก็ไม่เห็นเค้าจะเอาไปทำอะไร
ส่วนสนามบินผมใช้ 2 ครั้งก็โอเคทั้ง2ครังครับ มีตอน check in เช้ามืด ช้ามากครับ แต่ช้าจากการตรวจสัมภาระ แทบจะวิ่งไปที่เกท แถม เกทอยู่ริมสุดเสียอีก เลยไม่ได้เดินชมห้างในนั้นเลยครับ
- por_jai
- Verified User
- โพสต์: 14338
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 23
8) ถ้า คตส. ย่อมาจาก คณะตลกสามเกลอ ละก็ใช่แน่ครับHVI เขียน:
ที่แท้พี่พอใจเป็นหนึ่งใน คตส. ไปจับทุจริตนี่เอง ...
![]()
![]()
![]()
8) ดังซะขนาดนั้นจะไม่ไปดูได้ไงครับoatty เขียน:แต่ไม่ทราบว่าท่านพี่ได้เข้าไปใช้ห้องน้ำที่เขาบ่นกันหรือเปล่า
ผมว่าห้องน้ำผู้ชาย ดูกะทัดรัดไปหน่อย
แต่ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร นักหนา
แต่ถ้าห้องน้ำผู้หญิงเล็กขนาดนี้
คงรอคิวกันเงกเหมือนกันนะ
เห็นบ่นกันว่า หายาก
ผมว่าเขาคงปรับปรุงป้ายให้ใหญ่ขึ้นแล้วมังครับ
สำหรับผม หาง่ายครับ
อ่านที่น้องหวีโพสว่า เขาสร้างห้องน้ำเพิ่มเติมอยู่นี่ครับ
ผมเรียบๆง่ายๆ พอใจง่ายๆ
ผมคงไม่ใช่บรรทัดฐานที่จะเอาไปวัดอะไรที่สุวรรณภูมินี้ได้
ตอนผมไปดอนเมือง
ที่ผมไม่ชอบที่สุดคือเรื่องที่จอดรถ ที่น้อยมาก แคบมาก
มาที่นี่ที่จอดรถเยอะๆ
ก็รู้สึกดีแล้วละครับ
พอมาอ่านกระทู้เรื่องสนามบินนี้ในห้องแวยู อินเวสท์
ที่ท่านแม่ทัพว่า
ดอนเมือง ถ้าขยายใช้เงินไม่กี่หมื่นล้าน
บริการผู้โดยสารได้36ล้านคน
สุวรรณภูมิ ก่อสร้างไปแสนกว่าล้าน
บริการผู้โดยสารได้แค่45 ล้านคน
อ่านแล้วก็รู้สึกไม่แวยู เหมือนกัน
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
-
- Verified User
- โพสต์: 1301
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 25
เห็นข่าวว่าเวียตนามทำสนามบินใหม่ งบ 300,000 ล้านบาท รองรับไม่เกิน 65 ล้านคน ใครมีข้อมูลมาโพสหน่อย
ถ้าเป็นตามนี้ สนามบินเวียตนามก็ยิ่งแพงเวอร์ไปเลยหรือเปล่า
ถ้าเป็นตามนี้ สนามบินเวียตนามก็ยิ่งแพงเวอร์ไปเลยหรือเปล่า
-
- Verified User
- โพสต์: 5786
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 26
[quote="nanakorn"]ขอนอกเรื่องนิดหน่อยครับ
"Winners never quit, and quitters never win."
- nanakorn
- Verified User
- โพสต์: 636
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 27
ได้ขำก๊ากอีกแล้วครับ ผมไม่ทราบว่าเพื่อนๆได้ถามเรื่องนี้กับคุณ HVI ไปแล้ว ต้องขอโทษที่ถามซ้ำครับ
อันที่คุณ HVI นำมาใช้ทำได้เนียนมากครับ ท่าทางก็ดูน่าจะมีโอกาสเป็นจริงได้ด้วย ส่วนอีกอันหนึ่งกังฟูจนดูออกว่าเป็นไปไม่ได้จริงครับ แต่ก็ตลกมากไม่แพ้กัน
ขอบคุณมากครับ
:D :D :D
อันที่คุณ HVI นำมาใช้ทำได้เนียนมากครับ ท่าทางก็ดูน่าจะมีโอกาสเป็นจริงได้ด้วย ส่วนอีกอันหนึ่งกังฟูจนดูออกว่าเป็นไปไม่ได้จริงครับ แต่ก็ตลกมากไม่แพ้กัน
ขอบคุณมากครับ
![Very Happy :D](./images/smilies/icon_biggrin.gif)
Everything I do, I do it for you.
-
- Verified User
- โพสต์: 5786
- ผู้ติดตาม: 0
เห็นแล้วเศร้าใจ
โพสต์ที่ 28
8) รอยยิ้มของท่านเป็นหน้าที่ของเรา
จาก
คตส.
(คณะตลกสามเกลอ)
จาก
คตส.
(คณะตลกสามเกลอ)
"Winners never quit, and quitters never win."