สุวรรณภูมิ......

เชิญมาพักผ่อน คลายร้อนนั่งเล่น คุยกันเย็นๆ พร้อมเรื่องกีฬา สัพเพเหระ ทัศนะนานา ชีวิตชีวา สุขภาพทั่วไป บันเทิงขำขัน รอบเรื่องเมืองไทย ชวนเที่ยวที่ไหน อยากไปก็นัดมา ...โย่วๆ

โพสต์ โพสต์
Supra
Verified User
โพสต์: 479
ผู้ติดตาม: 0

สุวรรณภูมิ......

โพสต์ที่ 1

โพสต์

โพสต์ทูเดย์ วิศวกรทุนมูลนิธิอานันทมหิดล สอนมวยสนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 28 กันยายน แค่พอเปิดใช้ได้ แต่ขาดแผนรองรับ ต้องตามแก้ปัญหาอีกเพียบ ระบุควรมีแผนพัฒนาการเป็นฮับการบินที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้ประเทศ คุ้มงบลงทุนสร้าง 1.5 แสนล้านบาท


ชมรมผู้รับพระราชทานทุนมูลนิธิ อานันทมหิดล ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดเสวนาเรื่อง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในมุมมองของวิศวกรไทย โดยนายอนุกัลย์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการมูลนิธิฯ แผนกวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวว่า สนามบินสุวรรณภูมิที่จะเปิดใช้เชิงพาณิชย์วันที่ 28 กันยายนนี้ เมื่อนายกรัฐมนตรีสั่ง คงต้องพร้อมเปิดให้บริการ แต่ความพร้อมมีหลายระดับ ในส่วนของรันเวย์ทางวิ่ง ทางขับขึ้นลง และอาคารผู้โดยสารถือว่าพร้อมใช้งาน



อย่างไรก็ตาม ในหลายส่วนอาจจะมีปัญหา เนื่องจากไม่มีการเตรียมงานรองรับที่ดี เช่น การออกแบบอาคารที่เป็นอาคารเดียวยาวถึง 3 กิโลเมตร ตามแผนต้อง มีรถชัตเตอร์เซอร์วิสใต้อาคารบริการผู้โดยสารที่ต้องเดินในอาคารเฉลี่ย 800 เมตรถึง 1 กิโลเมตรกว่าจะได้ขึ้นเครื่องบิน แต่ขณะนี้ยังไม่สร้างรถชัตเตอร์เซอร์วิส



การเดินทางเชื่อมสนามบินกับเมือง จากการศึกษาพบว่า การขนส่งคนมาสนามบินใช้รถไฟรางธรรมดาได้ เริ่มที่สถานีรถไฟมักกะสันถึงทางเข้าทิศใต้ของสนามบินใช้เงินลงทุนเพียงแค่ 400 ล้านบาท แต่รัฐบาลไปสร้างแอร์พอร์ตลิงค์มูลค่าถึง 4 พันล้านบาท ทั้งๆ ที่บุคลากรของไทยออกแบบตู้รถไฟให้หรูหราสวยงามได้ และใช้เวลาเดินทางแค่ 20 นาทีเท่าๆ กัน รวมทั้งควรแก้จุดตั้งสถานีรถรับส่งสาธารณะไม่ให้ไกลจากอาคารผู้โดยสารมาก



ขณะ นายสมพงษ์ ศิริโสภณ อาจารย์ประจำคณะวิศวฯ จุฬาฯ กล่าวว่า แผนรองรับการเป็นศูนย์กลางด้านการขนส่งในภูมิภาค หรือฮับของสุวรรณภูมิยังไม่ชัดเจน และการเป็นฮับการบินไม่ควรเป็นแค่ทางผ่าน หรือจุดเปลี่ยนถ่ายสินค้าไปประเทศอื่น ไทยได้ประโยชน์แค่ค่าบริการขนส่งถูกลง แต่ควรเป็นฮับที่เป็นศูนย์กลางกระจายสินค้า สร้างมูลค่าเพิ่มให้ เกิดกับประเทศ สร้างงาน และดึงนักลงทุนต่างประเทศเข้ามาลงทุน ตั้งสำนักงาน ต่างประเทศในไทยเหมือนที่สิงคโปร์และฮ่องกงสนับสนุนสนามบินของเขา


จากโพสต์ทูเดย์ วันศุกร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2549

    :lol:    ไม่รู้จะเร่งเปิดไปทำไม ได้อะไรหรือ  การคมนาคมเข้าสนามบิน
ห่วยมาก  รถยูโร 35 บาทเข้าสนามบิน รถไฟเมื่อไรก้อไม่รู้  รถยนต์ยังวิ่งเข้าไกล  ไม่ต้องพูดถึงการนั่งรถเมล์มาลงป้ายเพราะไม่มีความสะดวก   :twisted:  :twisted:
*****
ดร.โหน่ง
Verified User
โพสต์: 877
ผู้ติดตาม: 0

สุวรรณภูมิ......

โพสต์ที่ 2

โพสต์

เหมือนตึกที่จอดรถตรงข้ามตลาดซันเดย์เลย :ohno:

สร้างก็ยังไม่เสร็จ ฝุ่นเคอะคลุ้งไปหมด

แต่เปิดให้ใช้บริการแล้วนะ.......

ผมคิดว่า...เพราะความต้องการมีมาก.....

ในเมื่อเค้าหาเงินได้....เค้าเลยไม่รอจนสร้างเสร็จ 100 %  :x

สร้างไป....หาเงินไป......ลดดอกไป......ไม่กลัวเสียภาพจน์.....เพราะยังไงคนก็ต้องมาใช้อยู่แล้ว.....จอดรถเฉยๆ....ไม่ต้องสวยงามมาก  :roll:

แต่ระบบโครงสร้างต่างๆต้องปลอดภัยนะครับ.....ไม่มีปัญหา......ขาดแค่ตกแต่งทาสี...... :idea:

ผมว่าสนามบินใหม่.......เค้าอาจคิดคล้ายๆกัน...เพราะท่านเป็นพ่อค้าเหมือนกัน....555
Supra
Verified User
โพสต์: 479
ผู้ติดตาม: 0

สุวรรณภูมิ......

โพสต์ที่ 3

โพสต์

:(  :(

               ครับ ดร.โหน่งผมเข้าใจว่าอะไรๆๆในโลก 100% คงไม่มี กลัวจะพลาดรายได้มหาศาล  แต่ถ้าทำไม่ดีผลกระทบก้ออาจไม่ดี ถ้าไม่มี่รถส่วนตัว
คงเข้าลำบากเหมือนกัน  เพราะ terminal เข้าใกล้สุด ต้องเข้า ทาง มอเตอร์เวย์ และเข้าในบริเวณสนามบินหน้า terminal เค้าจะไม่ให้มีรถแท๊กซี่มาจอดเรียงรายเหมือนดอนเมือง  ต้องไปรวมที่จุดจอดรถสาธารณะ ผู้โดยสารต้องนั่งรถ bus จากหน้าอาคารไปยังจุดจอดรถเพื่อต่อรถแท๊กซี่น่ะครับ

             ส่วนพนักงานผู้ที่มีรายได้น้อย outsource  ทำงานในสนามบิน
นั่งรถยูโรทุกวันคงต้องกินแกลบ แหงมๆๆ  เพราะเค้าคงไม่มีรถบริษัทมาบริการ
:?  :?  :?
*****
โพสต์โพสต์