สจส.เล็งเรียกอัลคาเทลต่อรอง
รายงานข่าวจากศาลาว่าการ กทม. เปิดเผยความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีลม จากสถานีสะพานตากสิน-แยกตากสิน ระยะทาง 2.2 กม. ซึ่ง กทม.ลงทุนก่อสร้างเอง 100% ว่าขณะนี้สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) อยู่ระหว่างการเจรจากับ บริษัท ซีเมนส์ จำกัด (ประเทศไทย) เพื่อหาข้อสรุปเรื่องราคาว่าจ้างให้มาวางระบบอาณัติสัญญาณ แต่ยังไม่สามารถเจรจาหาข้อสรุปเรื่องงบประมาณได้ เพราะ กทม.มีงบประมาณเพียง 1,290 ล้านบาท ขณะที่บริษัท ซีเมนส์ ได้เสนอราคาสูงถึง 1,800 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการเจรจาไม่น้อยกว่า 2 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป กทม.จึงได้หารือกับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอสซี) ซึ่งทางบีทีเอสซี ได้ชี้แจงว่าเคยประสบอุปสรรคในการลงทุนก่อสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอสเพราะบริษัทซีเมนส์ไม่ลดราคาให้
"บีทีเอสซี ได้เสนอให้ กทม. เชิญ บริษัทอัลคาเทล มาเจรจาเรื่องการวางระบบอาณัติสัญญาณแทน บริษัทซีเมนส์ เพราะมีชื่อเสียงและมีศักยภาพในการลงทุนมากเช่นกัน และมีข่าวว่ามีนักการเมืองซีกรัฐบาลล็อบบี้บริษัทซีเมนส์ ไม่ให้รับงานรถไฟฟ้าในทุกสายที่ กทม.ลงทุนก่อสร้าง เพื่อให้ กทม.ดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าเสร็จไม่ทันตามแผนที่กำหนด เพื่อเปิดช่องให้รัฐบาลโจมตีการทำงานของผู้บริหาร กทม. ที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์ได้" แหล่งข่าวกล่าว
แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า วันที่ 30 พฤษภาคมนี้ สจส.จะนัดบริษัทซีเมนส์และบริษัทอัลคาเทลมาเสนอราคาว่าจ้างการวางระบบอาณัติสัญญาในสายสีลม 2.2 กม. พร้อมกัน ซึ่ง กทม.จะพิจารณาทำสัญญาว่าจ้างกับบริษัทที่เสนอผลประโยชน์ให้ กทม.มากที่สุด
เลขที่ข่าว 451861
วันที่ 25/5/2549
หนังสือพิมพ์[หน้า] มติชน [10]
ชื่อบริษัท
1 ซีเมนส์ ข่าวที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลบริษัท
2 พรรคประชาธิปัตย์ได้ ข่าวที่เกี่ยวข้อง
3 ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ข่าวที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลบริษัท
4 ศาลาว่าการ กทม. ข่าวที่เกี่ยวข้อง
5 สำนักการจราจรและขนส่ง ข่าวที่เกี่ยวข้อง
6 อัลคาเทล ข่าวที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลบริษัท
ถ้าเป็นจริง ขอฟ้องต่อประชาชน
- เพื่อน
- Verified User
- โพสต์: 1826
- ผู้ติดตาม: 0
ถ้าเป็นจริง ขอฟ้องต่อประชาชน
โพสต์ที่ 2
โอ๊ะ โอว
รับทราบ เก็บเป็นข้อมูลไว้พิจารณาต่อครับ
น่าจะเปรียบเทียบจากราคากลางที่เคยทำมาก่อนได้นะครับ....ส่วนแพงขึ้นเพราะอะไรก็อธิบายมาให้ฟัง ถ้ามีเหตุผลก็อาจจะพอฟังได้
แต่ทำไมประมูล ใช้แค่บริษัทฯเดียวหละครับ....ต่อมาถึงเรียกมาเป็น2บริษัทฯ....ผมว่าก็ยังน้อยไปอยู่ดี ฮั้วกันง่ายจะตายไป(ป่านนี้ผมว่า2บริษัทฯนี่เค้าต่อสายคุยกันเรียบร้อยแล้ว...ใครจะยอมใครเท่านั้นแหละ)
ดูเหมือนคนซื้อต้องง้อคนขาย....ผู้ใหญ่เค้าทำงานกันยังไงครับนี่ ศิลปะการต่อรองหายไปไหนกันหมด
รับทราบ เก็บเป็นข้อมูลไว้พิจารณาต่อครับ
น่าจะเปรียบเทียบจากราคากลางที่เคยทำมาก่อนได้นะครับ....ส่วนแพงขึ้นเพราะอะไรก็อธิบายมาให้ฟัง ถ้ามีเหตุผลก็อาจจะพอฟังได้
แต่ทำไมประมูล ใช้แค่บริษัทฯเดียวหละครับ....ต่อมาถึงเรียกมาเป็น2บริษัทฯ....ผมว่าก็ยังน้อยไปอยู่ดี ฮั้วกันง่ายจะตายไป(ป่านนี้ผมว่า2บริษัทฯนี่เค้าต่อสายคุยกันเรียบร้อยแล้ว...ใครจะยอมใครเท่านั้นแหละ)
ดูเหมือนคนซื้อต้องง้อคนขาย....ผู้ใหญ่เค้าทำงานกันยังไงครับนี่ ศิลปะการต่อรองหายไปไหนกันหมด
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 1841
- ผู้ติดตาม: 0
ถ้าเป็นจริง ขอฟ้องต่อประชาชน
โพสต์ที่ 3
BREAKING NEWS
BMA to invest in 3 elevated train routes
The Bangkok Metropolitan Council (BMC) unanimously approved Thursday an investment plan of the Bangkok Metropolitan Administration (BMA) to construct three elevated train routes in the capital.
According to Bangkok Governor Apirak Kosayodhin, the BMC also endorsed a BMA proposal to solely invest in the three elevated train projects with a total budget of Bt719.2 million.
The city's three elevated train routes will be extended parts of the existing skytrain system operated by a private firm, Bangkok Mass Transit System Co. (BTS).
The routes include the ones from On Nuj Station to Soi Baring on the outskirts of Bangkok and from Tak Sin Bridge Station on Sathorn Road to community areas in the city's Thonburi side, including Wongwienyai.
A 21-member committee was set up to work out details of the planned investment projects, which would be further considered--with a final approval expected--at the BMC next meeting scheduled for May 31, Mr. Apitak told journalists.
The marathon BMC meeting began Wednesday with debates on the election of members the city's District Council scheduled for July 23 and on the city's allegedly corrupt mega projects.
The debates were dragged on until 02:00 a.m. Thursday when the three elevated train projects were approved unanimously, said Mr. Apirak. (TNA)
BMA to invest in 3 elevated train routes
The Bangkok Metropolitan Council (BMC) unanimously approved Thursday an investment plan of the Bangkok Metropolitan Administration (BMA) to construct three elevated train routes in the capital.
According to Bangkok Governor Apirak Kosayodhin, the BMC also endorsed a BMA proposal to solely invest in the three elevated train projects with a total budget of Bt719.2 million.
The city's three elevated train routes will be extended parts of the existing skytrain system operated by a private firm, Bangkok Mass Transit System Co. (BTS).
The routes include the ones from On Nuj Station to Soi Baring on the outskirts of Bangkok and from Tak Sin Bridge Station on Sathorn Road to community areas in the city's Thonburi side, including Wongwienyai.
A 21-member committee was set up to work out details of the planned investment projects, which would be further considered--with a final approval expected--at the BMC next meeting scheduled for May 31, Mr. Apitak told journalists.
The marathon BMC meeting began Wednesday with debates on the election of members the city's District Council scheduled for July 23 and on the city's allegedly corrupt mega projects.
The debates were dragged on until 02:00 a.m. Thursday when the three elevated train projects were approved unanimously, said Mr. Apirak. (TNA)
Rabbit VS. Turtle