วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
- MO101
- Verified User
- โพสต์: 3226
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 2
ใช้เยอะมากครับ
เพียงแต่เราไม่ค่อยยอมใช้มันเอง
เช่น ในน้ำยาล้างจาน จะมีสารที่ใช้ในการล้างจานอยู่ สารเดียวกันย่อมมีประสิทธิภาพเท่ากัน บางยี่ห้อ บอกเข้มข้น(3%) บางยี่ห้อข้นจนต้องผสมน้ำ 8 ส่วน มันก็ไม่มีความเข้มข้นมากกว่า 8 เท่าแต่อย่างใด เคมีชัดๆ
ฟิสิกส์ จะทำให้ท่านไม่หลงเชื่อหมอดู หรือมายากล
ชีวะ เวลาป่วยท่านจะรู้เรื่องชีวะ หรือลูกท่าน กรุปเลือดไม่เหมือนท่านจะเป็นลูกเราจริงหรือไม่?
เพียงแต่เราไม่ค่อยยอมใช้มันเอง
เช่น ในน้ำยาล้างจาน จะมีสารที่ใช้ในการล้างจานอยู่ สารเดียวกันย่อมมีประสิทธิภาพเท่ากัน บางยี่ห้อ บอกเข้มข้น(3%) บางยี่ห้อข้นจนต้องผสมน้ำ 8 ส่วน มันก็ไม่มีความเข้มข้นมากกว่า 8 เท่าแต่อย่างใด เคมีชัดๆ
ฟิสิกส์ จะทำให้ท่านไม่หลงเชื่อหมอดู หรือมายากล
ชีวะ เวลาป่วยท่านจะรู้เรื่องชีวะ หรือลูกท่าน กรุปเลือดไม่เหมือนท่านจะเป็นลูกเราจริงหรือไม่?
-
- Verified User
- โพสต์: 6853
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 3
นั่นซิคับ เราเรียนรู้มาแต่อาชีพ ที่ทำส่วนใหญ่ไม่ได้นำเพียงแต่เราไม่ค่อยยอมใช้มันเอง
มาใช้ ท้ายสุด ก็ลืม ไปว่าเคยเรียนรู้
ผมรู้สึกว่าไม่น่าเป็นวิชาบังคับ เอาเสียเลย
น่าจะเป็นวิชาเลือกเรียนมากกว่า
วิชาที่ควร เป็นวิชาบังคับ
น่าจะเกี่ยวกับอาชีพในชีวิตความเป็นอยู่
- kornjackrit
- Verified User
- โพสต์: 1524
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 4
เห็นด้วยกับคุณ MO101 ครับ
ผมคิด วิชา ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ
ในระดับมัธยมต้นและประถม
ควรจะเป็นวิชาบังคับ
เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆเข้าใจ
ชีวิตและสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นเหตุเป็นผล
เพื่อเป็นพื้นฐานที่ดีในอนาคตต่อไป
แต่ในระดับ ม.ปลาย
ผมเห็นด้วยกับคุณ hot ว่าไม่ควรจะเป็นวิชาบังคับ
ถึงแม้ในปัจจุบันจะมีการเลือกสายการเรียน
เช่น สาย วิทย์-คณิต , ศิลป์-คำนวณ , ศิลป์-ภาษา
ซึ่งจะมีการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับ
สายการเรียนที่เลือก เพื่อจะสามารถนำเอาความรู้
ไปใช้ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา
ซึ่งสาย วิทย์-คณิต จะมีการเรียน วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีวะ
เพื่อเป็นความรู้พื้นฐานในเรียนต่อ เพื่อประกอบ
อาชีพ แพทย์ วิศวกร นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ
อย่างไรก็ตามนักเ้รียนที่ไม่ได้เลือกเรียน สาย วิทย์-คณิต
ก้ยังคงต้องเรียนวิชา ฟิสิกส์ เคมี ชีวะอยู่ดี
เพียงแต่อาจจะเรียนในระดับเบื้องต้น ซึ่งผมคิดว่า
ในเมื่อเราเลือกสายอื่นที่ไม่ใช่สาย วิทย์-คณิต มาแล้ว
และเราก็เคยเรียนวิชาเหล่านี้ในระดับมัธยมต้น
และประถม วิชาที่เราควรจะเรียนน่าจะเป็นวิชา
ซึ่งเราต้องนำไปใช้ในการเรียนต่อและประกอบอาชีพ
ในสาขวิชาของเรามากกว่า เช่น หลักบัญชีเบื้องต้น
หลักกฎหมาย แต่วิชาเหล่านี้กลับกลายเป็นวิชาเลือก
ไม่ใช้วิชาบังคับ
ผมคิด วิชา ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ
ในระดับมัธยมต้นและประถม
ควรจะเป็นวิชาบังคับ
เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆเข้าใจ
ชีวิตและสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นเหตุเป็นผล
เพื่อเป็นพื้นฐานที่ดีในอนาคตต่อไป
แต่ในระดับ ม.ปลาย
ผมเห็นด้วยกับคุณ hot ว่าไม่ควรจะเป็นวิชาบังคับ
ถึงแม้ในปัจจุบันจะมีการเลือกสายการเรียน
เช่น สาย วิทย์-คณิต , ศิลป์-คำนวณ , ศิลป์-ภาษา
ซึ่งจะมีการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสมกับ
สายการเรียนที่เลือก เพื่อจะสามารถนำเอาความรู้
ไปใช้ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา
ซึ่งสาย วิทย์-คณิต จะมีการเรียน วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีวะ
เพื่อเป็นความรู้พื้นฐานในเรียนต่อ เพื่อประกอบ
อาชีพ แพทย์ วิศวกร นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ
อย่างไรก็ตามนักเ้รียนที่ไม่ได้เลือกเรียน สาย วิทย์-คณิต
ก้ยังคงต้องเรียนวิชา ฟิสิกส์ เคมี ชีวะอยู่ดี
เพียงแต่อาจจะเรียนในระดับเบื้องต้น ซึ่งผมคิดว่า
ในเมื่อเราเลือกสายอื่นที่ไม่ใช่สาย วิทย์-คณิต มาแล้ว
และเราก็เคยเรียนวิชาเหล่านี้ในระดับมัธยมต้น
และประถม วิชาที่เราควรจะเรียนน่าจะเป็นวิชา
ซึ่งเราต้องนำไปใช้ในการเรียนต่อและประกอบอาชีพ
ในสาขวิชาของเรามากกว่า เช่น หลักบัญชีเบื้องต้น
หลักกฎหมาย แต่วิชาเหล่านี้กลับกลายเป็นวิชาเลือก
ไม่ใช้วิชาบังคับ
When you become famous, the first thing you should have to remember is not your success story but those who help you along the way.
-
- Verified User
- โพสต์: 898
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 5
เพราะตลาดแรงงานประเทศไทยช่วงที่ผ่านมาเพื่อการรองรับการขยายโครงสร้างพื้นฐาน
และการจ้างงานจากต่างชาติในลักษณะรับจ้างผลิตในโรงงาน
ทำให้วิชาทางด้านวิทยาศาสตร์โดนเน้น (ในความคิดเห็นผม)มากจนเกินไป
จนคนที่ไม่ได้มีความถนัดทางด้านการเรียนพวกนี้โดนบังคับไปในตัว
ให้ละทิ้งความถนัดตามกรรมพันธุ์เพื่อมาเรียนวิชาพวกนี้
และไม่ใช่คนทุกคนจะสามารถเรียนได้ดี พอเรียนได้ไม่ดีก็พยายามลืมๆ
สุดท้ายก็โดนทิ้งไม่ได้นำมาใช้ในชิวิตจริง
หันมาดูประเทศพัฒนาแล้วทั้งหลาย
ก็มีกลุ่มคนเพียงหยิบมือเท่านั้นที่เลือกเรียนวิชาทางสายพวกนี้
ซึ่งส่วนใหญ่ที่เลือกก็มีความพร้อม ความถนัดและสนใจที่จะเรียนวิชาพวกนี้อยู่แล้ว
ทำให้บุคลากรที่ได้มีคุณภาพถึงระดับพัฒนา innovation ชนิดใหม่ๆขึ้นมาได้
เรื่องพวกนี้ไม่ได้จำเป็นต้องเน้นผลิตจำนวนคนมากๆ
แต่เน้นพัฒนาหัวกะทิที่มีศักยภาพเพียงหยิบมือมากกว่า
และการจ้างงานจากต่างชาติในลักษณะรับจ้างผลิตในโรงงาน
ทำให้วิชาทางด้านวิทยาศาสตร์โดนเน้น (ในความคิดเห็นผม)มากจนเกินไป
จนคนที่ไม่ได้มีความถนัดทางด้านการเรียนพวกนี้โดนบังคับไปในตัว
ให้ละทิ้งความถนัดตามกรรมพันธุ์เพื่อมาเรียนวิชาพวกนี้
และไม่ใช่คนทุกคนจะสามารถเรียนได้ดี พอเรียนได้ไม่ดีก็พยายามลืมๆ
สุดท้ายก็โดนทิ้งไม่ได้นำมาใช้ในชิวิตจริง
หันมาดูประเทศพัฒนาแล้วทั้งหลาย
ก็มีกลุ่มคนเพียงหยิบมือเท่านั้นที่เลือกเรียนวิชาทางสายพวกนี้
ซึ่งส่วนใหญ่ที่เลือกก็มีความพร้อม ความถนัดและสนใจที่จะเรียนวิชาพวกนี้อยู่แล้ว
ทำให้บุคลากรที่ได้มีคุณภาพถึงระดับพัฒนา innovation ชนิดใหม่ๆขึ้นมาได้
เรื่องพวกนี้ไม่ได้จำเป็นต้องเน้นผลิตจำนวนคนมากๆ
แต่เน้นพัฒนาหัวกะทิที่มีศักยภาพเพียงหยิบมือมากกว่า
bid please!!
- Dualshock
- Verified User
- โพสต์: 912
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 6
คงจะเรียนให้รู้เท่านั้นแหล่ะครับ เพราะน้อยคนที่จะได้นำไปใช้ในชีวิตจริง
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 9
เคยมีผู้ร่วมงานเป็นช่างเทคนิค จากฝรั่งเศส เมื่อปี 2530-2532 สิ่งที่แปลกใจมากๆ คือว่า เขาเรียนมาโดยไม่ได้จบปริญญาตรี แต่พื้นฐานทางด้าน ฟิสิกส์ กลศาสตร์ ของเขาแข็งมาก แน่นมาก ทั้งๆที่เขาเองตอนนั้นก็แค่วัยรุ่นคนนึง พอเราอายุ 23-24 มีความแปลกใจ เลยถามเขา เขาบอกทำไมถามแบบนี้ ของเขานั้นเป็นวิชาพื้นๆ เอง ทุกคนเรียนกัน งานที่พวกผมทำกันกับเพื่อนร่วมงานต่างชาติคนนั้นก็ไม่ได้เกี่ยวกับกลาศาสตร์เลย ซักนิดเดียว เพียงแต่ผมคุยกับเพื่อน แต่เขาสามารถเข้ามาแจมกับเราได้
เรียนเถิดครับ เมื่อพื้นแน่น ถ้าต้องการไปต่อ จะไปต่อได้ง่ายนะครับ
ผมเรียนอินทิเกรด ดิฟ แต่ตอนทำงานได้ใช้น้อยมาก ใช้ excel อย่างเดียว นอกนั้นสูตรต่างๆ แทบไม่ได้ใช้เลย ไม่เป็นไร เราอาจจะสามารถเอามาประยุกต์อะไรได้มากครับ
ผมยกมือทางด้านให้เรียนครับ
วิทยาศาสตร์คือธรรมชาติครับ
สามารถ พิสูจน์ซ้ำได้
เรียนมากๆเข้า เรื่องผีสางเลยไม่กลัว
เรียนมากๆเข้า อาจจะไม่กลัวตาย เพราะว่า เดี๋ยวโลกก็แตกดับไปเอง อิอิอิ
เรียนเถิดครับ เมื่อพื้นแน่น ถ้าต้องการไปต่อ จะไปต่อได้ง่ายนะครับ
ผมเรียนอินทิเกรด ดิฟ แต่ตอนทำงานได้ใช้น้อยมาก ใช้ excel อย่างเดียว นอกนั้นสูตรต่างๆ แทบไม่ได้ใช้เลย ไม่เป็นไร เราอาจจะสามารถเอามาประยุกต์อะไรได้มากครับ
ผมยกมือทางด้านให้เรียนครับ
วิทยาศาสตร์คือธรรมชาติครับ
สามารถ พิสูจน์ซ้ำได้
เรียนมากๆเข้า เรื่องผีสางเลยไม่กลัว
เรียนมากๆเข้า อาจจะไม่กลัวตาย เพราะว่า เดี๋ยวโลกก็แตกดับไปเอง อิอิอิ
ขอบคุณ รุ่นพี่ๆ รุ่นน้องๆ ครูบา อาจารย์ ในนี้ ที่แนะนำเรื่อง วิธีการลงทุนที่ดี นะครับ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
-
- Verified User
- โพสต์: 912
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 10
ในอีกแง่นึง ก็เป็นการฝึกให้มีความอดทนในการอ่านหนังสือ
และให้สมองคิดและเรียนรู้อย่างเป็นระบบด้วยนะครับ
วิชาพวกนี้ ยกระดับความรู้ จำแนกความรู้ ความคิด จินตนาการ
ของนักเรียนม.ต้นมาอีกหลายเลเวลเลยเมื่อได้เรียนตอนม.ปลาย
และให้สมองคิดและเรียนรู้อย่างเป็นระบบด้วยนะครับ
วิชาพวกนี้ ยกระดับความรู้ จำแนกความรู้ ความคิด จินตนาการ
ของนักเรียนม.ต้นมาอีกหลายเลเวลเลยเมื่อได้เรียนตอนม.ปลาย
ในยามลมแรง แม้แต่ไก่งวงยังบินได้
แต่เมื่อยามลมพัดหวน ผู้ที่อยู่รอดนั้่นคือพญาอินทรี
แต่เมื่อยามลมพัดหวน ผู้ที่อยู่รอดนั้่นคือพญาอินทรี
- kornjackrit
- Verified User
- โพสต์: 1524
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 14
ให้ 2 ตัวครับReminiscence of 3 Dogs เขียน:หันมาดูประเทศพัฒนาแล้วทั้งหลาย
ก็มีกลุ่มคนเพียงหยิบมือเท่านั้นที่เลือกเรียนวิชาทางสายพวกนี้
ซึ่งส่วนใหญ่ที่เลือกก็มีความพร้อม ความถนัดและสนใจที่จะเรียนวิชาพวกนี้อยู่แล้ว
ทำให้บุคลากรที่ได้มีคุณภาพถึงระดับพัฒนา innovation ชนิดใหม่ๆขึ้นมาได้
เรื่องพวกนี้ไม่ได้จำเป็นต้องเน้นผลิตจำนวนคนมากๆ
แต่เน้นพัฒนาหัวกะทิที่มีศักยภาพเพียงหยิบมือมากกว่า
เห็นด้่วยอย่างยิ่ง

When you become famous, the first thing you should have to remember is not your success story but those who help you along the way.
- Sumotin
- Verified User
- โพสต์: 1131
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 15
ผมว่าเป็นวิชาที่จำเป็นมากๆ ทั้ง 3 วิชาครับสอนให้รู้ถึงธรรมชาติ ทำให้โลกมี innovation ใหม่ๆมากมาย เป็นพื้นฐานของวิชาประยุกต์ขั้นสูงอีกเยอะ
ข้อที่ไม่ดีก็คือ คนสอนไม่ได้ เข้าใจจริงๆ อ่านแต่จากตำราครับ นี่คือที่ผมคิดนะครับ เพราะจริงๆ วิชาพวกนี้ ต้องใช้ความสนใจและจินตนาการที่สูง มากทีเดียว

ข้อที่ไม่ดีก็คือ คนสอนไม่ได้ เข้าใจจริงๆ อ่านแต่จากตำราครับ นี่คือที่ผมคิดนะครับ เพราะจริงๆ วิชาพวกนี้ ต้องใช้ความสนใจและจินตนาการที่สูง มากทีเดียว

Timing is everything, no matter what you do.
CAGR of 34% in the past 15 years of investment
CAGR of 34% in the past 15 years of investment
- naris
- Verified User
- โพสต์: 6726
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 16
ช่วงนี้ผมติว วิทยาศาสตร์ และ คณิตศาสตร์ เตรียมสอบเข้า สาธิต มข.
ได้ตัวอย่างข้อสอบปี47-48มาสองปี มีแต่ข้อสอบ ต้องมาเฉลยเอาเอง
มาเจอคณิตศาสตร์ที่น่าจะไปออกเอาเด็กม.ปลายมากกว่านะครับ
ลองดูข้อสอบนะครับ
บ.แห่งหนึ่งมีพนักงานผลัดที่หนึงน้อยกว่า4/5ของผลัดที่สอง30คน ถ้าย้ายพนักงานจากผลัดที่สองมาผลัดที่หนึ่ง10คน จะทำให้พนักงานในผลัดที่หนึ่งเป็น3/4ของผลัดที่สอง จงหาว่าจำนวนพนักงานผลัดที่สองมีมากกว่าผลัดที่หนึ่งกี่คน
ลองทำดูนะเพื่อนๆ :lol:
ได้ตัวอย่างข้อสอบปี47-48มาสองปี มีแต่ข้อสอบ ต้องมาเฉลยเอาเอง
มาเจอคณิตศาสตร์ที่น่าจะไปออกเอาเด็กม.ปลายมากกว่านะครับ
ลองดูข้อสอบนะครับ
บ.แห่งหนึ่งมีพนักงานผลัดที่หนึงน้อยกว่า4/5ของผลัดที่สอง30คน ถ้าย้ายพนักงานจากผลัดที่สองมาผลัดที่หนึ่ง10คน จะทำให้พนักงานในผลัดที่หนึ่งเป็น3/4ของผลัดที่สอง จงหาว่าจำนวนพนักงานผลัดที่สองมีมากกว่าผลัดที่หนึ่งกี่คน
ลองทำดูนะเพื่อนๆ :lol:
ราคาระยะสั้นตามข่าว--ราคาระยะยาวตามผลกำไร
-
- Verified User
- โพสต์: 898
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 19
ข้อนั้นเป็นโจทย์สมการของ ม.1สมัยที่ผมเรียนครับพี่นริศ
บ.แห่งหนึ่งมีพนักงานผลัดที่หนึงน้อยกว่า4/5ของผลัดที่สอง30คน ถ้าย้ายพนักงานจากผลัดที่สองมาผลัดที่หนึ่ง10คน จะทำให้พนักงานในผลัดที่หนึ่งเป็น3/4ของผลัดที่สอง จงหาว่าจำนวนพนักงานผลัดที่สองมีมากกว่าผลัดที่หนึ่งกี่คน
พนักงานผลัด1 X
พนักงานผลัด2 Y
X = 0.8Y-30 สมการ1
X+10= 0.75(Y-10) สมการ2
แทนค่า X=0.8Y-30 ในสมการ2 ได้
(0.8Y-30)+10 = 0.75(Y-10)
0.8Y-20=0.75Y-7.50
0.05Y= 12.50
Y= 12.5/0.05= 1250/5= 250 คน
ได้ X= 0.8(250)+30 = 230 คน
Y-X=20 ตอบ 20คน ครับ
บ.แห่งหนึ่งมีพนักงานผลัดที่หนึงน้อยกว่า4/5ของผลัดที่สอง30คน ถ้าย้ายพนักงานจากผลัดที่สองมาผลัดที่หนึ่ง10คน จะทำให้พนักงานในผลัดที่หนึ่งเป็น3/4ของผลัดที่สอง จงหาว่าจำนวนพนักงานผลัดที่สองมีมากกว่าผลัดที่หนึ่งกี่คน
พนักงานผลัด1 X
พนักงานผลัด2 Y
X = 0.8Y-30 สมการ1
X+10= 0.75(Y-10) สมการ2
แทนค่า X=0.8Y-30 ในสมการ2 ได้
(0.8Y-30)+10 = 0.75(Y-10)
0.8Y-20=0.75Y-7.50
0.05Y= 12.50
Y= 12.5/0.05= 1250/5= 250 คน
ได้ X= 0.8(250)+30 = 230 คน
Y-X=20 ตอบ 20คน ครับ
bid please!!
-
- Verified User
- โพสต์: 898
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 20
ตกม้าตายตอนท้าย
แก้ครับ
***X= 0.8(250)-30 = 170 *** ของเดิมพิมพ์ผิดเป็นบวก
ส่วนต่างคือ Y-X= 250-170 = 80
ต่างกัน 80 คนครับ
แก้ครับ
***X= 0.8(250)-30 = 170 *** ของเดิมพิมพ์ผิดเป็นบวก
ส่วนต่างคือ Y-X= 250-170 = 80
ต่างกัน 80 คนครับ

bid please!!
-
- Verified User
- โพสต์: 1301
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 27
naris เขียน:รบกวนชาววิศวะด้วย ผมลืมสูตรแล้ว
ที่แห่งหนึ่งต้มน้ำเดือดที่อุหภูมิ 97องศา ที่แห่งนี้สูงจากระดับน้ำทะเลเท่าใด
เอาสูตรง่ายๆให้เด็ก ป.6 นะครับ :lol:
เด็กรุ่นใหม่ อาจตอบว่า ก็เปิด GPS หาเส้นรุ้งเส้นแวง ได้แล้ว ก็หาในเนตว่าตอนนี้อยู่ที่ไหน และมีความสูงเท่าไหร่
ข้อสอบเข้าม.1 นี่ยากเกินไปนะ ไม่รู้ว่าถามยากขนาดนี้ซะกี่เปอร์เซ็นต์
ถ้าเยอะมากระดับหนึ่ง ผมว่าโรงเรียนนี้อาจไม่ต้องหาครูเก่งมาสอบ เพราะเด็กและพ่อแม่เก่งอยู่แล้ว
เหมือนขายอาหารทะเล แค่ของสด ก็ปิ้งต้มย่าง อาหารก็อร่อยอยู่ดี

- naris
- Verified User
- โพสต์: 6726
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 28
[quote="ba_2l"]-ความสูงเปลี่ยนไป 11 เมตรความดันเปลี่ยนไป 1 mmhg(มิลลิเมตรปรอท)
-จุดเดือดของน้ำเปลี่ยนแปลงไป 1 องศาเซลเซียส เมื่อความดันอากาศเปลี่ยนแปลงไป 27 มิลลิเมตรของปรอท
ขอสูตรด้วยคน
-จุดเดือดของน้ำเปลี่ยนแปลงไป 1 องศาเซลเซียส เมื่อความดันอากาศเปลี่ยนแปลงไป 27 มิลลิเมตรของปรอท
ขอสูตรด้วยคน
ราคาระยะสั้นตามข่าว--ราคาระยะยาวตามผลกำไร
-
- Verified User
- โพสต์: 656
- ผู้ติดตาม: 0
วิชา ชีวะ ฟิลสิท เคมี
โพสต์ที่ 29
ผมว่าเด็กๆที่ควรเน้นจริงๆคือ
ภาษาอังกฤษ +- ภาษาที่ 3
กับเน้นเรื่อง EQ ครับ
เพราะผมพบว่าในชีวิตจริงใคร social ดีๆ ภาษาเยี่ยมๆรุ่งครับ โตมาใครมานั่งถามตารางธาตุ ให้ไล่ kreb cycle รึคำนวณแตกแรง กันมั่งเหรอครับ ถ้ามันเป็นวิชาเฉพาะของอาชีพนั้นๆ ไปเรียนเฉพาะเอาดีกว่า
สงสารเด็กๆ ขนาดผมอยู่ตจว. แต่รร.กวดวิชาเต็มเมือง ล่าสุดอาทิตย์ก่อนเข้าเมืองพวกรร.กวดวิชาแฟรนไชส์มาหมดแล้ว อ.อุ๊ apply อ.ปิง etc... จะอะไรขนาดนั้นเนียะ
ภาษาอังกฤษ +- ภาษาที่ 3
กับเน้นเรื่อง EQ ครับ
เพราะผมพบว่าในชีวิตจริงใคร social ดีๆ ภาษาเยี่ยมๆรุ่งครับ โตมาใครมานั่งถามตารางธาตุ ให้ไล่ kreb cycle รึคำนวณแตกแรง กันมั่งเหรอครับ ถ้ามันเป็นวิชาเฉพาะของอาชีพนั้นๆ ไปเรียนเฉพาะเอาดีกว่า
สงสารเด็กๆ ขนาดผมอยู่ตจว. แต่รร.กวดวิชาเต็มเมือง ล่าสุดอาทิตย์ก่อนเข้าเมืองพวกรร.กวดวิชาแฟรนไชส์มาหมดแล้ว อ.อุ๊ apply อ.ปิง etc... จะอะไรขนาดนั้นเนียะ