วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
-
- Verified User
- โพสต์: 6853
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 2
- << New >>
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1145
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 5
อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน
- << New >>
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1145
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 9
พลังงานเทียบเชิญค่ายรถถกอี 85 วันนี้
14 มกราคม พ.ศ. 2551 11:14:00
VOLVO E85
VOLVO E85
กระทรวงพลังงานขยับตัว น้ำมันแก๊สโซฮอล์อี 85 เชิญค่ายรถร่วมถกวันนี้ วอลโว่เชื่อรัฐให้ความสำคัญหลังราคาน้ำมันตลาดโลกปรับตัวไม่หยุด ด้านผู้ประกอบการทั้งรถยนต์ พร้อมปรับตัวรับกระแสรโลก
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : หลังจากที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกขยับราคาสูงต่อเนื่อง ส่งผลต่อต้นทุน โดยเฉพาะการเดินทางโดยรถ ก่อให้เกิดความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องเพื่อค้นหาพลังงานทดแทน สำหรับเป็นทางเลือก ล่าสุดคือการพัฒนาสูตรน้ำมันใหม่ สำหรับรถยนต์เบนซิน (E85 -เบนซินพื้นฐาน15%เอทานอล85%) ซึ่งรถที่จะใช้ได้จะต้องเป็นรถที่พัฒนาขึ้นเพื่อเชิ้อเพลิงชนิดนี้โดยเฉพาะโดยปัจจุบัน ในไทยวอลโว่ เป็นค่ายรถที่มีความพร้อมในการจำหน่ายรถที่ใช้อี85
นางวัฒนา ฉันทนารมย์ รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในวันนี้ (14 ม.ค.) นายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เชิญบริษัทรถยนต์เข้าร่วมหารือเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกตัวใหม่ อี 85 หรือ เอทานอลที่มีส่วนผสมของน้ำมันเบนซิน 15% ทั้งนี้กระแสเรื่องอี 85 ได้รับความสนใจมากขึ้น หลังจากที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่วอลโว่ได้เป็นผู้เริ่มต้นเคลื่อนไหวเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกตัวใหม่นี้ในงานมหกรรมยานยนต์ช่วงปลายปี 2550 ที่ผ่านมา ด้วยการนำรถวอลโว่ เอส 60 ซึ่งใช้อี 85 เป็นเชื้อเพลิง และสามารถชนะการแข่งขันในการแข่งขัน สวีดิช ทัวริ่ง คาร์ แชมเปียนส์ชิพ ที่สวีเดน เข้าร่วมแสดง ซึ่งได้รับความสนใจจากหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นภาพครัฐ หรือเอกชน โดยที่ผ่านมามีหลายหน่วยงานมาหารือกับวอลโว่ รวมทั้งขอข้อมูล เช่น บางจาก ที่มีเป้าหมายผลิต อี 85 ออกจำหน่ายเช่นกัน
VOLVO E85
ในช่วงการแนะนำ เอส 60 อี 85 นั้น นายพอล สโตคส์ ประธานบริหาร วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า อยากให้รัฐบาลมองถึงเชื้อเพลิงผสมเอทานอลในสัดส่วนที่สูงขึ้นไป เพราะว่ามีความเป็นไปได้ในการใช้งานจริง เนื่องจากการลงทุนปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้รองรับเชื้อเพลิงตัวใหม่สนี้ จะใช้ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นไม่มากนัก แต่ให้ผลคุ้มค่าในเชิงเศรษฐกิจ คือ ลดการนำเข้าน้ำมัน และเพิ่มความต้องการในสินค้าพืชผลทางการเกษตรที่เป็นวัตถุดิบสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น อ้อย หรือ มันสำปะหลัง เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
วอลโว่ เอส 60 ที่ใช้ในการแข่งขันสวีดิช ทัวริ่ง คาร์ แชมเปียนส์ชิพ ที่เราเอาเข้ามาโชวน์นั้นเติมเชื้อเพลิง อี85 เพื่อแข่งขันกับรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงปกติ ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเชื้อเพลิงเอทานอลไม่ได้มีผลต่อเครื่องยนต์ และสมรรถนะของตัวรถแต่อย่างใด นายสโตคส์ กล่าว
นางวัฒนากล่าวว่า วอลโว่มีความมั่นใจว่าภาครัฐจะให้ความสนใจกับอี 85 อย่างจริงจัง เนื่องจากมีประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างมาก อีกทั้งค่ายรถ อย่างเช่นวอลโว่ ก็พร้อมทำตลาด และบริษัทน้ำมันก็พร้อมผลิตเชื้อเพลิงออกมารองรับ
VOLVO E85
ในส่วนของวอลโว่ จากนี้ไปจะต้องรอดูทีท่าที่ชัดเจนของภาครัฐก่อน ซึ่งรวมถึงเงื่อนไข หรือสิทธิพิเศษต่างๆ ว่าจะมีอย่างไรหรือไม่ แต่ก็เชื่อว่าจะน่าจะมีการส่งเสริม เช่นเดียวกับ อี 20 ที่เพิ่งเปิดใช้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
"การเคลื่อนไหวในช่วงนี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี เพราะนอกจากราคาน้ำมันจะแพงขึ้นอย่างมากแล้ว การยอมรับในเรื่องของเชื้อเพลิงจากเอทานอลของคนไทย ก็เพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจนเช่นกัน"
ทั้งนี้ปัจจุบันเชื้อเพลิงผสมเอทานอลในไทยมี 2 ชนิดคือ อี 10 ที่มีราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซิน ออคเทนเท่ากัน 4 บาท และอี 20 ที่ถูกกว่า 6 บาท
VOLVO
นางวัฒนากล่าวว่า อย่างไรก็ตามแม้ว่าช่วงนี้ อี 85 จะยังไม่เกิดขึ้นในเมืองไทย แต่วอลโว่ก็จะเดินหน้าให้ความสำคัญต่อไปหลังจากเริ่มต้นในงานมหกรรมยานยนต์ที่ผ่านมา โดยจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้และข้อมูลต่อสาธารณชนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกิจกรรมพิเศษต่างๆที่อยู่ในช่วงการเตรียมงานในขณะนี้
สำหรับความเคลื่อนไหวของกระแสเชื้อเพลิงทางเลือกตัวใหม่ ก็ดูเหมือนจะได้รับการตอบรับจากหลายฝ่าย เช่นก่อนหน้านี้ นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางของพลังงานเมืองไทย จะต้องพึ่งพาพลังงานทางเลือกมากขึ้น และที่ผ่านมาก็ได้รับการยอมรับจากตลาด เช่นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 10 หรือ อี 20 ที่เริ่มต้นในช่วงต้นปี 2551 และก็เห็นด้วยหากจะมีการพัฒนาสูตรให้สามารถใช้เอทานอลได้มากกว่านี้
อย่างไรก็ตามสิ่งที่จะต้องคำนึงถึงก่อนที่จะกำหนดเป็นนโยบายหรือว่าแนวทางปฏิบัติก็คือ ควรจะต้องอิงกับมาตรฐานสากล เพื่อให้ง่ายต่อการพัฒนาสินค้า และการทำตลาด
"มาตรฐานสากลที่ว่า ก็เช่น เราต้องดูว่าในตลาดโลก เขาทำอะไรบ้าง เอทานอลเข้าใช้สูตรไหน เช่น ถ้ามี อี 20 อี 60 หรืออี 85 เราก็ต้องตั้งเป้าไปตรงนั้น ไม่กำหนดขึ้นมาใหม่เป็นอี 30 อี 50 เพราะจะทำให้ยากต่อการพัฒนา นอกจากนั้นยังมีผลต่อต้นทุนที่สูงขึ้น และตลาดที่ไม่ครอบคลุม
Bkk auto
14 มกราคม พ.ศ. 2551 11:14:00
VOLVO E85
VOLVO E85
กระทรวงพลังงานขยับตัว น้ำมันแก๊สโซฮอล์อี 85 เชิญค่ายรถร่วมถกวันนี้ วอลโว่เชื่อรัฐให้ความสำคัญหลังราคาน้ำมันตลาดโลกปรับตัวไม่หยุด ด้านผู้ประกอบการทั้งรถยนต์ พร้อมปรับตัวรับกระแสรโลก
กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : หลังจากที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกขยับราคาสูงต่อเนื่อง ส่งผลต่อต้นทุน โดยเฉพาะการเดินทางโดยรถ ก่อให้เกิดความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องเพื่อค้นหาพลังงานทดแทน สำหรับเป็นทางเลือก ล่าสุดคือการพัฒนาสูตรน้ำมันใหม่ สำหรับรถยนต์เบนซิน (E85 -เบนซินพื้นฐาน15%เอทานอล85%) ซึ่งรถที่จะใช้ได้จะต้องเป็นรถที่พัฒนาขึ้นเพื่อเชิ้อเพลิงชนิดนี้โดยเฉพาะโดยปัจจุบัน ในไทยวอลโว่ เป็นค่ายรถที่มีความพร้อมในการจำหน่ายรถที่ใช้อี85
นางวัฒนา ฉันทนารมย์ รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในวันนี้ (14 ม.ค.) นายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้เชิญบริษัทรถยนต์เข้าร่วมหารือเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกตัวใหม่ อี 85 หรือ เอทานอลที่มีส่วนผสมของน้ำมันเบนซิน 15% ทั้งนี้กระแสเรื่องอี 85 ได้รับความสนใจมากขึ้น หลังจากที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่วอลโว่ได้เป็นผู้เริ่มต้นเคลื่อนไหวเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกตัวใหม่นี้ในงานมหกรรมยานยนต์ช่วงปลายปี 2550 ที่ผ่านมา ด้วยการนำรถวอลโว่ เอส 60 ซึ่งใช้อี 85 เป็นเชื้อเพลิง และสามารถชนะการแข่งขันในการแข่งขัน สวีดิช ทัวริ่ง คาร์ แชมเปียนส์ชิพ ที่สวีเดน เข้าร่วมแสดง ซึ่งได้รับความสนใจจากหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นภาพครัฐ หรือเอกชน โดยที่ผ่านมามีหลายหน่วยงานมาหารือกับวอลโว่ รวมทั้งขอข้อมูล เช่น บางจาก ที่มีเป้าหมายผลิต อี 85 ออกจำหน่ายเช่นกัน
VOLVO E85
ในช่วงการแนะนำ เอส 60 อี 85 นั้น นายพอล สโตคส์ ประธานบริหาร วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า อยากให้รัฐบาลมองถึงเชื้อเพลิงผสมเอทานอลในสัดส่วนที่สูงขึ้นไป เพราะว่ามีความเป็นไปได้ในการใช้งานจริง เนื่องจากการลงทุนปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้รองรับเชื้อเพลิงตัวใหม่สนี้ จะใช้ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นไม่มากนัก แต่ให้ผลคุ้มค่าในเชิงเศรษฐกิจ คือ ลดการนำเข้าน้ำมัน และเพิ่มความต้องการในสินค้าพืชผลทางการเกษตรที่เป็นวัตถุดิบสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น อ้อย หรือ มันสำปะหลัง เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
วอลโว่ เอส 60 ที่ใช้ในการแข่งขันสวีดิช ทัวริ่ง คาร์ แชมเปียนส์ชิพ ที่เราเอาเข้ามาโชวน์นั้นเติมเชื้อเพลิง อี85 เพื่อแข่งขันกับรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงปกติ ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเชื้อเพลิงเอทานอลไม่ได้มีผลต่อเครื่องยนต์ และสมรรถนะของตัวรถแต่อย่างใด นายสโตคส์ กล่าว
นางวัฒนากล่าวว่า วอลโว่มีความมั่นใจว่าภาครัฐจะให้ความสนใจกับอี 85 อย่างจริงจัง เนื่องจากมีประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างมาก อีกทั้งค่ายรถ อย่างเช่นวอลโว่ ก็พร้อมทำตลาด และบริษัทน้ำมันก็พร้อมผลิตเชื้อเพลิงออกมารองรับ
VOLVO E85
ในส่วนของวอลโว่ จากนี้ไปจะต้องรอดูทีท่าที่ชัดเจนของภาครัฐก่อน ซึ่งรวมถึงเงื่อนไข หรือสิทธิพิเศษต่างๆ ว่าจะมีอย่างไรหรือไม่ แต่ก็เชื่อว่าจะน่าจะมีการส่งเสริม เช่นเดียวกับ อี 20 ที่เพิ่งเปิดใช้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
"การเคลื่อนไหวในช่วงนี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี เพราะนอกจากราคาน้ำมันจะแพงขึ้นอย่างมากแล้ว การยอมรับในเรื่องของเชื้อเพลิงจากเอทานอลของคนไทย ก็เพิ่มมากขึ้นอย่างชัดเจนเช่นกัน"
ทั้งนี้ปัจจุบันเชื้อเพลิงผสมเอทานอลในไทยมี 2 ชนิดคือ อี 10 ที่มีราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซิน ออคเทนเท่ากัน 4 บาท และอี 20 ที่ถูกกว่า 6 บาท
VOLVO
นางวัฒนากล่าวว่า อย่างไรก็ตามแม้ว่าช่วงนี้ อี 85 จะยังไม่เกิดขึ้นในเมืองไทย แต่วอลโว่ก็จะเดินหน้าให้ความสำคัญต่อไปหลังจากเริ่มต้นในงานมหกรรมยานยนต์ที่ผ่านมา โดยจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้และข้อมูลต่อสาธารณชนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกิจกรรมพิเศษต่างๆที่อยู่ในช่วงการเตรียมงานในขณะนี้
สำหรับความเคลื่อนไหวของกระแสเชื้อเพลิงทางเลือกตัวใหม่ ก็ดูเหมือนจะได้รับการตอบรับจากหลายฝ่าย เช่นก่อนหน้านี้ นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางของพลังงานเมืองไทย จะต้องพึ่งพาพลังงานทางเลือกมากขึ้น และที่ผ่านมาก็ได้รับการยอมรับจากตลาด เช่นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี 10 หรือ อี 20 ที่เริ่มต้นในช่วงต้นปี 2551 และก็เห็นด้วยหากจะมีการพัฒนาสูตรให้สามารถใช้เอทานอลได้มากกว่านี้
อย่างไรก็ตามสิ่งที่จะต้องคำนึงถึงก่อนที่จะกำหนดเป็นนโยบายหรือว่าแนวทางปฏิบัติก็คือ ควรจะต้องอิงกับมาตรฐานสากล เพื่อให้ง่ายต่อการพัฒนาสินค้า และการทำตลาด
"มาตรฐานสากลที่ว่า ก็เช่น เราต้องดูว่าในตลาดโลก เขาทำอะไรบ้าง เอทานอลเข้าใช้สูตรไหน เช่น ถ้ามี อี 20 อี 60 หรืออี 85 เราก็ต้องตั้งเป้าไปตรงนั้น ไม่กำหนดขึ้นมาใหม่เป็นอี 30 อี 50 เพราะจะทำให้ยากต่อการพัฒนา นอกจากนั้นยังมีผลต่อต้นทุนที่สูงขึ้น และตลาดที่ไม่ครอบคลุม
Bkk auto
อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน
- path2544
- Verified User
- โพสต์: 543
- ผู้ติดตาม: 0
Re: วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 10
มีสิครับ แถมโรงงานจะรวยๆๆ อย่างเดียวด้วย ถ้าไม่มีค่ายหนึ่งหักหลังกันนะhot เขียน:มีใครลองE20บ้าง
และคิดว่ามีผลกับอุตสาหกรรมรถยนต์อย่างไร
เพราะ เครื่องเก่า ใช้ E20 ไม่ได้
แต่ถ้า น้ำมันราคา 36 บาท E20 ก็ 30 บาท หน้ามึดอยู่ดี และทำไมไม่ติดแบบแก๊สมาจากโรงงานเลย ไหนบอกรักสิ่งแวดล้อมกันไง :twisted: :evil:
และ
รถที่ใช้ E20 ใช้ E85 ไม่ได้ และรถ E85 ก็ใช้ E100 ไม่ได้ คนซื้อตอนนี้ก็คงมีคนอยากเปลี่ยนรถอีกพอสมควรเมื่อ E85 และ E100 ออกมา
แต่ รถที่ใช้ E100 ใช้ได้หมด ทั้ง E20 และ E85
แล้ว
มันจะค่อยๆๆ ออกมาหาอะไร :twisted: :evil: :twisted: ออกมาแบบ E100 และตอนนี้ ปั๊มพร้อมแค่ E20 ก็เติม E20 ไป พอมีพร้อม E85 และ E100 ก็ ค่อยเติมสิ
มันการตลาดจริงๆๆ :twisted: :evil: คนใช้เมืองไทยรับกรรมอย่างเดียว :evil: :twisted:
ไม่เก่งทั้งวิเคราะห์เทคนิค ปัจจัยพื้นฐาน แต่เราก็ยังรั้นที่จะรวยเพราะหุ้น
-
- Verified User
- โพสต์: 3345
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 11
รถที่เป็น CNG Completed Car มีแค่เจ้าเดียวที่ทำออกมา
คือ Mercedes Benz ครับ (E200NGT)
ส่วน Chevrolet Optra NGV เป็นแค่การส่งเสริมการขาย และการรับประกันแยกส่วนเอง
ที่ Mass Brands ไม่ทำออกมา ผมว่าน่าจะอยู่ที่นโยบายของรัฐด้วยล่ะครับ เพราะดูจาก Supply ที่มี มันไม่เพียงพอ (หาปั๊มเติมยากมาก โดยเฉพาะ ตจว.) กับ demand ที่มีอยู่ และอาจจะต้องต่อคิวเติมก๊าซกับรถโดยสารสาธารณะที่หันมาใช้ก๊าซกัน 90% ของปริมาณรถที่มีอยู่ และจะครบ 100% ในอีก 4 ปีข้างหน้า ( พ.ศ. 2555)
อีกทั้ง CNG เริ่มขาดแคลนในไทย ต้องนำเข้าจากกาตาร์ และอินโดนีเซีย ในรูปสารเหลว LNG / ราคาผันผวนด้วยครับ
เหนื่อยครับ อนาคต NGV บ้านเรา ผมว่า E85 ยังดูดีกว่าเยอะ 8) ...
คือ Mercedes Benz ครับ (E200NGT)
ส่วน Chevrolet Optra NGV เป็นแค่การส่งเสริมการขาย และการรับประกันแยกส่วนเอง
ที่ Mass Brands ไม่ทำออกมา ผมว่าน่าจะอยู่ที่นโยบายของรัฐด้วยล่ะครับ เพราะดูจาก Supply ที่มี มันไม่เพียงพอ (หาปั๊มเติมยากมาก โดยเฉพาะ ตจว.) กับ demand ที่มีอยู่ และอาจจะต้องต่อคิวเติมก๊าซกับรถโดยสารสาธารณะที่หันมาใช้ก๊าซกัน 90% ของปริมาณรถที่มีอยู่ และจะครบ 100% ในอีก 4 ปีข้างหน้า ( พ.ศ. 2555)
อีกทั้ง CNG เริ่มขาดแคลนในไทย ต้องนำเข้าจากกาตาร์ และอินโดนีเซีย ในรูปสารเหลว LNG / ราคาผันผวนด้วยครับ
เหนื่อยครับ อนาคต NGV บ้านเรา ผมว่า E85 ยังดูดีกว่าเยอะ 8) ...
-
- Verified User
- โพสต์: 4596
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 12
E85 จะยากอะไรครับเขามี E100 ด้วยซ้ำ ถาม บราซิลสิครับ
มีแค่ว่ารัฐบาลจะจริงใจพอ สนับสนุน หรือเปล่า
เหล่าเจ้าสัว นายทุนรัฐบาลจะเห็นชอบหรือไม่ ก็แค่นั้นเองครับ..ฮาฮา
ลอง search คำนี้สิครับ
flexible fuel vehicle (FFV) or dual-fuel vehicle
เป็นรถที่ เติมได้ตั้งแต่ E0-E100 ครับ
ตัวอย่าง
http://en.wikipedia.org/wiki/Flexible-fuel_vehicle
ข้อมูลดีๆ แบบนี้ ได้ความรู้มาจาก นิตรสารโลกสีเขียว นะครับ
มีแค่ว่ารัฐบาลจะจริงใจพอ สนับสนุน หรือเปล่า
เหล่าเจ้าสัว นายทุนรัฐบาลจะเห็นชอบหรือไม่ ก็แค่นั้นเองครับ..ฮาฮา
ลอง search คำนี้สิครับ
flexible fuel vehicle (FFV) or dual-fuel vehicle
เป็นรถที่ เติมได้ตั้งแต่ E0-E100 ครับ
ตัวอย่าง
http://en.wikipedia.org/wiki/Flexible-fuel_vehicle
ข้อมูลดีๆ แบบนี้ ได้ความรู้มาจาก นิตรสารโลกสีเขียว นะครับ
สีลํ พลํ อปฺปฏิมํ สีลํ อาวุธมุตฺตมํ
สีลํ อาภรณํ เสฏฺฐํ สีลํ กวจมพฺภุตํ
ศีลเป็นกำลังไม่มีที่เปรียบ ศีลเป็นอาวุธสูงสุด
ศีลเป็นเครื่องประดับอย่างประเสริฐสุด ศีลเป็นเกราะอย่างอัศจรรย์
สีลํ อาภรณํ เสฏฺฐํ สีลํ กวจมพฺภุตํ
ศีลเป็นกำลังไม่มีที่เปรียบ ศีลเป็นอาวุธสูงสุด
ศีลเป็นเครื่องประดับอย่างประเสริฐสุด ศีลเป็นเกราะอย่างอัศจรรย์
-
- Verified User
- โพสต์: 69
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 13
ถ้าสามารถ ใช้ เอทานอล และ ไบโอดีเซล
ในสัดส่วนที่สูงมากๆ จะได้ประโยชน์ กับคนในประเทศมากกว่าเยอะครับ
และเงินหมุนเวียนจะไหลวนอยู่ในประเทศ อีกมากมาย
ดีกว่า ออกไปใหเขก อาหรับมาไล่ซื้อหุ้นทั่วโลกอย่างปัจจุบัน
ในสัดส่วนที่สูงมากๆ จะได้ประโยชน์ กับคนในประเทศมากกว่าเยอะครับ
และเงินหมุนเวียนจะไหลวนอยู่ในประเทศ อีกมากมาย
ดีกว่า ออกไปใหเขก อาหรับมาไล่ซื้อหุ้นทั่วโลกอย่างปัจจุบัน
ความล้มเหลว ให้การเรียนรู้ได้มากกว่า
ความสำเร็จ ...
ความสำเร็จ ...
-
- Verified User
- โพสต์: 1976
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 15
-
- Verified User
- โพสต์: 193
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 16
อัดเงิน3.5หมื่นล้านขยายท่อNGVทั่วไทย3เดือนเปิดใช้อี85
"พลังงาน"งัดหลายมาตรการรับน้ำมันแพง ทั้งมาตรการบังคับสถานที่ราชการเปิดแอร์ 26องศา เลิกใส่สูท เร่งขยายท่อก๊าซเอ็นจีวีทั่วประเทศ โดยขอใช้งบประมาณรัฐบาลมาช่วยสร้างกว่า 30,000 ล้านบาท ลดภาษีเอ็นจีวี-อี 85 ระบุปั๊มบางจากฯ-ปตท.พร้อมเปิดปั๊มอี 85 ภายใน 3-6 เดือนนี้
พล.ท.(หญิง)พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่าได้เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจเรื่องการส่งเสริมการใช้ก๊าซเอ็นจีวีเพื่อลดผลกระทบน้ำมันแพง โดยจะมีการสร้างท่อก๊าซเพื่อส่งเอ็นจีวีทั่วประเทศวงเงินรวมกว่า 34,850ล้านบาท เพื่อให้มีปั๊มเอ็นจีวีอย่างทั่วถึงภายใน 3 ปี อย่างไรก็ตามเนื่องเรื่องนี้เป็นโครงการสาธารณะ จึงจะขอหารือว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะใช้งบประมาณของรัฐเข้ามาก่อสร้างแทนที่จะใช้เงินของบมจ.ปตท.ทั้งหมด
โดยแนวท่อก๊าซเอ็นจีวีทั่วประเทศแบ่งออกเป็น 1.ท่อก๊าซภาคเหนือจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปนครสวรรค์ ระยะทาง 172 กิโลเมตร วงเงิน 8,600 ล้านบาท ส่วนพื้นที่ต่อไปยังเชียงใหม่ เชียงราย จะเป็นการขนส่งก๊าซจากแหล่งสิริกิติ์ 2.ท่อก๊าซไปภาคอีสาน ต่อจากจังหวัดสระบุรี ไปนครราชสีมา ระยะทาง 152 กิโลเมตร วงเงิน 7,600ล้านบาท
ส่วนการขนส่งไปจังหวัดอื่นๆจะมีการใช้ก๊าซฯจากแหล่งน้ำพอง ภูฮ่อม 3.ภาคใต้จะสร้างท่อก๊าซฯ จากราชบุรีไปประจวบคีรีขันธ์ระยะทาง 373 กิโลเมตร วงเงิน 18,650 ล้านบาท ส่วนพื้นที่อื่นๆจะมีการใช้ก๊าซฯจากแหล่งขนอมขนส่งไปให้
นอกจากนี้จะเสนอกระทรวงการคลังลดภาษีเอ็นจีวีหลายเรื่องโดยขยายเวลาไปจนถึงปี 2555 จากที่ส่วนใหญ่ สิ้นสุดเวลาการลดภาษีในปลายปี 2551 ได้แก่ขยายเวลาการยกเว้นอากรขาเข้าอุปกรณ์/ถังเอ็นจีวี การยกเว้นภาษีนำเข้าเชสซีเอ็นจีวีจากเดิมจัดเก็บ30% การยกเว้นการเก็บภาษีนำเข้าชิ้นส่วนสำเร็จรูป(ซีเคดี) จากเดิมจัดเก็บอัตรา 10%โดยเฉพาะรถบรรทุกต่อรถหัวลาก การยกเว้นภาษีเงินได้ 25% ที่มีรายได้เกิดจากการนำเข้าวัสดุเครื่องจักร วัสดุเอ็นจีวีและขยายเวลาการลดภาษีรถยนต์ที่ติดตั้งเครื่องยนต์เอ็นจีวีจากโรงงาน(รีโทรฟิต)
ส่วนเรื่องการส่งเสริมรถยนต์อี 85นั้น ปั๊มปตท.-บางจากฯ พร้อมจำหน่ายใน 3-5 เดือนนี้ เพราะจากการหารือทางค่ายรถยนต์ ระบุว่าพร้อมจะนำเข้ารถยนต์สำเร็จรูป(ซีบียู)อี 85 ช่วง 3-5 เดือน ส่วนการผลิตในประเทศทางค่ายรถยนต์ระบุจะเริ่มได้ช่วง 12-18 เดือนข้างหน้า โดยเสนอให้มีการลดภาษีจูงใจให้คล้ายกับรถยนต์ อี20 ที่ลดภาษีให้ถูกว่ารถยนต์ทั่วไป
โดยได้เสนอมาตรการบังคับประหยัดพลังงาน ส่วนของภาคราชการ ได้แก่ขอให้ทุกหน่วยราชการเปิดแอร์อุณภูมิ 26 องศาเซลเซียส แล้วเปิดพัดลมร่วมด้วยเพื่อประหยัดพลังงาน ส่วนข้าราชการก็ควรให้ยกเลิกการใส่สูท ผูกเนคไท การใช้ระบบคาร์พูล(ใช้รถร่วมกันในเส้นทางเดียวกัน) เพื่อสร้างแรงกระตุ้น เรื่องประหยัดพลังงาน การใช้ระบบพาร์คแอนด์ไรด์(จุดจอดรถเพื่อต่อรถสาธารณะ) โดยควรมีกฎหมายควบคุมอาคารเพื่อจำกัดการใช้รถยนต์ส่วนตัวและส่งเสริมให้เอกชนร่วมมือในการหาจุดจอดรถสาธารณะ การส่งเสริมให้แท็กซี่มีจุดจอดเพื่อรอผู้โดยสารเพิ่มขึ้น และการกวดขันความเร็วของการขับขี่รถยนต์ให้เป็นไปตามกฎหมายคือไม่เกิน 90 กม./ชั่วโมง
---------------------------
วันที่ 27 พ.ค. 2551 แสดงข่าวมาแล้ว 7ช.ม. 8นาที
http://www.kaohoon.com/pg.newspaper/gen ... ?cid=15643
"พลังงาน"งัดหลายมาตรการรับน้ำมันแพง ทั้งมาตรการบังคับสถานที่ราชการเปิดแอร์ 26องศา เลิกใส่สูท เร่งขยายท่อก๊าซเอ็นจีวีทั่วประเทศ โดยขอใช้งบประมาณรัฐบาลมาช่วยสร้างกว่า 30,000 ล้านบาท ลดภาษีเอ็นจีวี-อี 85 ระบุปั๊มบางจากฯ-ปตท.พร้อมเปิดปั๊มอี 85 ภายใน 3-6 เดือนนี้
พล.ท.(หญิง)พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่าได้เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจเรื่องการส่งเสริมการใช้ก๊าซเอ็นจีวีเพื่อลดผลกระทบน้ำมันแพง โดยจะมีการสร้างท่อก๊าซเพื่อส่งเอ็นจีวีทั่วประเทศวงเงินรวมกว่า 34,850ล้านบาท เพื่อให้มีปั๊มเอ็นจีวีอย่างทั่วถึงภายใน 3 ปี อย่างไรก็ตามเนื่องเรื่องนี้เป็นโครงการสาธารณะ จึงจะขอหารือว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะใช้งบประมาณของรัฐเข้ามาก่อสร้างแทนที่จะใช้เงินของบมจ.ปตท.ทั้งหมด
โดยแนวท่อก๊าซเอ็นจีวีทั่วประเทศแบ่งออกเป็น 1.ท่อก๊าซภาคเหนือจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปนครสวรรค์ ระยะทาง 172 กิโลเมตร วงเงิน 8,600 ล้านบาท ส่วนพื้นที่ต่อไปยังเชียงใหม่ เชียงราย จะเป็นการขนส่งก๊าซจากแหล่งสิริกิติ์ 2.ท่อก๊าซไปภาคอีสาน ต่อจากจังหวัดสระบุรี ไปนครราชสีมา ระยะทาง 152 กิโลเมตร วงเงิน 7,600ล้านบาท
ส่วนการขนส่งไปจังหวัดอื่นๆจะมีการใช้ก๊าซฯจากแหล่งน้ำพอง ภูฮ่อม 3.ภาคใต้จะสร้างท่อก๊าซฯ จากราชบุรีไปประจวบคีรีขันธ์ระยะทาง 373 กิโลเมตร วงเงิน 18,650 ล้านบาท ส่วนพื้นที่อื่นๆจะมีการใช้ก๊าซฯจากแหล่งขนอมขนส่งไปให้
นอกจากนี้จะเสนอกระทรวงการคลังลดภาษีเอ็นจีวีหลายเรื่องโดยขยายเวลาไปจนถึงปี 2555 จากที่ส่วนใหญ่ สิ้นสุดเวลาการลดภาษีในปลายปี 2551 ได้แก่ขยายเวลาการยกเว้นอากรขาเข้าอุปกรณ์/ถังเอ็นจีวี การยกเว้นภาษีนำเข้าเชสซีเอ็นจีวีจากเดิมจัดเก็บ30% การยกเว้นการเก็บภาษีนำเข้าชิ้นส่วนสำเร็จรูป(ซีเคดี) จากเดิมจัดเก็บอัตรา 10%โดยเฉพาะรถบรรทุกต่อรถหัวลาก การยกเว้นภาษีเงินได้ 25% ที่มีรายได้เกิดจากการนำเข้าวัสดุเครื่องจักร วัสดุเอ็นจีวีและขยายเวลาการลดภาษีรถยนต์ที่ติดตั้งเครื่องยนต์เอ็นจีวีจากโรงงาน(รีโทรฟิต)
ส่วนเรื่องการส่งเสริมรถยนต์อี 85นั้น ปั๊มปตท.-บางจากฯ พร้อมจำหน่ายใน 3-5 เดือนนี้ เพราะจากการหารือทางค่ายรถยนต์ ระบุว่าพร้อมจะนำเข้ารถยนต์สำเร็จรูป(ซีบียู)อี 85 ช่วง 3-5 เดือน ส่วนการผลิตในประเทศทางค่ายรถยนต์ระบุจะเริ่มได้ช่วง 12-18 เดือนข้างหน้า โดยเสนอให้มีการลดภาษีจูงใจให้คล้ายกับรถยนต์ อี20 ที่ลดภาษีให้ถูกว่ารถยนต์ทั่วไป
โดยได้เสนอมาตรการบังคับประหยัดพลังงาน ส่วนของภาคราชการ ได้แก่ขอให้ทุกหน่วยราชการเปิดแอร์อุณภูมิ 26 องศาเซลเซียส แล้วเปิดพัดลมร่วมด้วยเพื่อประหยัดพลังงาน ส่วนข้าราชการก็ควรให้ยกเลิกการใส่สูท ผูกเนคไท การใช้ระบบคาร์พูล(ใช้รถร่วมกันในเส้นทางเดียวกัน) เพื่อสร้างแรงกระตุ้น เรื่องประหยัดพลังงาน การใช้ระบบพาร์คแอนด์ไรด์(จุดจอดรถเพื่อต่อรถสาธารณะ) โดยควรมีกฎหมายควบคุมอาคารเพื่อจำกัดการใช้รถยนต์ส่วนตัวและส่งเสริมให้เอกชนร่วมมือในการหาจุดจอดรถสาธารณะ การส่งเสริมให้แท็กซี่มีจุดจอดเพื่อรอผู้โดยสารเพิ่มขึ้น และการกวดขันความเร็วของการขับขี่รถยนต์ให้เป็นไปตามกฎหมายคือไม่เกิน 90 กม./ชั่วโมง
---------------------------
วันที่ 27 พ.ค. 2551 แสดงข่าวมาแล้ว 7ช.ม. 8นาที
http://www.kaohoon.com/pg.newspaper/gen ... ?cid=15643
- johnlennon
- Verified User
- โพสต์: 202
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 18
อยากให้สามล้อถีบกลับมาอีกครั้งจัง
ซื้อหุ้นดีเปรียบเหมือนดาวเดือน
-
- Verified User
- โพสต์: 6853
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 21
ถ้าลดการใช้ น้ำมันลงได้80%
เชื่อขนมกันได้เลยว่า อย่างไรน้ำมันต้องลง
การย้ายไปใช้ น้ำมันทดแทน หรือพลังงานทดแทน
มากเท่าไรน้ำมันจะยิ่งขึ้นไปอีกรวมถึงแหล่งอาหาร
หลายชนิดจะมีราคาสูงไม่ลงมาง่ายง่าย
ปัจจุบันผมว่าอากาศตามท้องถนนแย่จัง
ควันจากรถทีเก่ามากมาก ยังมีให้เห็น
ปีหนึ่งปีหนึ่งคนไทยเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ
มากขึ้น การกลับไปสู่วิถีเก่าเก่า น่าจะยังเป็นทางออก
ที่ควรทำ
ถ้าทำได้ตามนี้น้ำมันลิตรละ100บาทก็ไม่น่ากลัว
1.ห้ามรถส่วนบุคคล รถบรรทุก วิ่งเข้าเมือง
.07.00-21.00น นอกเวลาวิ่งได้
2.การรับส่งนักเรียนให้ใช้รถโรงเรียนเพียงอย่างเดียว
3.รถประจำทางทั้งหมด ปรับเป็นรถใหม่ทั้งหมด
4.เพิ่มรถรางมากขึ้นโดยการประมูลให้เอกชนเข้ามาทำ
5.ส่งเสริมให้มี สามล้อถีบกลับมาฮิตอีกครั้ง
6.ปลูกต้นไม้ตามถนนให้มากขึ้น
7.เพิ่มแสงสว่างตอนกลางคืนให้มากพร้อมจัดกิจกรรม
ปิดถนน เปิดตลาด นัด มากขึ้น
เชื่อขนมกันได้เลยว่า อย่างไรน้ำมันต้องลง
การย้ายไปใช้ น้ำมันทดแทน หรือพลังงานทดแทน
มากเท่าไรน้ำมันจะยิ่งขึ้นไปอีกรวมถึงแหล่งอาหาร
หลายชนิดจะมีราคาสูงไม่ลงมาง่ายง่าย
ปัจจุบันผมว่าอากาศตามท้องถนนแย่จัง
ควันจากรถทีเก่ามากมาก ยังมีให้เห็น
ปีหนึ่งปีหนึ่งคนไทยเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ
มากขึ้น การกลับไปสู่วิถีเก่าเก่า น่าจะยังเป็นทางออก
ที่ควรทำ
ถ้าทำได้ตามนี้น้ำมันลิตรละ100บาทก็ไม่น่ากลัว
1.ห้ามรถส่วนบุคคล รถบรรทุก วิ่งเข้าเมือง
.07.00-21.00น นอกเวลาวิ่งได้
2.การรับส่งนักเรียนให้ใช้รถโรงเรียนเพียงอย่างเดียว
3.รถประจำทางทั้งหมด ปรับเป็นรถใหม่ทั้งหมด
4.เพิ่มรถรางมากขึ้นโดยการประมูลให้เอกชนเข้ามาทำ
5.ส่งเสริมให้มี สามล้อถีบกลับมาฮิตอีกครั้ง
6.ปลูกต้นไม้ตามถนนให้มากขึ้น
7.เพิ่มแสงสว่างตอนกลางคืนให้มากพร้อมจัดกิจกรรม
ปิดถนน เปิดตลาด นัด มากขึ้น
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 11443
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 24
NGV ก็มีวันหมด รวมทั้งมีปัญหาในการขนส่งให้ตามปั๊ม เพราะรถบรรทุกได้น้อย คงต้องรอให้ทาง ปตท.ทำท่อแก๊ซให้มากขึ้น แต่ใครอยากให้แถวบ้านมีท่อแก๊ซอยู่บ้าละครับ
ส่วน E85 E100 ที่บราซิลใช้อยู่ ผมเคยได้ยินมาว่า รถยนต์ที่ใช้ได้นั้น ยังมีปัญหาเรื่องควันเสียครับ ไม่ผ่านมาตรฐานยูโรอะไรซักอย่าง
ส่วน E85 E100 ที่บราซิลใช้อยู่ ผมเคยได้ยินมาว่า รถยนต์ที่ใช้ได้นั้น ยังมีปัญหาเรื่องควันเสียครับ ไม่ผ่านมาตรฐานยูโรอะไรซักอย่าง
จงอยู่เหนือความดี อย่าหลงความดี
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 328
- ผู้ติดตาม: 0
E85
โพสต์ที่ 26
จริงๆแล้ว E85 มีการเริ่มต้นวิจัยตั้งแต่เกือบสิบปีที่แล้ว แต่ว่ายังไม่สามารถมาใช้ได้เพราะว่ามีผลกระทบต่อเครื่องยนต์โดยเฉพาะรถยนต์ ผมคิดว่าหากมีการนำ E85 มาใช้ อย่างไรก็ตามก็ต้องมีการเปลี่ยนเครื่องยนต์ หรือต้องซื้อรถใหม่ อุตสาหกรรมยานยนต์คงได้ประโยชน์ไปเต็มๆ อันที่จริงผมว่าเอาอะไรใส่แทนน้ำมันก็ได้นะ น้ำมันหมูก็ได้ ถ้าทำให้เกิดงานไปขับเคลื่อนล้อ
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 328
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 27
[quote="chatchai"]NGV ก็มีวันหมด
- Calcifer
- Verified User
- โพสต์: 25
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 28
พวกก๊าซที่ใช้ทำ CNG มันส่วนประกอบส่วนใหญ่เป็น C1-C3 ซึ่งไม่สามารถอัดเป็นของเหลวได้เหมือน LPG ที่เป็น C3-C5
ดังนันยังไงก็คงต้องส่งตามท่อ
สำหรับเรื่อง ไอเสีย เท่าที่จำได้ถ้ามีแอลกอฮอล์มากกว่า E10 แล้ว จะเกิดก๊าซ NOx จากการสันดาบสูงขึ้น ซึ่งสารนี้เป็นก๊าซตัวหนึ่งที่ทำให้เกิดฝนกรดกับ Smog
ถ้ารถกทมให้ E80-E100 กันหมดโดยไม่ติดสารกำจัด NOx มีหวังตอนเช้า คนกรุงเทพได้มีหมอกให้ดูตอนเช้าทั้งปีแน่
ดังนันยังไงก็คงต้องส่งตามท่อ
สำหรับเรื่อง ไอเสีย เท่าที่จำได้ถ้ามีแอลกอฮอล์มากกว่า E10 แล้ว จะเกิดก๊าซ NOx จากการสันดาบสูงขึ้น ซึ่งสารนี้เป็นก๊าซตัวหนึ่งที่ทำให้เกิดฝนกรดกับ Smog
ถ้ารถกทมให้ E80-E100 กันหมดโดยไม่ติดสารกำจัด NOx มีหวังตอนเช้า คนกรุงเทพได้มีหมอกให้ดูตอนเช้าทั้งปีแน่
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 328
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 29
[quote="Calcifer"]พวกก๊าซที่ใช้ทำ CNG มันส่วนประกอบส่วนใหญ่เป็น C1-C3 ซึ่งไม่สามารถอัดเป็นของเหลวได้เหมือน
- Calcifer
- Verified User
- โพสต์: 25
- ผู้ติดตาม: 0
วันนี้มีE20 อนาคตจะมีE85 ไหมคับ
โพสต์ที่ 30
siwapolw
:lovl: :lovl: :lovl:
จริงๆ สำหรับเรื่อง E85 อะไรนี้ผมก็ไม่ได้ถึงกับไม่เห็นด้วยนะครับ
แต่เห็นแล้วก็หมั่นใส้ หลายๆครั้งพวกนักการเมื่องเวลาจะพลักดันนโยบายอะไรก็ชอบมองความจริงแค่ด้านเดียว พวกข้อด้อยปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆ ก็หมกไว้แก้กันทีหลัง
กว่าปัญหาจะเปิดเผยเหล่าท่านๆก็ไปไหนแล้วก็ไม่รู้ ปล่อยให้ชาวบ้านรับกรรมกันไป
:'O :'O
ผมก็ลืมเรื่องนี้ซะสนิทเหมือนกัน ถ้าอ. รู้เข้าคงโดนเข๊กกะโหลกแน่ๆLNG - Liquefied Natural Gas คือการทำให้ก๊าซธรรมชาติกลายเป็นของเหลวครับ ไม่ได้ใช้แรงดันในการอัดแต่ใช้ความเย็น ถ้าสนใจก็ตาม link ครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Liquefied_natural_gas
:lovl: :lovl: :lovl:
จริงๆ สำหรับเรื่อง E85 อะไรนี้ผมก็ไม่ได้ถึงกับไม่เห็นด้วยนะครับ
แต่เห็นแล้วก็หมั่นใส้ หลายๆครั้งพวกนักการเมื่องเวลาจะพลักดันนโยบายอะไรก็ชอบมองความจริงแค่ด้านเดียว พวกข้อด้อยปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆ ก็หมกไว้แก้กันทีหลัง
กว่าปัญหาจะเปิดเผยเหล่าท่านๆก็ไปไหนแล้วก็ไม่รู้ ปล่อยให้ชาวบ้านรับกรรมกันไป
:'O :'O