เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 1667
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 1
ผมเซ็งกับ ธนาคาร มีชื่อ แห่งหนึ่ง
ไปซื้อ แคชเชียร์เช็ค
กลัว เขาพิมพ์ผิด
อุตสาห์พิมพ์ไปให้ จาก com
พนักงานคนนั้น เอาแต่คุยเรื่องส่วนตัว กับพนักงานคนข้างๆ
พิมพ์แล้ว ก็ไม่ยอมหันจอมาให้ดู จนเช็คเสร็จ ปรากฎ ว่า สะกดผิด
การันต์ เกินมา 1 ตัว ในที่ๆ ไม่มี
ผมก็ขอให้เปลี่ยนให้เลย เขาก็ไม่ยอม
แต่ขอแก้ลงชื่อ กำกับ
ผมก็บอกว่า ขีดฆ่า ตัวอักษรที่เกินไปออกด้วย
เขาบอกไม่ได้
พอเอาไปใช้ ปัญหาก็เกิดขึ้น โทรเช็คกับฝ่ายการเงินที่เป็นหัวหน้าวุ่นวาย
ไปเป็น 10 นาที สุดท้ายกว่าจะได้รับ ก็เลยเวลาที่ผมจะต้องรีบไปทำธุระที่อื่น
คิดว่า แค่ พนักงานที่ไม่ตั้งใจทำงาน คนเดียว
ทำเอา ผมเสียงาน ต้องรอไปอีกที่ตอนบ่าย
เจ้าหน้าที่ คนรับเช็คเสียเวลา
หัวหน้าเสียเวลา
ทั้งๆ ที่ผมอุตส่าห์ พิมพ์ไปให้ เขาดู ตัวใหญ่ๆ ชัดๆ
อีกวัน ไป ซื้อ แคชเชียร์เช็ค อีก 2 ใบ
ใบหนึ่งแบงค์ ยี่ห้อเดิม คนละสาขา คราวนี้
กว่าจะหาเอกสารขอซื้อ เช็ค มาได้ ถามคนอื่นไป 2 คน
พนักงานก็เพียบ เกินงาน
แล้วก็หา ตรา account payee only ไม่เจออีก
ซองก็ไม่ใส่ให้ ส่งเช็คให้ พร้อมใบเสร็จอย่างนั้นเลย
นี่ ขนาด ผมซื้อตั้ง 340,000 นะ หักจากบัญชีธนาคารนี้ด้วย
แล้วก็คุยเรื่องส่วนตัว กันเหมือน สาขาที่แล้ว
อีกใบ ผมเลยลองเปลี่ยนไปซื้อที่ SCB ครับ
บริการดีกว่า แบงค์ยี่ห้อเดิมที่ผมไปทำดีมาก
(ผมอาจจะเจอบริการระดับไม่น่าประทับใจมา 2 วันติด พอไปเจอบริการระดับธรรมดาๆ ที่ชาวบ้านเขาอาจเจอๆ กัน เลย รู้สึกดีเป็นพิเศษ)
ที่ SCB
ตอนที่พนักงานพิมพ์ ไม่พูดคุยกับเพื่อนเลย
จดจ่อกับการพิมพ์ ตามรายชื่อที่ผมพิมพ์ไปให้ อย่างเดียว
พิมพ์เสร็จ หันจอ มาให้ผมตรวจสอบ ก่อนพิมพ์ออกเป็น check
มียกมือไหว้ ทั้ง ก่อน และหลัง
หน้าตาก็ยิ้มแย้มกว่า
ไปซื้อ แคชเชียร์เช็ค
กลัว เขาพิมพ์ผิด
อุตสาห์พิมพ์ไปให้ จาก com
พนักงานคนนั้น เอาแต่คุยเรื่องส่วนตัว กับพนักงานคนข้างๆ
พิมพ์แล้ว ก็ไม่ยอมหันจอมาให้ดู จนเช็คเสร็จ ปรากฎ ว่า สะกดผิด
การันต์ เกินมา 1 ตัว ในที่ๆ ไม่มี
ผมก็ขอให้เปลี่ยนให้เลย เขาก็ไม่ยอม
แต่ขอแก้ลงชื่อ กำกับ
ผมก็บอกว่า ขีดฆ่า ตัวอักษรที่เกินไปออกด้วย
เขาบอกไม่ได้
พอเอาไปใช้ ปัญหาก็เกิดขึ้น โทรเช็คกับฝ่ายการเงินที่เป็นหัวหน้าวุ่นวาย
ไปเป็น 10 นาที สุดท้ายกว่าจะได้รับ ก็เลยเวลาที่ผมจะต้องรีบไปทำธุระที่อื่น
คิดว่า แค่ พนักงานที่ไม่ตั้งใจทำงาน คนเดียว
ทำเอา ผมเสียงาน ต้องรอไปอีกที่ตอนบ่าย
เจ้าหน้าที่ คนรับเช็คเสียเวลา
หัวหน้าเสียเวลา
ทั้งๆ ที่ผมอุตส่าห์ พิมพ์ไปให้ เขาดู ตัวใหญ่ๆ ชัดๆ
อีกวัน ไป ซื้อ แคชเชียร์เช็ค อีก 2 ใบ
ใบหนึ่งแบงค์ ยี่ห้อเดิม คนละสาขา คราวนี้
กว่าจะหาเอกสารขอซื้อ เช็ค มาได้ ถามคนอื่นไป 2 คน
พนักงานก็เพียบ เกินงาน
แล้วก็หา ตรา account payee only ไม่เจออีก
ซองก็ไม่ใส่ให้ ส่งเช็คให้ พร้อมใบเสร็จอย่างนั้นเลย
นี่ ขนาด ผมซื้อตั้ง 340,000 นะ หักจากบัญชีธนาคารนี้ด้วย
แล้วก็คุยเรื่องส่วนตัว กันเหมือน สาขาที่แล้ว
อีกใบ ผมเลยลองเปลี่ยนไปซื้อที่ SCB ครับ
บริการดีกว่า แบงค์ยี่ห้อเดิมที่ผมไปทำดีมาก
(ผมอาจจะเจอบริการระดับไม่น่าประทับใจมา 2 วันติด พอไปเจอบริการระดับธรรมดาๆ ที่ชาวบ้านเขาอาจเจอๆ กัน เลย รู้สึกดีเป็นพิเศษ)
ที่ SCB
ตอนที่พนักงานพิมพ์ ไม่พูดคุยกับเพื่อนเลย
จดจ่อกับการพิมพ์ ตามรายชื่อที่ผมพิมพ์ไปให้ อย่างเดียว
พิมพ์เสร็จ หันจอ มาให้ผมตรวจสอบ ก่อนพิมพ์ออกเป็น check
มียกมือไหว้ ทั้ง ก่อน และหลัง
หน้าตาก็ยิ้มแย้มกว่า
คงไม่มีใคร หาเงินมากมาย ไว้ยัดใส่โลงศพตัวเอง
.........
เชิญรับแจก เมล็ดพันธุ์พืชนานาชนิดได้ที่
http://www.kasetporpeang.com/forums/ind ... board=22.0
เชิญฟังธรรมฟรี ที่ http://www.fungdham.com
.........
เชิญรับแจก เมล็ดพันธุ์พืชนานาชนิดได้ที่
http://www.kasetporpeang.com/forums/ind ... board=22.0
เชิญฟังธรรมฟรี ที่ http://www.fungdham.com
-
- Verified User
- โพสต์: 1992
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 2
เดี๋ยวนี้ใครจะว่าผมโหดก็ไม่สน
ถ้าเจออย่างนี้ ผมโวยเลยครับ ให้เขาแก้จนกว่าจะเป็นไปตามที่มันควรจะเป็น เพราะธนาคารเป็นกิจการประเภทบริการอย่างหนึ่ง
ถ้าหัวใจสำคัญของกิจการ ยังทำได้ไม่ดี จะเปิดกิจการไปทำ (หอก) อะไร และผมถือว่าถ้าเรายอม ๆ ปล่อยไป ไม่เอาเรื่องเอาราว พนักงานคนนั้นจะถือเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ แล้วก็ไม่มีการปรับปรุงพัฒนา
ถ้าผมเป็นเจ้าของแบงค์ ผมถือว่าลูกค้าที่มา complain (ที่สมเหตุผล) เป็นคำแนะนำที่ต้องให้ความสำคัญ (เผลอ ๆ สำคัญกว่าคำชมอีก) เพราะนี่จะเป็นที่มาของการอุดช่องโหว่ และพัฒนาการบริการได้ดีกว่าการปรับ look, เปลี่ยนสีเสื้อ, โลโก้ หรือสโลแกน เป็นไหน ๆ
ประสบการณ์ส่วนตัวที่มีก็มีกับ SCB ที่เดียวเพราะเป็นที่ ๆ มีบัญชีเงินเดือน และอยู่ในที่ทำงาน ต้องยอมรับว่าเขามีบริการที่ดีมาก ๆ
ถ้าเจออย่างนี้ ผมโวยเลยครับ ให้เขาแก้จนกว่าจะเป็นไปตามที่มันควรจะเป็น เพราะธนาคารเป็นกิจการประเภทบริการอย่างหนึ่ง
ถ้าหัวใจสำคัญของกิจการ ยังทำได้ไม่ดี จะเปิดกิจการไปทำ (หอก) อะไร และผมถือว่าถ้าเรายอม ๆ ปล่อยไป ไม่เอาเรื่องเอาราว พนักงานคนนั้นจะถือเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ แล้วก็ไม่มีการปรับปรุงพัฒนา
ถ้าผมเป็นเจ้าของแบงค์ ผมถือว่าลูกค้าที่มา complain (ที่สมเหตุผล) เป็นคำแนะนำที่ต้องให้ความสำคัญ (เผลอ ๆ สำคัญกว่าคำชมอีก) เพราะนี่จะเป็นที่มาของการอุดช่องโหว่ และพัฒนาการบริการได้ดีกว่าการปรับ look, เปลี่ยนสีเสื้อ, โลโก้ หรือสโลแกน เป็นไหน ๆ
ประสบการณ์ส่วนตัวที่มีก็มีกับ SCB ที่เดียวเพราะเป็นที่ ๆ มีบัญชีเงินเดือน และอยู่ในที่ทำงาน ต้องยอมรับว่าเขามีบริการที่ดีมาก ๆ
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 1084
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 4
น่าดีใจแทน scb มีแต่คำชม ยุคใหม่พัฒนาตั้งเยอะ มีลูกอมแจกให้อีกต่างหาก อีกแบงค์ที่ชอบก็กสิกรนะคะ รีเอ็นจิเนียริ่งเป็นแห่งแรก แถมปัจจุบันสาขาที่ไปใช้บริการก็จะมีพนักงานสวย ๆ มายืนให้คำแนะนำ ดูแล้วสบายตาค่ะ
-
- Verified User
- โพสต์: 1822
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 5
scb เคยไปซื้อเช็ค เค้าก็บริการดีครับ แม้ว่าหน้าตาไม่ค่อยยิ้มแย้มบ้าง
ส่วนธนาคารนั้นผมเดาว่า เป็นธนาคารเอกชนเบอร์หนึ่งแน่นอน บริการห่วยครับ แต่พนักงานที่บริการดีก็มี ถ้าเจอแบบนั้น โวยผู้จัดการสาขาเลยครับ เพราะผิดพลาดทำให้เราเกิดปัญหาครับ เซ็งจริงๆ
ส่วนธนาคารนั้นผมเดาว่า เป็นธนาคารเอกชนเบอร์หนึ่งแน่นอน บริการห่วยครับ แต่พนักงานที่บริการดีก็มี ถ้าเจอแบบนั้น โวยผู้จัดการสาขาเลยครับ เพราะผิดพลาดทำให้เราเกิดปัญหาครับ เซ็งจริงๆ
-
- Verified User
- โพสต์: 1598
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 6
sbc สาวแบงค์สวย อิอิ
อย่ามัวติดกับเรื่องในอดีต กังวลกับเรื่องในอนาคต จนลืมว่าปัจจุบันต้องทำอะไร
- bankniti
- Verified User
- โพสต์: 627
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 7
SCB คือแบงค์ในดวงใจผมครับ มีเรื่องเก่าแต่ขอเล่าใหม่ให้ฟังครับ
ผมกับแฟนได้รับเช็คคืนภาษีจากประเทศอเมริกา 2 ใบ ซึ่งในเช็คชื่อผู้รับเงินเป็นชื่อผมกับแฟนร่วมกันเพราะขอคืนภาษีร่วมกันในชื่อสองคน ผมเป็นคนต่างจังหวัดไม่มีบัญชีกับแบงค์ในกทม. แต่แฟนเป็นคนกรุงเทพมีบัญชีของแบงค์ที่มี Market Cap. ใหญ่สุดในตลาด กับ SCB ซึ่งเปิดบัญชีที่สาขาย่อยในห้างทั้งสองบัญชี ผมกับแฟนเลยเอาเช็คไปขึ้นเงินที่ธนาคารแรกสาขาแถวๆ บ้าน (เลือกธนาคารนี้ ด้วยคิดว่าเขาเป็นธนาคารไทยแห่งเดียวที่มีสาขาที่นิวยอร์คคงจะสะดวกรวดเร็วกว่าธนาคารอื่น แต่สุดท้ายผมก็คิดผิด) พนักงานแบงค์เค้าทำท่าไม่อยากรับเช็ค เพราะว่าเราไม่มีบัญชีร่วมที่เปิดกับเขา จึงต้องเปิดบัญชีใหม่เป็นชื่อร่วม แต่เค้าก็ไม่ยอมเปิดให้อีกโดยอ้างว่าเดี๋ยวขึ้นเงินได้ก็ถอดปิดบัญชี เขาแนะนำให้ไปสาขาบางแคหรือปิ่นเกล้า เพราะเป็นสาขาที่ทำธุรกรรมกับต่างประเทศโดยตรงจะดีกว่า ผมกับแฟนต้องขับรถไปประมาณ 17 กม ไปสาขาปิ่นเกล้า
แต่ปัญหาก็ยังไม่จบ พนักงานที่นั้นเค้าบอกว่า ชื่อในเช็คหนึ่งใบนั้นไม่ถูกต้อง เพราะทางอเมริกาพิมพ์ First name ของผมเป็นตัวอักษรตัวแรกคือ N อย่างเดียวแล้วค่อยตามด้วยนามสกุล ส่วนแฟนก็พิมพ์มาลักษณะเดียวกัน เค้าบอกว่าเค้ารับเช็คไม่ได้ เพราะชื่อแรกเป็นแค่ตัวย่อ ต้องให้ผมส่งเช็คกลับไปทางอเมริกาให้เค้าเปลี่ยนเป็นชื่อเต็ม ข้อนี้ผมพอเข้าใจเหตุผล แต่ที่ทำให้ผมเสียความรู้สึกก็คือ พนักงานเค้าต่ออีกว่าถ้าจะรับเช็คต่างประเทศ ผมกับแฟนต้องมีบัญชีเป็นชื่อร่วมกับสาขาของเค้าอย่างน้อยหนึ่งปีก่อน ผมกับแฟนก็พยายามบอกว่าเราทั้งคู่มีบัญชีกับทางแบงค์เพียงแต่ไม่ใช่บัญชีร่วมและอยู่ต่างสาขาและก็เปิดมาหลายปีแล้วด้วย เค้าก็ไม่ฟัง บอกว่าถึงชื่อถูกต้องแต่เค้าก็ไม่สามารถเอาเข้าบัญชีของเราได้หากเปิดบัญชีร่วมกับเค้าไม่ถึงปี แล้วแนะนำให้เราไปธนาคารอื่นดีกว่า (ดูมันทำ )
ผมกับแฟนเลยไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์ในห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เล่าเหตุการณ์ย่อๆ ให้เค้าฟังแล้วถามว่าเราจะสามารถเอาเช็คมาขึ้นเงินที่นี้ได้ไหม ทางไทยพาณิชย์ก็มีกฎคล้ายกันคือต้องมีบัญชีร่วมกับทางสาขาอย่างน้อย 6 เดือนก่อน แต่พอเราบอกว่าเรามีบัญชีกับไทยพาณิชย์เหมือนกันแต่ไม่ได้เป็นบัญชีร่วมและเปิดมาปีกว่าๆ แล้ว ทางผู้จัดการสาขาเลยบอกว่าจะรับรองให้เราเอง แล้วก็เปิดบัญชีร่วมกับเค้าได้เลย ที่สำคัญค่าธรรมเนียมที่ไทยพาณิชย์คิดเช็คละ 203 บาทร่วมเป็นเงิน 403 บาท แต่แบงค์แรกคิดค่าธรรมเนียมเช็คใบละ 32 ดอลล่าร์ เช็คสองใบก็ 64 ดอลล่าร์หรือประมาณ 2000 บาท (ต่างกันมากเลย 403 บาทกับ 2000 บาท)
ธรรมดาผมก็ประทัปใจกับไทยพาณิชย์อยู่แล้วในเรื่องบริการและการเอาใจใส่ลูกค้า เมื่อผมเจอกับเหตุการณ์นี้เข้าเลยยิ่งมีความรู้สึกดีกับไทยพาณิชย์มากขึ้นไปอีก ไทยพาณิชย์พยายามที่จะช่วยเหลือลูกค้าของเค้าเต็มที่เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นกับลูกค้า แต่อีกแบงค์กลับทำให้ผมรู้สึกว่าพยายามไล่ลูกค้าที่มีปัญหาให้ไปเป็นปัญหาของธนาคารอื่นแทน ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ว่าไทยพาณิชย์ได้ใจของผมไปเต็มๆ ผมสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ยอมใช้บริการหรือเสียเงินค่าธรรมเนียมใดๆ ให้กับแบงค์แรกอีกเลย
ผมกับแฟนได้รับเช็คคืนภาษีจากประเทศอเมริกา 2 ใบ ซึ่งในเช็คชื่อผู้รับเงินเป็นชื่อผมกับแฟนร่วมกันเพราะขอคืนภาษีร่วมกันในชื่อสองคน ผมเป็นคนต่างจังหวัดไม่มีบัญชีกับแบงค์ในกทม. แต่แฟนเป็นคนกรุงเทพมีบัญชีของแบงค์ที่มี Market Cap. ใหญ่สุดในตลาด กับ SCB ซึ่งเปิดบัญชีที่สาขาย่อยในห้างทั้งสองบัญชี ผมกับแฟนเลยเอาเช็คไปขึ้นเงินที่ธนาคารแรกสาขาแถวๆ บ้าน (เลือกธนาคารนี้ ด้วยคิดว่าเขาเป็นธนาคารไทยแห่งเดียวที่มีสาขาที่นิวยอร์คคงจะสะดวกรวดเร็วกว่าธนาคารอื่น แต่สุดท้ายผมก็คิดผิด) พนักงานแบงค์เค้าทำท่าไม่อยากรับเช็ค เพราะว่าเราไม่มีบัญชีร่วมที่เปิดกับเขา จึงต้องเปิดบัญชีใหม่เป็นชื่อร่วม แต่เค้าก็ไม่ยอมเปิดให้อีกโดยอ้างว่าเดี๋ยวขึ้นเงินได้ก็ถอดปิดบัญชี เขาแนะนำให้ไปสาขาบางแคหรือปิ่นเกล้า เพราะเป็นสาขาที่ทำธุรกรรมกับต่างประเทศโดยตรงจะดีกว่า ผมกับแฟนต้องขับรถไปประมาณ 17 กม ไปสาขาปิ่นเกล้า
แต่ปัญหาก็ยังไม่จบ พนักงานที่นั้นเค้าบอกว่า ชื่อในเช็คหนึ่งใบนั้นไม่ถูกต้อง เพราะทางอเมริกาพิมพ์ First name ของผมเป็นตัวอักษรตัวแรกคือ N อย่างเดียวแล้วค่อยตามด้วยนามสกุล ส่วนแฟนก็พิมพ์มาลักษณะเดียวกัน เค้าบอกว่าเค้ารับเช็คไม่ได้ เพราะชื่อแรกเป็นแค่ตัวย่อ ต้องให้ผมส่งเช็คกลับไปทางอเมริกาให้เค้าเปลี่ยนเป็นชื่อเต็ม ข้อนี้ผมพอเข้าใจเหตุผล แต่ที่ทำให้ผมเสียความรู้สึกก็คือ พนักงานเค้าต่ออีกว่าถ้าจะรับเช็คต่างประเทศ ผมกับแฟนต้องมีบัญชีเป็นชื่อร่วมกับสาขาของเค้าอย่างน้อยหนึ่งปีก่อน ผมกับแฟนก็พยายามบอกว่าเราทั้งคู่มีบัญชีกับทางแบงค์เพียงแต่ไม่ใช่บัญชีร่วมและอยู่ต่างสาขาและก็เปิดมาหลายปีแล้วด้วย เค้าก็ไม่ฟัง บอกว่าถึงชื่อถูกต้องแต่เค้าก็ไม่สามารถเอาเข้าบัญชีของเราได้หากเปิดบัญชีร่วมกับเค้าไม่ถึงปี แล้วแนะนำให้เราไปธนาคารอื่นดีกว่า (ดูมันทำ )
ผมกับแฟนเลยไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์ในห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เล่าเหตุการณ์ย่อๆ ให้เค้าฟังแล้วถามว่าเราจะสามารถเอาเช็คมาขึ้นเงินที่นี้ได้ไหม ทางไทยพาณิชย์ก็มีกฎคล้ายกันคือต้องมีบัญชีร่วมกับทางสาขาอย่างน้อย 6 เดือนก่อน แต่พอเราบอกว่าเรามีบัญชีกับไทยพาณิชย์เหมือนกันแต่ไม่ได้เป็นบัญชีร่วมและเปิดมาปีกว่าๆ แล้ว ทางผู้จัดการสาขาเลยบอกว่าจะรับรองให้เราเอง แล้วก็เปิดบัญชีร่วมกับเค้าได้เลย ที่สำคัญค่าธรรมเนียมที่ไทยพาณิชย์คิดเช็คละ 203 บาทร่วมเป็นเงิน 403 บาท แต่แบงค์แรกคิดค่าธรรมเนียมเช็คใบละ 32 ดอลล่าร์ เช็คสองใบก็ 64 ดอลล่าร์หรือประมาณ 2000 บาท (ต่างกันมากเลย 403 บาทกับ 2000 บาท)
ธรรมดาผมก็ประทัปใจกับไทยพาณิชย์อยู่แล้วในเรื่องบริการและการเอาใจใส่ลูกค้า เมื่อผมเจอกับเหตุการณ์นี้เข้าเลยยิ่งมีความรู้สึกดีกับไทยพาณิชย์มากขึ้นไปอีก ไทยพาณิชย์พยายามที่จะช่วยเหลือลูกค้าของเค้าเต็มที่เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นกับลูกค้า แต่อีกแบงค์กลับทำให้ผมรู้สึกว่าพยายามไล่ลูกค้าที่มีปัญหาให้ไปเป็นปัญหาของธนาคารอื่นแทน ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ว่าไทยพาณิชย์ได้ใจของผมไปเต็มๆ ผมสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ยอมใช้บริการหรือเสียเงินค่าธรรมเนียมใดๆ ให้กับแบงค์แรกอีกเลย
-
- Verified User
- โพสต์: 1992
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 8
เรื่องเช็ค ตปท โดยเฉพาะที่จ่ายชื่อผู้รับร่วม ประสบการณ์ผมธนาคารที่ให้ความสะดวกที่สุดคือ TMB ครับ ผมเคยลงท้ายมีปัญหาเหมือน ๆ กันกับ SCB เรื่องการเปิดบัญชีร่วมอะไรทำนองนี้ พอไป TMB กลับเปิดบัญชีได้เลยครับ เปิดปุ๊บฝากเช็คปั๊บ คิดค่าธรรมเนียมเท่า ๆ กันครับ สี่ร้อยกว่าบาท เสียเวลาเคลียริ่งประมาณสองเดือน เรียบร้อยbankniti เขียน:SCB คือแบงค์ในดวงใจผมครับ มีเรื่องเก่าแต่ขอเล่าใหม่ให้ฟังครับ
ผมกับแฟนได้รับเช็คคืนภาษีจากประเทศอเมริกา 2 ใบ ซึ่งในเช็คชื่อผู้รับเงินเป็นชื่อผมกับแฟนร่วมกันเพราะขอคืนภาษีร่วมกันในชื่อสองคน ผมเป็นคนต่างจังหวัดไม่มีบัญชีกับแบงค์ในกทม. แต่แฟนเป็นคนกรุงเทพมีบัญชีของแบงค์ที่มี Market Cap. ใหญ่สุดในตลาด กับ SCB ซึ่งเปิดบัญชีที่สาขาย่อยในห้างทั้งสองบัญชี ผมกับแฟนเลยเอาเช็คไปขึ้นเงินที่ธนาคารแรกสาขาแถวๆ บ้าน (เลือกธนาคารนี้ ด้วยคิดว่าเขาเป็นธนาคารไทยแห่งเดียวที่มีสาขาที่นิวยอร์คคงจะสะดวกรวดเร็วกว่าธนาคารอื่น แต่สุดท้ายผมก็คิดผิด) พนักงานแบงค์เค้าทำท่าไม่อยากรับเช็ค เพราะว่าเราไม่มีบัญชีร่วมที่เปิดกับเขา จึงต้องเปิดบัญชีใหม่เป็นชื่อร่วม แต่เค้าก็ไม่ยอมเปิดให้อีกโดยอ้างว่าเดี๋ยวขึ้นเงินได้ก็ถอดปิดบัญชี เขาแนะนำให้ไปสาขาบางแคหรือปิ่นเกล้า เพราะเป็นสาขาที่ทำธุรกรรมกับต่างประเทศโดยตรงจะดีกว่า ผมกับแฟนต้องขับรถไปประมาณ 17 กม ไปสาขาปิ่นเกล้า
แต่ปัญหาก็ยังไม่จบ พนักงานที่นั้นเค้าบอกว่า ชื่อในเช็คหนึ่งใบนั้นไม่ถูกต้อง เพราะทางอเมริกาพิมพ์ First name ของผมเป็นตัวอักษรตัวแรกคือ N อย่างเดียวแล้วค่อยตามด้วยนามสกุล ส่วนแฟนก็พิมพ์มาลักษณะเดียวกัน เค้าบอกว่าเค้ารับเช็คไม่ได้ เพราะชื่อแรกเป็นแค่ตัวย่อ ต้องให้ผมส่งเช็คกลับไปทางอเมริกาให้เค้าเปลี่ยนเป็นชื่อเต็ม ข้อนี้ผมพอเข้าใจเหตุผล แต่ที่ทำให้ผมเสียความรู้สึกก็คือ พนักงานเค้าต่ออีกว่าถ้าจะรับเช็คต่างประเทศ ผมกับแฟนต้องมีบัญชีเป็นชื่อร่วมกับสาขาของเค้าอย่างน้อยหนึ่งปีก่อน ผมกับแฟนก็พยายามบอกว่าเราทั้งคู่มีบัญชีกับทางแบงค์เพียงแต่ไม่ใช่บัญชีร่วมและอยู่ต่างสาขาและก็เปิดมาหลายปีแล้วด้วย เค้าก็ไม่ฟัง บอกว่าถึงชื่อถูกต้องแต่เค้าก็ไม่สามารถเอาเข้าบัญชีของเราได้หากเปิดบัญชีร่วมกับเค้าไม่ถึงปี แล้วแนะนำให้เราไปธนาคารอื่นดีกว่า (ดูมันทำ )
ผมกับแฟนเลยไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์ในห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เล่าเหตุการณ์ย่อๆ ให้เค้าฟังแล้วถามว่าเราจะสามารถเอาเช็คมาขึ้นเงินที่นี้ได้ไหม ทางไทยพาณิชย์ก็มีกฎคล้ายกันคือต้องมีบัญชีร่วมกับทางสาขาอย่างน้อย 6 เดือนก่อน แต่พอเราบอกว่าเรามีบัญชีกับไทยพาณิชย์เหมือนกันแต่ไม่ได้เป็นบัญชีร่วมและเปิดมาปีกว่าๆ แล้ว ทางผู้จัดการสาขาเลยบอกว่าจะรับรองให้เราเอง แล้วก็เปิดบัญชีร่วมกับเค้าได้เลย ที่สำคัญค่าธรรมเนียมที่ไทยพาณิชย์คิดเช็คละ 203 บาทร่วมเป็นเงิน 403 บาท แต่แบงค์แรกคิดค่าธรรมเนียมเช็คใบละ 32 ดอลล่าร์ เช็คสองใบก็ 64 ดอลล่าร์หรือประมาณ 2000 บาท (ต่างกันมากเลย 403 บาทกับ 2000 บาท)
ธรรมดาผมก็ประทัปใจกับไทยพาณิชย์อยู่แล้วในเรื่องบริการและการเอาใจใส่ลูกค้า เมื่อผมเจอกับเหตุการณ์นี้เข้าเลยยิ่งมีความรู้สึกดีกับไทยพาณิชย์มากขึ้นไปอีก ไทยพาณิชย์พยายามที่จะช่วยเหลือลูกค้าของเค้าเต็มที่เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นกับลูกค้า แต่อีกแบงค์กลับทำให้ผมรู้สึกว่าพยายามไล่ลูกค้าที่มีปัญหาให้ไปเป็นปัญหาของธนาคารอื่นแทน ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ว่าไทยพาณิชย์ได้ใจของผมไปเต็มๆ ผมสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ยอมใช้บริการหรือเสียเงินค่าธรรมเนียมใดๆ ให้กับแบงค์แรกอีกเลย
-
- Verified User
- โพสต์: 2712
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 10
ผมว่ามันแล้วแต่ที่ แล้วแต่คนนะครับ
ให้พูดตรงๆนะครับ
ปกติผมเป็นลูกค้าหลาย bank น่ะครับ ไม่ได้มีเงินเยอะหรอก แต่ว่าเปลี่ยนที่ทำงานบ่อย
ขอพูดถึง SCB ล่ะกัน เพราะเป็น bank แรก เนื่องจากอยู่หน้าสถาบันที่เรียน
....
สาขา รามาธิบดี ... บางคน ดูถูกลูกค้าจัง
ส่วนสาขา lotus ตรงข้าม central ลาดพร้าว บางคนน่าประทับใจมากๆ
แต่บางคน พิมพ์ผิด พอเติอน(ปกติผมก็พูดสุภาพมากแล้วนะครับ) ... เค้าดุอีก
แล้วก็ผิดจริงๆ
บางคนทำหน้าดูถูกลูกค้า ทั้งๆที่วันนั้น นำเงิน 3 แสน ไปฝาก
แต่วันอื่น นำเงิน 2000 ไปฝาก บางที ก็บริการดี ตกลงเอาไงหนอ
เคยมี call center ที่ชอบ evaluate หลังใช้บริการ
ผมก็บอกเค้าไปนะ
แต่ทำไม บางทีเค้าเหมือนไม่ใช่ คน ปกติอ่ะ
เช่นผมบอกว่า พนักงานพูดจาไม่ไพเราะ และไม่ care ลูกค้าเลย
เค้าก็ถามต่อว่า พี่ช่วยระบุ ตามข้อ 1 2 3 ...
จะให้ระบุตรงกับข้อนู่นนี่ / ข้อที่เค้าเข้าใจ
(ความเข้าใจเค้าน้อยกว่าชาวบ้านปกติมากๆ)
กลายเป็นกระทู้บ่นไป
แต่ผมว่าเป็นเกือบทุกธนาคารแหละครับ
จริงๆอยากให้ทำอาชีพบริการแบบที่ "ใส่ใจ" ไว้ด้วย
ก็นานาจิตตังนะครับ
ลองมาดู หมอ ห้อง 3 ที่ทำงานผมไหม
คนไข้ยาวเฟื้อย ตรวจก็ดี ทำงานด้วยความเป็นคนจริงๆ
คนไข้รักกันมากๆ
ลองทำแบบเค้าดูก็ดีนะครับ
สรุป ผมว่า ไม่ว่า bank ไหน ถ้าคำนึง และปรับปรุงให้การบริการ ดีขึ้น หรือ รักษาความดีนั้นๆไว้
มันคงจะเป็น bank ที่ทำให้มี "ความสุข" เกิดขึ้นใน bank ได้ตลอดไปนะครับ
ให้พูดตรงๆนะครับ
ปกติผมเป็นลูกค้าหลาย bank น่ะครับ ไม่ได้มีเงินเยอะหรอก แต่ว่าเปลี่ยนที่ทำงานบ่อย
ขอพูดถึง SCB ล่ะกัน เพราะเป็น bank แรก เนื่องจากอยู่หน้าสถาบันที่เรียน
....
สาขา รามาธิบดี ... บางคน ดูถูกลูกค้าจัง
ส่วนสาขา lotus ตรงข้าม central ลาดพร้าว บางคนน่าประทับใจมากๆ
แต่บางคน พิมพ์ผิด พอเติอน(ปกติผมก็พูดสุภาพมากแล้วนะครับ) ... เค้าดุอีก
แล้วก็ผิดจริงๆ
บางคนทำหน้าดูถูกลูกค้า ทั้งๆที่วันนั้น นำเงิน 3 แสน ไปฝาก
แต่วันอื่น นำเงิน 2000 ไปฝาก บางที ก็บริการดี ตกลงเอาไงหนอ
เคยมี call center ที่ชอบ evaluate หลังใช้บริการ
ผมก็บอกเค้าไปนะ
แต่ทำไม บางทีเค้าเหมือนไม่ใช่ คน ปกติอ่ะ
เช่นผมบอกว่า พนักงานพูดจาไม่ไพเราะ และไม่ care ลูกค้าเลย
เค้าก็ถามต่อว่า พี่ช่วยระบุ ตามข้อ 1 2 3 ...
จะให้ระบุตรงกับข้อนู่นนี่ / ข้อที่เค้าเข้าใจ
(ความเข้าใจเค้าน้อยกว่าชาวบ้านปกติมากๆ)
กลายเป็นกระทู้บ่นไป
แต่ผมว่าเป็นเกือบทุกธนาคารแหละครับ
จริงๆอยากให้ทำอาชีพบริการแบบที่ "ใส่ใจ" ไว้ด้วย
ก็นานาจิตตังนะครับ
ลองมาดู หมอ ห้อง 3 ที่ทำงานผมไหม
คนไข้ยาวเฟื้อย ตรวจก็ดี ทำงานด้วยความเป็นคนจริงๆ
คนไข้รักกันมากๆ
ลองทำแบบเค้าดูก็ดีนะครับ
สรุป ผมว่า ไม่ว่า bank ไหน ถ้าคำนึง และปรับปรุงให้การบริการ ดีขึ้น หรือ รักษาความดีนั้นๆไว้
มันคงจะเป็น bank ที่ทำให้มี "ความสุข" เกิดขึ้นใน bank ได้ตลอดไปนะครับ
อย่าลืมให้เวลากับครอบครัว และสังคมรอบๆข้างของคุณนะครับ
มีสติ และมีความสุขกับการลงทุนนะครับผม
นักลงทุนที่เก่งที่สุดมิใช่คนที่ซื้อขายไวที่สุด
แต่คือคนที่นำสติกลับมาได้เร็วที่สุด
หลายครั้งส่งคำสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ผลตอบแทนมากกว่าซื้อผ่านnetหากเราขาดสติ
มีสติ และมีความสุขกับการลงทุนนะครับผม
นักลงทุนที่เก่งที่สุดมิใช่คนที่ซื้อขายไวที่สุด
แต่คือคนที่นำสติกลับมาได้เร็วที่สุด
หลายครั้งส่งคำสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ผลตอบแทนมากกว่าซื้อผ่านnetหากเราขาดสติ
-
- Verified User
- โพสต์: 2712
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 11
ลืมตอบอีกแล้ว
ว่าเคยเซ็ง และเป็นหลายทีครับ
ไม่เซ็งแค่บางธนาคาร
ไม่งั้นก็ใช้บริการจากตู้อัตโนมัติอ่ะ หายเซ็งขึ้นบ้าง ถ้าตู้ไม่เสียนะ :lol:
ว่าเคยเซ็ง และเป็นหลายทีครับ
ไม่เซ็งแค่บางธนาคาร
ไม่งั้นก็ใช้บริการจากตู้อัตโนมัติอ่ะ หายเซ็งขึ้นบ้าง ถ้าตู้ไม่เสียนะ :lol:
อย่าลืมให้เวลากับครอบครัว และสังคมรอบๆข้างของคุณนะครับ
มีสติ และมีความสุขกับการลงทุนนะครับผม
นักลงทุนที่เก่งที่สุดมิใช่คนที่ซื้อขายไวที่สุด
แต่คือคนที่นำสติกลับมาได้เร็วที่สุด
หลายครั้งส่งคำสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ผลตอบแทนมากกว่าซื้อผ่านnetหากเราขาดสติ
มีสติ และมีความสุขกับการลงทุนนะครับผม
นักลงทุนที่เก่งที่สุดมิใช่คนที่ซื้อขายไวที่สุด
แต่คือคนที่นำสติกลับมาได้เร็วที่สุด
หลายครั้งส่งคำสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ผลตอบแทนมากกว่าซื้อผ่านnetหากเราขาดสติ
-
- Verified User
- โพสต์: 2032
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 12
ผมใช้บริการส่วนใหญ่ที่ SCB ครับ ติดต่อทำธุรกรรมทุกครั้ง พนง.บริการดีมากๆ ไม่เคยเซ็งสักครั้งเดียว ผมเคยมีปัญหา เกี่ยวกับ Proxy ของ com มันเข้าเวบ online ของ SCB ไม่ได้ ไปติดต่อที่ สนญ. เค้าก็ให้ขึ้นไปข้างบน ไปคุยกับส่วนงาน อินเตอร์เนตแบงค์กิ้งเลย ประทับใจbankniti เขียน:SCB คือแบงค์ในดวงใจผมครับ มีเรื่องเก่าแต่ขอเล่าใหม่ให้ฟังครับ
ที่สำคัญค่าธรรมเนียมที่ไทยพาณิชย์คิดเช็คละ 203 บาทร่วมเป็นเงิน 403 บาท แต่แบงค์แรกคิดค่าธรรมเนียมเช็คใบละ 32 ดอลล่าร์ เช็คสองใบก็ 64 ดอลล่าร์หรือประมาณ 2000 บาท (ต่างกันมากเลย 403 บาทกับ 2000 บาท)
แต่ผมเอาเช็ค USD ไปเข้า 3 ครั้ง ทำไม เค้าคิดผมใบละ 10 USD ละครับ
ทำไมคิดคุณ bank แค่ใบละ 203 บาทเอง ใช้เวลาเคลียร์ริ่ง 45 วัน
ปล. ถ้าผมเอาเข้า local bank ที่นี่ เคลียร์ริ่ง 30 วัน คิดใบละ 1000 บาท
-
- Verified User
- โพสต์: 1296
- ผู้ติดตาม: 1
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 13
เห็นด้วยมากๆ SCB บริการดีจริงๆ ที่ห่วยแตกคือ TMB และ BBL
สมุดฝาก TMB ของผมเหลืออีก 2 ช่องก็จะหมดเล่ม ขอให้เขาเปลี่ยน
สมุดใหม่ให้ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าสมุดยังไม่หมดเหลืออีกตั้ง 2 ช่อง
เราอุตส่าห์บอกว่าลางาน+ขับรถมา 20 กิโลเพื่อมาทำสมุดใหม่โดยเฉพาะ
เขาก็บอกให้สมุดหมดก่อนแล้วค่อยไปเปลี่ยนสมุดใหม่ที่สาขาใกล้บ้าน
(บางธนาคารเช่น BBL จะเปลี่ยนสมุดใหม่ต้องไปยังสาขาที่เปิดบัญชี
เท่านั้น สาขาอื่นไม่ทำให้) นี่ถ้าเกิดทำไม่ได้จะไปเช็คบิลล์
สมุดฝาก TMB ของผมเหลืออีก 2 ช่องก็จะหมดเล่ม ขอให้เขาเปลี่ยน
สมุดใหม่ให้ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าสมุดยังไม่หมดเหลืออีกตั้ง 2 ช่อง
เราอุตส่าห์บอกว่าลางาน+ขับรถมา 20 กิโลเพื่อมาทำสมุดใหม่โดยเฉพาะ
เขาก็บอกให้สมุดหมดก่อนแล้วค่อยไปเปลี่ยนสมุดใหม่ที่สาขาใกล้บ้าน
(บางธนาคารเช่น BBL จะเปลี่ยนสมุดใหม่ต้องไปยังสาขาที่เปิดบัญชี
เท่านั้น สาขาอื่นไม่ทำให้) นี่ถ้าเกิดทำไม่ได้จะไปเช็คบิลล์
- yoyo
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4833
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 14
[quote="Radio"]เห็นด้วยมากๆ SCB บริการดีจริงๆ
การลงทุนที่มีค่าที่สุด คือการลงทุนในความรู้
http://www.yoyoway.com
http://www.yoyoway.com
-
- Verified User
- โพสต์: 3345
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 15
ที่เจอกับตัวมี 2 แบงก์ ครับ
BBL สาขาจรัญสนิทวงศ์
เอาสมุดไปปรับให้แม่ ยืนต่อคิวเหมือนคนฝาก-ถอน ทั่วไป
พอถึงคิว ก้อยื่นสมุดให้พนักงาน แล้วก้อปรับไป
ปรากฎว่า สมุดเต็ม พนักงานบอกว่าให้เจ้าของบัญชีมาขึ้นสมุดใหม่
ผมบอกว่า ปรับไปก่อน เพิ่มหน้ากระดาษก้อได้หนิ เจ้าของสมุดไม่อยู่
เค้าบอกว่า ไม่ได้ๆ สมุดเต็มต้องขึ้นสมุดใหม่
(ในขณะที่แบงก์อื่น เขาปรับโดยเพิ่มหน้ากระดาษชั่วคราวในสมุดบัญชีให้)
สรุป วันนั้นผมไปเสียเที่ยว :evil:
BAY สาขาจรัญสนิทวงศ์ 13
ขึ้นแคชเชียร์เช็ค เพื่อเอาเงินเข้าบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์แบบ Cash Balance ของซีมิโก้
ไปตอนบ่ายโมงกว่าๆ
เห็นว่า เคาท์เตอร์ว่างอยู่ ผมเลยเดินเข้าไปเลย
พนักงาน Teller เขาบอกว่า ต้องกดบัตรคิว ก่อน
ในขณะนั้นไม่มีลูกค้านั่งต่อคิวอยู่เลย จะมีก้อแต่ลูกค้ามาขอกู้เงินค่าบ้าน ซึ่งนั่งอยู่อีกฝั่งหนึ่ง
พอผมกดบัตรคิว กว่าจะเรียกผม ก้อหลายนาทีอยู่ นั่งจิ้มฝรั่งดองกินกันอยู่หรืออย่างไรไม่ทราบ
พอทำรายการเสร็จแล้ว ผมก้อกดบัตรคิวอีกครั้ง เพื่อปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของผมทันที ครับ
เบื่อพวกไม่มีใจรักบริการ ครับ แล้วจะมาทำธุรกิจบริการทำไมไม่ทราบ :evil: ...
BBL สาขาจรัญสนิทวงศ์
เอาสมุดไปปรับให้แม่ ยืนต่อคิวเหมือนคนฝาก-ถอน ทั่วไป
พอถึงคิว ก้อยื่นสมุดให้พนักงาน แล้วก้อปรับไป
ปรากฎว่า สมุดเต็ม พนักงานบอกว่าให้เจ้าของบัญชีมาขึ้นสมุดใหม่
ผมบอกว่า ปรับไปก่อน เพิ่มหน้ากระดาษก้อได้หนิ เจ้าของสมุดไม่อยู่
เค้าบอกว่า ไม่ได้ๆ สมุดเต็มต้องขึ้นสมุดใหม่
(ในขณะที่แบงก์อื่น เขาปรับโดยเพิ่มหน้ากระดาษชั่วคราวในสมุดบัญชีให้)
สรุป วันนั้นผมไปเสียเที่ยว :evil:
BAY สาขาจรัญสนิทวงศ์ 13
ขึ้นแคชเชียร์เช็ค เพื่อเอาเงินเข้าบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์แบบ Cash Balance ของซีมิโก้
ไปตอนบ่ายโมงกว่าๆ
เห็นว่า เคาท์เตอร์ว่างอยู่ ผมเลยเดินเข้าไปเลย
พนักงาน Teller เขาบอกว่า ต้องกดบัตรคิว ก่อน
ในขณะนั้นไม่มีลูกค้านั่งต่อคิวอยู่เลย จะมีก้อแต่ลูกค้ามาขอกู้เงินค่าบ้าน ซึ่งนั่งอยู่อีกฝั่งหนึ่ง
พอผมกดบัตรคิว กว่าจะเรียกผม ก้อหลายนาทีอยู่ นั่งจิ้มฝรั่งดองกินกันอยู่หรืออย่างไรไม่ทราบ
พอทำรายการเสร็จแล้ว ผมก้อกดบัตรคิวอีกครั้ง เพื่อปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของผมทันที ครับ
เบื่อพวกไม่มีใจรักบริการ ครับ แล้วจะมาทำธุรกิจบริการทำไมไม่ทราบ :evil: ...
- bmw2681
- Verified User
- โพสต์: 710
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 18
SCB หรือ BBL หรือ bank ไหนๆ ก็ห่วยได้เหมือนกันหมด ถ้ามีพนักงานพวกนี้ทำงานอยู่ คือ
1.พวกชอบประจบสอพลอ เลียไปเรื่อย ลูกค้าคนไหน ยอดบัญชีเยอะก้อเปียกหน่อย คนไหนเงินน้อย ก้อรอไปก่อนน้า...บางที บริการเราอยู่แท้ ยังเสรือกแถกไปเม้าส์กะลูกค้ารายหย่ายที่นั่งข้างๆอยู่ซะงั้น วิธีสังเกตคนพวกนี้ คือ เครื่องประดับเพียบ คือยกระดับตัวเอง ชอบเจ้ากี้เจ้าการกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเอง
2.พวกลูกคนรวย เด็กฝาก พวกนี้ เหมือนพวกแรก คือบริการคนรวยก่อน แต่มักจะเป็นชนิด เออ เมิงระดับเดียวกับกรู อิอิ แต่กลุ่มนี้ จะต่างจากพวกแรกตรงที่ เพราะพวกเค๊าหรือเธอ รวยอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องเม้าส์กะลูกค้ามาก เพื่อเทียบชั้น แต่จะนิ่ง อยู่อย่างสง่า และมองลูกค้าที่ทำธุระกรรมไม่เป็น เหมือนพวกบ้านนอก ด้วยสายตาที่มองจากที่สูง
โชคดีของผมที่มีเทคโนโลยีของ atm transfer และ internet banking ทำให้ผมไม่ต้องเข้าไปที่ bank บ่อยนัก นานๆทีที่เข้าไปเรื่องต่อ book
1.พวกชอบประจบสอพลอ เลียไปเรื่อย ลูกค้าคนไหน ยอดบัญชีเยอะก้อเปียกหน่อย คนไหนเงินน้อย ก้อรอไปก่อนน้า...บางที บริการเราอยู่แท้ ยังเสรือกแถกไปเม้าส์กะลูกค้ารายหย่ายที่นั่งข้างๆอยู่ซะงั้น วิธีสังเกตคนพวกนี้ คือ เครื่องประดับเพียบ คือยกระดับตัวเอง ชอบเจ้ากี้เจ้าการกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าที่ของตัวเอง
2.พวกลูกคนรวย เด็กฝาก พวกนี้ เหมือนพวกแรก คือบริการคนรวยก่อน แต่มักจะเป็นชนิด เออ เมิงระดับเดียวกับกรู อิอิ แต่กลุ่มนี้ จะต่างจากพวกแรกตรงที่ เพราะพวกเค๊าหรือเธอ รวยอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องเม้าส์กะลูกค้ามาก เพื่อเทียบชั้น แต่จะนิ่ง อยู่อย่างสง่า และมองลูกค้าที่ทำธุระกรรมไม่เป็น เหมือนพวกบ้านนอก ด้วยสายตาที่มองจากที่สูง
โชคดีของผมที่มีเทคโนโลยีของ atm transfer และ internet banking ทำให้ผมไม่ต้องเข้าไปที่ bank บ่อยนัก นานๆทีที่เข้าไปเรื่องต่อ book
Every passing minute is a chance to turn it all around
http://bmw2681.wordpress.com
http://bmw2681.wordpress.com
-
- Verified User
- โพสต์: 1667
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 19
แหม มีหลายคน เคยโดนบริการ แย่ๆ เหมือนกัน
ผมไม่เอ่ยชื่อ แบงค์ละกัน ครับ
แต่ ผมถอนเงิน ออกไปไว้ แบ๊งค์อื่นแล้ว เหลือไว้ 400 กว่าบาทพอ
พอกันที แบ๊งค์นี้
ออกแคชเชียร์เช็ค ให้ลูกค้า
เอาแตคุยเรื่อง ร้อยลูกปัด ทำสร้อย
หวังว่า ถ้า แบ๊งค์ กวาดสวะ กันสักที
พวกนี้ คง ไปร้อยลูกปัดขาย
ปล ผมไม่ได้เอ่ยชื่อ แบ๊งค์ไหน เลยนะครับ ว่า มันแย่
แต่ ชม SCB เทานั้น ว่า ดี จน ผู้ใช้บริการ รู้สึกได้ ถึง ความแตกต่าง
ผมไม่เอ่ยชื่อ แบงค์ละกัน ครับ
แต่ ผมถอนเงิน ออกไปไว้ แบ๊งค์อื่นแล้ว เหลือไว้ 400 กว่าบาทพอ
พอกันที แบ๊งค์นี้
ออกแคชเชียร์เช็ค ให้ลูกค้า
เอาแตคุยเรื่อง ร้อยลูกปัด ทำสร้อย
หวังว่า ถ้า แบ๊งค์ กวาดสวะ กันสักที
พวกนี้ คง ไปร้อยลูกปัดขาย
ปล ผมไม่ได้เอ่ยชื่อ แบ๊งค์ไหน เลยนะครับ ว่า มันแย่
แต่ ชม SCB เทานั้น ว่า ดี จน ผู้ใช้บริการ รู้สึกได้ ถึง ความแตกต่าง
คงไม่มีใคร หาเงินมากมาย ไว้ยัดใส่โลงศพตัวเอง
.........
เชิญรับแจก เมล็ดพันธุ์พืชนานาชนิดได้ที่
http://www.kasetporpeang.com/forums/ind ... board=22.0
เชิญฟังธรรมฟรี ที่ http://www.fungdham.com
.........
เชิญรับแจก เมล็ดพันธุ์พืชนานาชนิดได้ที่
http://www.kasetporpeang.com/forums/ind ... board=22.0
เชิญฟังธรรมฟรี ที่ http://www.fungdham.com
-
- Verified User
- โพสต์: 4
- ผู้ติดตาม: 0
บริการของ bank
โพสต์ที่ 20
มีแบงค์อยู่ที่นึงไปแล้วน่าเบื่อมาก ๆ ชวนฝากประกัน แล้วมาหลอกประชาชนว่าฝากระยะสั้น คนไม่รู้เรื่องก็หลงเชื่อ พอถึงเวลาหมุนเงินไม่ทันแล้วก็จะมาถอน สงสารอะไม่รู้จะช่วยยังไง ก็เข้าใจนะว่าแบงค์ปัจจุบันมีการแข่งขันกันสูง และการขยายธุรกิจไปเรื่องประกันก็ดี อีกอย่างการประกันก็เป็นสิ่งที่ดี เพียงแต่ควรจะให้ข้อมูลที่ดี ไม่ใช่บิดเบียน แล้วก็ขายไปเพื่อหวังค่านายหน้า มีปัญหาไม่ยอมดูแล
เข้าใจว่าพนักงานแบงค์โดนกดดันมาจากผจก. อีก ไม่รู้จะสงสารใครดีนะ
ทางโทรศัพท์ก็ด้วยน่าเบื่อมาก
การบริการของแบงค์ก็ดีนะ เช่น กสิกร ชอบใช้เพราะ อำนวยความสะดวกในการโอนทางอินเตอร์เน็ต ระบบความปลอดภัยก็ดี
เข้าใจว่าพนักงานแบงค์โดนกดดันมาจากผจก. อีก ไม่รู้จะสงสารใครดีนะ
ทางโทรศัพท์ก็ด้วยน่าเบื่อมาก
การบริการของแบงค์ก็ดีนะ เช่น กสิกร ชอบใช้เพราะ อำนวยความสะดวกในการโอนทางอินเตอร์เน็ต ระบบความปลอดภัยก็ดี
-
- Verified User
- โพสต์: 2712
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 22
ลืมมาบอกครับว่า
จริงๆมี bamk ที่ผมเข้าไปทุกครั้ง รู้สึกดีมากๆทุกครั้ง
bamk นั้น คือ ธ.ธนชาติ สาขา major รัชโยธินครับ
ก็อย่างที่บอกนะครับ
ผมว่า นานาจิตตัง
แต่คนดี ต้องชมเชยครับ :D
จริงๆมี bamk ที่ผมเข้าไปทุกครั้ง รู้สึกดีมากๆทุกครั้ง
bamk นั้น คือ ธ.ธนชาติ สาขา major รัชโยธินครับ
ก็อย่างที่บอกนะครับ
ผมว่า นานาจิตตัง
แต่คนดี ต้องชมเชยครับ :D
อย่าลืมให้เวลากับครอบครัว และสังคมรอบๆข้างของคุณนะครับ
มีสติ และมีความสุขกับการลงทุนนะครับผม
นักลงทุนที่เก่งที่สุดมิใช่คนที่ซื้อขายไวที่สุด
แต่คือคนที่นำสติกลับมาได้เร็วที่สุด
หลายครั้งส่งคำสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ผลตอบแทนมากกว่าซื้อผ่านnetหากเราขาดสติ
มีสติ และมีความสุขกับการลงทุนนะครับผม
นักลงทุนที่เก่งที่สุดมิใช่คนที่ซื้อขายไวที่สุด
แต่คือคนที่นำสติกลับมาได้เร็วที่สุด
หลายครั้งส่งคำสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ผลตอบแทนมากกว่าซื้อผ่านnetหากเราขาดสติ
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 24
ที่บ้านใช้บริการเกือบครบทุกธนาคารที่เปิดบริการ
คือ ธนชาติ SCIB SCB ออมสิน TMB(อันนี้เคยใช้งานเมื่อปีที่แล้วไม่มีสมุดแล้ว)
ทุกธนาคารเหมือนกันคือ บริการ ถ้าหากต้องการความรวดเร็วต้องไปดูช่วงคนน้อยๆ ซึ่งหากเป็นลูกค้าฝากเงินรายใหญ่ เขาบริการดีเลยอ่ะ บริการผิดกับคนทั่วไปนิดหน่อย เช่นเดินเข้าไปแป๊บ บ้างครั้งก็มีชาหรือกาแฟให้ทานด้วย
คือ ธนชาติ SCIB SCB ออมสิน TMB(อันนี้เคยใช้งานเมื่อปีที่แล้วไม่มีสมุดแล้ว)
ทุกธนาคารเหมือนกันคือ บริการ ถ้าหากต้องการความรวดเร็วต้องไปดูช่วงคนน้อยๆ ซึ่งหากเป็นลูกค้าฝากเงินรายใหญ่ เขาบริการดีเลยอ่ะ บริการผิดกับคนทั่วไปนิดหน่อย เช่นเดินเข้าไปแป๊บ บ้างครั้งก็มีชาหรือกาแฟให้ทานด้วย
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 26
ถ้าคุณคิดว่า ธนาคารเหล่านั้นบริการไม่ดี
ทำไมคุณไม่เลิกใช้ธุรกรรมของธนาคารเหล่านั้น
แล้วย้ายไปใช่ธนาคารอื่นแทนล่ะ
ทุกธนาคารสามารถทำธุรกรรมได้เหมือนกันทั้งหมด
เช่นแลกเงิน ฝากเงิน ให้กู้ ปล่อยสินเชื่อต่างๆ ถอนเงิน ให้เครดิต
แต่สิ่งที่ขาดหายไปคือ สายใยระหว่างบุคคลากรของธนาคารและลูกค้า
เหมือนกรณีของห้าง central ชิดลมที่ไฟไหม้ไป คนที่ได้เดินห้างนั้นบ่อยก็คิดถึงบรรยายของห้างนั้นเสมอ จน central ต้องออกโฆษณาตอนที่ห้างดังกล่าวเปิดใช้ใหม่
นั้นคือสายใยความสัมพันธ์ก็ว่าได้
ทำไมคุณไม่เลิกใช้ธุรกรรมของธนาคารเหล่านั้น
แล้วย้ายไปใช่ธนาคารอื่นแทนล่ะ
ทุกธนาคารสามารถทำธุรกรรมได้เหมือนกันทั้งหมด
เช่นแลกเงิน ฝากเงิน ให้กู้ ปล่อยสินเชื่อต่างๆ ถอนเงิน ให้เครดิต
แต่สิ่งที่ขาดหายไปคือ สายใยระหว่างบุคคลากรของธนาคารและลูกค้า
เหมือนกรณีของห้าง central ชิดลมที่ไฟไหม้ไป คนที่ได้เดินห้างนั้นบ่อยก็คิดถึงบรรยายของห้างนั้นเสมอ จน central ต้องออกโฆษณาตอนที่ห้างดังกล่าวเปิดใช้ใหม่
นั้นคือสายใยความสัมพันธ์ก็ว่าได้
- picatos
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 3227
- ผู้ติดตาม: 4
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 27
ผมเคยรอทำ book ใหม่ 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่ สำนักงานใหญ่romee เขียน:ต้อง BBL แถวๆบ้านผม รอทำบัตร atm อันใหม่ รอไปเกือบชั่วโมงโคตรเซ็ง...เคยเข้าไปพูดกับหัวหน้าเลย ว่าทำไมรอนานจัด...เขาก็ได้แต่บอกว่า คนเยอะๆ...
ไม่เข้าใจว่าผู้บริหารคิดอะไร ถึงให้ความสำคัญกับลูกค้าน้อยขนาดนี้ ขนาดสำนักงานใหญ่ที่ควรจะเป็นแบบอย่างยังเป็นแบบนี้ แสดงว่าผู้บริหารเค้าไม่สนใจลูกค้ารายยิบย่อยที่มานั่งรอเคาเตอร์หรอกครับ ต้องเป็นลูกค้ารายใหญ่ๆ ที่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเฉพาะ ถึงจะให้ความสนใจ
ดังนั้น ผมก็เลยพยายามที่จะใช้บริการ online บริการตู้อัตโนมัติให้มากที่สุด เดี๋ยวนี้ขนาดสมุดบัญชียังไม่ update เลยครับ ใช้ดูและ print ทาง online banking แทน :? :evil:
-
- Verified User
- โพสต์: 5786
- ผู้ติดตาม: 0
เคยเซ็ง พนักงานแบงค์ไหมครับ
โพสต์ที่ 28
[quote="Radio"]เห็นด้วยมากๆ SCB บริการดีจริงๆ
"Winners never quit, and quitters never win."