ญี่ปุ่นขู่จะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์ในเมืองไทย
-
- Verified User
- โพสต์: 2326
- ผู้ติดตาม: 0
ญี่ปุ่นขู่จะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์ในเมืองไทย
โพสต์ที่ 2
คงหมายถึงส่วนที่ยังไม่ได้เข้ามาลงทุน
อย่างบริษัทผลิตรถญี่ปุ่นในไทยพวก อีซูซุ โตโยต้า ฮอนด้า มิตซู ทำเงินให้กับประเทศเขามหาศาล
ประธานบริษัทโตโยต้าที่ญี่ปุ่น ยังชมว่าประเทศไทยสามารถสร้างกำไรให้องค์กรเขาได้โดดเด่นที่สุด เลยย้ายฐานการผลิตรถกระบะทั้งหมดมาที่ไทย
เรื่องเปิดเสรี FTA ไทย-ญี่ปุ่น ญี่ปุ่นควรเข้าใจ ในสัญญาควรให้เราได้แต้มต่อ ไม่อย่างนั้นทำไปทำไม เห็นๆกัน ขาดดุลแน่ๆ
อย่างบริษัทผลิตรถญี่ปุ่นในไทยพวก อีซูซุ โตโยต้า ฮอนด้า มิตซู ทำเงินให้กับประเทศเขามหาศาล
ประธานบริษัทโตโยต้าที่ญี่ปุ่น ยังชมว่าประเทศไทยสามารถสร้างกำไรให้องค์กรเขาได้โดดเด่นที่สุด เลยย้ายฐานการผลิตรถกระบะทั้งหมดมาที่ไทย
เรื่องเปิดเสรี FTA ไทย-ญี่ปุ่น ญี่ปุ่นควรเข้าใจ ในสัญญาควรให้เราได้แต้มต่อ ไม่อย่างนั้นทำไปทำไม เห็นๆกัน ขาดดุลแน่ๆ
งด เลิก เสพ สุรา บุหรี่ วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีของท่าน
-
- Verified User
- โพสต์: 428
- ผู้ติดตาม: 0
ญี่ปุ่นขู่จะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์ในเมืองไทย
โพสต์ที่ 3
เขมร มีปัญหาครับ เห็นได้จากการประท้วงใหญ่คราวก่อน
สมัยก่อนผมเคยอยู่ชายแดนแถวสุรินทร์ ตอนที่กัมพูชามีปัญหาประเทศมาก ๆ และมีเขมรอพยพมาในเมืองไทย
คนเขมรเขาบอกว่า " เขาไม่ได้อพยพมาเมืองไทย แต่เขาอยู่ในประเทศเขา เพราะดินแดนประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นของเขามาก่อน ไทยต่างหากที่มาแย่งพื้นที่เขาไป ดูมันพูดซิ "
สมัยก่อนผมเคยอยู่ชายแดนแถวสุรินทร์ ตอนที่กัมพูชามีปัญหาประเทศมาก ๆ และมีเขมรอพยพมาในเมืองไทย
คนเขมรเขาบอกว่า " เขาไม่ได้อพยพมาเมืองไทย แต่เขาอยู่ในประเทศเขา เพราะดินแดนประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นของเขามาก่อน ไทยต่างหากที่มาแย่งพื้นที่เขาไป ดูมันพูดซิ "
-
- ผู้ติดตาม: 0
ญี่ปุ่นขู่จะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์ในเมืองไทย
โพสต์ที่ 6
คุณพระช่วย ได้ข่าวนี้แล้ว ผมดีใจสุดเหวี่ยง
ถ้าญี่ปุ่นเลิกสายการผลิตในเมืองไทยจริง เราคงต้องสั่งรถเข้ามาใช้แทน
พวกเราจะได้ซื้อรถประกอบนอกทั้งหมดครับ!



ถ้าญี่ปุ่นเลิกสายการผลิตในเมืองไทยจริง เราคงต้องสั่งรถเข้ามาใช้แทน
พวกเราจะได้ซื้อรถประกอบนอกทั้งหมดครับ!



-
- Verified User
- โพสต์: 329
- ผู้ติดตาม: 0
ญี่ปุ่นขู่จะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์ในเมืองไทย
โพสต์ที่ 7
แล้วจะย้ายไปที่ไหนดี
1. จีน ยังมีอุปสรรคอยู่ คนจีนยังคงเกลียดคนญี่ปุ่นอยู่ และคนญี่ปุ่นก็ยังไม่ชอบคนจีน การทำงานร่วมกันยังไม่ดีเท่ากับไทย การลงทุนมีอุปสรรคโดยเฉพาะปัญหาลิขสิทธิ์การลอกเลียนแบบ การลงทุนในประเทศที่มีความเหนียวแน่นทางวัฒนธรรมแบบจีน ลำบากกว่าประเทศที่เปิดรับวัฒนธรรมง่ายๆอย่างไทย
2. อินโด มีความไม่สงบ ความไม่มั่นคงทางการเมือง มากกว่าไทย รวมทั้งการก่อการร้าย ต้นทุนการผลิตสูงกว่าไทย
3. เขมร + ลาว น่าสนใจแต่ยังติดปัญหาการเมืองในประเทศ และคุณภาพการผลิตยังสู้ไทยไม่ได้
สุดท้ายยังคงต้องกลับมาง้อไทย เพราะคนไทยยอมเสมอ แรงงานไทยหัวอ่อน ปกครองง่าย ไม่มีปากมีเสียง กดค่าแรงได้ และรัฐบาลเข้าข้างผู้ลงทุนมากกว่าชนชั้นแรงงาน

1. จีน ยังมีอุปสรรคอยู่ คนจีนยังคงเกลียดคนญี่ปุ่นอยู่ และคนญี่ปุ่นก็ยังไม่ชอบคนจีน การทำงานร่วมกันยังไม่ดีเท่ากับไทย การลงทุนมีอุปสรรคโดยเฉพาะปัญหาลิขสิทธิ์การลอกเลียนแบบ การลงทุนในประเทศที่มีความเหนียวแน่นทางวัฒนธรรมแบบจีน ลำบากกว่าประเทศที่เปิดรับวัฒนธรรมง่ายๆอย่างไทย
2. อินโด มีความไม่สงบ ความไม่มั่นคงทางการเมือง มากกว่าไทย รวมทั้งการก่อการร้าย ต้นทุนการผลิตสูงกว่าไทย
3. เขมร + ลาว น่าสนใจแต่ยังติดปัญหาการเมืองในประเทศ และคุณภาพการผลิตยังสู้ไทยไม่ได้
สุดท้ายยังคงต้องกลับมาง้อไทย เพราะคนไทยยอมเสมอ แรงงานไทยหัวอ่อน ปกครองง่าย ไม่มีปากมีเสียง กดค่าแรงได้ และรัฐบาลเข้าข้างผู้ลงทุนมากกว่าชนชั้นแรงงาน

- harry
- Verified User
- โพสต์: 4200
- ผู้ติดตาม: 0
ญี่ปุ่นขู่จะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์ในเมืองไทย
โพสต์ที่ 9
อย่างน้อย พวกเขามาก็ทำให้แรงงานมีงานทำ มีรายได้ ได้น้อยดีกว่าไม่ได้เลย อดอยากไม่มีกิน ถ้าพวกนี้รู้จักการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น ก็จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีเอง รวมถึงอาจต่อรองค่าจ้างเพิ่มได้
Expecto Patronum!!!!!!
-
- Verified User
- โพสต์: 404
- ผู้ติดตาม: 0
ญี่ปุ่นขู่จะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์ในเมืองไทย
โพสต์ที่ 13
คิดว่าแค่ต้องการต่อรองครับ
ถ้าให้ทำจริงๆ ไม่ทำอยู่แล้ว
ทองยังขุดไม่หมด ก็ยังไม่ไปไหนครับ
ลองคิดเล่นๆ ถ้าย้ายจริงๆน่าจะไปอยู่ที่ไหน
>>เวียดนามกับอินตะระเดียครับ ท่านผู้ชม น่าสนใจมาก
um.. น่าสนใจดีครับ
เวียตนาม น่าลงทุนที่สุด แต่คงไม่ใช่เวลานี้ต้องรออีกนาน
เพราะอุตสาหกรรมผลิต ชิ้นส่วนรถ ยังไม่สามารถรองรับได้
ถ้าหาก ลอจิสติกไทย เกิดขึ้นจริงๆตามที่รัฐวางไว้
Isuzu คงจะย้ายสายการผลิตรถบรรทุกไปไทย
คราวนี้จะมี ละครสนุกๆชุดใหญ่ให้ชมครับ
ถ้าให้ทำจริงๆ ไม่ทำอยู่แล้ว
ทองยังขุดไม่หมด ก็ยังไม่ไปไหนครับ

ลองคิดเล่นๆ ถ้าย้ายจริงๆน่าจะไปอยู่ที่ไหน
>>เวียดนามกับอินตะระเดียครับ ท่านผู้ชม น่าสนใจมาก
um.. น่าสนใจดีครับ
เวียตนาม น่าลงทุนที่สุด แต่คงไม่ใช่เวลานี้ต้องรออีกนาน
เพราะอุตสาหกรรมผลิต ชิ้นส่วนรถ ยังไม่สามารถรองรับได้
ถ้าหาก ลอจิสติกไทย เกิดขึ้นจริงๆตามที่รัฐวางไว้
Isuzu คงจะย้ายสายการผลิตรถบรรทุกไปไทย
คราวนี้จะมี ละครสนุกๆชุดใหญ่ให้ชมครับ

Becoming an Automatic Millionaire on Just a Few Bahts a Day..
My blog: http://nutsiri.bloggang.com
My blog: http://nutsiri.bloggang.com
-
- Verified User
- โพสต์: 3763
- ผู้ติดตาม: 0
ญี่ปุ่นขู่จะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์ในเมืองไทย
โพสต์ที่ 14
คงไม่หรอกครับผมว่า ลงทุนลงแรงไปก็ตั้งเยอะแล้ว ถ้าย้ายจริง Cost มันคงจะต้องเพิ่มอีกเยอะ
ว่าแต่คุณมือกาว ครับ ที่บอกว่า Isuzu คงจะย้ายนี่ และละครชุดใหญ่นี่ หมายถึงย้ายเข้าไทย หรือออกจากไทยครับนี่
ว่าแต่คุณมือกาว ครับ ที่บอกว่า Isuzu คงจะย้ายนี่ และละครชุดใหญ่นี่ หมายถึงย้ายเข้าไทย หรือออกจากไทยครับนี่

Impossible is Nothing
- เพื่อน
- Verified User
- โพสต์: 1826
- ผู้ติดตาม: 0
ญี่ปุ่นขู่จะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์ในเมืองไทย
โพสต์ที่ 15
ผมว่าเค้ากล้าขู่ แสดงความต้องการต่อรองปนกับความโมโหอะไรสักอย่าง....หรือไม่ก็คิดว่ากรณีนี้เค้าเป็นต่อแล้ว
ผมขอลองวิเคราะห์เป็น2กรณีดู
A. เค้าตกลงย้าย....จะย้ายแบบไหน ไปไหน และมีผลกระทบกับไทยทางไหนบ้าง
B. เค้าไม่ย้ายเพราะต่อรองสำเร็จ จะมีผลกระทบยังไงบ้าง
กรณีA. คงกระทบทั้งสายการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์รถของไทย ความฝันเป็นดีทรอยด์ก็คงสลายลง.....อสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่อง จำพวกโรงงานอุตสาหกรรมก็คงDown ตามไปด้วย....แรงงานก็คงกระทบ
......ว่าแต่ผมก็ยังนึกไม่ออกว่าที่ไหนน่าไปมากกว่าไทย ตัวเลือกอันดับแรกคงเป็นเวียดนาม แต่เวียดนามมีปัญหาเอาเงินเข้าง่ายแต่ออกยาก ดูยังไงๆก็ไม่ย้ายนะผมว่า นอกจากจะทำที่ประเทศเค้าเองแล้วอิมพอร์ตแรงงานเข้าไปแทน
กรณีB. ต่อรองสำเร็จ(ผมว่าเค้าลอบบี้ไปก่อนแล้ว แต่ต้องการลดกระแสคนประท้วง) ผู้เสียหายโดยตรงก็คงไม่พ้นกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตเหล็กและนำเข้าเหล็ก ซึ่งกำลังประท้วงอยู่เพราะเห็นแนวโน้มของรัฐมนตรีพานิชย์ค่อนข้างคล้อยตามญี่ปุ่นอยู่ โดยออกข่าวทำให้คณะเจรจาซึ่งอยู่ในระหว่างใกล้สำเร็จต้องล่มกลางคัน เรื่องนี้ก็น่าติดตามครับ ว่าทำไมไม่ปรึกษากันให้ดีก่อน
ผมขอลองวิเคราะห์เป็น2กรณีดู
A. เค้าตกลงย้าย....จะย้ายแบบไหน ไปไหน และมีผลกระทบกับไทยทางไหนบ้าง
B. เค้าไม่ย้ายเพราะต่อรองสำเร็จ จะมีผลกระทบยังไงบ้าง
กรณีA. คงกระทบทั้งสายการผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์รถของไทย ความฝันเป็นดีทรอยด์ก็คงสลายลง.....อสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวเนื่อง จำพวกโรงงานอุตสาหกรรมก็คงDown ตามไปด้วย....แรงงานก็คงกระทบ
......ว่าแต่ผมก็ยังนึกไม่ออกว่าที่ไหนน่าไปมากกว่าไทย ตัวเลือกอันดับแรกคงเป็นเวียดนาม แต่เวียดนามมีปัญหาเอาเงินเข้าง่ายแต่ออกยาก ดูยังไงๆก็ไม่ย้ายนะผมว่า นอกจากจะทำที่ประเทศเค้าเองแล้วอิมพอร์ตแรงงานเข้าไปแทน
กรณีB. ต่อรองสำเร็จ(ผมว่าเค้าลอบบี้ไปก่อนแล้ว แต่ต้องการลดกระแสคนประท้วง) ผู้เสียหายโดยตรงก็คงไม่พ้นกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตเหล็กและนำเข้าเหล็ก ซึ่งกำลังประท้วงอยู่เพราะเห็นแนวโน้มของรัฐมนตรีพานิชย์ค่อนข้างคล้อยตามญี่ปุ่นอยู่ โดยออกข่าวทำให้คณะเจรจาซึ่งอยู่ในระหว่างใกล้สำเร็จต้องล่มกลางคัน เรื่องนี้ก็น่าติดตามครับ ว่าทำไมไม่ปรึกษากันให้ดีก่อน
- CEO
- Verified User
- โพสต์: 1243
- ผู้ติดตาม: 0
ญี่ปุ่นขู่จะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์ในเมืองไทย
โพสต์ที่ 16
ผมว่าไม่มีผลกระทบเท่าไหร่ครับถ้าญี่ปุ่นไป
เพราะยังมี FORD กำลังเสียบรถกระบะ
Chevy
Hyundai
BMW
GM
พวกนี้รอเสียบ
ยิ่ง HYUNDAI ของเกาหลีที่ไปโกยรายได้ในยุโรปและอมเริกากำลังรอเกิดอยู่แล้วครับ
สมัยนี้การแข่งขันเสรีครับ
คนที่กลัวน่าจะเป็น พวกผลิตชิ้นส่วน tear one ให้กับญี่ปุ่นมากกว่า
ใครล่ะ
ถ้าไม่ใช่
ของเสี่ยสุริยะ รมต
:lol: :lol: :lol:
เพราะยังมี FORD กำลังเสียบรถกระบะ
Chevy
Hyundai
BMW
GM
พวกนี้รอเสียบ
ยิ่ง HYUNDAI ของเกาหลีที่ไปโกยรายได้ในยุโรปและอมเริกากำลังรอเกิดอยู่แล้วครับ
สมัยนี้การแข่งขันเสรีครับ
คนที่กลัวน่าจะเป็น พวกผลิตชิ้นส่วน tear one ให้กับญี่ปุ่นมากกว่า
ใครล่ะ
ถ้าไม่ใช่
ของเสี่ยสุริยะ รมต
:lol: :lol: :lol:
การซื้อกิจการอาจไม่ใช่การเทคโอเวอร์ และการเทคโอเวอร์ ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าซื้อหุ้น..
-
- Verified User
- โพสต์: 3763
- ผู้ติดตาม: 0
ญี่ปุ่นขู่จะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์ในเมืองไทย
โพสต์ที่ 17
Hyundai เค้าประกอบในไทยแล้วหรือครับ ไม่ยักรู้มาก่อน อย่างไรก็ตาม พวก Hyundai BMW นี่ เค้าไม่เน้นรถกระบะขนาดหนึ่งตัน แล้วแบบนี้มันจะไหวจริงหรือเปล่าครับ เพราะแท้จริงแล้วประเทศไทยก็เก่งแค่เรื่องกระบะขนาดหนึ่งตัน จนทำให้รัฐบาลบางครั้งก็หนักใจจนต้องชงเรื่อง Eco Car ไว้เป็นตัวสำรองเผื่อว่าวันหนึ่งรถกระบะไม่มีทางโตแล้ว
Impossible is Nothing
-
- ผู้ติดตาม: 0
ญี่ปุ่นขู่จะยกเลิกสายการผลิตรถยนต์ในเมืองไทย
โพสต์ที่ 18

ถ้าฟอร์ดจะเข้ามาเสียบ ช่วยทำอะไรให้มันน่าใช้กว่านี้หน่อยครับ
แบบนี้ก็ได้
