เดี๋ยวนี้หากินกันง่ายดีนะ
ปัญหาน้ำมันดีเซลแพงทำให้ภาคการขนส่งเดือดร้อน เลยหาทางออกด้วยการให้เพิ่มน้ำหนักบรรทุก
เสร็จแล้วก็ถนนพังเพราะไม่ได้ออกแบบให้รองรับน้ำหนักพิกัดใหม่นี้ ก็เอางบแผ่นดินมาถลุงสร้างถนนใหม่อีก
มันก็อัฐยายซื้อขนมยายอยู่ดีนั่นแหละครับ
ขออีกกระทู้นึงนะ เรื่องปรับเพิ่มน้ำหนักรถบรรทุก
-
- Verified User
- โพสต์: 2509
- ผู้ติดตาม: 0
ขออีกกระทู้นึงนะ เรื่องปรับเพิ่มน้ำหนักรถบรรทุก
โพสต์ที่ 1
- Tao Investor
- Verified User
- โพสต์: 200
- ผู้ติดตาม: 0
ขออีกกระทู้นึงนะ เรื่องปรับเพิ่มน้ำหนักรถบรรทุก
โพสต์ที่ 2
น่าจะมี ป้ายบอกไว้เลยนะครับ
ว่าถนนสายนี้ ใครเป็นผู้รับผิดชอบ
อืม......เอาเป็นว่า บอกประชาชนหน่อยแล้วกันว่าใครเป็นคนตรวจรับงาน(รับผิดชอบ) ประชาชนจะได้ ชื่นชมได้ถูกคนหน่อย
คนไหนสร้างก็ให้ดูแลด้วย+กวดขันเรื่อง นน. บรรทุก
ว่าถนนสายนี้ ใครเป็นผู้รับผิดชอบ
อืม......เอาเป็นว่า บอกประชาชนหน่อยแล้วกันว่าใครเป็นคนตรวจรับงาน(รับผิดชอบ) ประชาชนจะได้ ชื่นชมได้ถูกคนหน่อย
คนไหนสร้างก็ให้ดูแลด้วย+กวดขันเรื่อง นน. บรรทุก
Inmagination is more importan than knowledge
-
- Verified User
- โพสต์: 9
- ผู้ติดตาม: 0
ขออีกกระทู้นึงนะ เรื่องปรับเพิ่มน้ำหนักรถบรรทุก
โพสต์ที่ 3
แต่ผมว่าปัจจุบัน รถบรรทุกส่วนมากก็บรรทุกเกินจากที่กฎหมายกำหนดอยู่แล้ว การจะให้เพิ่มหรือไม่เพิ่มน้ำหนักบรรทุก ก็คงไม่มีผลอะไรในแง่ความเสียหายของถนน
ในความคิดของผม การกำหนดเพิ่มอัตราน้ำหนักบรรทุกก็น่าจะดี เพราะ
- จะได้ปรับการออกแบบการสร้างถนนให้เหมาะสมกับการบรรทุกจริง
- ลดปัญหาการเรียกเก็บส่วย
- ลดข้ออ้างของผู้ประกอบการ ในการขึ้นค่าขนส่ง
ช่วงนี้นึกได้แค่นี้ก่อนครับ
ในความคิดของผม การกำหนดเพิ่มอัตราน้ำหนักบรรทุกก็น่าจะดี เพราะ
- จะได้ปรับการออกแบบการสร้างถนนให้เหมาะสมกับการบรรทุกจริง
- ลดปัญหาการเรียกเก็บส่วย
- ลดข้ออ้างของผู้ประกอบการ ในการขึ้นค่าขนส่ง
ช่วงนี้นึกได้แค่นี้ก่อนครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 1435
- ผู้ติดตาม: 0
ขออีกกระทู้นึงนะ เรื่องปรับเพิ่มน้ำหนักรถบรรทุก
โพสต์ที่ 4
จริงครับ ต้นทุนขึ้น 5% ขยับราคาขายขึ้น 20%บางที่ก็ฉวยโอกาสกันเกินไปครับ
กฎข้อที่1 อย่ายอมขาดทุน กฎข้อที่2 กลับไปดูกฎข้อที่ 1