2ปี "ตั้งฮั่วเส็ง" ปั้นธุรกิจเข้าตลาดหุ้น รีโนเวตสาขา-ดันทายาทรุ่น3บริหารสู้ศึกค้าปลีก
updated: 25 ต.ค. 2556 เวลา 22:30:20 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
http://www.prachachat.net/news_detail.p ... catid=1100
ค้า ปลีกทุนไทย "ตั้งฮั่วเส็ง" เดินเครื่องเชิงรุก ดันทายาทรุ่น 3 เข้าบริหารสู้ศึกค้าปลีกสมัยใหม่ พร้อมเร่งรีโนเวตใน-นอกศูนย์การค้าขยายฐานกลุ่มลูกค้า เล็งภายในปี 2558 เตรียมปั้นธุรกิจเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ
นายวิโรจน์ จุนประทีปทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง จำกัด ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง หรือทีสแควร์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะนำธุรกิจเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯในปี 2558 ดังนั้นจากนี้ไปจึงเดินหน้าสร้างมูลค่าทางธุรกิจด้วยการรีโนเวตศูนย์การค้า ใหม่ทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงการเพิ่มร้านค้าใหม่ ๆ เข้ามาเป็นแม็กเนตดึงดูดลูกค้า เริ่มต้นด้วยการปรับพื้นที่ภายในศูนย์เพื่อเพิ่มพื้นที่เช่าในโซนพลาซ่า 9,000 ตร.ม. และเพิ่มร้านอาหาร อาทิ เคเอฟซี เอ็มเคสุกี้ และแมคโดนัลด์ เป็นต้น เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่
ปัจจุบัน ตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี ทยอยปรับพื้นที่เกือบทั้งหมดแล้ว เหลือพื้นที่ว่างเพียง 300 ตร.ม.ที่อยู่ในระหว่างการหาร้านอาหารเข้ามาเสริมความหลากหลาย จากนั้นเตรียมปรับปรุงห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง สาขาบางลำภูในปีหน้าสำหรับเพิ่มพื้นที่ขาย และเน้นความสำคัญของแผนกงานฝีมือ เสื้อผ้าสตรี และซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นเรือธงในการดึงลูกค้าเข้ามาใช้บริการ
"การเป็นห้างสรรพ สินค้ายุคนี้ไม่จำเป็นต้องมีครบทุกแผนก แต่ต้องสร้างแผนกที่มีความแข็งแกร่งและแตกต่างจากห้างอื่น ๆ ซึ่งโลเกชั่นถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจนี้ ส่วนเรื่องห้างอื่น ๆ มีขนาดที่ใหญ่กว่า เราไม่กังวลตรงนี้เพราะทุกวันนี้ตั้งฮั่วเส็งยังสู้ และยังสู้ได้"
ทั้งนี้ หลังจากการปรับพื้นที่ส่งผลให้ผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มจำนวนขึ้น อีกทั้งอายุเฉลี่ยของผู้เข้ามาใช้บริการก็ลดลง จากเดิมที่ผู้ใช้บริการอายุเฉลี่ย 40 ปีขึ้นไป แต่ปัจจุบันมีกลุ่มนักศึกษาเริ่มเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ซึ่งแต่ละวันมีผู้เข้ามาใช้บริการประมาณ 7,000-8,000 คนต่อวันในวันธรรมดา และ 10,000 คนต่อวันในช่วงวันหยุด
นอกจากนี้ ปีหน้าบริษัทมีแผนจะขยายซูเปอร์มาร์เก็ต ภายใต้แบรนด์ "เก็ทอิท มินิซุปเปอร์มาร์เก็ต (Get It Mini Supermarket)" อีก 5 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 6 สาขา เช่น โรงพยาบาลเด็ก ศิริราช มหิดล ศาลายา สถานีบริการน้ำมันซัสโก้ ปิ่นเกล้าและราชพฤกษ์ เป็นต้น
โดยแนวทาง การขยายซูเปอร์มาร์เก็ตดังกล่าวยังคงยึดทำเลเดิม คือ โรงพยาบาลต่าง ๆ คอมมิวนิตี้มอลล์ และหน้าหมู่บ้านต่าง ๆ เจาะกลุ่มครอบครัวเป็นหลัก โดยจะเริ่มขยายสาขาในทำเลย่านฝั่งธนบุรี หรือรัศมี 20 กิโลเมตรจากสาขาธนบุรีก่อน เพื่อให้สะดวกต่อการขนส่งสินค้าและอาหารสด ขนาดพื้นที่แต่ละสาขาประมาณ 200-300 ตร.ม. เพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอต่ออาหารสด อาหารสำเร็จรูป ที่ถือเป็นหัวใจหลัก ทั้งนี้อาจจะนำแผนกงานฝีมือเข้าไปเสริมด้วยในบางสาขา ซึ่งแผน 5 ปีจากนี้จะสามารถขยายเก็ทอิทให้ครบ 30 สาขาทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านแผนกฝีมือ ล่าสุดจัดงาน "ร้อยเรียงเคียงศิลป์" ครั้งที่ 20 ขึ้นระหว่างวันที่ 17-27 ตุลาคมนี้ คาดว่าจะมีผู้ร่วมเข้าชมงานเฉลี่ยวันละ 2,000-3,000 คนต่อวัน
นอกจากนี้ หัวเรือใหญ่ตั้งฮั่วเส็งได้ดึงลูกชาย "เชษฐา จุนประทีปทอง" ถือเป็นทายาทรุ่นที่ 3 เข้ามาบริหารงานในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด โดยเริ่มเข้าทำงานตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
-จบ-
ตั้งฮั่วเส็ง
- kongkiti
- Verified User
- โพสต์: 5830
- ผู้ติดตาม: 2
ตั้งฮั่วเส็ง
โพสต์ที่ 1
“Its like a finger pointing away to the moon. Don't concentrate on the finger
or you will miss all that heavenly glory.”- Bruce Lee
FAQs เกี่ยวกับแนวทางลงทุนแบบ VI
Blog ใหม่ >> https://www.blockdit.com/articles/5d733 ... 270d7b530
or you will miss all that heavenly glory.”- Bruce Lee
FAQs เกี่ยวกับแนวทางลงทุนแบบ VI
Blog ใหม่ >> https://www.blockdit.com/articles/5d733 ... 270d7b530