เคยไปเที่ยวห้างนี้กันรึเปล่า?
-
- Verified User
- โพสต์: 2595
- ผู้ติดตาม: 0
เคยไปเที่ยวห้างนี้กันรึเปล่า?
โพสต์ที่ 1
http://ubermall.dice.in.th/intro/info.php
ผมว่า"เจ๋ง" มากนะครับ ผมเพิ่งทราบข่าวว่ามีห้างเเบบนี้ในInternetด้วย ผมทราบเพราะข่าวBKI ไปเปิดBootในห้างนี้
ห้างฯเสมือนจริงของอวาตาร์ ซื้อได้-ขายจริง-โกงยาก
เดลินิวส์ วันจันทร์ ที่ 08 พฤศจิกายน 2553
กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ กับบริษัท กสท โทรคมนาคม(มหาชน) เพิ่งทำความตกลงความร่วมมือโครงการไทยแลนด์ พลาเน็ต เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2553 เพื่อทำโลกเสมือนจริงของประเทศไทย เป็นสื่อ 3 มิติ เพื่อเป็นแหล่งพบปะและจับจ่ายซื้อหาของอวาตาร์ ตัวตนจำลองของมนุษย์ที่เป็นสมาชิก เป็นการเปิดมิติใหม่ในการใช้ประโยชน์ทางเทคโนโลยีของประเทศไทย ซึ่งจะเห็นได้จริงผ่านเว็บไซต์ราวปลายเดือน พฤศจิกายน
วันนี้ ภาคเอกชน ขานรับความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว โดยเปิดห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง หรือเวอร์ชวลมอลล์ เป็นครั้งแรกที่ www.ubermall.in.th เพื่อเป็นห้างฯที่ไม่มีอาคารสถานที่จริง แต่ออกแบบบนเว็บ เป็น3 มิติ ให้เหมือนเดินในห้าง มีด้วยกัน 7 ชั้น ช่วงแรก มีร้านค้าแบรนด์ดังเข้าไปอยู่แล้วราว 30 ราย เพื่อให้บริการลูกค้าที่จะแวะเวียนไปชอปได้ 24 ชั่วโมง
เป็นห้างที่คนเที่ยวห้างฯ รวมถึงผู้ขาย ต่างก็เป็นอวาตาร์ หรือตัวตนสมมุติของกันและกัน แต่ทำธุรกรรม สั่งซื้อสินค้ามาให้จับต้องได้ โดยตัวจริงไม่ต้องไป
สุกิจ ตั้งเติมจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเจนเนอเรชั่น จำกัด บอกความเป็นมาว่า ได้ร่วมกับ บริษัท ดิจิคราฟต์ จำกัด ผู้ผลิตเกมและสื่อ 3 มิติ รายสำคัญ ช่วยกันพัฒนา ยูเบอร์ มอลล์ (Uber Mall) ให้เป็นห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง แบบ 3 มิติ ที่สามารถซื้อ-ขายสินค้าและบริการได้จริง ซึ่งต่างจากเว็บไซต์ค้าขายออนไลน์ทั่วไปที่เป็น 2 มิติ สินค้าที่จำหน่ายบนยูเบอร์มอลล์จะหมุนดูได้ 360 องศา จึงเห็นรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ทุกด้าน เป็นอินเตอร์แอกทีฟ ที่สื่อสาร โต้ตอบกับผู้เยี่ยมชมหรือเข้าไปซื้อหาได้แบบเรียลไทม์ ขณะที่เว็บทั่วไปหากมีข้อสงสัยใด ก็ต้องฝากข้อความไว้บนกระดานข่าว "ห้างเสมือนจริงแบบ 3 มิติ คล้ายกับเกมออนไลน์ที่เราพัฒนาขึ้นมา เวลาจะเข้าไป เราต้องสมัครเป็นอวาตาร์ (avatar) คือตัวตนจำลอง มีชื่อและรหัสผ่าน เลือกหน้าตา ทรงผมได้ ภายในห้างก็ออกแบบให้คล้ายกับของจริงที่แบ่งเป็นร้านค้าต่างๆ มีลูกค้าอื่นที่เข้าไปเวลาเดียวกันที่สามารถทักทายได้ สนใจสินค้าแวะเข้าร้านใดร้านหนึ่ง ก็สอบถามกับอวาตาร์คนขายได้ตลอดเวลา เช่นร้านพิซซ่า แทนที่จะโทรศัพท์สั่ง เราสั่งจากที่ร้านนี้ ได้เห็นบรรยากาศในร้าน หมุนดูของที่ต้องการได้"
สุกิจให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ขายตัวจริง อาจไม่สะดวกนั่งเฝ้าอวาตาร์ของตนเอง ก็มีโปรแกรมที่กำหนดไว้ได้ว่าให้โต้ตอบสิ่งใดได้บ้าง หากลูกค้าต่อราคา อาจกำหนดขอบเขตการตกลงไว้ ถ้านอกเหนือจากนั้น ก็ให้ฝากข้อความ หรือแจ้งว่าจะเข้าใหม่เวลาใด ลักษณะที่เป็นเหมือนเกมหรือละครแบบนี้ ดูเหมือนของเล่น แต่ยูเบอร์มอลล์ถือเป็นจุดยืนสำคัญในการสร้างความเชื่อถือให้มากกว่าเว็บทั่วไป
กรรมการผู้จัดการห้างเสมือนจริง อธิบายการสร้างความเชื่อถือว่า เริ่มจากการชักชวน ห้างร้านรายใหญ่ที่ชื่อเสียงรู้จักกันดี มาเปิดสาขาในห้างฯ ส่วนการเจรจาสั่งซื้อ ให้ทำได้แบบเรียลไทม์ แต่การจ่ายเงินจะไม่ให้ทำทันที ซึ่งจะปลอดภัยกว่า โดยอวาตาร์ที่จะซื้อของ ต้องเติมเงินให้ตัวเองก่อน เมื่อสั่งซื้อสินค้าและสั่งตัดเงินจากบัตร ระบบจะไม่ตัดทันที ห้างฯจะโทรศัพท์กลับไปสอบถามว่าสั่งซื้อจริงหรือไม่ ถ้ายืนยันก็จะตัดเงิน ซึ่งไม่ทำให้การได้รับของช้า เพราะจะติดต่อกลับภายในวันเดียวกัน
การเติมเงิน ก็ยุ่งยาก ใช้บัตรเครดิตได้ ถ้าไม่อยากรูดบัตร ก็มีช่องทางเหมือนการเติมเงินเกมออนไลน์ เช่น ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ใช้บัตรเกมออนไลน์ หรือการจ่ายผ่านเอ็มเปย์หรือระบบจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์มือถือของเอไอเอส โดยทุกธุรกรรมจะบันทึกข้อมูลในระบบที่ตรวจสอบได้ทันที บางรายการผิดปกติ ก็จะตรวจสอบจนมั่นใจก่อนตัดเงิน
สุกิจบอกว่า ขณะนี้ห้างเปิดให้เข้าทดลองใช้ได้ โดยไม่กำหนดเงื่อนไข เวลาหมดอายุสมาชิก และจะให้ซื้อสินค้าได้ตั้งแต่วันที่1 ธค.เป็นต้นไป เพื่อให้ทันเทศกาลของขวัญปลาย
ถึงตอนนี้ ชักสงสัยแล้วว่า ผู้ค้ารายย่อยจะมีโอกาสค้าขายหรือไม่
"มาได้เลยครับ เดือนธันวาคม เปิดชั้น 4 - 5 ให้เข้ามาเปิดร้าน ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถแต่งร้าน เลือกสีได้ ใช้ระบบทุกอย่างเหมือนกับรายใหญ่ รวมถึงสินค้าผลิตภัณฑ์จากชุมชน ตำบลต่าง ๆ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์มีแผนสนับสนุนให้ค้าขายระบบโลกเสมือนก็อาจเป็นส่วนหนึ่งได้ ... ของที่จะมาขายเรามีเงื่อนไขที่ทำให้ห้างฯมีความน่าเชื่อถือ เช่นสินค้าต้องน่าสนใจ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ถ้าเป็นเครื่องสำอาง อาหารเสริม ต้องได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งจะต่างจากเว็บอื่น"สุกิจว่า กับยังมีเงื่อนไขที่สอดคล้องกับจุดยืนเพื่อความน่าเชื่อถือ โดยห้างฯขอตรวจสอบว่า มีสินค้ามากน้อยขนาดไหน ผลิตเองหรือไม่ เพื่อให้ได้ผู้ประกอบการจริง ส่วนนักการค้าที่ไม่มีสต็อก ใช้ถ่ายภาพผลิตภัณฑ์โพสต์ขาย รอว่าขายได้แล้วค่อยซื้อส่งให้คงไม่สามารถทำได้
ยูเบอร์ มอลล์ มีสิ่งที่ไม่เหมือนเว็บขายสินค้าออนไลน์ทั่วไปอีกอย่าง ตรงมีจำนวนพื้นที่ร้านค้าที่แน่นอน ไม่ใช่นึกพอใจจะเปิดเมื่อไหร่ก็ขยายไปเรื่อย โดยช่วงแรกรองรับร้านค้าได้ไม่เกิน 150 รายเท่านั้น เต็มแล้วก็หยุด จะขยายเพิ่มเติม ก็ต้องรอเวลาการขยายสาขาในอนาคต
ในทางธุรกิจ ต้องมองหาลูกค้าเป้าหมายเป็นฐานการค้า สุกิจ ยอมรับว่า การใช้งาน การซื้อของใน ยูเบอร์มอลล์ อาจไม่ง่ายเหมือนซื้อจากเว็บอื่น แต่ก็ไม่ได้ยาก เพราะเว็บโลกเสมือนก็มีใช้อยู่แล้วในระบบการศึกษา การลงทะเบียน ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และอีกหลายแห่งกำลังนำมาใช้ นักศึกษาจึงเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูง ที่ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตกับสังคมเสมือนมาแล้ว
"โลกเสมือนจริง เป็นเทคโนโลยีที่ต่อยอดมาจากเกม แต่เมื่อเข้าเป็นสมาชิก ก็มีกติกาสังคมที่ต้องเคารพ รู้จักการใช้ชีวิตร่วมกัน โลกเสมือนไม่ใช่มีแต่เกมหรือการค้าขายอย่างเดียว แต่มีวัด มีห้องสมุด มีกฎเกณฑ์ที่ไม่ปฏิบัติตามก็ถูกปฏิเสธจากสังคมได้
ลองเข้าไปชอปในห้างฯแห่งใหม่ได้แล้วตั้งแต่บัดนี้
วีระพันธ์ โตมีบุญ
[email protected]
ในคลิปเห็นเเว้ปๆ มีShopของSingerด้วยครับ
ปล.ห้างUbermallเปิดมานานพอดูเเล้วเเต่ผมลองSearchคำว่า"Ubermall" "Uber" ในThaiVI.org เเล้วไม่เจอก็เลยคิดว่าคงเป็นข้อมูลใหม่ ถ้าซ้ำอย่างไรขออภัยด้วยครับ
ผมว่า"เจ๋ง" มากนะครับ ผมเพิ่งทราบข่าวว่ามีห้างเเบบนี้ในInternetด้วย ผมทราบเพราะข่าวBKI ไปเปิดBootในห้างนี้
ห้างฯเสมือนจริงของอวาตาร์ ซื้อได้-ขายจริง-โกงยาก
เดลินิวส์ วันจันทร์ ที่ 08 พฤศจิกายน 2553
กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ กับบริษัท กสท โทรคมนาคม(มหาชน) เพิ่งทำความตกลงความร่วมมือโครงการไทยแลนด์ พลาเน็ต เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2553 เพื่อทำโลกเสมือนจริงของประเทศไทย เป็นสื่อ 3 มิติ เพื่อเป็นแหล่งพบปะและจับจ่ายซื้อหาของอวาตาร์ ตัวตนจำลองของมนุษย์ที่เป็นสมาชิก เป็นการเปิดมิติใหม่ในการใช้ประโยชน์ทางเทคโนโลยีของประเทศไทย ซึ่งจะเห็นได้จริงผ่านเว็บไซต์ราวปลายเดือน พฤศจิกายน
วันนี้ ภาคเอกชน ขานรับความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว โดยเปิดห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง หรือเวอร์ชวลมอลล์ เป็นครั้งแรกที่ www.ubermall.in.th เพื่อเป็นห้างฯที่ไม่มีอาคารสถานที่จริง แต่ออกแบบบนเว็บ เป็น3 มิติ ให้เหมือนเดินในห้าง มีด้วยกัน 7 ชั้น ช่วงแรก มีร้านค้าแบรนด์ดังเข้าไปอยู่แล้วราว 30 ราย เพื่อให้บริการลูกค้าที่จะแวะเวียนไปชอปได้ 24 ชั่วโมง
เป็นห้างที่คนเที่ยวห้างฯ รวมถึงผู้ขาย ต่างก็เป็นอวาตาร์ หรือตัวตนสมมุติของกันและกัน แต่ทำธุรกรรม สั่งซื้อสินค้ามาให้จับต้องได้ โดยตัวจริงไม่ต้องไป
สุกิจ ตั้งเติมจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเจนเนอเรชั่น จำกัด บอกความเป็นมาว่า ได้ร่วมกับ บริษัท ดิจิคราฟต์ จำกัด ผู้ผลิตเกมและสื่อ 3 มิติ รายสำคัญ ช่วยกันพัฒนา ยูเบอร์ มอลล์ (Uber Mall) ให้เป็นห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง แบบ 3 มิติ ที่สามารถซื้อ-ขายสินค้าและบริการได้จริง ซึ่งต่างจากเว็บไซต์ค้าขายออนไลน์ทั่วไปที่เป็น 2 มิติ สินค้าที่จำหน่ายบนยูเบอร์มอลล์จะหมุนดูได้ 360 องศา จึงเห็นรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ทุกด้าน เป็นอินเตอร์แอกทีฟ ที่สื่อสาร โต้ตอบกับผู้เยี่ยมชมหรือเข้าไปซื้อหาได้แบบเรียลไทม์ ขณะที่เว็บทั่วไปหากมีข้อสงสัยใด ก็ต้องฝากข้อความไว้บนกระดานข่าว "ห้างเสมือนจริงแบบ 3 มิติ คล้ายกับเกมออนไลน์ที่เราพัฒนาขึ้นมา เวลาจะเข้าไป เราต้องสมัครเป็นอวาตาร์ (avatar) คือตัวตนจำลอง มีชื่อและรหัสผ่าน เลือกหน้าตา ทรงผมได้ ภายในห้างก็ออกแบบให้คล้ายกับของจริงที่แบ่งเป็นร้านค้าต่างๆ มีลูกค้าอื่นที่เข้าไปเวลาเดียวกันที่สามารถทักทายได้ สนใจสินค้าแวะเข้าร้านใดร้านหนึ่ง ก็สอบถามกับอวาตาร์คนขายได้ตลอดเวลา เช่นร้านพิซซ่า แทนที่จะโทรศัพท์สั่ง เราสั่งจากที่ร้านนี้ ได้เห็นบรรยากาศในร้าน หมุนดูของที่ต้องการได้"
สุกิจให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ขายตัวจริง อาจไม่สะดวกนั่งเฝ้าอวาตาร์ของตนเอง ก็มีโปรแกรมที่กำหนดไว้ได้ว่าให้โต้ตอบสิ่งใดได้บ้าง หากลูกค้าต่อราคา อาจกำหนดขอบเขตการตกลงไว้ ถ้านอกเหนือจากนั้น ก็ให้ฝากข้อความ หรือแจ้งว่าจะเข้าใหม่เวลาใด ลักษณะที่เป็นเหมือนเกมหรือละครแบบนี้ ดูเหมือนของเล่น แต่ยูเบอร์มอลล์ถือเป็นจุดยืนสำคัญในการสร้างความเชื่อถือให้มากกว่าเว็บทั่วไป
กรรมการผู้จัดการห้างเสมือนจริง อธิบายการสร้างความเชื่อถือว่า เริ่มจากการชักชวน ห้างร้านรายใหญ่ที่ชื่อเสียงรู้จักกันดี มาเปิดสาขาในห้างฯ ส่วนการเจรจาสั่งซื้อ ให้ทำได้แบบเรียลไทม์ แต่การจ่ายเงินจะไม่ให้ทำทันที ซึ่งจะปลอดภัยกว่า โดยอวาตาร์ที่จะซื้อของ ต้องเติมเงินให้ตัวเองก่อน เมื่อสั่งซื้อสินค้าและสั่งตัดเงินจากบัตร ระบบจะไม่ตัดทันที ห้างฯจะโทรศัพท์กลับไปสอบถามว่าสั่งซื้อจริงหรือไม่ ถ้ายืนยันก็จะตัดเงิน ซึ่งไม่ทำให้การได้รับของช้า เพราะจะติดต่อกลับภายในวันเดียวกัน
การเติมเงิน ก็ยุ่งยาก ใช้บัตรเครดิตได้ ถ้าไม่อยากรูดบัตร ก็มีช่องทางเหมือนการเติมเงินเกมออนไลน์ เช่น ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ใช้บัตรเกมออนไลน์ หรือการจ่ายผ่านเอ็มเปย์หรือระบบจ่ายเงินผ่านโทรศัพท์มือถือของเอไอเอส โดยทุกธุรกรรมจะบันทึกข้อมูลในระบบที่ตรวจสอบได้ทันที บางรายการผิดปกติ ก็จะตรวจสอบจนมั่นใจก่อนตัดเงิน
สุกิจบอกว่า ขณะนี้ห้างเปิดให้เข้าทดลองใช้ได้ โดยไม่กำหนดเงื่อนไข เวลาหมดอายุสมาชิก และจะให้ซื้อสินค้าได้ตั้งแต่วันที่1 ธค.เป็นต้นไป เพื่อให้ทันเทศกาลของขวัญปลาย
ถึงตอนนี้ ชักสงสัยแล้วว่า ผู้ค้ารายย่อยจะมีโอกาสค้าขายหรือไม่
"มาได้เลยครับ เดือนธันวาคม เปิดชั้น 4 - 5 ให้เข้ามาเปิดร้าน ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถแต่งร้าน เลือกสีได้ ใช้ระบบทุกอย่างเหมือนกับรายใหญ่ รวมถึงสินค้าผลิตภัณฑ์จากชุมชน ตำบลต่าง ๆ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์มีแผนสนับสนุนให้ค้าขายระบบโลกเสมือนก็อาจเป็นส่วนหนึ่งได้ ... ของที่จะมาขายเรามีเงื่อนไขที่ทำให้ห้างฯมีความน่าเชื่อถือ เช่นสินค้าต้องน่าสนใจ ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ถ้าเป็นเครื่องสำอาง อาหารเสริม ต้องได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งจะต่างจากเว็บอื่น"สุกิจว่า กับยังมีเงื่อนไขที่สอดคล้องกับจุดยืนเพื่อความน่าเชื่อถือ โดยห้างฯขอตรวจสอบว่า มีสินค้ามากน้อยขนาดไหน ผลิตเองหรือไม่ เพื่อให้ได้ผู้ประกอบการจริง ส่วนนักการค้าที่ไม่มีสต็อก ใช้ถ่ายภาพผลิตภัณฑ์โพสต์ขาย รอว่าขายได้แล้วค่อยซื้อส่งให้คงไม่สามารถทำได้
ยูเบอร์ มอลล์ มีสิ่งที่ไม่เหมือนเว็บขายสินค้าออนไลน์ทั่วไปอีกอย่าง ตรงมีจำนวนพื้นที่ร้านค้าที่แน่นอน ไม่ใช่นึกพอใจจะเปิดเมื่อไหร่ก็ขยายไปเรื่อย โดยช่วงแรกรองรับร้านค้าได้ไม่เกิน 150 รายเท่านั้น เต็มแล้วก็หยุด จะขยายเพิ่มเติม ก็ต้องรอเวลาการขยายสาขาในอนาคต
ในทางธุรกิจ ต้องมองหาลูกค้าเป้าหมายเป็นฐานการค้า สุกิจ ยอมรับว่า การใช้งาน การซื้อของใน ยูเบอร์มอลล์ อาจไม่ง่ายเหมือนซื้อจากเว็บอื่น แต่ก็ไม่ได้ยาก เพราะเว็บโลกเสมือนก็มีใช้อยู่แล้วในระบบการศึกษา การลงทะเบียน ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และอีกหลายแห่งกำลังนำมาใช้ นักศึกษาจึงเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูง ที่ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตกับสังคมเสมือนมาแล้ว
"โลกเสมือนจริง เป็นเทคโนโลยีที่ต่อยอดมาจากเกม แต่เมื่อเข้าเป็นสมาชิก ก็มีกติกาสังคมที่ต้องเคารพ รู้จักการใช้ชีวิตร่วมกัน โลกเสมือนไม่ใช่มีแต่เกมหรือการค้าขายอย่างเดียว แต่มีวัด มีห้องสมุด มีกฎเกณฑ์ที่ไม่ปฏิบัติตามก็ถูกปฏิเสธจากสังคมได้
ลองเข้าไปชอปในห้างฯแห่งใหม่ได้แล้วตั้งแต่บัดนี้
วีระพันธ์ โตมีบุญ
[email protected]
ในคลิปเห็นเเว้ปๆ มีShopของSingerด้วยครับ
ปล.ห้างUbermallเปิดมานานพอดูเเล้วเเต่ผมลองSearchคำว่า"Ubermall" "Uber" ในThaiVI.org เเล้วไม่เจอก็เลยคิดว่าคงเป็นข้อมูลใหม่ ถ้าซ้ำอย่างไรขออภัยด้วยครับ
คนเราจะมีความสุข มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่ามีเท่าไร เเต่ขึ้นกับว่า เราพอเมื่อไร
~หลวงพ่อชา สุภัทโท~
o
~หลวงพ่อชา สุภัทโท~
o
-
- Verified User
- โพสต์: 2595
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เคยไปเที่ยวห้างนี้กันรึเปล่า?
โพสต์ที่ 2
Uber Mall ห้าง 3 มิติ ประกาศความพร้อม หลังแบงก์ ประกัน และหน่วยงานรัฐ แห่เปิดสาขา รับกระแส Social Network
อินไซท์ พีอาร์ — 24 สิงหาคม 2555 18:49
สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เปิดที่ทำการสำนักงานเสมือนจริงแห่งแรกในไทย บนห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mall นำร่องศูนย์ราชการต้นแบบให้กับหน่วยงานภาครัฐ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ธนาคารกสิกรไทยรุกเปิด “KBank Virtual Branch” ตอกย้ำผู้นำ Digital Banking ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทั้งนี้บริษัทผู้ออกแบบและบริหารสื่อโฆษณา อันดับ 1 ของโลก“ เจซี เดอโกร” ชี้ตลาด Online Marketing มีอัตราการเติบโตสูง ชิงเข้าเป็นผู้บริหารจัดการป้ายโฆษณาบนห้าง ผู้บริหาร Uber Mall แจงความพร้อม พัฒนาเทคโนโลยีการใช้งานให้ง่ายขึ้น ลดขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม ช็อปปิ้งได้เพียงคลิ๊กเว็บไซด์เท่านั้น
ดร.วันทนีย์ จองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมวัตนธรรมนวัตกรรมแห่งชาติ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กล่าวว่า สนช. ได้เปิดที่ทำการสำนักงานเสมือนจริงขึ้นในห้างสรรพสินค้าเหมือนจริง
Uber Mall โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อใช้เป็นช่องทาง ในติดต่อสื่อสารกับประชาชานทั่วไปในรูปแบบแบบออนไลน์ จนตลอดไปจนถึงผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไป ที่ต้องการเข้ามาเพื่อขอรับคำปรึกษา ขอรับทุนสนับสนุนในโครงการหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยี ไปจนถึง ข้อร้องเรียน ข้อแนะนำต่างๆ เป็นต้น
ทั้งนี้จะมีเจ้าที่ของสำนักเป็นผู้ให้บริการ เสมือนหรือใกล้เคียง กับการเข้าไปการบริการ ที่สำนักงานโดยตรง สำนักงานเสมือนจริงของ สนช. แห่งนี้ถือเป็นศุนย์ราชการเสมือนแห่งแรก และเป็นต้นแบบให้องค์กรภาครัฐอื่นๆ ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ และช่องทางการให้บริการประชาชนต่อไปใน
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทยในฐานะผู้นำด้าน Digital Banking มีนโยบายมุ่งเน้นที่จะพัฒนารูปแบบและช่องทางการบริการลูกค้าให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็ว เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตส์ที่เปลี่ยนไป โครงการ KBank Virtual Branch หรือธนาคารเสมือนจริง ถือเป็นการเพิ่มการบริการที่เข้ามารองรับการเปลี่ยนแปลงในการอนาคต ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้บริการ ได้เสมือนมาใช้บริการที่ธนาคารของเราจริงๆ โดยลูกค้าสามารถเข้ามาเลือก ใช้บริการได้หลากหลายเช่น Fun & Friend Zone, Education Zone, Privilege Zone และEcommerce Zone นอกจากนี้ร้านค้าทั้งหลายภายใน Uber Mall ยังใช้ระบบการชำระเงินผ่าน K-Payment Gateway ของธนาคารกสิกรไทยได้อีกด้วย”
นายชาติชาย กล่าวต่อว่า KBank Virtual Branch ยังได้จัดโครงการพิเศษให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการเปิดร้านค้าใน Uber Mall ธนาคารจึงได้เตรียมพื้นที่ไว้ให้สำหรับผู้ที่ต้องการมีกิจการเป็นของตัวเอง โดยผู้ที่สนใจสามารถยื่นเสนอรูปแบบแนวธุรกิจมายังธนาคาร หากผ่านการพิจารณาคัดเลือก ก็จะได้สิทธิ์เข้ามาเปิดร้านค้าใน Uber Mall โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมได้รับการสนับสนุนและการให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ จากธนาคารทั้งด้านธุรกิจและการเงิน
นายภัคณัฏฐ์ ภูมิชิษสานันท์ รองประธานฝ่ายขาย บริษัท เจซี เดอโกร (ประเทศไทย) จำกัด (JCD) บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจออกแบบและบริหารจัดการสื่อโฆษณา อันดับ 1 ของโลก กล่าวว่า อัตราการขยายตัวของธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตนั้น เป็นอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด JCD จึงได้ตัดสินใจเข้าดำเนินธุรกิจกับห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mall โดยเป็นผู้ได้รับสัมปทานเป็นผู้บริหารจัดการป้ายโฆษณาในเมือง U-Town (สังคมออนไลน์) ที่เป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mall รวมถึงในห้างทั้งหมดแต่เพียงรายเดียว
“เรามองเห็นว่าปัจจุบันการทำการตลาดผ่าน Online Marketing เป็นช่องทางที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่ผู้ทำธุรกิจทุกประเภทไม่ควรมองข้าม และนับวันช่องทางนี้จะมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ JCD เองได้เล็งเห็นศักยภาพของอัตราการเติบโตของธุรกิจนี้ จึงได้ตัดสินใจเข้ามาทำตลาดใน Uber Mall” นายภัคณัฎฐ์ กล่าว
นายสุกิจ ตั้งเต็มจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเจนเนอเรชั่น จำกัด ผู้พัฒนาและก่อตั้ง U Town สังคมออนไลน์เสมือนจริง ในรูปแบบ 3 มิติ หรือ 3D-Virtual Community Online กล่าวว่า จาก life style ที่เปลี่ยนแปลงไปปัจจุบัน ทำให้ห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mallได้ตอบรับและเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวางมากขึ้น ซึ่งไม่เฉพาะแต่กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจับจ่ายซื้อสินค้าภายในห้างเท่านั้น ในด้านผู้ประกอบการเองก็ได้ให้ความสนใจ และเพิ่มลำดับความสำคัญของโอกาสในการขยายธุรกิจในห้าง และการเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงลูกค้า เพื่อให้ได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย จะเห็นได้จากปัจจุบันที่ Uber Ma ll มีผู้ประกอบการภาคเอกชน สถาบันการเงิน และหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ ได้ทะยอยเข้ามาขอใช้พื้นที่เพื่อเปิดสำนักงานให้บริการลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ คาดว่า Uber Mall จะมีร้านค้าและสำนักงานเปิดให้บริการกว่า 100 ร้านในปีนี้ และจะสามารถทำรายได้ถึง 100 ล้านบาทภายในปี 2556
ทั้งนี้ล่าสุดห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mall ได้เซ็นสัญญากับหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการเงิน และเอกชน ในการเช่าพื้นที่เพื่อเปิดสำนักงานให้บริการลูกค้าอีก 7 แห่ง กล่าวคือ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ,บริษัท เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ,บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) , บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน), บริษัท นานมีบุ๊คคส์ จำกัด และ บริษัท เจซี เดอโกร (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งหน่วยงานทั้งหมดได้เข้าทยอยเปิดสำนักงานในห้างจนเกือบครบแล้ว
นายสุกิจ กล่าวต่อว่า Uber Mall ได้พัฒนาโปรแกรมสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าไปเยี่ยมชม หรือใช้บริการต่างๆ ในห้างให้มีความสะดวกรวดเร็ว และง่ายมากขึ้น จากเดิมที่ผู้ใช้บริการต้องติดตั้งโปรแกรมของ Uber Mall ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งค่อนข้างยุ่งยาก แต่ปัจจุบันลูกค้าเข้าไปใช้บริการในห้างได้ โดยผ่านเว็ปไซด์ของห้างได้โดยเพียงเข้าไปที่ www.ubermall.com ผู้ใช้บริการก็สามารถเริ่มทำกิจกรรมต่างๆ บนห้างได้ทันที
ปัจจุบัน Uber Mall มีสมาชิกอยู่มากกว่า 200,000 ราย เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า100 %และมีร้านค้าเปิดให้บริการแล้วกว่า 40 ราย ห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mall เป็นห้างสรรพสินค้าในรูปแบบ 3 มิติ Virtual-3D Community Online แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นทางเลือกในการซื้อขายสินค้าและบริการ ผ่านอินเตอร์เน็ต Uber Mall ที่เข้ามาตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงของการดำเนินชีวิตประจำวัน ที่นับวันเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ Uber Mall ตั้งอยู่บน U-Town ( สังคมออนไลน์) ที่ถือกำเนิดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ( ABAC โดยห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mall ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย Thai PR
http://www.thaipr.net/it/426553
อินไซท์ พีอาร์ — 24 สิงหาคม 2555 18:49
สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เปิดที่ทำการสำนักงานเสมือนจริงแห่งแรกในไทย บนห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mall นำร่องศูนย์ราชการต้นแบบให้กับหน่วยงานภาครัฐ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ธนาคารกสิกรไทยรุกเปิด “KBank Virtual Branch” ตอกย้ำผู้นำ Digital Banking ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทั้งนี้บริษัทผู้ออกแบบและบริหารสื่อโฆษณา อันดับ 1 ของโลก“ เจซี เดอโกร” ชี้ตลาด Online Marketing มีอัตราการเติบโตสูง ชิงเข้าเป็นผู้บริหารจัดการป้ายโฆษณาบนห้าง ผู้บริหาร Uber Mall แจงความพร้อม พัฒนาเทคโนโลยีการใช้งานให้ง่ายขึ้น ลดขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม ช็อปปิ้งได้เพียงคลิ๊กเว็บไซด์เท่านั้น
ดร.วันทนีย์ จองคำ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมวัตนธรรมนวัตกรรมแห่งชาติ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กล่าวว่า สนช. ได้เปิดที่ทำการสำนักงานเสมือนจริงขึ้นในห้างสรรพสินค้าเหมือนจริง
Uber Mall โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อใช้เป็นช่องทาง ในติดต่อสื่อสารกับประชาชานทั่วไปในรูปแบบแบบออนไลน์ จนตลอดไปจนถึงผู้ประกอบการและบุคคลทั่วไป ที่ต้องการเข้ามาเพื่อขอรับคำปรึกษา ขอรับทุนสนับสนุนในโครงการหรือธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยี ไปจนถึง ข้อร้องเรียน ข้อแนะนำต่างๆ เป็นต้น
ทั้งนี้จะมีเจ้าที่ของสำนักเป็นผู้ให้บริการ เสมือนหรือใกล้เคียง กับการเข้าไปการบริการ ที่สำนักงานโดยตรง สำนักงานเสมือนจริงของ สนช. แห่งนี้ถือเป็นศุนย์ราชการเสมือนแห่งแรก และเป็นต้นแบบให้องค์กรภาครัฐอื่นๆ ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ และช่องทางการให้บริการประชาชนต่อไปใน
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทยในฐานะผู้นำด้าน Digital Banking มีนโยบายมุ่งเน้นที่จะพัฒนารูปแบบและช่องทางการบริการลูกค้าให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็ว เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตส์ที่เปลี่ยนไป โครงการ KBank Virtual Branch หรือธนาคารเสมือนจริง ถือเป็นการเพิ่มการบริการที่เข้ามารองรับการเปลี่ยนแปลงในการอนาคต ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้บริการ ได้เสมือนมาใช้บริการที่ธนาคารของเราจริงๆ โดยลูกค้าสามารถเข้ามาเลือก ใช้บริการได้หลากหลายเช่น Fun & Friend Zone, Education Zone, Privilege Zone และEcommerce Zone นอกจากนี้ร้านค้าทั้งหลายภายใน Uber Mall ยังใช้ระบบการชำระเงินผ่าน K-Payment Gateway ของธนาคารกสิกรไทยได้อีกด้วย”
นายชาติชาย กล่าวต่อว่า KBank Virtual Branch ยังได้จัดโครงการพิเศษให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการเปิดร้านค้าใน Uber Mall ธนาคารจึงได้เตรียมพื้นที่ไว้ให้สำหรับผู้ที่ต้องการมีกิจการเป็นของตัวเอง โดยผู้ที่สนใจสามารถยื่นเสนอรูปแบบแนวธุรกิจมายังธนาคาร หากผ่านการพิจารณาคัดเลือก ก็จะได้สิทธิ์เข้ามาเปิดร้านค้าใน Uber Mall โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมได้รับการสนับสนุนและการให้คำปรึกษาในด้านต่างๆ จากธนาคารทั้งด้านธุรกิจและการเงิน
นายภัคณัฏฐ์ ภูมิชิษสานันท์ รองประธานฝ่ายขาย บริษัท เจซี เดอโกร (ประเทศไทย) จำกัด (JCD) บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจออกแบบและบริหารจัดการสื่อโฆษณา อันดับ 1 ของโลก กล่าวว่า อัตราการขยายตัวของธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตนั้น เป็นอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด JCD จึงได้ตัดสินใจเข้าดำเนินธุรกิจกับห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mall โดยเป็นผู้ได้รับสัมปทานเป็นผู้บริหารจัดการป้ายโฆษณาในเมือง U-Town (สังคมออนไลน์) ที่เป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mall รวมถึงในห้างทั้งหมดแต่เพียงรายเดียว
“เรามองเห็นว่าปัจจุบันการทำการตลาดผ่าน Online Marketing เป็นช่องทางที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ที่ผู้ทำธุรกิจทุกประเภทไม่ควรมองข้าม และนับวันช่องทางนี้จะมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ JCD เองได้เล็งเห็นศักยภาพของอัตราการเติบโตของธุรกิจนี้ จึงได้ตัดสินใจเข้ามาทำตลาดใน Uber Mall” นายภัคณัฎฐ์ กล่าว
นายสุกิจ ตั้งเต็มจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเจนเนอเรชั่น จำกัด ผู้พัฒนาและก่อตั้ง U Town สังคมออนไลน์เสมือนจริง ในรูปแบบ 3 มิติ หรือ 3D-Virtual Community Online กล่าวว่า จาก life style ที่เปลี่ยนแปลงไปปัจจุบัน ทำให้ห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mallได้ตอบรับและเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวางมากขึ้น ซึ่งไม่เฉพาะแต่กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจับจ่ายซื้อสินค้าภายในห้างเท่านั้น ในด้านผู้ประกอบการเองก็ได้ให้ความสนใจ และเพิ่มลำดับความสำคัญของโอกาสในการขยายธุรกิจในห้าง และการเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงลูกค้า เพื่อให้ได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย จะเห็นได้จากปัจจุบันที่ Uber Ma ll มีผู้ประกอบการภาคเอกชน สถาบันการเงิน และหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ ได้ทะยอยเข้ามาขอใช้พื้นที่เพื่อเปิดสำนักงานให้บริการลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ คาดว่า Uber Mall จะมีร้านค้าและสำนักงานเปิดให้บริการกว่า 100 ร้านในปีนี้ และจะสามารถทำรายได้ถึง 100 ล้านบาทภายในปี 2556
ทั้งนี้ล่าสุดห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mall ได้เซ็นสัญญากับหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการเงิน และเอกชน ในการเช่าพื้นที่เพื่อเปิดสำนักงานให้บริการลูกค้าอีก 7 แห่ง กล่าวคือ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ,บริษัท เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ,บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) , บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน), บริษัท นานมีบุ๊คคส์ จำกัด และ บริษัท เจซี เดอโกร (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งหน่วยงานทั้งหมดได้เข้าทยอยเปิดสำนักงานในห้างจนเกือบครบแล้ว
นายสุกิจ กล่าวต่อว่า Uber Mall ได้พัฒนาโปรแกรมสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าไปเยี่ยมชม หรือใช้บริการต่างๆ ในห้างให้มีความสะดวกรวดเร็ว และง่ายมากขึ้น จากเดิมที่ผู้ใช้บริการต้องติดตั้งโปรแกรมของ Uber Mall ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งค่อนข้างยุ่งยาก แต่ปัจจุบันลูกค้าเข้าไปใช้บริการในห้างได้ โดยผ่านเว็ปไซด์ของห้างได้โดยเพียงเข้าไปที่ www.ubermall.com ผู้ใช้บริการก็สามารถเริ่มทำกิจกรรมต่างๆ บนห้างได้ทันที
ปัจจุบัน Uber Mall มีสมาชิกอยู่มากกว่า 200,000 ราย เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า100 %และมีร้านค้าเปิดให้บริการแล้วกว่า 40 ราย ห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mall เป็นห้างสรรพสินค้าในรูปแบบ 3 มิติ Virtual-3D Community Online แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นทางเลือกในการซื้อขายสินค้าและบริการ ผ่านอินเตอร์เน็ต Uber Mall ที่เข้ามาตอบสนองกับการเปลี่ยนแปลงของการดำเนินชีวิตประจำวัน ที่นับวันเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ Uber Mall ตั้งอยู่บน U-Town ( สังคมออนไลน์) ที่ถือกำเนิดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ( ABAC โดยห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง Uber Mall ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
ข่าวชิ้นนี้เผยแพร่โดย Thai PR
http://www.thaipr.net/it/426553
คนเราจะมีความสุข มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่ามีเท่าไร เเต่ขึ้นกับว่า เราพอเมื่อไร
~หลวงพ่อชา สุภัทโท~
o
~หลวงพ่อชา สุภัทโท~
o
- untrataro25
- Verified User
- โพสต์: 952
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เคยไปเที่ยวห้างนี้กันรึเปล่า?
โพสต์ที่ 4
ไอเดียดีมากครับ ท่านใดทราบบ้างว่าที่ต่างประเทศมีแนวๆนี้บ้างไหมครับ แล้วกระแสเป็นยังไงบ้าง
"เพราะเรียบง่าย จึงชนะ"
- anubist
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1369
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เคยไปเที่ยวห้างนี้กันรึเปล่า?
โพสต์ที่ 5
การจัดส่งกับการเคลมสินค้าเป็นอย่างไร คชจ.ต่างๆใครจ่าย
ทำ3มิติก็ดีครับ แต่2มิติก็ไม่เห็นจะมีปัญหา
เพราะบ.ยักใหญ่อย่างเดล เลอโนโวก็ยังเป็น2มิติ
แต่ระบบจัดส่งและเคลมสินค้าดีมาก คนจึงนิยมครับ
ทำ3มิติก็ดีครับ แต่2มิติก็ไม่เห็นจะมีปัญหา
เพราะบ.ยักใหญ่อย่างเดล เลอโนโวก็ยังเป็น2มิติ
แต่ระบบจัดส่งและเคลมสินค้าดีมาก คนจึงนิยมครับ
ทุนน้อยและหลุดดอยแล้ว เย้ๆ
-
- Verified User
- โพสต์: 312
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เคยไปเที่ยวห้างนี้กันรึเปล่า?
โพสต์ที่ 8
จริงๆผมเคยเห็นนานแล้วเป็นของ Sony PS3 นะครับ ติดมากับเครื่องเกมและ PS Network เลยตั้งแต่ประมาณ 3-4 ปีที่แล้วชื่อ "PS Home" มั้งถ้าจำไม่ผิด ไม่แน่ใจว่าห้างใน PS3 ตอนนี้เป็นไงมั่ง แต่ผมว่ามันอาจจะได้เฉพาะกลุ่มที่ต้องการได้ความบันเทิงจากโลก virtual เหมือนเล่นเกมไปด้วย ช๊อปไปด้วยจริงๆ
แต่ถ้ามองว่า add value กับตัวสินค้าจริงๆนี่ ผมไม่แน่ใจ .. ถ้าเทียบกับการที่คนได้ไปดูสินค้าหน้าร้าน ซึ่งจับต้องได้ รับประกันของที่ซื้อในมือได้เลยว่าจริง ไม่ปรุงแต่ง .. ลองเป็นอีกแง่คิดนะครับ
แต่ถ้ามองว่า add value กับตัวสินค้าจริงๆนี่ ผมไม่แน่ใจ .. ถ้าเทียบกับการที่คนได้ไปดูสินค้าหน้าร้าน ซึ่งจับต้องได้ รับประกันของที่ซื้อในมือได้เลยว่าจริง ไม่ปรุงแต่ง .. ลองเป็นอีกแง่คิดนะครับ
Invincible MOS is knowing what you're doing