TRU เกิดอะไรขึ้นครับ
- champ
- Verified User
- โพสต์: 1280
- ผู้ติดตาม: 0
TRU เกิดอะไรขึ้นครับ
โพสต์ที่ 1
TRU ทำไมขึ้นแรงจังเลยครับ ตกลงเป็นหุ้นที่น่าถือมั้ยเนี่ย ผมตัดสินใจไม่ถูกเลย วันนี้อ่านข่าวก็เห็นว่าจะไปจับแท๊กซี่เอื้ออาทร ตอนที่ผมเข้าก็คิดว่าน่าจะค่อยๆขึ้น ไม่น่าพุ่งแรงขนาดนี้ ไม่รู้ว่ามีข่าวอะไรที่ผมไม่รู้หรือเปล่า มีใครรู้มั้ยครับ บอกกันบ้างครับ
- Mon money
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 3134
- ผู้ติดตาม: 0
TRU เกิดอะไรขึ้นครับ
โพสต์ที่ 2
ผมก็รู้เหมือนคุณรู้นั่นแหละครับ ช่วงนี้Volumeเข้ามามาก มีการดึงราคาขึ้นที่สูงอย่างรวดเร็ว ตัวหุ้นน่าจะยังคงเชื่อถือได้ ที่มันขึ้นมาอาจเป็นได้สองอย่างคือ
ปรับขึ้นตามพื้นฐานที่ควรจะเป็น ถ้าตามแนวคิดของผม มันใกล้จุดที่จะถึงIntrinsic Value เต็มที่แล้ว
ปรับขึ้นมาเพราะเจ้ามือดึงขึ้น อันนี้ผมไม่ทราบว่าจะมียอดดอยที่สูงแค่ไหน พี่CKน่าจะบอกได้ครับ
ปรับขึ้นตามพื้นฐานที่ควรจะเป็น ถ้าตามแนวคิดของผม มันใกล้จุดที่จะถึงIntrinsic Value เต็มที่แล้ว
ปรับขึ้นมาเพราะเจ้ามือดึงขึ้น อันนี้ผมไม่ทราบว่าจะมียอดดอยที่สูงแค่ไหน พี่CKน่าจะบอกได้ครับ
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 9795
- ผู้ติดตาม: 0
TRU เกิดอะไรขึ้นครับ
โพสต์ที่ 3
เหอะ เหอะ
บอกได้ก็ไม่บอกครับ เดี๋ยวจะเป็นการชี้นำ แล้วเดี๋ยวท่านยีนจะเอ็ดเอา
เอาเป็นว่ามีแนวต้านทางจิตวิทยาอยู่จุดนึงซึ่งยังไม่ถึง ถ้าผ่านได้ก็บวกไปได้อีก ประมาณ 1 บาท ถ้าผ่านได้อีก มากสุดก็คงจะเป็น 2 เท่าของ low รอบนี้ ยังไงก็เดาล้วนๆครับ
พื้นฐานยังไม่เปลี่ยนมากนักครับ แต่มีข่าวดีออกมาเยอะแยะไปหมด ราคาไม่รู้มีใครทำรึเปล่า แต่มีแววเล็กๆ
บอกได้ก็ไม่บอกครับ เดี๋ยวจะเป็นการชี้นำ แล้วเดี๋ยวท่านยีนจะเอ็ดเอา
เอาเป็นว่ามีแนวต้านทางจิตวิทยาอยู่จุดนึงซึ่งยังไม่ถึง ถ้าผ่านได้ก็บวกไปได้อีก ประมาณ 1 บาท ถ้าผ่านได้อีก มากสุดก็คงจะเป็น 2 เท่าของ low รอบนี้ ยังไงก็เดาล้วนๆครับ
พื้นฐานยังไม่เปลี่ยนมากนักครับ แต่มีข่าวดีออกมาเยอะแยะไปหมด ราคาไม่รู้มีใครทำรึเปล่า แต่มีแววเล็กๆ
- champ
- Verified User
- โพสต์: 1280
- ผู้ติดตาม: 0
TRU เกิดอะไรขึ้นครับ
โพสต์ที่ 4
ผมได้อ่านบทวิเคราะห์ของกิมเอ็ง เลยเอามาให้อ่านกันดูครับ
มีโอกาสได้งานโครงการแท็กซี่ราคาประหยัดของรัฐฯ บวกครึ่งปีหลังจากกลับมาโดดเด่นใหม่ ปรับราคาเหมาะสมขึ้นเป็น 14 บาท
บมจ. ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ (TRU) ได้แถลงข่าวผ่านสื่อมวลชนระบุว่า บริษัทฯมีความสนใจโครงการแท็กซี่ราคาประหยัดที่ภาครัฐมีแนวนโยบายออกมา และ ทางไทยรุ่งฯก็มีศักยภาพที่จะผลิตรถออกมาตอบสนองในรูปแบบของรถสเตชั่นแวกอนที่มีความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งทางไทยรุ่งฯตั้งเป้ายอดขายไว้ 1.5 หมื่นคัน ตลอดโครงการ 10 ปี หรือ เท่ากับ 1,500 คันต่อปี ซึ่งจะช่วยเสริมของไทยรุ่งฯในอนาคต
นอกจากนี้แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้คาดจะเริ่มดีชัดเจนอย่างเด่นชัด คือ 1.) เริ่มมีการผลิตรถดัดแปลงจากกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ รุ่น ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ มาสเตอร์ ได้อย่างเต็มที่ หลังจากที่มีการส่งมอบในเดือน มิ.ย. 120 คัน จากยอดสั่งจอง 1,000 คัน และ คาดหมายว่าจะมียอดขายรถดัดแปลงรุ่นใหม่นี้ประมาณ 500-600 คันต่อเดือน 2.) การจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบให้กับค่าย อีซูซุ ดีแมคซ์เพื่อส่งออกในครึ่งปีหลัง และ 3.) มีการส่งออก SKD มากขึ้นโดยเฉพาะส่งออกไปจีน ดังนั้น รวมแล้วคาดหมายว่ายอดขายของ TRU ปีนี้จะเท่ากับ 3,179 ล้านบาท ขยายตัว 9.4% มีกำไรสุทธิ 453 ล้านบาท (กำไรต่อหุ้น 0.91 บาท) ขยายตัว 12.5% และในปีหน้าคาดหมายว่าผลการดำเนินงานจะพุ่งขึ้นแบบก้าวกระโดด เพราะจะมีการผลิตรถดัดแปลงรุ่น ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ มาสเตอร์ ได้เต็มที่มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ยอดขายปีหน้าขยายตัว 42% สู่ระดับ 4,526 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 760 ล้านบาท (กำไรต่อหุ้น 1.52 บาท) ขยายตัวถึง 68%
ที่ราคาเหมาะสมเดิมคือ 10 บาท ที่ใช้ P/E ประมาณ 10 เท่าของปีนี้ เรามองว่าอนุรักษ์นิยมเกินไป เพราะสถานการณ์ของไทยรุ่งฯปีนี้เพิ่งจะพลิกฟื้นในครึ่งปีหลัง และ ในปีหน้าจะกลับมาขยายตัวอย่างโดดเด่นใหม่ ดังนั้น เราจึงใช้วิธีส่วนลดกระแสเงินสด หรือ DCF ซึ่งจะได้ราคาเหมาะสมในระยะยาวคือสิ้นปีหน้าเท่ากับ 14 บาท และ ที่ 14 บาท นี้จะซื้อขาย P/E ปีหน้าเพียง 9.2 เท่า รวมถึงมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง คือ ภาระหนี้แทบเป็นศูนย์ แต่เนื่องจากผลประกอบการไตรมาสสองคาดหมายว่าจะเริ่มพลิกฟื้นมามีกำไรเล็กน้อยแต่ก็ยังไม่โดดเด่นนัก ดังนั้น เราจึงแนะนำ "ซื้อลงทุน"
มีโอกาสได้งานโครงการแท็กซี่ราคาประหยัดของรัฐฯ บวกครึ่งปีหลังจากกลับมาโดดเด่นใหม่ ปรับราคาเหมาะสมขึ้นเป็น 14 บาท
บมจ. ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ (TRU) ได้แถลงข่าวผ่านสื่อมวลชนระบุว่า บริษัทฯมีความสนใจโครงการแท็กซี่ราคาประหยัดที่ภาครัฐมีแนวนโยบายออกมา และ ทางไทยรุ่งฯก็มีศักยภาพที่จะผลิตรถออกมาตอบสนองในรูปแบบของรถสเตชั่นแวกอนที่มีความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งทางไทยรุ่งฯตั้งเป้ายอดขายไว้ 1.5 หมื่นคัน ตลอดโครงการ 10 ปี หรือ เท่ากับ 1,500 คันต่อปี ซึ่งจะช่วยเสริมของไทยรุ่งฯในอนาคต
นอกจากนี้แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้คาดจะเริ่มดีชัดเจนอย่างเด่นชัด คือ 1.) เริ่มมีการผลิตรถดัดแปลงจากกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ รุ่น ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ มาสเตอร์ ได้อย่างเต็มที่ หลังจากที่มีการส่งมอบในเดือน มิ.ย. 120 คัน จากยอดสั่งจอง 1,000 คัน และ คาดหมายว่าจะมียอดขายรถดัดแปลงรุ่นใหม่นี้ประมาณ 500-600 คันต่อเดือน 2.) การจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบให้กับค่าย อีซูซุ ดีแมคซ์เพื่อส่งออกในครึ่งปีหลัง และ 3.) มีการส่งออก SKD มากขึ้นโดยเฉพาะส่งออกไปจีน ดังนั้น รวมแล้วคาดหมายว่ายอดขายของ TRU ปีนี้จะเท่ากับ 3,179 ล้านบาท ขยายตัว 9.4% มีกำไรสุทธิ 453 ล้านบาท (กำไรต่อหุ้น 0.91 บาท) ขยายตัว 12.5% และในปีหน้าคาดหมายว่าผลการดำเนินงานจะพุ่งขึ้นแบบก้าวกระโดด เพราะจะมีการผลิตรถดัดแปลงรุ่น ทีอาร์ แอดเวนเจอร์ มาสเตอร์ ได้เต็มที่มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ยอดขายปีหน้าขยายตัว 42% สู่ระดับ 4,526 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 760 ล้านบาท (กำไรต่อหุ้น 1.52 บาท) ขยายตัวถึง 68%
ที่ราคาเหมาะสมเดิมคือ 10 บาท ที่ใช้ P/E ประมาณ 10 เท่าของปีนี้ เรามองว่าอนุรักษ์นิยมเกินไป เพราะสถานการณ์ของไทยรุ่งฯปีนี้เพิ่งจะพลิกฟื้นในครึ่งปีหลัง และ ในปีหน้าจะกลับมาขยายตัวอย่างโดดเด่นใหม่ ดังนั้น เราจึงใช้วิธีส่วนลดกระแสเงินสด หรือ DCF ซึ่งจะได้ราคาเหมาะสมในระยะยาวคือสิ้นปีหน้าเท่ากับ 14 บาท และ ที่ 14 บาท นี้จะซื้อขาย P/E ปีหน้าเพียง 9.2 เท่า รวมถึงมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง คือ ภาระหนี้แทบเป็นศูนย์ แต่เนื่องจากผลประกอบการไตรมาสสองคาดหมายว่าจะเริ่มพลิกฟื้นมามีกำไรเล็กน้อยแต่ก็ยังไม่โดดเด่นนัก ดังนั้น เราจึงแนะนำ "ซื้อลงทุน"