ช่วยวิเคราะห์ BAT-3K ด้วยครับ
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 1011
- ผู้ติดตาม: 0
ช่วยวิเคราะห์ BAT-3K ด้วยครับ
โพสต์ที่ 2
ผมไม่ค่อยมีข้อมูลมากนัก เอาแบบง่าย ๆ ก็แล้วกัน
ส่วนลึก ๆ สงสัยต้องรอ พี่ปรัชญา พี่ครรชิต คุณ CK คุณchatchai คุณTOMOKI คุณมน คุณ genie และท่านผู้รู้อื่น ๆ แหมที่นี่ผู้รู้เยอะดีจัง
ข้อดี
1. เน้นตลาด REM ( ตลาดทดแทน ) ที่มีมาร์จิ้นสูงกว่าตลาด OEM
2. น่าจะได้ประโยชน์การตลาดรถยนต์ที่โตขึ้น 2-3 ปีที่ผ่านมา ถึงเวลาเปลี่ยนแบต
3. งบการเงินดูดี หนี้น้อย
4. PE, PB, DIV ดี ดีกว่าทุกตัวในกลุ่ม
5. ทุกสำนักบอกว่าดี ราคาเป้าหมาย 60+ บาท ที่ผ่านมาเป็นได้แค่เป้าหมาย
ข้อเสีย
1. Product Differentiation น้อย
2. ละเลยตลาดในประเทศในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา
3. เงินบาท แข็งขึ้น ไม่แน่ใจจะกระทบการส่งออกหรือเปล่า
4. จากข้อสังเกตุข้างล่าง ไม่แน่ใจใน good governance
ข้อสังเกตุ
1. งบไตรมาสแรกมีการตัดค่าใช้จ่ายครั้งเดียวให้ผู้บริหารจำนวน 15 ล้านบาท
หากไม่รวมค่าใช้จ่ายก้อนนี้ บริษัทจะมีกำไร QoQ เพิ่มขึ้นมากทีเดียว
คงต้องรอผลประกอบการ 2Q ถ้าดีขึ้นมาก นักวิเคราะห์จะได้ไม่หน้าแตกมาก
หวังว่าคงได้ประโยชน์บ้างนะครับ
ส่วนลึก ๆ สงสัยต้องรอ พี่ปรัชญา พี่ครรชิต คุณ CK คุณchatchai คุณTOMOKI คุณมน คุณ genie และท่านผู้รู้อื่น ๆ แหมที่นี่ผู้รู้เยอะดีจัง
ข้อดี
1. เน้นตลาด REM ( ตลาดทดแทน ) ที่มีมาร์จิ้นสูงกว่าตลาด OEM
2. น่าจะได้ประโยชน์การตลาดรถยนต์ที่โตขึ้น 2-3 ปีที่ผ่านมา ถึงเวลาเปลี่ยนแบต
3. งบการเงินดูดี หนี้น้อย
4. PE, PB, DIV ดี ดีกว่าทุกตัวในกลุ่ม
5. ทุกสำนักบอกว่าดี ราคาเป้าหมาย 60+ บาท ที่ผ่านมาเป็นได้แค่เป้าหมาย
ข้อเสีย
1. Product Differentiation น้อย
2. ละเลยตลาดในประเทศในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา
3. เงินบาท แข็งขึ้น ไม่แน่ใจจะกระทบการส่งออกหรือเปล่า
4. จากข้อสังเกตุข้างล่าง ไม่แน่ใจใน good governance
ข้อสังเกตุ
1. งบไตรมาสแรกมีการตัดค่าใช้จ่ายครั้งเดียวให้ผู้บริหารจำนวน 15 ล้านบาท
หากไม่รวมค่าใช้จ่ายก้อนนี้ บริษัทจะมีกำไร QoQ เพิ่มขึ้นมากทีเดียว
คงต้องรอผลประกอบการ 2Q ถ้าดีขึ้นมาก นักวิเคราะห์จะได้ไม่หน้าแตกมาก
หวังว่าคงได้ประโยชน์บ้างนะครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 1477
- ผู้ติดตาม: 0
ช่วยวิเคราะห์ BAT-3K ด้วยครับ
โพสต์ที่ 6
แหมเฮียเล่นพูดไปอย่างนี้ผมก็แย่สิ จริงๆแล้วรายละเอียดพี่thanwaก็ได้กล่าวไว้หมดแล้ว แต่อาจมีอยู่จุดหนึ่งที่เสริมคือจุดอ่อนของ3k ส่วนหนึ่งก็คือ การวางmarket positioningยังไม่strongนัก คือยังไม่ได้สร้างความแตกต่างเท่าที่ควร แต่ผมก็ได้แนะๆไปแล้วตอนประชุมผู้ถือหุ้น และถ้าทางเริ่มมีการเคลื่อนไหวแล้วละครับ ลองสังเกตุดูที่สติ๊กเกอร์เหลืองๆตามหลังรถเมล์นะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย M149 เมื่อ อาทิตย์ มิ.ย. 29, 2003 1:23 pm, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
-
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ช่วยวิเคราะห์ BAT-3K ด้วยครับ
โพสต์ที่ 7
มันก็แปลกนะแบตเตอรี่ก็มีแล้ว แต่สนใจน้ำมันเครื่องของ SPG ก็แทบจะไม่มีหุ้นอยู่ในมือรายย่อยเลย ลองไปนับจำนวนหุ้นที่อยู่ในมือของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ แทบจะครบกับทุนที่ชำระแล้ว จะไปซื้อกับใครนี่-เฮ่อ!
- ปรัชญา1
- Verified User
- โพสต์: 1092
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ช่วยวิเคราะห์ BAT-3K ด้วยครับ
โพสต์ที่ 8
เรื่อง3-K ผมไม่มีข้อมูลเลยmoo เขียน:เรียนถามพี่ปรัชญา พี่ CK พี่ MON MONEY และท่านผู้รู้ทุกท่านครับ
แต่ คุณจรูญ โชคดีสถาพร
ที่ผมได้รู้จัก รักเจ้าหุ้นตัวนี้มากเลย
ซื้อไว้เกือบ4หมื่นหุ้น ท่านก็ซื้อมาจาำก 34-40 กว่าบาท
ท่านก็ยังก้มหน้าก้มตาซื้อ เมื่อมีเงินเหลือจากการทำงาน
เหตุผล ผมก็ยังไม่ทราบครับ
แต่ถ้าให้ผมคิดเชิงเปรียบเทียบก็พอได้
ปกติ รถยนต์ต้องเปลี่ยนแบ๊ตเตอรี่ทุก2ปี
ปีก่อนยอดขายรถดีมาก ปีนี้รถยนต์ก็ยังขายดีกว่าเดิม
แนวโน้ม ต้องซื้อแบ๊ตเปลี่ยนตลอด
น่าจะค่อยๆเห็นราคาหุ้นขยับขึ้นตามพื้นฐานที่ดีขึ้นครับ
และในอุตสาหกรรมแบ๊ตเตอรี่ ดูคู่แข่งจะน้อย
มีอยู่ไม่กี่บริษัท แล้วการพัฒนาสินค้าของ3-K
ก็หันมาผลิตลูกเล็กที่ใช้กับมอเตอร์ไซด์
และแบบไม่ต้องเติมน้ำกลั่น
ผมพูดแบบเป็นกลางนะครับ
ผมยังไม่ได้ซื้อหุ้นตัวนี้เลย
สภาพคล่องดีกว่าที่หุ้นผมถืออีกครับ
ถ้าเริ่มลงทุนก็ลองประเดิม3-K เป็นขวัญพอท์ตก็ได้ครับ
อาจจะไม่วิ่งเหมือนหุ้นอื่น แต่ก็ไม่น่าจะลงไปมากกว่านี้แล้ว
เพราะตอนIPOเข้าตลาด ราคา89บาทครับ
ซื้อตอนนี้ก็ลดครึ่งราคา แต่เงินปันผลได้แน่นอน
-
- ผู้ติดตาม: 0
ช่วยวิเคราะห์ BAT-3K ด้วยครับ
โพสต์ที่ 9
ตัวนี้อะไรๆก็ดูดีหมดครับ แต่ปันผลน้อย ราคาไม่ไปไหนมานานแล้ว(ลองดูข้อมูลในอดีต) หากจะถือต้องอดทนและรอคอยอย่างเดียวครับ