1. ได้ส่วนแบ่งตลาดระดับกลาง-ล่างต่างจังหวัดใน 8 จังหวัด โดยไม่เสี่ยงกับการลงทุนใหม่และลดการแข่งกันเองระหว่าง hmpro และ globalในบาง product บางพื้นที่
2. ได้ยอดขายเพิ่มขึ้น 4,000 ล้านบาท * 30%(ส่วน hmpro) = 1,200 ล้านบาท say margin 10% = 120 ล้านบาทต่อปี คิดง่ายๆส่วนตัว 7 ปีคืนทุน(หรือ 10ปีคืนทุน)
3. เสริม Brand synergy ใน group ทั้ง hmpro+global ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด เสริมจุดแข็งกันและกัน hmpro ก็ใช้ประสบการณ์ที่ดีและไม่ดี เช่น logistic, stock management , การบริหารทุนกับ global ได้ด้วย

4. ได้ราคาที่ดินและทรัพย์สินในราคา book value ในทำเลที่ดี
เงินทุนที่ใช้ ให้กระแสเงินสดจากการดำเนินงาน hmpro ปี 2551 = 2,263.24 ล้านบาท และ กู้ดอกเบี้ยต่ำบางส่วน
ทั้งนี้ แม๊ไม่ใช่คู่แข่งโดยตรง ผมว่าหากรวมกันได้นี่ได้ทั้งตลาดบนและตลาดล่างเลยครับ

คิดเล่นๆ กันครับ if ช่อง 3
