(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
- โอ@
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4244
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 1
ทาง BAT-3K โทรมาบอกว่า เราอาจจะได้ไปเยี่ยมโรงงานด้วยครับ ตอนนี้มีโอกาสประมาณ 70%
เบื้องต้นเราจะเจอกันที่บริษัทผลิตภัณฑ์ 3K ที่อุดมสุข นี่ลายแทงครับ
เวลา 9.00 น. แล้่วถ้าเขาจัดโรงงานได้พร้อมอย่างไรจะมีรถตู้ให้เรานั่งไปโรงงานที่นิคมบางปูอีกทีนึงครับ
แต่ก่อนอื่นทางบริษัทรบกวนขอชื่อ-สกุล อาชีพ และเบอร์ติดต่อผู้ที่จะเข้าร่วมครับ รบกวนส่ง PM ให้ผมภายในวันอาทิตย์ 21.00 น.นะครับ
รายชื่อล่าสุดเป็นดังนี้นะครับ
1...4 โอ@
5 กาละมัง
6 Localman
7 preeda_mark
8 Serm1
9 Serm2
10 Kao
11 ADAM SMITH
12 mario
13 abscisic
14 Kaiser
15 โสภณ
16 densin
17 por_jai1
18 por_jai2
19 maprang
20 kok2029
21 pop007
22 Caterpillar
23 dino1
24 dino2
25 baggio
26 nandeandw1
27 terati20
28 กระทิงแดง
29 DarkBot
30 man
สำรอง
31 nathapon_m
32 keng_intrend
33 nandeandw2
34 Mr. Boo
35 Pond77
36 jirakan25
37 kt2498
ยังไงรบกวนส่งรายชื่อให้ทั้งตัวจริงตัวสำรองเลยละกันนะครับ
ท่านใดที่ภายในวันอาทิตย์ 21.00 น.ไม่ส่งชื่อให้ผมขออนุญาติให้สิทธิ์ตัวสำรองเลยนะครับ
เบื้องต้นเราจะเจอกันที่บริษัทผลิตภัณฑ์ 3K ที่อุดมสุข นี่ลายแทงครับ
เวลา 9.00 น. แล้่วถ้าเขาจัดโรงงานได้พร้อมอย่างไรจะมีรถตู้ให้เรานั่งไปโรงงานที่นิคมบางปูอีกทีนึงครับ
แต่ก่อนอื่นทางบริษัทรบกวนขอชื่อ-สกุล อาชีพ และเบอร์ติดต่อผู้ที่จะเข้าร่วมครับ รบกวนส่ง PM ให้ผมภายในวันอาทิตย์ 21.00 น.นะครับ
รายชื่อล่าสุดเป็นดังนี้นะครับ
1...4 โอ@
5 กาละมัง
6 Localman
7 preeda_mark
8 Serm1
9 Serm2
10 Kao
11 ADAM SMITH
12 mario
13 abscisic
14 Kaiser
15 โสภณ
16 densin
17 por_jai1
18 por_jai2
19 maprang
20 kok2029
21 pop007
22 Caterpillar
23 dino1
24 dino2
25 baggio
26 nandeandw1
27 terati20
28 กระทิงแดง
29 DarkBot
30 man
สำรอง
31 nathapon_m
32 keng_intrend
33 nandeandw2
34 Mr. Boo
35 Pond77
36 jirakan25
37 kt2498
ยังไงรบกวนส่งรายชื่อให้ทั้งตัวจริงตัวสำรองเลยละกันนะครับ
ท่านใดที่ภายในวันอาทิตย์ 21.00 น.ไม่ส่งชื่อให้ผมขออนุญาติให้สิทธิ์ตัวสำรองเลยนะครับ
_________
-
- Verified User
- โพสต์: 272
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 2
ส่งรายละเอียดให้แล้วนะครับคุณโอ@ ไม่ทราบได้รับหรือเปล่าครับ
พอดีเห็นมันค้างอยู่ outbox น่ะครับ (ส่งไป 2 ครั้งแล้ว)
รบกวนแจ้งด้วยนะครับถ้าไม่ได้รับ ผมจะได้พยายามส่งอีกครั้ง
ขอบคุณมากครับ :D
พอดีเห็นมันค้างอยู่ outbox น่ะครับ (ส่งไป 2 ครั้งแล้ว)
รบกวนแจ้งด้วยนะครับถ้าไม่ได้รับ ผมจะได้พยายามส่งอีกครั้ง
ขอบคุณมากครับ :D
-
- Verified User
- โพสต์: 99
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 3
I already send you by PM.
THE WINNER ALWAYS SEE AN ANSWER IN THE PROBLEM__THE LOOSER ALWAYS SEE THE PROBLEM IN AN ANSWER.
THE WINNER ALWAYS SAY DIFFICULT BUT POSSIBLE __THE LOOSER ALWAYS SAY IT POSSIBLE BUT DIFFICULT.
THE WINNER ALWAYS SAY DIFFICULT BUT POSSIBLE __THE LOOSER ALWAYS SAY IT POSSIBLE BUT DIFFICULT.
- โอ@
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4244
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 4
[quote="nathapon_m"]ส่งรายละเอียดให้แล้วนะครับคุณโอ@ ไม่ทราบได้รับหรือเปล่าครับ
พอดีเห็นมันค้างอยู่ outbox น่ะครับ (ส่งไป 2 ครั้งแล้ว)
รบกวนแจ้งด้วยนะครับถ้าไม่ได้รับ
พอดีเห็นมันค้างอยู่ outbox น่ะครับ (ส่งไป 2 ครั้งแล้ว)
รบกวนแจ้งด้วยนะครับถ้าไม่ได้รับ
_________
- yoyo
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4833
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 5
มาเป็นลายแทงเลยเหรอ... ฝากไปขุดหาสมบัติด้วยนะ :lol:
การลงทุนที่มีค่าที่สุด คือการลงทุนในความรู้
http://www.yoyoway.com
http://www.yoyoway.com
-
- Verified User
- โพสต์: 1273
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 7
คุณโอนี่เจ๋งจริงๆ ส่วนตัวอยากได้ไป Visit โรงงานมากๆ เพราะอยากเรียนรู้ และคงต้องลงทุน BAT-3k อีกนานแสนนาน
เผอๆก็ 10 ปี Up เพราะยังไม่เห็นว่าจะจ่ายปันผลไม่ได้ รถยนต์ก็ยังวิ่งเต็มถนน เห็นมีแต่คนบอกว่า กทม. รถติดกว่าเดิมทุกปี
ลองฝันดูว่า หาก BV โต 6% ทุกปี เมื่อถึงปี 2012 BV=122 บ. ถ้าเทียบราคาหุ้นที่ 50 บ. P/B=0.41 :shock:
พอดีอยู่ต่างจังหวัด เดี๋ยวนี้ค่าตั๋วแพงขึ้น ประกอบหน้าฝน เลี่ยงอุบัติเหตุดีกว่า ฝากเพื่อนๆช่วยผลักดันให้ผู้บริหารจ่าย
ปันผลปีละ 2 ครั้ง และ Payout อย่างต่ำ 40% จะได้ไหม
เผอๆก็ 10 ปี Up เพราะยังไม่เห็นว่าจะจ่ายปันผลไม่ได้ รถยนต์ก็ยังวิ่งเต็มถนน เห็นมีแต่คนบอกว่า กทม. รถติดกว่าเดิมทุกปี
ลองฝันดูว่า หาก BV โต 6% ทุกปี เมื่อถึงปี 2012 BV=122 บ. ถ้าเทียบราคาหุ้นที่ 50 บ. P/B=0.41 :shock:
พอดีอยู่ต่างจังหวัด เดี๋ยวนี้ค่าตั๋วแพงขึ้น ประกอบหน้าฝน เลี่ยงอุบัติเหตุดีกว่า ฝากเพื่อนๆช่วยผลักดันให้ผู้บริหารจ่าย
ปันผลปีละ 2 ครั้ง และ Payout อย่างต่ำ 40% จะได้ไหม
- โอ@
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4244
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 8
รายชื่อ ปัจจุบันนะครับ
1 โอ@
2 kiri
3 กาละมัง
4 Localman
5 preeda_mark
6 Serm1
7 Serm2
8 Kao
9 abscisic
10 โสภณ
11 densin
12 por_jai1
13 por_jai2
14 maprang
15 kok2029
16 pop007
17 Caterpillar
18 dino1
19 dino2
20 baggio
21 nandeandw1
22 terati20
23 กระทิงแดง
24 DarkBot
25 man
26 nathapon_m
27 keng_intrend
28 nandeandw2
29 Mr. Boo
30 Pond77
31 jirakan25
32 kt2498
ผู้ที่โดนตัวหนา กรุณาส่วนชื่อ นามสกุล อาชีพ เบอร์โทร ด่วนด้วยนะครับ
ผู้ใดอยากไปเพิ่มส่งชื่อมาได้เลยนะครับ
1 โอ@
2 kiri
3 กาละมัง
4 Localman
5 preeda_mark
6 Serm1
7 Serm2
8 Kao
9 abscisic
10 โสภณ
11 densin
12 por_jai1
13 por_jai2
14 maprang
15 kok2029
16 pop007
17 Caterpillar
18 dino1
19 dino2
20 baggio
21 nandeandw1
22 terati20
23 กระทิงแดง
24 DarkBot
25 man
26 nathapon_m
27 keng_intrend
28 nandeandw2
29 Mr. Boo
30 Pond77
31 jirakan25
32 kt2498
ผู้ที่โดนตัวหนา กรุณาส่วนชื่อ นามสกุล อาชีพ เบอร์โทร ด่วนด้วยนะครับ
ผู้ใดอยากไปเพิ่มส่งชื่อมาได้เลยนะครับ
_________
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1284
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 9
ขอไปด้วยคนครับ เดี๋ยวจะ PM ข้อมูลไปให้ก่อนนะครับ เผื่อจะทัน
In search of super stocks
- โอ@
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4244
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 10
สรุปชื่อนะครับ ผมจะ fax ข้อมูลไปให้บริษัท BAT-3K วันจันทร์ตอนเช้าครับ
1 โอ@
2 kiri
3 กาละมัง
4 Localman
5 preeda_mark
6 Serm1
7 Serm2
8 Kao
9 abscisic
10 โสภณ
11 densin
12 por_jai1
13 por_jai2
14 maprang
15 pop007
16 Caterpillar
17 dino1
18 dino2
19 baggio
20 nandeandw1
21 terati20
22 กระทิงแดง
23 nathapon_m
24 nandeandw2
25 Mr. Boo
26 Pond77
27 jirakan25
28 investment biker
1 โอ@
2 kiri
3 กาละมัง
4 Localman
5 preeda_mark
6 Serm1
7 Serm2
8 Kao
9 abscisic
10 โสภณ
11 densin
12 por_jai1
13 por_jai2
14 maprang
15 pop007
16 Caterpillar
17 dino1
18 dino2
19 baggio
20 nandeandw1
21 terati20
22 กระทิงแดง
23 nathapon_m
24 nandeandw2
25 Mr. Boo
26 Pond77
27 jirakan25
28 investment biker
_________
-
- Verified User
- โพสต์: 272
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 20
ขอบคุณ คุณโอ๊ตมากครับ สำหรับการ CV ครั้งนี้ ผมไปครั้งแรกๆก็ประหม่าเล็กน้อย ดีที่พี่ๆในเวบนี้หลายๆคนให้ความเป็นกันเอง พูดคุยทักทายกัน ทำให้ความประหม่าคลายลงไป รู้สึกดีมากๆครับกับการไปครั้งนี้ คราวหน้าคงมีโอกาสได้เจอกันอีกนะครับ :D
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1284
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 22
ผมไป com visit มา แต่ว่าผมไม่ค่อยได้ตามตัวนี้เท่าไหร่ เลยไม่อยากเป็นคนรายงานสรุป แต่ท่าทางยังไม่มีคนมาสรุป งั้นผมขอเริ่มก่อนเลยแล้วกันnewbie_12 เขียน:สรุปว่าเป็นไงมั่งครับ
1 ผู้บริหารยอมรับว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี การใช้รถน้อยลง ดังนั้นปริมาณการใช้แบตเตอรี่น่าจะน้อยลงตามไปด้วย
ความเห็นผม: ผมก็รู้สึกว่ารถวิ่งน้อยลงโดยเฉพาะตามเส้นทางต่างจังหวัด
2-3 อาทิตย์ก่อนขับรถไปเยี่ยมแม่ที่ระยอง เส้นทางกรุงเทพ-ระยอง รถมันน้อย ชอบกล
2 ผู้บริหารยอมรับว่าต้นทุนวัตถุดิบตะกั่วมีผลมากต่อผลการดำเนินงานของบริษัท และราคาตะกั่วที่ผันผวนทำให้การบริหารต้นทุนเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยเฉพาะช่วงที่ราคาวัตถุดิบลง
ความเห็นผม: คล้าย ๆ กับที่คุณ yoyo เคยเตือน ช่วงที่ราคาวัตถุดิบลง ราคาขายต้องปรับลงเพื่อรักษา market share แต่ถ้ามี stock วัตถุดิบตะกั่วที่ราคาสูง งบ Q2 Q3 นี้ ท่าทางจะมีเสียว :lol:
3 อุตสาหกรรมแบตเตอรี่ แข่งขันที่ราคาเป็นหลัก branding ไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่เนื่องจากคุณภาพไม่ได้แตกต่างกันมาก order OEM แทบจะไม่มี margin
4 บริษัทอยู่ระหว่างการขยายกำลังการผลิต แต่รายละเอียดบริษัทขอร้องไม่ให้ post ครับ กลัวคู่แข่งมาเห็นเข้า แต่ที่แน่ ๆ ต้องมีการใช้เงินลงทุนตลอดอีกหลายปี ที่ผ่านมาบริษัทจ่ายปันผลออก 30% และนำเงินไปพัฒนาปรับปรุงโรงงานอีก 30% โดยใช้เงินลงทุนตลอดเพื่ิอให้โรงงานมีประสิทธิภาพ สามารถแข่งขันได้
5 เทคโนโลยีแบตเตอรี่ ปัจจุบันในไทยเป็นเทคโนโลยีที่ล้าหลัง ประเทศที่พัฒนาแล้วใช้แบตเตอรี่ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่า ผู้บริหารยกตัวอย่างว่า โรงงานในเกาหลี มีกำลังการผลิต 300,000 ลูก แต่ใช้คนงานในโรงงานประมาณ 20 คนเอง
6 แบตเตอรี่ที่ใช้ในรถยนต์ไฮบริดเป็นแบตเตอรี่อีกประเภทหนึ่งที่ bat-3k ไม่ได้ผลิต
ความเห็นผม: เคยอ่านข่าวว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นลงทุนสร้างโรงงานแบตเตอรี่ที่ใช้ในรถยนต์ไฮบริด เข้าใจว่าต้องใช้เงินทุนมหาศาลและเป็น cutting edge technology ใช้ R&D มหาศาลกว่าจะคิดค้นออกมาได้ น่าจะมี patent ด้วยนะ
7 เรื่องค่าเงิน และการบริหารความเสี่ยงค่าเงิน ผู้บริหารบอกว่าปกติถ้ามองเป็นปี ไม่ได้มีผลกระทบมากกับผลประกอบการ มีบวกบ้าง ลบบ้างระหว่างไตรมาส
8 เท่าที่ผมสังเกตุ พูดคุยกับหลาย ๆ ท่าน คุณกวี ขอไพบูลย์ เป็นคนเก่งมากและรักลูกน้องมาก อยู่กันอย่างพี่น้อง ผู้บริหารระดับผู้จัดการหลายท่านให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ดูเขาก็มีความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมนี้ดีมาก แต่ระบบบริหารออกจะเป็นแบบกงสีคือให้ลูก 3 ท่านอยู่ระดับ MD ด้วยความเคารพผมก็ยังสงสัยว่าพอถึงวันที่คุณกวีวางมือให้ลูก ๆ บริหารจริง ๆ ไม่แน่ใจว่าจะทำได้ดีเท่ารุ่นพ่อไหม แต่ก็อย่างที่บอกผู้บริหารระดับผู้จัดการหลายท่านท่าทางเก่งครับ น่าจะช่วยลูก ๆ ทั้ง 3 ท่านได้เป็นอย่างดี :D
รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมแล้วกันครับ
In search of super stocks
- por_jai
- Verified User
- โพสต์: 14338
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 23
เป็นบริษัทที่ดูlineการผลิตสั้นมากๆ
มีทั้งหมด8line ทำงานกะเดียว
แต่ละline เดิน5นาทีเสร็จ จริงๆ
คุณกวีบอกว่าตั้งแต่ท่านอายุ26จนตอนนี้69
เทคโนโลยีี่แบตในเมืองไทย ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงเลย
ออกแนวเป็นหุ้นปันผลครับ เพราะกำไรก็ไม่ได้ลงทุนอะไรเพิ่มมากมาย
ก็ปันผลออกมาสม่ำเสมอ
ทำอะไรใหม่ๆก็ค่อยๆทำ
ก็ใช้เงินสดจากการดำเนินงานมาหมุนทำไปเรื่อยๆ
ไม่น่าและไ่ม่ควรจะมีเรื่องเพิ่มทุนเลย
ธุรกิจเป็นลักษณะRed Ocean
ฉลามดุๆเต็มไปหมด
แต่เท่าๆที่ดูผลงานที่ผ่านมา แบต3-K ก็เป็นฉลามชั้นดีที่ชนะตลาดมาตลอดเหมือนกัน
เท่าที่คุยกับพี่ที่มานั่งทานข้าวกลางวันด้วย
ดูทำงานมีความสุข รักบริษัท และมองธุุรกิจมองคู่แข่งได้แม่นยำดี
มีทั้งหมด8line ทำงานกะเดียว
แต่ละline เดิน5นาทีเสร็จ จริงๆ
คุณกวีบอกว่าตั้งแต่ท่านอายุ26จนตอนนี้69
เทคโนโลยีี่แบตในเมืองไทย ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงเลย
ออกแนวเป็นหุ้นปันผลครับ เพราะกำไรก็ไม่ได้ลงทุนอะไรเพิ่มมากมาย
ก็ปันผลออกมาสม่ำเสมอ
ทำอะไรใหม่ๆก็ค่อยๆทำ
ก็ใช้เงินสดจากการดำเนินงานมาหมุนทำไปเรื่อยๆ
ไม่น่าและไ่ม่ควรจะมีเรื่องเพิ่มทุนเลย
ธุรกิจเป็นลักษณะRed Ocean
ฉลามดุๆเต็มไปหมด
แต่เท่าๆที่ดูผลงานที่ผ่านมา แบต3-K ก็เป็นฉลามชั้นดีที่ชนะตลาดมาตลอดเหมือนกัน
เท่าที่คุยกับพี่ที่มานั่งทานข้าวกลางวันด้วย
ดูทำงานมีความสุข รักบริษัท และมองธุุรกิจมองคู่แข่งได้แม่นยำดี
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
- por_jai
- Verified User
- โพสต์: 14338
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 25
เฉลี่ย30%อย่างสม่ำเสมอไงครับพี่ฉัตร
ก่อนไปวิสิทก็มีคนฝากไปบอกผู้บริหารให้เพิ่มเป็นซัก40%
แต่ในที่ประชุมไม่มีใครเสนอแนะเลย
ผมเองก็ไม่กล้าเ้พราะไม่มีหุ้นตัวนี้ในพอร์ตเลย
คงเพราะดูประัวัติแล้วค่อนข้างสม่ำเสมอ...ฮ่า...
ขอบคุณครับที่ทำตัวเลขให้ดูย้อนหลัง
ก่อนไปวิสิทก็มีคนฝากไปบอกผู้บริหารให้เพิ่มเป็นซัก40%
แต่ในที่ประชุมไม่มีใครเสนอแนะเลย
ผมเองก็ไม่กล้าเ้พราะไม่มีหุ้นตัวนี้ในพอร์ตเลย
คงเพราะดูประัวัติแล้วค่อนข้างสม่ำเสมอ...ฮ่า...
ขอบคุณครับที่ทำตัวเลขให้ดูย้อนหลัง
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
-
- Verified User
- โพสต์: 520
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 26
ตอนที่ผู้บริหารพูด ผมนั่งนึกถึงแต่คันนี้อ่ะคับ อยากขับมากๆ
http://www.teslamotors.com/
100% electric
0 to 60 mph in 3.9 seconds
13,000 rpm redline
256 mpg equivalent
220 miles per charge
เสริมพี่ๆนะครับ
ตะกั่วเป็นต้นทุนประมาณ 60% ของทั้งหมด แล้วตอนนี้ตะกั่วกำลังเป็นขาลง แต่ไม่มีใครทำนายได้ว่าจะลงต่อหรือจะขึ้น ท่านประธานบริษัทก็ไม่กล้าทำนาย เราแค่รู้ว่า บริษัทมีนโยบาย stock ตะกั่ว 2 เดือนครับ
ตอนนี้บริษัทย่อยมีความสามารถที่จะหลอมตะกั่วบริสุทธิ์ได้แล้ว ก็จะลด stock ตะกั่วเหลือประมาณ 1 เดือนครับ
เสริมพี่พอใจนะครับ..
line การผลิตที่เราเดินดูเป็น line assembly ครับ ที่เดินเครื่อง กะ เดียว ส่วน line อื่นๆที่ต้องผลิตชิ้นส่วนต่างๆ เช่น แผ่นธาตุ กรอบพลาสติก เดิน 24 ชั่วโมงครับ
http://www.teslamotors.com/
100% electric
0 to 60 mph in 3.9 seconds
13,000 rpm redline
256 mpg equivalent
220 miles per charge
เสริมพี่ๆนะครับ
ตะกั่วเป็นต้นทุนประมาณ 60% ของทั้งหมด แล้วตอนนี้ตะกั่วกำลังเป็นขาลง แต่ไม่มีใครทำนายได้ว่าจะลงต่อหรือจะขึ้น ท่านประธานบริษัทก็ไม่กล้าทำนาย เราแค่รู้ว่า บริษัทมีนโยบาย stock ตะกั่ว 2 เดือนครับ
ตอนนี้บริษัทย่อยมีความสามารถที่จะหลอมตะกั่วบริสุทธิ์ได้แล้ว ก็จะลด stock ตะกั่วเหลือประมาณ 1 เดือนครับ
เสริมพี่พอใจนะครับ..
line การผลิตที่เราเดินดูเป็น line assembly ครับ ที่เดินเครื่อง กะ เดียว ส่วน line อื่นๆที่ต้องผลิตชิ้นส่วนต่างๆ เช่น แผ่นธาตุ กรอบพลาสติก เดิน 24 ชั่วโมงครับ
In the long run, We are all dead.
-
- Verified User
- โพสต์: 1273
- ผู้ติดตาม: 0
(เพิ่มเติม)เรื่อง Company Visit BAT-3K วันอังคารที่ 29 กค.
โพสต์ที่ 27
ขอบคุณมากๆสำหรับการ Update ของ คุณ Investment Biker, คุณ por_jai , คุณ anakinnet และ คุณ densin เห็นภาพชัดขึ้นทีเดียว
เท่าที่ได้ไปประชุมเมื่อปี 2004 ส่วนตัวเห็นด้วยกับคุณ Investment Biker ว่าคุณกวีมีความรู้ด้านนี้ดีมาก สมกับที่ข้ามน้ำไปเรียนที่ญี่ปุ่นมา
โดยปกติผมจะชอบบริษัทที่ Care ลูกจ้างและให้พวกเขาอยู่อย่างมีความสุข อย่าไปบีบตัวเลขให้เครียดมากไป เพราะเคยเจอมากับตัวเอง
ได้รับรู้ถึงพนักงานทำงานมีความสุข ชอบมากมัก เหมือน TUF ก็เอาใจใส่ในการสร้างพนักงาน ให้ Advancement Opportunity ดีมาก
สุดท้ายมันจะกลับมาเป็นผลดีกับตัวบริษัทในระยะยาว
เท่าที่ถือหุ้นมา ได้ปันผลสม่ำเสมอ 5-6% มีปี 2006 ที่ได้ 4.xx% ผมก็มองว่า ok นะ ผู้บริหารตรงไปตรงมา ธุรกิจยังไปได้ดี
จะถือจนปี 2559 ที่รัฐบาลบอกว่า ไทยจะขึ้นจากอันดับ 14 เป็นอันดับ 10 ของผู้ผลิตรถยนต์โลก นั่นก็คือผลิตได้ 2,000,000 คันต่อปี
ตอนนั้น BV คงเลย 120 บาทไปแล้วละ
ยุคนี้การลงทุนไม่เหมือนเมื่อปี 2542-2546 ที่จะหาบริษัทที่มั่นคง มีประวัติดี และยังโตได้เป็นหลายเท่าตัวในไม่กี่ปี เหตุการช่วงนั้นเป็นเพราะ
Econ ที่ตกต่ำเลยเกิด Undervalue อย่างมากในตลาด อีกอย่างตอนนี้โดยรวมอารมณ์และความมั่นใจในไทยก็ไม่สู้ดีนัก มี Port การลงทุน
บริษัทฯที่เกี่ยวกับการส่งออกบ้าง น่าจะเป็นคำตอบ โดยเฉพาะบริษัทฯที่ทำการส่งออกมานาน และมีสินค้าคุณภาพที่ตลาดโลกยอมรับ
Just my little 2 cents :lol:
เท่าที่ได้ไปประชุมเมื่อปี 2004 ส่วนตัวเห็นด้วยกับคุณ Investment Biker ว่าคุณกวีมีความรู้ด้านนี้ดีมาก สมกับที่ข้ามน้ำไปเรียนที่ญี่ปุ่นมา
โดยปกติผมจะชอบบริษัทที่ Care ลูกจ้างและให้พวกเขาอยู่อย่างมีความสุข อย่าไปบีบตัวเลขให้เครียดมากไป เพราะเคยเจอมากับตัวเอง
ได้รับรู้ถึงพนักงานทำงานมีความสุข ชอบมากมัก เหมือน TUF ก็เอาใจใส่ในการสร้างพนักงาน ให้ Advancement Opportunity ดีมาก
สุดท้ายมันจะกลับมาเป็นผลดีกับตัวบริษัทในระยะยาว
เท่าที่ถือหุ้นมา ได้ปันผลสม่ำเสมอ 5-6% มีปี 2006 ที่ได้ 4.xx% ผมก็มองว่า ok นะ ผู้บริหารตรงไปตรงมา ธุรกิจยังไปได้ดี
จะถือจนปี 2559 ที่รัฐบาลบอกว่า ไทยจะขึ้นจากอันดับ 14 เป็นอันดับ 10 ของผู้ผลิตรถยนต์โลก นั่นก็คือผลิตได้ 2,000,000 คันต่อปี
ตอนนั้น BV คงเลย 120 บาทไปแล้วละ
ยุคนี้การลงทุนไม่เหมือนเมื่อปี 2542-2546 ที่จะหาบริษัทที่มั่นคง มีประวัติดี และยังโตได้เป็นหลายเท่าตัวในไม่กี่ปี เหตุการช่วงนั้นเป็นเพราะ
Econ ที่ตกต่ำเลยเกิด Undervalue อย่างมากในตลาด อีกอย่างตอนนี้โดยรวมอารมณ์และความมั่นใจในไทยก็ไม่สู้ดีนัก มี Port การลงทุน
บริษัทฯที่เกี่ยวกับการส่งออกบ้าง น่าจะเป็นคำตอบ โดยเฉพาะบริษัทฯที่ทำการส่งออกมานาน และมีสินค้าคุณภาพที่ตลาดโลกยอมรับ
Just my little 2 cents :lol:
- densin
- Verified User
- โพสต์: 1073
- ผู้ติดตาม: 0