บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 11443
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 1
กูรูหลายท่าน รวมถึงหนังสือตำราการลงทุนแนว VI มักบอกกล่าวว่า
การลงทุนแนว VI ไม่ใช่เรื่องยากเย็นนัก
การที่เราเดินเล่น หรือใช้ชีวิตประจำวัน เราอาจจะพบเห็นหรือใช้สินค้าของบางบริษัทที่น่าประทับใจ
แต่การที่บริษัทนั้นผลิตสินค้าที่ดี ให้บริการประทับใจ จะมีผลการดำเนินงานที่ดีสำหรับผู้ถือหุ้นจริงหรือ
บางคนบ่นว่า เดินเข้าไปใน HOMEPRO ผู้คนน้อยมากๆ บางครั้งน้อยกว่าคนขายซะอีก
ผมเข้าไปใช้บริการ MAKRO ก็ไม่พอใจในบริการหลายจุด ศูนย์อาหารก็แย่ ห้องน้ำก็น้อยและไม่สะอาด
แต่เมื่องบการเงินออกมาทั้ง HOMEPRO และ MAKRO ก็ประทับใจผู้ถือหุ้น
ในทางตรงข้าม หลายคนประทับใจปั๊มน้ำมัน JET ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ห้องน้ำที่สะอาด Jeffy ที่ใหญ่โตและมีสินค้าหลากหลาย เวลาเดินทางไกล ปั๊ม JET เป็นจุดแวะพักของหลายๆท่าน
แต่ผลการดำเนินงานของปั๊ม JET ไม่สวยหรูซะเลย จนต่างชาติต้องเลิกกิจการขายให้ ปตท.
การลงทุนแนว VI ไม่ใช่เรื่องยากเย็นนัก
การที่เราเดินเล่น หรือใช้ชีวิตประจำวัน เราอาจจะพบเห็นหรือใช้สินค้าของบางบริษัทที่น่าประทับใจ
แต่การที่บริษัทนั้นผลิตสินค้าที่ดี ให้บริการประทับใจ จะมีผลการดำเนินงานที่ดีสำหรับผู้ถือหุ้นจริงหรือ
บางคนบ่นว่า เดินเข้าไปใน HOMEPRO ผู้คนน้อยมากๆ บางครั้งน้อยกว่าคนขายซะอีก
ผมเข้าไปใช้บริการ MAKRO ก็ไม่พอใจในบริการหลายจุด ศูนย์อาหารก็แย่ ห้องน้ำก็น้อยและไม่สะอาด
แต่เมื่องบการเงินออกมาทั้ง HOMEPRO และ MAKRO ก็ประทับใจผู้ถือหุ้น
ในทางตรงข้าม หลายคนประทับใจปั๊มน้ำมัน JET ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ห้องน้ำที่สะอาด Jeffy ที่ใหญ่โตและมีสินค้าหลากหลาย เวลาเดินทางไกล ปั๊ม JET เป็นจุดแวะพักของหลายๆท่าน
แต่ผลการดำเนินงานของปั๊ม JET ไม่สวยหรูซะเลย จนต่างชาติต้องเลิกกิจการขายให้ ปตท.
จงอยู่เหนือความดี อย่าหลงความดี
-
- Verified User
- โพสต์: 1992
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 3
หลักการที่ตัวเองใช้คือ ไปใช้บริการเอง แล้วดูว่าเราชอบกิจการนั้นหรือไม่ พยายามนึกดูว่า ถ้าเทียบกิจการของคู่แข่งในแนวเดียวกัน กิจการที่เราสนใจนี่มีข้อดี ข้อด้อยอะไรบ้าง
ความเห็นผมคือ HMPRO กับ MAKRO มีจุดแข็งของตัวเอง ลูกค้าชอบ (HMPRO ชอบที่ของ, MAKRO ชอบที่ราคา) ถ้าลองนึกคู่แข่งที่มาเทียบดูจะเห็นชัด (HMPRO เป็นผู้นำตลาด คู่แข่งน้อยและเล็กกว่าเยอะ, สำหรับคู่แข่ง MAKRO ก็ไม่ได้เปรียบหรือมีข้อแตกต่างเท่าไหร่ กิจการค้าปลีกของอุปโภคบริโภคมันขึ้นกับ location มากกว่า ยี่ห้อไม่สำคัญ ส่วนราคาไม่ต่างกันมาก)
ส่วน Jet/Jiffy นี่คนละเรื่องเลย ผมยอมรับว่าถ้ามีปั๊ม Jet ผมจะเข้าก่อนเสมอ แต่ปัญหาคือ เขาสู้เรื่องราคาไม่ได้ และจำนวนสาขากับส่วนแบ่งตลาดมันต่างกันเยอะ ราคามันถูกกำหนดโดย ปตท.อยู่แล้ว พอ ปตท.กดราคาขายปลีกอยู่ตลอด margin มันไม่มี ก็เลยอยู่ลำบาก
ความเห็นผมคือ HMPRO กับ MAKRO มีจุดแข็งของตัวเอง ลูกค้าชอบ (HMPRO ชอบที่ของ, MAKRO ชอบที่ราคา) ถ้าลองนึกคู่แข่งที่มาเทียบดูจะเห็นชัด (HMPRO เป็นผู้นำตลาด คู่แข่งน้อยและเล็กกว่าเยอะ, สำหรับคู่แข่ง MAKRO ก็ไม่ได้เปรียบหรือมีข้อแตกต่างเท่าไหร่ กิจการค้าปลีกของอุปโภคบริโภคมันขึ้นกับ location มากกว่า ยี่ห้อไม่สำคัญ ส่วนราคาไม่ต่างกันมาก)
ส่วน Jet/Jiffy นี่คนละเรื่องเลย ผมยอมรับว่าถ้ามีปั๊ม Jet ผมจะเข้าก่อนเสมอ แต่ปัญหาคือ เขาสู้เรื่องราคาไม่ได้ และจำนวนสาขากับส่วนแบ่งตลาดมันต่างกันเยอะ ราคามันถูกกำหนดโดย ปตท.อยู่แล้ว พอ ปตท.กดราคาขายปลีกอยู่ตลอด margin มันไม่มี ก็เลยอยู่ลำบาก
- atsu
- Verified User
- โพสต์: 1218
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 4
แต่สำหรับผม ผมว่าแนวคิดนี้(อ่านพบจากปีเตอร์ ลินช์เป็นครั้งแรก)
เวิร์คมากๆเลยครับ แต่ต้องดูงบบริษัทประกอบด้วย
ผมว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นให้สนใจในหุ้นตัวนั้นมากกว่า
แต่ท้ายที่สุดก็ต้องมาดูงบการเงินอีกทีว่าเวิร์คจริงรึเปล่า
หลายๆครั้งก็พบว่าหุ้นตัวนั้นไม่ได้ดีมากอย่างที่เห็นภายนอก
เวิร์คมากๆเลยครับ แต่ต้องดูงบบริษัทประกอบด้วย
ผมว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นให้สนใจในหุ้นตัวนั้นมากกว่า
แต่ท้ายที่สุดก็ต้องมาดูงบการเงินอีกทีว่าเวิร์คจริงรึเปล่า
หลายๆครั้งก็พบว่าหุ้นตัวนั้นไม่ได้ดีมากอย่างที่เห็นภายนอก
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 11443
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 5
ปั๊ม JET เวลาเข้าไปใช้บริการ ลูกค้ามักจะมาก ทั้งเติมน้ำมันและใน Jeffy
ธุรกิจจำหน่ายน้ำมันปลีกตามปั๊มเป็นธุรกิจที่ไม่ดีนัก รับรู้กันอยู่ทั่วไป
แต่ธุรกิจที่น่าจะดีในปั๊มก็คือ C-Store ซึ่ง Jet ก็มี Jeffy ที่ลูกค้ามักจะแวะซื้อสินค้าติดไม้ติดมือเป็นประจำ
ถ้าเราไม่รู้มาก่อนว่าขาดทุน เราจะคิดไหมว่าขาดทุน
ธุรกิจบางประเภท ถ้าเราใช้ตัวเราเป็นคนตัดสิน อาจไม่ถูกต้อง เพราะเราไม่ใช่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และยิ่งเราเป็นคนนิสัยแปลกๆ รสนิยมแปลกๆ ความคิดของเราอาจจะผิดได้ไหมครับ
ธุรกิจจำหน่ายน้ำมันปลีกตามปั๊มเป็นธุรกิจที่ไม่ดีนัก รับรู้กันอยู่ทั่วไป
แต่ธุรกิจที่น่าจะดีในปั๊มก็คือ C-Store ซึ่ง Jet ก็มี Jeffy ที่ลูกค้ามักจะแวะซื้อสินค้าติดไม้ติดมือเป็นประจำ
ถ้าเราไม่รู้มาก่อนว่าขาดทุน เราจะคิดไหมว่าขาดทุน
ธุรกิจบางประเภท ถ้าเราใช้ตัวเราเป็นคนตัดสิน อาจไม่ถูกต้อง เพราะเราไม่ใช่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และยิ่งเราเป็นคนนิสัยแปลกๆ รสนิยมแปลกๆ ความคิดของเราอาจจะผิดได้ไหมครับ
จงอยู่เหนือความดี อย่าหลงความดี
- atsu
- Verified User
- โพสต์: 1218
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 6
ประเด็นที่เจอของหรือบริการแล้วประทับใจผมไม่กลัวเลย
เพราะพอสนใจ ยังไงผมก็มาศึกษาต่อก่อนซื้อ
แต่คำถามพี่ฉัตรชัยทำให้ผมนึกได้ถึง bias ที่เกิดในด้านตรงข้ามจริงๆ
ผมไม่ชอบการซื้อของใน makro มากๆ
มันมีหลายๆอย่างที่ไม่โดนเลย
ทั้งมองว่าการให้สมาชืกซื้ออย่างเดียว สุดท้ายก็โดนค้าปลีกเจ้าอื่นกลืนแน่ๆ
ทำให้ผมขี้เกียจไปศึกษาข้อมูลต่อ
แล้วก็ทำให้ผมพลาดหุ้นหลายเด้งไปตัวนึง :D
ปล.ตอนนี้ผมก็ยังรู้สึกอยู่เสมอว่า " MAKRO มันโตได้ไงวะ " :lol: :lol: :lol:
เพราะพอสนใจ ยังไงผมก็มาศึกษาต่อก่อนซื้อ
แต่คำถามพี่ฉัตรชัยทำให้ผมนึกได้ถึง bias ที่เกิดในด้านตรงข้ามจริงๆ
ผมไม่ชอบการซื้อของใน makro มากๆ
มันมีหลายๆอย่างที่ไม่โดนเลย
ทั้งมองว่าการให้สมาชืกซื้ออย่างเดียว สุดท้ายก็โดนค้าปลีกเจ้าอื่นกลืนแน่ๆ
ทำให้ผมขี้เกียจไปศึกษาข้อมูลต่อ
แล้วก็ทำให้ผมพลาดหุ้นหลายเด้งไปตัวนึง :D
ปล.ตอนนี้ผมก็ยังรู้สึกอยู่เสมอว่า " MAKRO มันโตได้ไงวะ " :lol: :lol: :lol:
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 6447
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 7
ซื้อหุ้นใกล้ตัว นี่ดังมาจาก one up ของปีเตอร์ ลินซ์
และคงจะมีคนนำไปใช้และขาดทุน เลยโวยวายขึ้นมา
แต่ถ้าผมจำไม่ผิด ปีเตอร์ ลินซ์ก็ขยายความชัดเจน ว่าต้องดูข้อมูลอื่นๆประกอบด้วย ไม่ใช่เอาง่ายๆ ตัวเองใช้สินค้าอะไรก็ซื้อหุ้นตัวนั้นเลย อย่างนี้โอกาสขาดทุนมีสูง
ซื้อหุ้นที่เราใช้สินค้าก็เป็นความคิดที่ดี แต่ต้องสอบทานกับข้อมูลอื่นๆด้วย และก็ไม่ใช่ว่าถ้าเราไม่ชอบสินค้าอะไรก็พาลไปคิดว่าหุ้นไม่น่าจะดี ที่จริงเราอาจจะไม่ใช่กลุ่มลูกค้าก็ได้ เช่น makro เน้นลูกค้าค้าส่ง พ่อค้า-แม่ค้าขายอาหาร ไม่ใช่คนทั่วๆไป
การพยายามมองภาพใหญ่ๆไว้น่าจะดีครับ เช่นธุรกิจปั๊มน้ำมัน ปัจจัยหลักคือค่าการตลาด ถ้าค่าการตลาดไม่ดี โอกาสขาดทุนมีสูงถึงแม้ธุรกิจส่วนอื่นๆจะดีก็ตาม
และคงจะมีคนนำไปใช้และขาดทุน เลยโวยวายขึ้นมา
แต่ถ้าผมจำไม่ผิด ปีเตอร์ ลินซ์ก็ขยายความชัดเจน ว่าต้องดูข้อมูลอื่นๆประกอบด้วย ไม่ใช่เอาง่ายๆ ตัวเองใช้สินค้าอะไรก็ซื้อหุ้นตัวนั้นเลย อย่างนี้โอกาสขาดทุนมีสูง
ซื้อหุ้นที่เราใช้สินค้าก็เป็นความคิดที่ดี แต่ต้องสอบทานกับข้อมูลอื่นๆด้วย และก็ไม่ใช่ว่าถ้าเราไม่ชอบสินค้าอะไรก็พาลไปคิดว่าหุ้นไม่น่าจะดี ที่จริงเราอาจจะไม่ใช่กลุ่มลูกค้าก็ได้ เช่น makro เน้นลูกค้าค้าส่ง พ่อค้า-แม่ค้าขายอาหาร ไม่ใช่คนทั่วๆไป
การพยายามมองภาพใหญ่ๆไว้น่าจะดีครับ เช่นธุรกิจปั๊มน้ำมัน ปัจจัยหลักคือค่าการตลาด ถ้าค่าการตลาดไม่ดี โอกาสขาดทุนมีสูงถึงแม้ธุรกิจส่วนอื่นๆจะดีก็ตาม
การลงทุนคืออาหารอร่อยที่สุดเมื่อเย็นดีแล้ว
- cryptonian_man
- Verified User
- โพสต์: 585
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 8
ปล.ตอนนี้ผมก็ยังรู้สึกอยู่เสมอว่า " MAKRO มันโตได้ไงวะ "
เห็นด้วยมากครับ การจัดวางสินค้าก็ไม่โดน ดูก็ไม่ค่อยสะอาด
หรือว่าเราควรให้น้ำหนักกับข้อมูลเชิงปริมาณมากกว่าดีครับ เพราะอย่างตัวผมเองไม่ค่อยได้ออกไปไหนเท่าไหร่ ห้างก็ไม่ค่อยเข้า สินค้าอะไรก็ไม่ค่อยรู้จัก ทีวีก็ไม่ค่อยดู ส่วนใหญ่เลยใช้ EPS 13 YEAR ของพี่ครรชิตเป็นข้อมูลหลัก กะสรุปรายงานของ SET เป็นหลักในการค้นหา
เขาว่า "หลังจากปากพองจากการดื่มนมร้อน เราจะเป่าโยเกิร์ตให้เย็นก่อนตักเข้าปาก"
แต่ทำไมตรูไม่เข็ด เคาะขวาไวตลอดเนี่ย
แต่ทำไมตรูไม่เข็ด เคาะขวาไวตลอดเนี่ย
- Eyore
- Verified User
- โพสต์: 606
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 9
ความเห็นผมนะ
ผมคิดว่าหลักการนี้ก็ยังใช้ได้อยู่
แต่ประเด็นคือว่า
สิ่งที่เรา ประทับใจ หรือ ไม่ประทับใจ นั้น
เป็น Competitive adventage ของบริษัทหรือไม่
ยกตัวอย่าง
MAKRO บริการตัวเอง ไม่มีถุง ห้องน้ำไม่สะอาด อย่างที่พี่ฉัตรชัยว่า
แต่มันไม่ใช่ประเด็นสำคัญของคนที่มาใช้บริการ MAKRO เลย
ถ้าไปถามร้านโชห่วยที่มาซื้อของ MAKRO ไปขาย อาจได้คำตอบอีกแบบ
เช่น สินค้าราคาส่ง มีสินค้าแบบชิ้นเล็กๆเหมา pack เช่นแชมพูซองละบาท pack สินค้ามีราคาบอกชัดเจน ว่าต้นทุนเท่าไร ขายราคาเท่าไรต่อชิ้น ไม่ต้องคำนวณเอง
ซึ่งนั่นเป็น Competitive adventage ของบริษัท
ในแง่นี้ เจ้าของร้านโชห่วยอาจบอกว่า
ประทับใจจริงๆ ซื้อหุ้น MAKRO ดีกว่า
แต่ถ้าพี่ฉัตรชัยไปเดิน BigC อาจเป็นอีกอย่าง
บริการดี มีแชมพูขวดใหญ่ๆ ถุงใหญ่ๆ ราคาถูก
มีร้านค้าให้แฟนเดินเล่น มีร้าน SE-ED ให้ดูหนังสือ
ซึ่งนั่นเป็น Competitive adventage ของบริษัท
พี่ฉัตรชัยอาจบอกว่า ซื้อหุ้น BigC ดีกว่า MAKRO
แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่า BigC เป็นบริษัทที่ดีกว่า MAKRO ใช่ไหมครับ
กรณี Jet ก็เช่นเดียวกัน
ร้านสะดวกซื้อที่ดีกว่า ไม่ได้ทำให้บริษัททำกำไรได้ดีกว่า PTT
เพราะ PTT มีต้นทุนน้ำมันที่ถูกกว่า(ด้วยการเอากำไรส่วนอื่นมาอุดหนุน)
ผมคิดว่าหลักการนี้ก็ยังใช้ได้อยู่
แต่ประเด็นคือว่า
สิ่งที่เรา ประทับใจ หรือ ไม่ประทับใจ นั้น
เป็น Competitive adventage ของบริษัทหรือไม่
ยกตัวอย่าง
MAKRO บริการตัวเอง ไม่มีถุง ห้องน้ำไม่สะอาด อย่างที่พี่ฉัตรชัยว่า
แต่มันไม่ใช่ประเด็นสำคัญของคนที่มาใช้บริการ MAKRO เลย
ถ้าไปถามร้านโชห่วยที่มาซื้อของ MAKRO ไปขาย อาจได้คำตอบอีกแบบ
เช่น สินค้าราคาส่ง มีสินค้าแบบชิ้นเล็กๆเหมา pack เช่นแชมพูซองละบาท pack สินค้ามีราคาบอกชัดเจน ว่าต้นทุนเท่าไร ขายราคาเท่าไรต่อชิ้น ไม่ต้องคำนวณเอง
ซึ่งนั่นเป็น Competitive adventage ของบริษัท
ในแง่นี้ เจ้าของร้านโชห่วยอาจบอกว่า
ประทับใจจริงๆ ซื้อหุ้น MAKRO ดีกว่า
แต่ถ้าพี่ฉัตรชัยไปเดิน BigC อาจเป็นอีกอย่าง
บริการดี มีแชมพูขวดใหญ่ๆ ถุงใหญ่ๆ ราคาถูก
มีร้านค้าให้แฟนเดินเล่น มีร้าน SE-ED ให้ดูหนังสือ
ซึ่งนั่นเป็น Competitive adventage ของบริษัท
พี่ฉัตรชัยอาจบอกว่า ซื้อหุ้น BigC ดีกว่า MAKRO
แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่า BigC เป็นบริษัทที่ดีกว่า MAKRO ใช่ไหมครับ
กรณี Jet ก็เช่นเดียวกัน
ร้านสะดวกซื้อที่ดีกว่า ไม่ได้ทำให้บริษัททำกำไรได้ดีกว่า PTT
เพราะ PTT มีต้นทุนน้ำมันที่ถูกกว่า(ด้วยการเอากำไรส่วนอื่นมาอุดหนุน)
-
- Verified User
- โพสต์: 1104
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 11
อยู่มี่ business model เเต่ละที่คับ
อย่าง HMPRO เขามีรายได้ค่าเช่า มาช่วยด้วย
ผมชอบไปกิน MK ที่ hmpro มาก ที่จอดรถหาง่ายดี
กำลังจะกลายเป็น community mall ไป เเล้ว....
ส่วน MAKRO คนมาซื้อของ คือโชว์ห่วย หรือ ร้านอาหาร ภัตรคาร เขาไม่สนเรื่อง ห้องน้ำ food center การจัดวาง เท่าไหร่หรอก ขอ เเค่ของถูก เเต่ได้คุณภาพก็พอ เห็น MAKRO ร่วมกับกรม อะไรซักอย่าง อบรมพัฒนา โชว ห่วย...
เเต่ถ้าไปเดิน central หรือ BIG C เเล้ว food center เเย่ หรือ ห้องน้ำไม่ดี เรื่อง ใหญ่ เเน่ๆๆๆๆๆๆ
8)
อย่าง HMPRO เขามีรายได้ค่าเช่า มาช่วยด้วย
ผมชอบไปกิน MK ที่ hmpro มาก ที่จอดรถหาง่ายดี
กำลังจะกลายเป็น community mall ไป เเล้ว....
ส่วน MAKRO คนมาซื้อของ คือโชว์ห่วย หรือ ร้านอาหาร ภัตรคาร เขาไม่สนเรื่อง ห้องน้ำ food center การจัดวาง เท่าไหร่หรอก ขอ เเค่ของถูก เเต่ได้คุณภาพก็พอ เห็น MAKRO ร่วมกับกรม อะไรซักอย่าง อบรมพัฒนา โชว ห่วย...
เเต่ถ้าไปเดิน central หรือ BIG C เเล้ว food center เเย่ หรือ ห้องน้ำไม่ดี เรื่อง ใหญ่ เเน่ๆๆๆๆๆๆ
8)
- Linzhi
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1464
- ผู้ติดตาม: 1
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 12
คำถามน่าคิดดีครับ
1. ต้องถามคนที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายของบริษัทนั้น ๆ ด้วย
เช่น ห้างโฮมโปรต้องถามพ่อบ้านแม่บ้าน ที่กำลังทำบ้านอยู่
ห้างเซ็นทรัล ต้องถามกลุ่มวัยรุ่นถึงวัยกลางที่ทำงานแล้วคนเพศหญิง
ถ้าใช้วิจารณญาณเราเอง ผมว่าผลที่ได้จะผิดมากกว่าถูก อะไรประมาณนี้น่ะครับ
2. ยังมีเรื่องอุตสาหกรรมอีกครับ อยู่ในอุตสาหกรรมธุรกิจขายปลีกน้ำมัน เหนื่อยครับ แข่งขันกันสูงจริง ๆ ผมเดาว่า JET น่าจะชนะ PTT เรื่องปั๊ม แต่โดยรวมใครจะไปสู้คนมีแท่น มีโรงกลั่นได้ :lol:
3. เห็นด้วยกับพี่ลูกอีสานที่จะต้องดูอย่างอื่นประกอบกันเหมือนกัน
1. ต้องถามคนที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมายของบริษัทนั้น ๆ ด้วย
เช่น ห้างโฮมโปรต้องถามพ่อบ้านแม่บ้าน ที่กำลังทำบ้านอยู่
ห้างเซ็นทรัล ต้องถามกลุ่มวัยรุ่นถึงวัยกลางที่ทำงานแล้วคนเพศหญิง
ถ้าใช้วิจารณญาณเราเอง ผมว่าผลที่ได้จะผิดมากกว่าถูก อะไรประมาณนี้น่ะครับ
2. ยังมีเรื่องอุตสาหกรรมอีกครับ อยู่ในอุตสาหกรรมธุรกิจขายปลีกน้ำมัน เหนื่อยครับ แข่งขันกันสูงจริง ๆ ผมเดาว่า JET น่าจะชนะ PTT เรื่องปั๊ม แต่โดยรวมใครจะไปสู้คนมีแท่น มีโรงกลั่นได้ :lol:
3. เห็นด้วยกับพี่ลูกอีสานที่จะต้องดูอย่างอื่นประกอบกันเหมือนกัน
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 13
จำได้ว่า Jet เข้ามาตอนที่เอาเงินเข้ามา ตอนนั้น แลกเป็นเงินไทยตอนนั้น พอดีเลย ปี 40 ครับ 50 บาท / US ข้าง office ผมนี่ เขาออกแบบร้าน jiffy ให้ jet ครับ เขาบอกว่าเงินเหลือตรึมเลย เกินแผนมาเยอะเลย
ตอนนี้ธุรกิจ โดน ปตท คุม ผมว่าเขาหาช่องทางอื่นที่ดีกว่า มากกว่ารึป่าวครับ ที่อื่นน่าจะมีโอกาสที่ดีกว่ารึป่าว
โดยเฉพาะตอนนี้ แลกตอนนี้ ออนชอร์ได้ 34-35 บาท / US
ไม่ขาดทุนหรอกครับ กำไรเห็นๆ
ขืนรอให้เงินบาทอ่อนค่อยแลก ก็บ้าแล้ว
อีกอย่างธุรกิจใหญ่ขนาดนี้ ขายยากนะครับ ไม่ใช่ง่ายๆ ขายได้ เขาก็ขายตอนนี้
ผมไม่เชื่อว่าเขาขาดทุนสุทธิครับ แต่ว่าเชื่อว่าเขาเจอที่อื่นที่ให้ผลตอบแทนมากกว่าครับ ถ้าตอนนี้ไม่ไป แล้วจะไปตอนไหนครับ
กำไรครับสำหรับ jet
ตอนนี้ธุรกิจ โดน ปตท คุม ผมว่าเขาหาช่องทางอื่นที่ดีกว่า มากกว่ารึป่าวครับ ที่อื่นน่าจะมีโอกาสที่ดีกว่ารึป่าว
โดยเฉพาะตอนนี้ แลกตอนนี้ ออนชอร์ได้ 34-35 บาท / US
ไม่ขาดทุนหรอกครับ กำไรเห็นๆ
ขืนรอให้เงินบาทอ่อนค่อยแลก ก็บ้าแล้ว
อีกอย่างธุรกิจใหญ่ขนาดนี้ ขายยากนะครับ ไม่ใช่ง่ายๆ ขายได้ เขาก็ขายตอนนี้
ผมไม่เชื่อว่าเขาขาดทุนสุทธิครับ แต่ว่าเชื่อว่าเขาเจอที่อื่นที่ให้ผลตอบแทนมากกว่าครับ ถ้าตอนนี้ไม่ไป แล้วจะไปตอนไหนครับ
กำไรครับสำหรับ jet
ขอบคุณ รุ่นพี่ๆ รุ่นน้องๆ ครูบา อาจารย์ ในนี้ ที่แนะนำเรื่อง วิธีการลงทุนที่ดี นะครับ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 14
LPN มีทั้งสินค้าที่น่าประทับใจและกำไรให้ผู้ถือหุ้น
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
- Alastor
- Verified User
- โพสต์: 2590
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 15
ผมว่า MAKRO ราคาหุ้นโตมากกว่ากำไรโตนะ
ปี 2547 EPS = 4.61 Baht
ปี 2549 EPS = 5.10 Baht
2 ปีโต 10% นิดๆเอง แต่หุ้นนะ 49 >> 98
1 เด้งแบบนี้จับไม่ลอง -_-'
ปี 2547 EPS = 4.61 Baht
ปี 2549 EPS = 5.10 Baht
2 ปีโต 10% นิดๆเอง แต่หุ้นนะ 49 >> 98
1 เด้งแบบนี้จับไม่ลอง -_-'
Wir sind das Rar, der Stolz und der Wert
-
- Verified User
- โพสต์: 1822
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 16
เห็นด้วยครับ แต่เจอบางคนที่เค้าจะซื้อคอนโด เค้าบอกว่า lpn ใช้ของเกรดไม่ดีมาก่อสร้าง ก็เลยขายถูกได้ ขอไปเลือกเจ้าอื่นที่ใช้ของคุณภาพดีๆดีกว่าสุมาอี้ เขียน:LPN มีทั้งสินค้าที่น่าประทับใจและกำไรให้ผู้ถือหุ้น
- สุมาอี้
- Verified User
- โพสต์: 4576
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 17
กลุ่มเป้าหมายของ LPN คือคนที่มองหาคอนโดที่ให้ Value for Money คล้ายๆ กับโตโยต้าอ่ะครับ คนขับเบ็นซ์ยังไงก็คงไม่ชอบโตโยต้าBHT เขียน: เห็นด้วยครับ แต่เจอบางคนที่เค้าจะซื้อคอนโด เค้าบอกว่า lpn ใช้ของเกรดไม่ดีมาก่อสร้าง ก็เลยขายถูกได้ ขอไปเลือกเจ้าอื่นที่ใช้ของคุณภาพดีๆดีกว่า
http://dekisugi.net
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
ไม่ค่อยได้เช็ค PM เลยครับ ต้องการติดต่อผม อีเมลไปที่ [email protected] จะชัวร์กว่าครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 1822
- ผู้ติดตาม: 0
บริษัทที่มีสินค้าและบริการที่น่าประทับใจน่าซื้อจริงหรือ
โพสต์ที่ 18
คอนโดราคามัน value จริง แต่ความปลอดภัยไม่พังทลายลงมานี่ คุ้มป่าวครับพี่ มก็ไม่รู้เหมือนกันว่าวัสดุและวิธีที่เค้าใช้เห็นว่าสร้างเร็วนี่ มันแข็งแรงคงทนป่าวสุมาอี้ เขียน: กลุ่มเป้าหมายของ LPN คือคนที่มองหาคอนโดที่ให้ Value for Money คล้ายๆ กับโตโยต้าอ่ะครับ คนขับเบ็นซ์ยังไงก็คงไม่ชอบโตโยต้า
แต่ที่รู้ๆ ขายหมดแทบทุกโครงการเลย