หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
- Zumo
- Verified User
- โพสต์: 582
- ผู้ติดตาม: 0
หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
โพสต์ที่ 1
นอกจากพวกหุ้นหมวดรับเหมา และวัสดุก่อสร้างแล้ว ยังมีหุ้นตัวไหนที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าบ้างครับ อย่างเช่น พวกหุ้นที่เกี่ยวกับการวางระบบไฟฟ้า แล้วก้อพวกกลุ่มที่ดิน จะได้ประโยชน์บ้างหรือป่าวครับ [/quote]
-
- Verified User
- โพสต์: 1155
- ผู้ติดตาม: 0
หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
โพสต์ที่ 5
หลักทรัพย์ครับ เพราะว่าคนเข้ามาซื้อขายหุ้นพวกที่คิดว่าจะได้ประโยชน์จากรถไฟฟ้ามากขึ้น เช่น รับเหมา วัสดุก่อสร้าง อื่นๆ
ล้อเล่นคร้าบ
ล้อเล่นคร้าบ
A Cynic Knows the Price of Everything and the Value of Nothing
-Oscar Wilde, Lady Windemeres Fan
-Oscar Wilde, Lady Windemeres Fan
-
- Verified User
- โพสต์: 8
- ผู้ติดตาม: 0
หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
โพสต์ที่ 6
แล้วถ้าคิดเล่นๆ ว่า ถ้าเราสะสมหุ้นรถไฟฟ้าไปเรื่อยๆ (บีเอ็มซีแอล) ระยะยาวจนกระทั่ง มีรถไฟฟ้าใต้ดินวิ่งทั่วกรุงเทพเหมือนมหานครใหญ่ๆ ถึงตอนนั้นราคาหุ้นของรถไฟฟ้าน่าจะเป็นเท่าไหร่ ส่วนตัวแล้วผมกำลังมองหาหุ้นที่สามารถเก็บให้ลูกระยะยาวๆๆๆ
money is nothing
- bangkokwu
- Verified User
- โพสต์: 71
- ผู้ติดตาม: 0
หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
โพสต์ที่ 8
บริษัทที่มีรายได้จากการเป็น public facility อย่างทางด่วน รถไฟฟ้า พวกนี้มีความเสี่ยงเรื่องการเมืองครับ เพราะในการขึ้นราคาค่าบริการ มักไม่ได้ตามสัญญาหรอกครับ ดังนั้นผมว่าถึงมองระยะยาวก็ยังเสียวอยู่ดี
- pongo
- Verified User
- โพสต์: 1075
- ผู้ติดตาม: 0
หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
โพสต์ที่ 9
ผมว่านอกจากบริษัทวางระบบไฟฟ้าแล้ว บริษัทผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า ก็น่าจะมีเอี่ยวด้วย คุ้นๆ เหมือนเคยอ่านเจอในข่าว นสพ สักฉบับ ว่าอย่าง AKR ก็ผลิตหม้อแปลงที่ใช้กับรถไฟฟ้าได้
ปล. คุ้นๆ นะครับ ไม่ยืนยัน เพราะอ่านเจอผ่านๆ
ปล. คุ้นๆ นะครับ ไม่ยืนยัน เพราะอ่านเจอผ่านๆ
-
- Verified User
- โพสต์: 1104
- ผู้ติดตาม: 0
หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
โพสต์ที่ 12
รถไฟเส้นหนึ่งใช้หม้อเเปลงไม่เกิน 4-5 ตัวหรอกpongo เขียน:ผมว่านอกจากบริษัทวางระบบไฟฟ้าแล้ว บริษัทผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า ก็น่าจะมีเอี่ยวด้วย คุ้นๆ เหมือนเคยอ่านเจอในข่าว นสพ สักฉบับ ว่าอย่าง AKR ก็ผลิตหม้อแปลงที่ใช้กับรถไฟฟ้าได้
ปล. คุ้นๆ นะครับ ไม่ยืนยัน เพราะอ่านเจอผ่านๆ
เเล้วบริษัทหม้อเเปลงมีเป็นโหลลลลลล
8)
ถ้าจะให้ดี ไฟฟ้าครับ ปริมาณใช้ไฟต้องเพิ่มขึ้น
เเละยั่งยืนด้วย
อิ อิ
8)
- yoyo
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4833
- ผู้ติดตาม: 0
หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
โพสต์ที่ 13
AIT ผู้ให้บริการด้านธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบการสื่อสาร
เชื่อ ปี 50 ยอดขายของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20%
นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท
แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้ให้บริการด้านธุรกิจเทคโนโลยี
สารสนเทศและระบบการสื่อสาร เปิดเผยว่า เชื่อว่า ในปี 2550 ยอดขายของบริษัทฯ จะยังคงเป็น
ไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 2.7 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20% ทั้งนี้ ปัจจัยสนับสนุน
มาจากโครงการที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งรวมถึงรายได้ประจำ
ประมาณกว่า 200 ล้านบาทต่อปี จากการเช่าระบบสารสนเทศ ที่สัญญาเช่ามีอายุประมาณ 3-5
ปี ตลอดจนโครงการต่างๆ ทางภาครัฐ ยังต้องเดินหน้าต่อไป ไม่ว่าจะเป็นโครงการแผนงานเดิม
ของแต่ละหน่วยงาน หรือโครงการเม็กกะโปรเจ็กที่เกิดขึ้นใหม่ ต่างก็จำเป็นต้องใช้ระบบ ICT ทั้งนั้น
นอกจากนี้ ทาง AIT ยังให้ความสำคัญกับการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ไม่ว่า จะเป็นธุรกิจ
ด้านการเงิน เช่น ธนาคารพาณิชย์ หรือโรงงานอุตสาหกรรม รวมทั้งบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ที่ยัง
มีความต้องการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาใช้ ทั้งระบบการสื่อสารและระบบรักษาความ
ปลอดภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งทางบริษัทฯ มีซอฟต์แวร์
รองรับระบบรักษาความปลอดภัยที่จะเป็นตัวเชื่อมต่อกับกล้องทีวีวงจรปิด หรือ CCTV ที่เชื่อว่า
จะมีอีกเป็นล้านตัวในอนาคต โดยสามารถนำมาประมวลผลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ซึ่งอาจจะ
สอดคล้องกับภัยคุกคามความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่เกิดขึ้นในขณะนี้
ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AIT กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปัจจุบัน
และในอนาคต การทำงานและการใช้ชีวิตประจำวันจำเป็นต้องพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง
บริษัทฯ ในฐานะที่เป็นผู้ชำนาญและมีความพร้อม ทั้งด้านไอที และด้านระบบสื่อสาร รวมไปถึง
การให้บริการด้านซอฟต์แวร์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานด้านต่างๆ ขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม
การลงทุนที่มีค่าที่สุด คือการลงทุนในความรู้
http://www.yoyoway.com
http://www.yoyoway.com
- tatandchin
- Verified User
- โพสต์: 775
- ผู้ติดตาม: 0
หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
โพสต์ที่ 14
เสาไหนหรือครับ เสานี้รึเปล่า :shock:คนเรือ VI เขียน:อาจจะเป็น SEAFCO กับ PYLON นะคับเห็นติดป้ายหราอยู่บนเสา
ดูข่าวว่าฟิตเนตต่างประเทศมีรูดเสากับ แก้ผ้าออกกำลังกาย
:lol:
- khun_parinya
- Verified User
- โพสต์: 176
- ผู้ติดตาม: 0
หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
โพสต์ที่ 15
น่าจะเป็นบริษัทขายปูน คงแข่งกันน่าดู เพราะกำลังการผลิตปูนของไทยเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก
แต่มันคงแย่นะ ถ้าโครงการรถไฟฟ้า สั่งซื้อปูนจากเมืองนอกน่ะ
แต่มันคงแย่นะ ถ้าโครงการรถไฟฟ้า สั่งซื้อปูนจากเมืองนอกน่ะ
-
- Verified User
- โพสต์: 341
- ผู้ติดตาม: 0
หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
โพสต์ที่ 16
น่าจะไปกู้เงินจากต่างประเทศมากกว่าหรือเปล่าครับHAYATE เขียน:ผมว่ากลุ่มธนาคารก็น่าจะได้ผลประโยชน์ในเรื่องนี้เหมือนกันนะครับ ในเรื่องของการปล่อยสินเชื่อให้กับโครงการ
อีกกลุ่มที่น่าจะได้รับผลดีคือกลุ่มอสังหาที่มีโครงการที่อยู่อาศัยใกล้ๆ รถไฟฟ้าครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 5659
- ผู้ติดตาม: 0
Re: หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
โพสต์ที่ 17
แอร์พอร์ตลิงก์20บ.เหลว [ ข่าวสด, 2 ต.ค. 55 ]
พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมและติดตามผลการจัด
เก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ 20 บาทตลอดสาย ในช่วงเวลา 11.00-14.00
น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. - 31 ธ.ค.ว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายบริหารบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้
ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เร่งทำประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมตามสถานีต่างๆ มากขึ้น
เพื่อเพิ่มยอดผู้โดยสาร เนื่องจากผลการดำเนินโครงการวันแรกวันที่ 30 ก.ย. มีผู้โดยสารใช้
บริการช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มขึ้นเพียง 100 คน ถือว่ายังไม่ประสบความสำเร็จ เพราะต้องมี ผู้
โดยสารเพิ่มขึ้น 3,000 คน ไม่เช่นนั้นจะขาดทุนเดือนละ 1,950,000 บาททันที ซึ่งหากขาดทุน
บริษัทจะต้องรับไป ไม่สามารถขอชดเชยกับรัฐบาล
พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมและติดตามผลการจัด
เก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ 20 บาทตลอดสาย ในช่วงเวลา 11.00-14.00
น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. - 31 ธ.ค.ว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายบริหารบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้
ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เร่งทำประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมตามสถานีต่างๆ มากขึ้น
เพื่อเพิ่มยอดผู้โดยสาร เนื่องจากผลการดำเนินโครงการวันแรกวันที่ 30 ก.ย. มีผู้โดยสารใช้
บริการช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มขึ้นเพียง 100 คน ถือว่ายังไม่ประสบความสำเร็จ เพราะต้องมี ผู้
โดยสารเพิ่มขึ้น 3,000 คน ไม่เช่นนั้นจะขาดทุนเดือนละ 1,950,000 บาททันที ซึ่งหากขาดทุน
บริษัทจะต้องรับไป ไม่สามารถขอชดเชยกับรัฐบาล
"แม้การลงทุนจะมีความเสี่ยง แต่มันก็มีความฝันปะปนด้วยอยู่เสมอ..."
-
- Verified User
- โพสต์: 5659
- ผู้ติดตาม: 0
Re: หุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า
โพสต์ที่ 18
ข่าวไทยรัฐนี้เขียนมันส์กว่านะ
v
v
โถ!แอร์พอร์ตลิงค์ 20 บาทตลอดสายเหลวเพิ่มแค่ 100 คน "ชัจจ์" เซ็งหวั่นขาดทุนบาน [ ไทยรัฐ, 2 ต.ค. 55 ]
พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคมเปิดเผยหลังตรวจเยี่ยมและติดตามผลการจัดเก็บค่าโดยสาร
โครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรล ลิงค์ 20 บาทตลอดสายในช่วงเวลา 11.00-14.00น.เริ่มตั้งแต่ 30
ก.ย- 31 ธ.ค. ว่าได้ส่งให้ฝ่ายบริหารบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรล ลิงค์
เร่งทำประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมตามสถานีต่างๆมากขึ้นเพื่อเพิ่มยอดผู้โดยสารเนื่องจากผลการดำเนิน
โครงการวันแรกวันที่ 30 ก.ย. มีผู้โดยสารใช้บริการช่วงดังกล่าวเพิ่มขึ้นเพียง 100 คนจากปกติมีผู้โดยสาร
เฉลี่ย 5,800 คนเพิ่มเป็น 5,900 คนถือว่าไม่ปะสบผลสำเร็จ "ผมไม่พอใจตัวเลขที่เพิ่มขึ้น หากให้คุ้มทุน
ต้องมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 3,000 คนไม่เช่นนั้นจะขาดทุนเดือนละ 1,950,000 บาททันที เพราะค่าโดยสาร
เฉลี่ยช่วงเวลานี้ปกติอยู่ที่ 32 บาท แต่ทำโปรโมชั่นเหลือแค่ 20 บาทหากขาดทุนบริษัทต้องรับไปไม่สามารถ
ขอชดเชยกับรัฐบาลได้จึงให้ฝ่ายบริหารไปหารือกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จัดกิจกรรมที่สนามบินเพื่อกระตุ้น
ให้ผู้โดยสารมาใช้บริการมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากผลการดำเนินงานช่วง 3 เดือนยังขาดทุนต่อเนื่องจะ
ไม่มีการขยายโปรโมชั่นอีก แต่หากมียอดผู้โดยสารเพิ่มเกิน 3,000 คน จะขยายเวลาอาจเป็น 10.00-
16.00น. ในการเก็บค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย่อไป ส่วนความคืบหน้าการจัดซื้อขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต
เรล ลิงค์ใหม่ 7 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ คาดว่าจะเปิดประมูลได้ขบวนรถใหม่ 1 ขบวนภายในปี 56 และได้
ครบภายในปี 57 จะทำให้การให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรล ลิงค์ ดีขึ้นแน่นอน
v
v
โถ!แอร์พอร์ตลิงค์ 20 บาทตลอดสายเหลวเพิ่มแค่ 100 คน "ชัจจ์" เซ็งหวั่นขาดทุนบาน [ ไทยรัฐ, 2 ต.ค. 55 ]
พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคมเปิดเผยหลังตรวจเยี่ยมและติดตามผลการจัดเก็บค่าโดยสาร
โครงการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรล ลิงค์ 20 บาทตลอดสายในช่วงเวลา 11.00-14.00น.เริ่มตั้งแต่ 30
ก.ย- 31 ธ.ค. ว่าได้ส่งให้ฝ่ายบริหารบริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรล ลิงค์
เร่งทำประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรมตามสถานีต่างๆมากขึ้นเพื่อเพิ่มยอดผู้โดยสารเนื่องจากผลการดำเนิน
โครงการวันแรกวันที่ 30 ก.ย. มีผู้โดยสารใช้บริการช่วงดังกล่าวเพิ่มขึ้นเพียง 100 คนจากปกติมีผู้โดยสาร
เฉลี่ย 5,800 คนเพิ่มเป็น 5,900 คนถือว่าไม่ปะสบผลสำเร็จ "ผมไม่พอใจตัวเลขที่เพิ่มขึ้น หากให้คุ้มทุน
ต้องมีผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 3,000 คนไม่เช่นนั้นจะขาดทุนเดือนละ 1,950,000 บาททันที เพราะค่าโดยสาร
เฉลี่ยช่วงเวลานี้ปกติอยู่ที่ 32 บาท แต่ทำโปรโมชั่นเหลือแค่ 20 บาทหากขาดทุนบริษัทต้องรับไปไม่สามารถ
ขอชดเชยกับรัฐบาลได้จึงให้ฝ่ายบริหารไปหารือกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จัดกิจกรรมที่สนามบินเพื่อกระตุ้น
ให้ผู้โดยสารมาใช้บริการมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากผลการดำเนินงานช่วง 3 เดือนยังขาดทุนต่อเนื่องจะ
ไม่มีการขยายโปรโมชั่นอีก แต่หากมียอดผู้โดยสารเพิ่มเกิน 3,000 คน จะขยายเวลาอาจเป็น 10.00-
16.00น. ในการเก็บค่าโดยสาร 20 บาทตลอดสาย่อไป ส่วนความคืบหน้าการจัดซื้อขบวนรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต
เรล ลิงค์ใหม่ 7 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ คาดว่าจะเปิดประมูลได้ขบวนรถใหม่ 1 ขบวนภายในปี 56 และได้
ครบภายในปี 57 จะทำให้การให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรล ลิงค์ ดีขึ้นแน่นอน
"แม้การลงทุนจะมีความเสี่ยง แต่มันก็มีความฝันปะปนด้วยอยู่เสมอ..."