สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
Stock Broker
Verified User
โพสต์: 2509
ผู้ติดตาม: 0

สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ปีก่อน AIS ยังสงวนท่าทีเป็น premium brand เลยเล่นสงครามราคาไม่เต็มตัวนัก แต่กระนั้นเบอร์รองๆ ก็แทบกระอักแล้ว

ปีนี้ หัวโขนใหม่ซิงๆ (คะโปร์) ประกาศขอเป็นผู้นำสงครามราคาเต็มตัว (ถ้าใครตามโปรฯ ใหม่ๆ แล้วจะน้ำลายไหล) ยังสงสัยอยู่ว่าเบอร์รองๆ จะรับมือยังไง?

แล้วยังสงสัยต่อไปอีกว่า ถ้ารายได้ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ได้ แล้วที่สมัยก่อนมันเก็บค่าโทร.แพงกว่านี้เป็น 10 เท่า มันกำไรมหาศาลกันขนาดไหนเนีย?
ภาพประจำตัวสมาชิก
หิ่งห้อย
Verified User
โพสต์: 69
ผู้ติดตาม: 0

สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ตั้งแต่แรกๆ ที่ยังไม่ปลดล็อค อีมี่   เวลาโดนว่าเครื่องแพงมาก ถ้าซื้อจากเมืองนอกจะถูกกว่าหลายเท่าตัว  AIS มักจะอ้างว่า ราคาค่าโทรของไทยถูกกว่า
ประเทศต่างๆ มาเป็นข้อแก้ตัว  ตอนนี้เครื่องถูกลงอย่างมาก  ค่าโทรเกือบจะ
ฟรีอยู่แล้ว  แต่ดูก็ยังกำไรได้  

อยากเกิดเป็นลูกเจ้าของแฮะ 8)  8)
ภาพประจำตัวสมาชิก
วัวแดง
Verified User
โพสต์: 1429
ผู้ติดตาม: 0

สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ค่าโทรถูกผมว่าเป็นผลดีต่อคนขายมือถือ.........

แต่เมื่อไหร่ค่าโทรแพง มือ2เต็มตู้ๆๆๆๆ :lol:
miracle
Verified User
โพสต์: 18134
ผู้ติดตาม: 0

สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49

โพสต์ที่ 4

โพสต์

จะบอกว่า กฏการตลาดเบอร์ 1 มักจะไม่ได้สร้างจริงอะไรใหม่ๆๆ หรือช่องตลาดใหม่ๆๆ
ต้องเบอร์ 2 และ 3 เป็นคนเปิดช่อง
ทำให้สนุกมากขึ้นไปเรื่อยๆๆ

ในเมื่อ AIS เป็นเบอร์หนึ่งที่กำลังจะสูญเสียแชมป์ให้กับเบอร์สอง คือ DTAC ตอนนี้เหมือนหลังชนฝาที่ต้องเล่นทุกวิถีทางสกัดเบอร์สอง

ซึ่งเมื่อก่อนยังมี GSM1800อยู่ แต่ยังสงสัยว่า ทำไมAISถึงได้ฆ่าแบรนด์ตัวนี้ทิ้ง เป็นการน่าเสียดายเพราะว่า มันคือ แบรนด์ไฟติ้งที่ดีที่สุดเลยอ่ะ

เนื่องมันเล่นได้ในสงครามราคา และไม่เสีย ภาพลักษณ์ของAISที่จับตลาดบนอยู่ตลอดเวลา
อาจจะเป็นเพราะ สัญญาที่ทำไว้กับกสท และทางด้านDTACหรือเปล่าล่ะ
น่าคิดไหมล่ะ
:)
โพสต์โพสต์