ทำไมไม่มีข้อมูลAHในร้อยคน
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 9795
- ผู้ติดตาม: 0
ทำไมไม่มีข้อมูลAHในร้อยคน
โพสต์ที่ 3
AH -- ฉวยโอกาสตอนเด้งขึ้น ขายทิ้งครับ :p
อุตสาหกรรมรถยนต์เติบโตดีเยี่ยม
แต่ทำไมราคา AH ลดเอา ลดเอา
ผมว่ามีเหตุผลนะ วันเสาร์มีวาลูอินเวสเตอร์ท่านนึง
ไขข้อข้องใจให้ผม ว่ามันเกี่ยวกับรับจ้างผลิต/ถูกหักคอ ฯลฯ
อ้อ มันเป็นเช่นนั้นนี่เอง
อืมม์ แต่ผมอาจจะผิดก็ได้
เพราะงั้น ตัดสินใจเอาเองละกัน...
อุตสาหกรรมรถยนต์เติบโตดีเยี่ยม
แต่ทำไมราคา AH ลดเอา ลดเอา
ผมว่ามีเหตุผลนะ วันเสาร์มีวาลูอินเวสเตอร์ท่านนึง
ไขข้อข้องใจให้ผม ว่ามันเกี่ยวกับรับจ้างผลิต/ถูกหักคอ ฯลฯ
อ้อ มันเป็นเช่นนั้นนี่เอง
อืมม์ แต่ผมอาจจะผิดก็ได้
เพราะงั้น ตัดสินใจเอาเองละกัน...
-
- Verified User
- โพสต์: 2509
- ผู้ติดตาม: 0
ทำไมไม่มีข้อมูลAHในร้อยคน
โพสต์ที่ 5
จริงๆ ถ้าอยากอ่านข้อมูล ผมว่าไม่น่าจะหายากนะครับ มีโบรกเกอร์ทำบทวิเคราะห์ AH ไม่น่าจะน้อยกว่า 10 แห่งนะครับ
แต่ถ้าหากอยากจะแลกเปลี่ยนความเห็นอะไรเกี่ยวกับ AH ก็ได้ครับ ยินดีน้อมสนอง
ที่ท่าน CK บอกก็จริงครับ ธุรกิจ OEM ถูกหักคอทั้งนั้นครับ ไม่ใช่เฉพาะชิ้นส่วนยานยนต์หรอกครับ ผมว่าอิเล็คทรอนิคส์ margin ต่ำกว่าซะอีก (แต่เห็นท่าน CK ก็ชอบ METCO ไม่ใช่หรือครับ? net margin แค่ 5% เองนะ ต่ำกว่า AH อีก) อีกตัวนึง SNC ขวัญใจใครหลายๆ คนก็แค่ประมาณ 10% เหมือนกัน แม้กระทั่ง MCS ก็สิบต้นๆ (ระวังจะเจอปัญหาเดียวกับ AH นะครับ เพราะเห็นผู้รับจ้างแปรรูปเหล็กเจ้าอื่น ต่ำสิบทั้งนั้น)
อย่างไรก็ดี ถ้ารู้แล้วว่า OEM เป็นอย่างนี้แล้วยังสนใจอยู่ ผมคิดว่า AH ไม่ผิดหวังหรอกครับ
แต่ถ้าหากอยากจะแลกเปลี่ยนความเห็นอะไรเกี่ยวกับ AH ก็ได้ครับ ยินดีน้อมสนอง
ที่ท่าน CK บอกก็จริงครับ ธุรกิจ OEM ถูกหักคอทั้งนั้นครับ ไม่ใช่เฉพาะชิ้นส่วนยานยนต์หรอกครับ ผมว่าอิเล็คทรอนิคส์ margin ต่ำกว่าซะอีก (แต่เห็นท่าน CK ก็ชอบ METCO ไม่ใช่หรือครับ? net margin แค่ 5% เองนะ ต่ำกว่า AH อีก) อีกตัวนึง SNC ขวัญใจใครหลายๆ คนก็แค่ประมาณ 10% เหมือนกัน แม้กระทั่ง MCS ก็สิบต้นๆ (ระวังจะเจอปัญหาเดียวกับ AH นะครับ เพราะเห็นผู้รับจ้างแปรรูปเหล็กเจ้าอื่น ต่ำสิบทั้งนั้น)
อย่างไรก็ดี ถ้ารู้แล้วว่า OEM เป็นอย่างนี้แล้วยังสนใจอยู่ ผมคิดว่า AH ไม่ผิดหวังหรอกครับ