.....รู้มั้ยผมเป็นใคร ......น่ากินจังเลย.......
-
- Verified User
- โพสต์: 891
- ผู้ติดตาม: 0
.....รู้มั้ยผมเป็นใคร ......น่ากินจังเลย.......
โพสต์ที่ 1
http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/top ... 52015.html
Fw: รู้มั้ยผมเป็นใคร
Date: Mon, 19 Sep 2005 13:48:58 +0000
รู้มั้ยผมเป็นใคร..................
ที่ช่องออกบัตรที่นั่งผู้โดยสารเครื่องบินในวันที่มีผู้โดยสารต่อคิวยาวมากเป็นพิเศษ
เพราะวันต่อไปเป็นวันหยุดราชการหลายวันติดต่อกัน
พนักงานออกบัตรที่นั่งพยายามที่จะทำงานให้เป็นที่ถูกใจแก่ผู้โดยสารทุกคน
โดยการพูดจาอย่างสุภาพ และทำงานโดยรวดเร็ว
แต่ถึงกระนั้นผู้โดยสารที่อยู่ในคิวแถว ก็ยังมีท่าทีกระวนกระวาย
ต่างชะเง้อชะแง้ดูว่าเมื่อไหร่จะถึงคิวของตัวเองสักที
ผู้โดยสารชายคนหนึ่ง เดินมาพร้อมกับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ มาจากมุมไหนไม่มีใครสังเกตุทัน
ขอให้พนักงานหญิงคนนั้นออกบัตรที่นั่งให้เขาก่อนโดยด่วน
พนักงานสาวหายใจเข้าปอดอย่างแรง พยายามระงับอารมณ์โกรธ
แล้วพูดอย่างสุภาพว่า
"คุณขา ใครใครเขาก็ต่อแถวเรียงคิวเป็นระเบียบนะคะ
ดิฉันไม่สามารถจัดการให้คุณก่อนหรอกค่ะ กรุณาไปต่อแถวเหมือนคนอื่นๆเถอะค่ะ"
ชายผู้นั้นหน้าแดงกล่ำ พูดเสียงดังด้วยความโกรธว่า
"คุณรู้หรือเปล่า ว่าผมเป็นใคร?"
พนักงานสาวหันไปมองหน้าผู้โดยสารคนนั้น หายใจเข้าแรงๆอีกครั้ง
แล้วกดสวิทช์ไมโครโฟน พูดประกาศออกไปว่า
"ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ ขณะนี้มีชายคนหนึ่งอยู่ที่ช่องออกบัตร
ที่นั่งผู้โดยสารหมายเลข 13ไม่ทราบ ว่าตนเองเป็นใคร
ถ้าท่านผู้โดยสารคนใดสามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้
กรุณาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ด้วย ค่ะ ขอบคุณ"
แล้วต่อด้วยภาษาอังกฤษว่า
"Attention please! There is a man at the ticket counter No:13
who does not know who he is.Anyone who may be able to identify this man
is asked to please step forward and identify him. Thank you".
ชายผู้นั้นรู้สึกอับอายขายหน้าไม่รู้จะทำอย่างไรดี
นอกจากด่ากลับไปว่า"you!!!- ......"
พนักงานสาวก็สวนกลับทันควันด้วยเสียงอันสุภาพว่า
"นั่นก็ยังไม่ทราบว่าชาติหน้าตอนค่ำ ๆ จะถึงคิวคุณหรือไม่ ต้องต่อคิวเหมือนกันนะคะ"
Fw: รู้มั้ยผมเป็นใคร
Date: Mon, 19 Sep 2005 13:48:58 +0000
รู้มั้ยผมเป็นใคร..................
ที่ช่องออกบัตรที่นั่งผู้โดยสารเครื่องบินในวันที่มีผู้โดยสารต่อคิวยาวมากเป็นพิเศษ
เพราะวันต่อไปเป็นวันหยุดราชการหลายวันติดต่อกัน
พนักงานออกบัตรที่นั่งพยายามที่จะทำงานให้เป็นที่ถูกใจแก่ผู้โดยสารทุกคน
โดยการพูดจาอย่างสุภาพ และทำงานโดยรวดเร็ว
แต่ถึงกระนั้นผู้โดยสารที่อยู่ในคิวแถว ก็ยังมีท่าทีกระวนกระวาย
ต่างชะเง้อชะแง้ดูว่าเมื่อไหร่จะถึงคิวของตัวเองสักที
ผู้โดยสารชายคนหนึ่ง เดินมาพร้อมกับกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ มาจากมุมไหนไม่มีใครสังเกตุทัน
ขอให้พนักงานหญิงคนนั้นออกบัตรที่นั่งให้เขาก่อนโดยด่วน
พนักงานสาวหายใจเข้าปอดอย่างแรง พยายามระงับอารมณ์โกรธ
แล้วพูดอย่างสุภาพว่า
"คุณขา ใครใครเขาก็ต่อแถวเรียงคิวเป็นระเบียบนะคะ
ดิฉันไม่สามารถจัดการให้คุณก่อนหรอกค่ะ กรุณาไปต่อแถวเหมือนคนอื่นๆเถอะค่ะ"
ชายผู้นั้นหน้าแดงกล่ำ พูดเสียงดังด้วยความโกรธว่า
"คุณรู้หรือเปล่า ว่าผมเป็นใคร?"
พนักงานสาวหันไปมองหน้าผู้โดยสารคนนั้น หายใจเข้าแรงๆอีกครั้ง
แล้วกดสวิทช์ไมโครโฟน พูดประกาศออกไปว่า
"ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ ขณะนี้มีชายคนหนึ่งอยู่ที่ช่องออกบัตร
ที่นั่งผู้โดยสารหมายเลข 13ไม่ทราบ ว่าตนเองเป็นใคร
ถ้าท่านผู้โดยสารคนใดสามารถให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้
กรุณาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ด้วย ค่ะ ขอบคุณ"
แล้วต่อด้วยภาษาอังกฤษว่า
"Attention please! There is a man at the ticket counter No:13
who does not know who he is.Anyone who may be able to identify this man
is asked to please step forward and identify him. Thank you".
ชายผู้นั้นรู้สึกอับอายขายหน้าไม่รู้จะทำอย่างไรดี
นอกจากด่ากลับไปว่า"you!!!- ......"
พนักงานสาวก็สวนกลับทันควันด้วยเสียงอันสุภาพว่า
"นั่นก็ยังไม่ทราบว่าชาติหน้าตอนค่ำ ๆ จะถึงคิวคุณหรือไม่ ต้องต่อคิวเหมือนกันนะคะ"
-
- Verified User
- โพสต์: 891
- ผู้ติดตาม: 0
.....รู้มั้ยผมเป็นใคร ......น่ากินจังเลย.......
โพสต์ที่ 2
ผู้ชนะสิบทิศ (นิยามดี ๆ ที่น่าอ่าน)
ผู้ชนะสิบทิศ
10 ข้อแตกต่างระหว่างผู้ชนะกับผู้แพ้
1 ยอมรับผิด
ผู้ชนะ ..เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาด จะพูดว่า " ฉันทำผิดเอง "
ผู้แพ้ ..เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาด จะพูดว่า "ไมใช่ความผิดของฉัน
2 วางแผนเป็น
ผู้ชนะ..จะทำงานหนักกว่าปกติ และมีเวลามากกว่าผู้แพ้
ผู้แพ้ .. จะทำงานแบบยุ่งทั้งวัน โดยไม่คิดว่างานไหน ควรทำก่อนทำหลัง
3 สู้และแก้ปัญหา
ผู้ชนะ .. จะเผชิญหน้ากับปัญหา และลงมือแก้ไขปัญหานั้น
ผู้แพ้ .. จะทำในทางตรงกันข้าม คือหลีกเลี่ยงปัญหา
4 มีผลงาน
ผู้ชนะ .. จะลงมือทำงานให้ปรากฏผลงานขึ้น
ผู้แพ้ .. จะให้แต่คำสัญญา คือมีแต่ลมปากแต่ไม่ลงมือ
5 รู้จักถ่อมตน
ผู้ชนะ .. จะพูดว่า "ฉันทำได้ดี แต่ยังไม่ดีเท่ากับที่ต้องการ"
ผู้แพ้ .. จะพูดว่า "ยังมีคนอื่นอีกหลายคน ที่มีผลงานแย่กว่าตัวเรา"
6 รับฟัง
ผู้ชนะ .. จะตั้งใจฟังแล้วทำความเข้าใจ และสารมารถตอบสนองได้
ผู้แพ้ .. จะรออย่างเดียว โดยไม่ฟัง ไม่ทำความเข้าใจสิ่งที่คนอื่นพูด รอจนกว่าจะถึงคิวของตัวเองที่จะพูด
7 ยอมรับคนอื่น
ผู้ชนะ .. จะยอมรับนับถือคนที่มีความสามารถเหนือกว่า และจะเรียนรู้จากคนเหล่านั้น
ผู้แพ้ .. จะทำในทางตรงกันข้าม และจะพยายามหาข้อผิดพลาดของคนที่เหนือกว่าตนเอง
8 มีความรับผิดชอบ
ผู้ชนะ .. จะมีความรับผิดชอบ ไม่เพียงแต่งานที่ได้รับมอบหมาย แต่จะช่วยคิดให้องค์กรประสบความสำเร็จ(ไม่ใช่ก้าวก่าย)
ผู้แพ้ .. จะไม่กล้าที่จะช่วยเหลือคนอื่น และมักจะพูดว่า "ฉันไม่ว่างกำลังทำงานของฉันอยู่"
9 มีวิธีและวินัยทำงาน
ผู้ชนะ .. ต้องมีวิธีที่จะทำให้ดีขึ้นได้เสมอ
ผู้แพ้ .. จะพูดว่า "นี่คือหนทางเดียวที่ทำได้"
10 เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่
ผู้ชนะ .. จะแบ่งปันบทความนี้ไปยังเพื่อนของเขา
ผู้แพ้ .. จะเก็บบทความนี้เอาไว้ เพราะเขาไม่มีเวลาที่จะแบ่งปันให้คนอื่น
ผู้ชนะสิบทิศ
10 ข้อแตกต่างระหว่างผู้ชนะกับผู้แพ้
1 ยอมรับผิด
ผู้ชนะ ..เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาด จะพูดว่า " ฉันทำผิดเอง "
ผู้แพ้ ..เมื่อพบว่ามีข้อผิดพลาด จะพูดว่า "ไมใช่ความผิดของฉัน
2 วางแผนเป็น
ผู้ชนะ..จะทำงานหนักกว่าปกติ และมีเวลามากกว่าผู้แพ้
ผู้แพ้ .. จะทำงานแบบยุ่งทั้งวัน โดยไม่คิดว่างานไหน ควรทำก่อนทำหลัง
3 สู้และแก้ปัญหา
ผู้ชนะ .. จะเผชิญหน้ากับปัญหา และลงมือแก้ไขปัญหานั้น
ผู้แพ้ .. จะทำในทางตรงกันข้าม คือหลีกเลี่ยงปัญหา
4 มีผลงาน
ผู้ชนะ .. จะลงมือทำงานให้ปรากฏผลงานขึ้น
ผู้แพ้ .. จะให้แต่คำสัญญา คือมีแต่ลมปากแต่ไม่ลงมือ
5 รู้จักถ่อมตน
ผู้ชนะ .. จะพูดว่า "ฉันทำได้ดี แต่ยังไม่ดีเท่ากับที่ต้องการ"
ผู้แพ้ .. จะพูดว่า "ยังมีคนอื่นอีกหลายคน ที่มีผลงานแย่กว่าตัวเรา"
6 รับฟัง
ผู้ชนะ .. จะตั้งใจฟังแล้วทำความเข้าใจ และสารมารถตอบสนองได้
ผู้แพ้ .. จะรออย่างเดียว โดยไม่ฟัง ไม่ทำความเข้าใจสิ่งที่คนอื่นพูด รอจนกว่าจะถึงคิวของตัวเองที่จะพูด
7 ยอมรับคนอื่น
ผู้ชนะ .. จะยอมรับนับถือคนที่มีความสามารถเหนือกว่า และจะเรียนรู้จากคนเหล่านั้น
ผู้แพ้ .. จะทำในทางตรงกันข้าม และจะพยายามหาข้อผิดพลาดของคนที่เหนือกว่าตนเอง
8 มีความรับผิดชอบ
ผู้ชนะ .. จะมีความรับผิดชอบ ไม่เพียงแต่งานที่ได้รับมอบหมาย แต่จะช่วยคิดให้องค์กรประสบความสำเร็จ(ไม่ใช่ก้าวก่าย)
ผู้แพ้ .. จะไม่กล้าที่จะช่วยเหลือคนอื่น และมักจะพูดว่า "ฉันไม่ว่างกำลังทำงานของฉันอยู่"
9 มีวิธีและวินัยทำงาน
ผู้ชนะ .. ต้องมีวิธีที่จะทำให้ดีขึ้นได้เสมอ
ผู้แพ้ .. จะพูดว่า "นี่คือหนทางเดียวที่ทำได้"
10 เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่
ผู้ชนะ .. จะแบ่งปันบทความนี้ไปยังเพื่อนของเขา
ผู้แพ้ .. จะเก็บบทความนี้เอาไว้ เพราะเขาไม่มีเวลาที่จะแบ่งปันให้คนอื่น