อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

ล็อคหัวข้อ
ภาพประจำตัวสมาชิก
LOSO
Verified User
โพสต์: 2512
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ไม่ค่อยได้ตามเท่าไร มาดูอีกที ................

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

JEHSI 19/07/2005 = 1470 ....................

หลังจากทําpeak ที่ 3206 เมื่อ 23 กพ.2004 ..................

วันนี้ลงมาจาก peak เกิน 50 %แล้วนะเนี่ยยยยยยยยยย ...............
ภาพประจำตัวสมาชิก
naris
Verified User
โพสต์: 6726
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 2

โพสต์

แล้วทำไมpslขึ้นหล่ะ หรือเด้งตามเทคนิค
ผมก็ไม่ได้ตาม15000ยังเอาไม่อยู่
อย่างงี้ที่เคยลงไป36แล้วเด้งมา41นี่ก็.........
ราคาระยะสั้นตามข่าว--ราคาระยะยาวตามผลกำไร
ภาพประจำตัวสมาชิก
naris
Verified User
โพสต์: 6726
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 3

โพสต์

JEHSIนี่เป็นค่าระวางประเภทไหนหรือครับ
ไม่รู้สัมพันธ์กับตัวไหนบ้าง :|
ให้ความรู้ทบทวนหน่อยก็ดีนะครับ :mrgreen:
ราคาระยะสั้นตามข่าว--ราคาระยะยาวตามผลกำไร
ภาพประจำตัวสมาชิก
LOSO
Verified User
โพสต์: 2512
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 4

โพสต์

สัญญาการเช่าแบบมีระยะเวลา 3 เดือนขึ้นไป .......................

เมื่อสิ้นปี 2547 ของกองเรือหนึ่งสูงกว่า 80 % .....................

ล่าสุด ณ 16 กค.2548 เหลืออยู่ประมาณ 45 % ...................
ภาพประจำตัวสมาชิก
LOSO
Verified User
โพสต์: 2512
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 5

โพสต์

เรือลําที่ติดสัญญาการเช่าแบบมีระยะเวลา ที่เหลืออยู่ ....................

ใครรู้บ้างว่า .................

ลําไหนเริ่ม deal เมื่อไร ครบ deal เมื่อไร ....................

กลับมาใช้ราคาตลาด เมื่อไร ....................




*** แล้วถ้าไม่รู้ล่ะ จะมีอะไรไหม ????
ภาพประจำตัวสมาชิก
naris
Verified User
โพสต์: 6726
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 6

โพสต์

แสดงว่าเริ่มปรับฐานเ้ข้าสู่ความเป็นจริงแล้ว
นับถือวิสัยทัศน์ของผู้บริหารบางคนจริงๆเลย
ซื้อตอน2-3บาท
ขายตอน40-45บาท
สุดยอดจริงๆ
ราคาระยะสั้นตามข่าว--ราคาระยะยาวตามผลกำไร
Jeng
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 14783
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 7

โพสต์

ถ้า jehsi อยู่ 1500 แล้ว psl ที่ราคาเท่าไรน่าซื้อครับ
Rataohm
Verified User
โพสต์: 597
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 8

โพสต์

...เมื่อตอน PSL 40 กว่าบาทก่อนแตกพาร์ Jehyde Shipping Index ก็อยู่ประมาณนี้ แต่ตอนนั้นมีเรืออยู่แค่ 27 ลำมั๊งครับ ถ้าจำไม่ผิด...
Jeng
สมาชิกกิตติมศักดิ์
โพสต์: 14783
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 9

โพสต์

แสดงว่า ถ้าเรือเท่าเดิม ราคาก็ 4 บาท ใช่หรือไม่ครับ
Rataohm
Verified User
โพสต์: 597
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 10

โพสต์

...ครับ...แต่ผมว่าลองประเมิน EPS ดูก่อนดีกว่าในกรณีที่เรือทุกลำของ PSL ใช้ค่าระวางในตลาด spot ทั้งหมด...
ภาพประจำตัวสมาชิก
LOSO
Verified User
โพสต์: 2512
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 11

โพสต์

ที่อยากเตือนก็คือ อย่าเผลอไปคิดว่ามัน fixสูงๆไว้หมดหรือเกือบหมดแล้ว ...............

แล้วคาดการณ์กําไรจากข่าวเก่า ที่ว่าfixสูงๆไว้ .................

โดยลืมไปว่ามันทยอยปลดล๊อกไปเรื่อยๆ .......................

อย่างที่ผมบอก จาก 80กว่า% เหลือประมาณ 45 % ...................

ซึ่ง45%ที่เหลือ ผมเองก็ยังไม่รู้เลยว่าลําไหนเริ่มdealเมื่อไร จะครบdealเมื่อไรแน่ ......

ซึ่งทําให้การคาดการณ์กําไร ความแม่นยําแน่นอนอาจจะลําบาก ...............


ถ้าจะประเมินกลุ่มเรืออย่างระมัดระวัง ................

ผมว่าลองคิดโดยใช้ค่าระวางในตลาดspotทั้งหมดจะปลอดภัยกว่าครับ ................
kla
Verified User
โพสต์: 27
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 12

โพสต์

อย่าลืมว่าสถานะทางการเงินในอดีตกับปัจจุบันมันต่างกันราวฟ้ากับดินนะครับ การจะให้ jehsi เท่าเดิมแล้วราคากลับไปเท่าเดิมเห็นทีจะยากครับ แบบว่าของมันขึ้นห้างแล้วคงจะไม่กลับไปแบกะดินง่ายๆหรอกครับ
lychee
Verified User
โพสต์: 530
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 13

โพสต์

Time Charter for Panamax for InterAsia is at about US$10-12,000per day; and from Fareast to Atlantic is at about $10,000 or slightly lower.

Time Charter for Handy for Kohsichang to West Africa for about 30000 DWT is at about $9000-10000 per day

Only China back in the market will help push the rate up
jaychou
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 14

โพสต์

LOSO เขียน:ที่อยากเตือนก็คือ อย่าเผลอไปคิดว่ามัน fixสูงๆไว้หมดหรือเกือบหมดแล้ว ...............
...........................................................

........ท่านกัปตันออกมาเตือนขนาดนี้........

...........................................................

........ไม่เชื่อ..................อย่าลบหลู่.........
ภาพประจำตัวสมาชิก
LOSO
Verified User
โพสต์: 2512
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 15

โพสต์

หลุด 1400 ลงมาแล้ว ท่านนักดูดาว ..............

JEHSI 22/07/2005 = 1391 .............

แต่ใบสั่งเมื่อวันพฤหัสบดียังสั่ง " ขึ้น" ................

ขึ้นแบบวางขายไว้รายทางหรือเปล่านะ ............
ภาพประจำตัวสมาชิก
naris
Verified User
โพสต์: 6726
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 16

โพสต์

สงสัยจะใช่ คุณloso :mrgreen:
ราคาระยะสั้นตามข่าว--ราคาระยะยาวตามผลกำไร
ภาพประจำตัวสมาชิก
LOSO
Verified User
โพสต์: 2512
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 17

โพสต์

ผลจากการลดลงของค่าระวางจะออกฤทธิ์ที่TTAก่อนและแรงกว่าPSL ...........

ผลกระทบกับPSL คงมากขึ้นเรื่อยๆในอีก1-2ไตรมาส ที่เรือที่โดนปลดล๊อกค่าระวางสูงๆกลับมาโค๊ดกันที่ราคาตลาด ...............

ผมขอเตือนคนที่ดูแลหุ้นเหล่านี้นะครับ หรือว่าไม่มีคนดูแลหว่า อิอิ ..........

" จะทําอะไรให้รีบรีบทํา เวลาเหลือไม่มากแล้วนะครับ "
Stock Broker
Verified User
โพสต์: 2509
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 18

โพสต์

แล้วคุณ LOSO มองว่าค่าระวางเรือมันจะเป็นอย่างไรต่อไปในช่วงที่เหลือของปีนี้ครับ?
ลงต่อไปอีกเรื่อยๆ, นิ่งๆ อยู่แถวนี้, กลับขึ้นไปได้บ้างแต่ห่างไกลกับจุดสูงสุดเดิม, กลับขึ้นไปได้แรงๆ ??

อ้อ.. แล้วพอจะมี Chart ราคาหุ้นกลุ่มเรือของต่างประเทศมั้ยครับ?
ภาพประจำตัวสมาชิก
LOSO
Verified User
โพสต์: 2512
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 19

โพสต์

ค่าระวางเรือถูกdrive โดยการส่งออก - นําเข้า ...............

ทั้งของจีน ญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกา อินเดียและอื่นๆ ..............

เพียงแต่นําหนักเรื่องนี้มันมาจากจีนเป็นหลักเนื่องจากมีการเติบโตทางเศรษฐกิจมากกว่าอเมริกา มากกว่าญี่ปุ่น มากกว่ายุโรปเยอะ .............

หลังจากจีนปรับค่าเงินหยวน ผลกระทบกับการส่งออก - นําเข้าของประเทศหลักๆจะเป็นอย่างไร นั่นจะเป็นสิ่งที่มามีผลกับค่าระวางเรือ .................

แล้วท่านFEคิดอย่างไรล่ะครับ ช่วยผมคิดหน่อยสิครับกับกระทู้นี้ ..........

http://www.thaivi.com/webboard/viewtopic.php?t=11690
ภาพประจำตัวสมาชิก
LOSO
Verified User
โพสต์: 2512
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 20

โพสต์

อ้อ ราคาตลาดล่าสุดของ NOL ( Neptune Orient Lines ) ลดลงจากวันก่อนกว่า2%นะครับ สู้เรือไทยก็ไม่ได้ อิอิ .............

NOL is the largest shipping and transportation company on the Singapore Stock Exchange ครับท่านFE ..............
loong_p
Verified User
โพสต์: 29
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 21

โพสต์

LOSO เขียน:ค่าระวางเรือถูกdrive โดยการส่งออก - นําเข้า ...............

ทั้งของจีน ญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกา อินเดียและอื่นๆ ..............
เอ... เคยอ่าน paper ไม่นานมานี้ เท่าที่ผมจำได้
เค้าว่า ดัชนี/ราคา ไม่ได้ถูก drive จากการส่งออก-นำเข้า ตรง ๆ
แต่มาจาก port congestion มากกว่า นี่นา

??
loong_p
Verified User
โพสต์: 29
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 22

โพสต์

LOSO เขียน:หลุด 1400 ลงมาแล้ว ท่านนักดูดาว ..............

JEHSI 22/07/2005 = 1391 .............

แต่ใบสั่งเมื่อวันพฤหัสบดียังสั่ง " ขึ้น" ................

ขึ้นแบบวางขายไว้รายทางหรือเปล่านะ ............
ผม ว่า อาจ จะ ไม่ ใช่

ถ้าดูจาก OBV ตอนปิดตลาดเมื่อวันพฤหัส
TTA กะ PSL มี OBV สะสมเพิ่มขึ้นตั้งแต่เปิดตลาด
แต่ตอนปิดตลาด TTA มีค่า OBA ลดลงต่ำกว่าตอนเริ่มเปิดตลาดอย่างรวดเร็ว
แต่ PSL ค่า OBV ไม่มีการลดลงเลย
lychee
Verified User
โพสต์: 530
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 23

โพสต์

LOSO เขียน:อ้อ ราคาตลาดล่าสุดของ NOL ( Neptune Orient Lines ) ลดลงจากวันก่อนกว่า2%นะครับ สู้เรือไทยก็ไม่ได้ อิอิ .............

NOL is the largest shipping and transportation company on the Singapore Stock Exchange ครับท่านFE ..............
But STX PanOcean which is a very large player in dry bulk shipping, especially capesize and panamax, increased about 4% today in Singapore.

Result for TTA/PSL should remain impressive in the quarter ending June 30, as timecharter was still fixed at high rate. Lower income should be seen in the quarter ending Sept

China should slowly strengthen their currency, resulting to cheaper import of all commodities. This should influence prices of these commodities in future (when?). This should also drive demand for transportation of goods and strengthen freight rate/time charter rate
in future (when?)

Time will tell
Stock Broker
Verified User
โพสต์: 2509
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 24

โพสต์

พูดยากนะครับพี่ลิ้นจี่ ถ้าพี่จะคิดว่าการที่ค่าเงินจีนแข็งค่าจะนำไปสู่การนำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ที่มากขึ้น

ผมว่ามันขึ้นกับว่าสินค้าประเภทนั้นๆ เป็นสินค้าที่ผลิตเพื่อส่งออกรึเปล่า? ถ้าใช่น่าจะเป็นผลลบนะครับ เพราะราคาต้นทุน (บางส่วน) ลดลง ในขณะที่ราคาขาย (ทั้งก้อน) ลดลงเช่นกัน

พี่พอจะทราบมั้ยครับว่า พวก grain นี่จีนนำเข้าหรือส่งออกมากกว่า?
ภาพประจำตัวสมาชิก
ksnk
Verified User
โพสต์: 414
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 25

โพสต์

22-07-2005: Singapore's NOL says sees no impact from yuan move



Neptune Orient Lines (NOL), the world's sixth-biggest container shipping line, sees no immediate impact on its business from China's revaluation of its currency, the Singapore firm said on July 22.

State-controlled NOL and other shipping lines such as Taiwan's Evergreen Marine and Denmark's Maersk Sealand have profited in recent years from booming trade between China and the United States and Europe.

"We do not expect the appreciation of the yuan so far to have a significant impact on China's exports as China remains highly competitive as a production base," NOL said. "Consequently, we do not see it impacting our business volume."

Last year, the company made 40% of its revenue by shipping containers between Asia and the United States. -- Reuters
lychee
Verified User
โพสต์: 530
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 26

โพสต์

Financial Engineer เขียน:พูดยากนะครับพี่ลิ้นจี่ ถ้าพี่จะคิดว่าการที่ค่าเงินจีนแข็งค่าจะนำไปสู่การนำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ที่มากขึ้น

ผมว่ามันขึ้นกับว่าสินค้าประเภทนั้นๆ เป็นสินค้าที่ผลิตเพื่อส่งออกรึเปล่า? ถ้าใช่น่าจะเป็นผลลบนะครับ เพราะราคาต้นทุน (บางส่วน) ลดลง ในขณะที่ราคาขาย (ทั้งก้อน) ลดลงเช่นกัน

พี่พอจะทราบมั้ยครับว่า พวก grain นี่จีนนำเข้าหรือส่งออกมากกว่า?
China imports more grain, especially soybean which accounted for more than 10 mil MT a year. China bought more than 1 mil MT of tapioca chip from Thailand a year
Rataohm
Verified User
โพสต์: 597
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 27

โพสต์

...ผมคิดว่าสิ่งที่น่ากังวลน่าจะเป็น Supply เรือใหม่ไม่ใช่หรือครับที่มีผลต่อค่าระวางโดยรวม...หรือผมคิดผิด...
ภาพประจำตัวสมาชิก
LOSO
Verified User
โพสต์: 2512
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 28

โพสต์

อ้าว หลุด 1300 ลงมาแล้ว .................

JEHSI 1/08/2005 = 1294 ..................

หลังจากทําpeak ที่ 3206 เมื่อ 23 กพ.2004 ..................
Stock Broker
Verified User
โพสต์: 2509
ผู้ติดตาม: 0

อ้าว หลุด 1500 ลงมาแล้วหรือเนี่ยยยยย !!!!

โพสต์ที่ 29

โพสต์

สงสัยเหมือนกันว่าทำไมค่าระวางเรือ Bulk ไม่กระเตื้องซะที ก็เห็นมีคนบอกว่าราคาเหล็กเริ่มกระเตื้องแล้ว ส่วนถ่านหินก็น่าจะยังมีความต้องการสูงอยู่ ส่วนพวก grain นี่ไม่รู้แนวโน้มเลย??

คงต้องรอข่าวจากพี่ลิ้นจี่อย่างเดียว
ล็อคหัวข้อ