

> เปิดแผนกใหม่ทำโฆษณาเพิ่มแชร์ให้ลูกค้า
เอฟซีบี หรับกลยุทธ์สนองความต้องการลูกค้า ตั้งแอกเคาต์แพลนนิ่ง
เน้นวางแผนกกลยุทธ์ครบวงจร เสริมจุดแข็งการทำงานฝ่ายครีเอทีฟ
สู่เป้าหมายหลักการทำโฆษณาเพิ่มแชร์สูงสุดให้ลูกค้า
เผยปีนี้ตั้งเป้าโต 30% บิลลิ่ง 1,800 ล้านบาท
:arrow: นายประกิต อภิสารธนรักษ์
ประธาน บริษัทเอฟซีบี เวิรลด์ไวด์ (ประเทศไทย)จำกัด
เปิดเผย ฐานเศรษกิจ ว่า ปัจจุบัน บริษัทตั้งตัวแทนโฆษณามีการ
ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานให้เข้ากับยุคสมัยและลูกค้า
โดยลูกค้า รายใหม่มีแนวคิดว่าบริษัทตัวแทนโฆษณาเปรียบเสมือนเพื่อนคู่คิดด้านกลยุทธ์ที่เรียกว่าStrategic Partner
แทนที่จะคิดโฆษณาอย่างเดียว ต้องมีการวางแผนประสานงานกับ
ลูกค้าในการวางกลยุทธ์ทางตลาดดังนั้น เอฟซีบี ได้เสริมแผนก
Account Planning ให้บริการด้านวางกลยุทธ์การตลาด การโฆษณา ตลอดจนศึกษาคู่แข่งแล้วนำมาวางแผนทิศทางของผลิตภัณฑ์
ไปจนถึงการสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าในระยะยาว นอกจากนี้ยังมีผลช่วยให้การทำงานสร้างสรรค์ของฝ่ายครีเอทีฟมีความคล่องตัวขึ้น


ลูกค้าที่มีการเพิ่มงบโฆษณามากเป็นพิเศษ อาทิ
กลุ่มไบเออร์สด๊อรฟและยูเซอรีน
ส่วนครึ่งแรกของปี2546 ได้ลูกค้าใหม่เข่้ามาเพิ่ม
ได้แก่ มือถือซัมซุง แบรนด์เม็ด ไบกอน ยูเอฟซี กฤษดานคร
และ Phillip Wain

ขณะนี้มีลูกค้ารายใหญ่ อาทิ.........
เนสท์เล่ ลอรีอัล ฮานามิ ห้างอังกฤษตรางู

เพียวรีน่า อัลโป คอมแพ็ค ฮิวเลตต์แพคการ์ด คอฟฟีเมต ออเร้นจ์ แคลิฟอร์เนีย หมู่บ้านธาราเทวา
ซึ่งทั้งสองบริษัทมี บริษัทประกิตโฮลดิ้ง ปับลิชซี จำกัด
เป็นผู้วางแผนซื้อสื่อโฆษณา
โดยทีมงานวางแผนสื่อแยกการทำงานจากกัน
แต่มีการซื้อสื่อร่วมกัน
เพื่อมีอำนาจในการต่อรองเรื่องราคา


มีอัตราเติบโต10% บิลลิ่งรวมกว่า1,400ล้านบาท
ส่วนปีนี้คาดว่าโตเพิ่ม 30% หรือบิลลิ่ง1,800ล้านบาท
ส่วนประกิตปับลิซีส ปีก่อนมีบิลลิ่งรวมกว่า 1,200ล้านบาท
ในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มเป็น 1,400 ล้านบาท
(ข้อสังเกต ภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาเติบโตต่อเนื่อง ตามภาวะเศรษฐกิจ)