888
-
- Verified User
- โพสต์: 1477
- ผู้ติดตาม: 0
888
โพสต์ที่ 8
ขอบคุณคุณ Blueblood สำหรับข้อมูลทุกอย่างครับ
PSL เป็น Top Winner ของ Port ผมเลยนะเนี่ย
ผมกำลังรอดูว่าจะปันผลเท่าไหร แล้วจะได้ตัดสินใจต่อ
PSL เป็น Top Winner ของ Port ผมเลยนะเนี่ย
ผมกำลังรอดูว่าจะปันผลเท่าไหร แล้วจะได้ตัดสินใจต่อ
I do not sleep. I dream.
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 3645
- ผู้ติดตาม: 0
888
โพสต์ที่ 9
ที่ผมกังวลใจตอนนี้ก็คือเรื่องปันผลนี่แหล่ะครับ ไม่รู้ว่าที่ไล่ราคาขึ้นมาขนาดนี้เพราะคาดว่าปันผลจะมากเหมือน tta รึเปล่า ถ้าใช่ล่ะก็ผมว่าประกาศออกมาได้ผิดหวังกันเป็นแถว แต่ถ้าดูจากผลประกอบการล้วนๆก็น่าจะไปได้เรื่อยๆเนื่องจากกำไรปีนี้ก็อยู่ในระดับสูงอยู่แล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับพี่ใหญ่จีน ว่าจะไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือเปล่าViewtiful Investor เขียน:ขอบคุณคุณ Blueblood สำหรับข้อมูลทุกอย่างครับ
PSL เป็น Top Winner ของ Port ผมเลยนะเนี่ย
ผมกำลังรอดูว่าจะปันผลเท่าไหร แล้วจะได้ตัดสินใจต่อ
It's earnings that count
-
- Verified User
- โพสต์: 1477
- ผู้ติดตาม: 0
888
โพสต์ที่ 10
ใจจริงผมอยากให้เอาเงินไปใช้หนี้ให้หมดๆก่อนนะ ผมว่าดีกับกิจการในระยะยาวนะไม่รู้ว่าที่ไล่ราคาขึ้นมาขนาดนี้เพราะคาดว่าปันผลจะมากเหมือน tta รึเปล่า
Mr. Market จะว่าไงก็เรื่องของเค้า ถ้ากิจการไปดี ผมก็ Happy แล้ว
I do not sleep. I dream.
-
- Verified User
- โพสต์: 920
- ผู้ติดตาม: 0
888
โพสต์ที่ 11
ไตรมาสสี่ของ PSL ไม่น่าจะดีกว่าของ TTA เพราะเรือทั้งหมดถูกเช่าระยะสั้นและยาวไม่มีเรือที่ได้ค่าเช่าแบบ spot rate ในขณะที่ TTA มีเรือ 50% ที่เป็น spot rate แต่ไตรมาสหนึ่งปีนี้ PSL น่าจะกำไรดีขึ้น เพราะมีเรือ 10 ลำที่หมดสัญญาเช่าระยะสั้นและคงต้องตกลงค่าเช่าใหม่ที่สูงขึ้นครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 530
- ผู้ติดตาม: 0
888
โพสต์ที่ 12
ผมว่า PSL ขึ้นแรงเพราะคาดการณ์กำไรดีมาก และ supply ของหุ้นในตลาดมีน้อยครับ
ซึ่งคล้าย ๆ กับ RCL ในขณะที่ TTA มีผู้ถือหุ้นตั้ง 15000 กว่าคน และ Free Float สูงมาก
ดัชนีค่าระวางเรือขึ้น 4/5 วันติด ๆ กันแล้วครับ ทั้ง ๆ ที่จีนยังไม่ขยับทำงานกันเลย
เรือตู้คงมีดัชนีอะไรให้ดูเป็น guideline ครับ
จากรายงานตลาดเช่าเรือวันนี้ ปรากฏว่าค่าเช่าระยะยาว เริ่มแพงกว่า ค่าเช่าเรือระยะสั้น อันนี้บ่งบอกแนวโน้มตลาดนะครับ
อยากให้ psl ใช้หนี้เร็ว ๆ หน่อย แต่จ่ายปันผลบ้าง เช่น 1.5/2 บาทสำหรับครึ่งปีหลัง
ซึ่งคล้าย ๆ กับ RCL ในขณะที่ TTA มีผู้ถือหุ้นตั้ง 15000 กว่าคน และ Free Float สูงมาก
ดัชนีค่าระวางเรือขึ้น 4/5 วันติด ๆ กันแล้วครับ ทั้ง ๆ ที่จีนยังไม่ขยับทำงานกันเลย
เรือตู้คงมีดัชนีอะไรให้ดูเป็น guideline ครับ
จากรายงานตลาดเช่าเรือวันนี้ ปรากฏว่าค่าเช่าระยะยาว เริ่มแพงกว่า ค่าเช่าเรือระยะสั้น อันนี้บ่งบอกแนวโน้มตลาดนะครับ
อยากให้ psl ใช้หนี้เร็ว ๆ หน่อย แต่จ่ายปันผลบ้าง เช่น 1.5/2 บาทสำหรับครึ่งปีหลัง
-
- Verified User
- โพสต์: 190
- ผู้ติดตาม: 0
888
โพสต์ที่ 16
ขอบคุณครับ ท่านกัปตันLOSO เขียน:สัญญาณจากฮ่องกงยังชัดเจนครับ ท่านtouchup ...................
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า สภาเพื่อการพัฒนาท่าเรือฮ่องกงระบุวันนี้ว่า ฮ่องซึ่งมีท่า
เรือที่มีการสัญจรคับคั่งมากที่สุดในโลกมีการเข้าออกของเรือขนส่งสินค้าในเดือนมกราคมเพิ่ม
ขึ้น 8% จากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา
โดยมีการเข้าออกของเรือขนส่งขนาด 20 ฟุต 1.86 ล้านเที่ยว เพิ่มขึ้นจาก
1.72 ล้านเที่ยวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้า
ขณะที่ท่าเรือคว้ายชุงซึ่งเป็นที่รองรับเรือขนส่งจำนวนมากมีการสัญจรในเดือน
มกราคมเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 1.17 ล้านเที่ยว เพิ่มขึ้น 16.7% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้า
ถ้ารอบใหญ่นี้ยังไม่จบ มองยาวน่าจะดีนะครับ เพราะปรับค่าขนส่งไปเยอะ
-
- Verified User
- โพสต์: 190
- ผู้ติดตาม: 0
888
โพสต์ที่ 17
RCL BY TISCO
We forecast RCL to disembark 4Q04 net profit at Bt1.58bn (EPS of Bt2.39), skyrocketing 1,141% YoY and 24% higher from a previous quarter. Its normalized profit should expand by 363% YoY and 25% QoQ to Bt1.54bn, fueled by strong freight rates and demand for intra-Asia trading. Yet, downgrade our rating from BUY to HOLD due to stretched valuations. Driven by a high demand season of the year and favorable economic outlook in this region, total lifting volume grew by 26% YoY and 7% QoQ to 576,000 TEUs. Per TEU freight rate is estimated at around US$239, growing 29% YoY and 5% QoQ supported by imposing the bunker surcharge during the year and continued strong lifting demand. With RCLs recently successful rate hike negotiations on Carriers-Owned-Containers (COC) in Jan-05 and two rounds of rate negotiations last year, the freight rate outlook for this year should be firm. As earnings are very sensitive to changes in rates, 14% changes in our freight rate assumptions lifted our net profits to Bt6.59bn this year and Bt6.94bn in 2006. We have derived a new fair value for RCL at Bt38.0, a 1-standard deviation (SD) above its 3-year average trailing P/B of 1.2x to reflect a positive container market condition this year. Prospective dividends are likely to attract long-term investors. Approaching cycle peak and the imbalances between supply-demand expecting in 2006 are our concerns.
We forecast RCL to disembark 4Q04 net profit at Bt1.58bn (EPS of Bt2.39), skyrocketing 1,141% YoY and 24% higher from a previous quarter. Its normalized profit should expand by 363% YoY and 25% QoQ to Bt1.54bn, fueled by strong freight rates and demand for intra-Asia trading. Yet, downgrade our rating from BUY to HOLD due to stretched valuations. Driven by a high demand season of the year and favorable economic outlook in this region, total lifting volume grew by 26% YoY and 7% QoQ to 576,000 TEUs. Per TEU freight rate is estimated at around US$239, growing 29% YoY and 5% QoQ supported by imposing the bunker surcharge during the year and continued strong lifting demand. With RCLs recently successful rate hike negotiations on Carriers-Owned-Containers (COC) in Jan-05 and two rounds of rate negotiations last year, the freight rate outlook for this year should be firm. As earnings are very sensitive to changes in rates, 14% changes in our freight rate assumptions lifted our net profits to Bt6.59bn this year and Bt6.94bn in 2006. We have derived a new fair value for RCL at Bt38.0, a 1-standard deviation (SD) above its 3-year average trailing P/B of 1.2x to reflect a positive container market condition this year. Prospective dividends are likely to attract long-term investors. Approaching cycle peak and the imbalances between supply-demand expecting in 2006 are our concerns.
ดูอดีต คิดปัจจุบัน ฝันอนาคต