CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
miracle
Verified User
โพสต์: 18134
ผู้ติดตาม: 0

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์ที่ 1

โพสต์

อันนี้ประสบการณ์ตรงของผมเลยล่ะครับ
เกิดขึ้นเมื่อวานนี้กับวันนี้เองล่ะครับ
เรื่องเกิด ณ CPALL สาขา 0231 ลาดหญ้า 8
ผมซื้อบัตรเติมเงินเพื่อใช้บริการมือถือ จำนวนเงินหนึ่ง
ตอนเช้าของเมื่อวานนี้ ซื้อเสร็จผมก็ขอใบกำกับภาษี
ในผลัดการทำงานตอนนั้น ไม่มีใครออกใบกำกับภาษีเป็นเลย
เสียเวลาเพื่อพิมพ์ใบกำกับภาษีเป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง
เมื่อพิมพ์ใบกำกับภาษีเสียแ้ล้ว ผมก็ไม่ได้ใส่ใจดูมากนักเพราะมันสายมากแล้ว
เมื่อถึงที่ทำงานผมตรวจสอบใบกำกับภาษีดูว่ามีข้อบกพร่องอะไรหรือไม่
พบว่าที่อยู่ผิด งานนี้ผมฝาก Admin ถามว่าสามารถส่งเบิกได้หรือไม่
ผลออกมาตอนที่ผมไปบริการลูกค้าข้างนอก (ตอนเย็นแล้ว) ว่าไม่สามารถเบิกได้ ฝ่ายการเงินให้กลับมาแก้ไข
ซึ่งระยะทางจากที่ทำงานของลูกค้ากลับไปยังอาคารสำนักงานไกลมาก เลยคิดว่า เอาเอกสารมาทำการพิมพ์อีกครั้งได้ โดยการแก้ไขอะไรนิดหน่อยเท่านั้น
วันนี้ขากลับบ้านเลยเอาเอกสารชุดนั้นกลับมาแก้ไข
เมื่อถึงสาขานี้ ผู้ช่วยสาขาก็พยายามพิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งให้ ปรากฏว่าพิมพ์ไม่ได้ จึงติดต่อกับ Help desk ของ CPALL
ผลปรากฏว่า เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่เลย คือ Help Desk อธิบายว่า
ลูกค้ารอ 14 วันเอกสารจัดส่งไปให้ที่สำนักของผม ไม่สามารถดำเนินการพิมพ์อีกครั้งได้ ณ ที่จุดขายได้ ไม่พอ ให้สาขานั้นส่งเอกสารกลับสำนักงานใหญ่เพื่อดำเนินการกับฝ่ายบัญชี
อ้าวแบบนี้ผมก็บอกว่า มันแก้ไขนิดเดียวระบบก็ทำได้แล้ว แต่ฝ่าย Help Desk บอกว่ารับไว้พิจารณา
สรุปงานนี้ มัดมือลูกค้าที่พิมพ์ใบกำกับภาษีผิด
ต้องรอคอยใบกำกับภาษีเป็นเวลา 14 วัน

สรุุปคือ
1. Cpall อ้างว่ามีระบบคอมพิเตอร์มีคุณภาพแต่ จริงๆแล้ว ไม่ได้แก้ไขเรื่อง Human Error ไว้เลย หากพิมพ์ผิด ไม่สามารถแก้ไขได้ ณ ที่จุดจำหน่าย
2. ลูกค้าเสียเปรียบมากๆ ใช้บริการแล้วไม่ได้รับความสะดวกต้องรอคอยอีกตั้ง 14 วันสามารถแก้ไขได้
3. เงินในวันนี้อีก 14 วันมันลดค่า ตามทฤษฏีการเงินเรื่อง Time Value Money
4. CPALL อ้างว่า สามารถฝึกพนักงานได้จากนักศึกษาที่เรียน ดังโฆษณาที่ได้ยิงออกมาเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ที่ผมสัมผัสมันไม่ใช่ พิมพ์ช้ามาก แบบนี้เรียกได้ว่า เป็นจุดเด่นได้หรือ

ปล ถ้าใครถือหุ้น CPALL ผมขอโทษด้วยล่ะครับ ที่เอาความจริงมากล่าวในที่นี้

:)
:)
ภาพประจำตัวสมาชิก
picatos
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 3227
ผู้ติดตาม: 4

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ได้ข่าวว่าบริษัทลูก GoSoft จะไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะครับพี่ มิ

พี่มิ ลองไปสมัครงานเข้าไปเป็นผู้บริหารดูสิครับ... เผื่อจะพัฒนาองค์กรให้ดีขึ้นได้

:lol:  :lol:  :lol:
miracle
Verified User
โพสต์: 18134
ผู้ติดตาม: 0

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์ที่ 3

โพสต์

บริษัท IT เก่งทุกบริษัทล่ะ
แต่มันทำหรือไม่เท่านั้นเอง
ทำแค่นี้พอแล้วก็ถือว่าจบ แต่ลืมไปว่า
อะไรอะไรก็เกิดขึ้นได้

งานของเราที่ดูแลก็เจอมาหลากหลายอย่าง
เจอแต่ละอย่างคือ Human Error ซัก 90%
ส่วนอื่นๆระบบล่ะ
ทำถูกต้องไม่ทำกัน ทำไม่ถูกซักมาก
มันถึงต้องมี รูหนูไว้ช่วยเหลือล่ะ
:)
:)
patpor
Verified User
โพสต์: 124
ผู้ติดตาม: 0

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์ที่ 4

โพสต์

วันจันทร์ จะทะลุ30ไหมหนอ???
ภาพประจำตัวสมาชิก
NoiSNC
Verified User
โพสต์: 288
ผู้ติดตาม: 0

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ผมคิดว่ามันเป็นประเด็นทางกฎหมายมากกว่าครับ เพราะใบกำกับภาษีเดิมจะต้องถูกยกเลิกก่อน แล้วจึงออกใบกำกับภาษีใหม่ได้ และใบกำกับภาษีที่ถูกยกเลิกนั้น จะต้องถูกเก็บไว้เป็นหลักฐานทางกฎหมายเป็นเวลาประมาณสิบปี จึงนำไปทำลายได้ครับ (โพสจากความจำเดิม เท่าที่พอจะจำได้ ตั้งแต่สมัยถูกส่งไปอบรมเรื่องใบกำกับภาษีเมื่อหลายปีมาแล้ว ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ยังคงใช้ระเบียบแบบนี้หรือเปล่า)

ถ้าอย่างไร หากต้องการคำตอบที่ถูกต้องแน่ ๆ ผมแนะนำให้ลองปรึกษากรมสรรพากรครับ คาดว่าน่าจะช่วยอธิบายให้เข้าใจได้ดีขึ้น :)

โชคดีครับ :)
SNC ท้ายชื่อผม มาจาก Speed Net Club ร้านอินเตอร์เน็ตที่ผมเคยเปิดครับ ^ ^ (ไม่ใช่ชื่อหุ้นนะ แหะๆ)

อนุญาต ... โอกาส ... สังเกต = [อยากให้คนไทยใช้ภาษาไทยถูกต้อง] :)
miracle
Verified User
โพสต์: 18134
ผู้ติดตาม: 0

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์ที่ 6

โพสต์

ถ้าตามกฏหมายภาษีตามที่คุณ NoiSNC แ้จ้งมา
แล้วทำไมพนักงานร้านและเจ้าหน้า Help Desk ไม่แจ้งล่ะว่า
ติดปัญหาเพราะแบบนี้ บอกอย่างเดียวให้ลูกค้ารอ
ผมเป็นประเภทที่ว่า ถามแล้วต้องการคำตอบว่า ทำไมระบบทำไมไม่ได้
ไม่เปิดช่องไว้ใ้ห้ เพราะมันทำได้แต่ไม่ทำ
ผมเป็นคนขี้สงสัยว่ามันเกิดเพราะอะไร
ประเด็นมันอยู่ที่คนว่าสนใจแก้ไขหรือเปล่า ปล่อยให้ไปตามระบบที่มี
เดินเรื่องต่อให้ไหม ถ้าหากลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกแบบนี้

ธุรกิจของ CPALL เป็นธุรกิจที่ขายบริการอย่างหนึ่ง คือมาแทนร้านสะดวกซื้อ
เมื่อมันไม่สะดวกซื้อแล้ว คนใช้บริการหรือเปล่า
:)
:)
DemonInvesting
Verified User
โพสต์: 805
ผู้ติดตาม: 0

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์ที่ 7

โพสต์

เข้าใจว่าเป็นเพราะระบบควบคุมภายในดีเกินไปจึงไม่เปิดช่องให้พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้ง แก้ไขที่จุดขายได้ .... กันพวกเอาใบกำกับภาษีไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ... หรืออาจจะเป็นเพราะว่าปกติกลุ่มลูกค้าของเขาไม่ค่อยมีคนต้องการออกใบกำกับภาษีอยู่แล้ว จึงไม่มีประสบการณ์พัฒนาแก้ไขปัญหาในจุดนี้
tt
Verified User
โพสต์: 1150
ผู้ติดตาม: 0

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์ที่ 8

โพสต์

ลองมองกลับกัน ให้เห็นใจเด็กที่ทำงาน seven ด้วย เพราะต้องทำเป็นทุกอย่าง ตั้งแต่ ทำ sanwish ขายของ ยันรับชำระเงิน
บางอย่างเขาก็ไม่ค่อยชำนาญ เอาน่าเงินเล็กน้อยของเราเอง
อย่าเสียอารมณ์เลย
ภาพประจำตัวสมาชิก
นพพร
Verified User
โพสต์: 1039
ผู้ติดตาม: 0

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์ที่ 9

โพสต์

ส่วนเล็กมากมั้งครับ
ก้าวแรกที่เล็กๆ แต่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของชีวิต
pol256
Verified User
โพสต์: 201
ผู้ติดตาม: 0

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์ที่ 10

โพสต์

การที่สาขาแก้ไขไม่ได้ถูกต้องแล้วครับ  แต่เรื่องรอ 14 วันจะนานไปมั้ย ขึ้นกับระบบบัญชีของบริษัท

ถ้าสาขา สามารถแก้ไขใบเสร็จได้ นั่นเท่ากับเปิดโอกาศให้มีการฉ้อโกงได้สูงมาก   หากรับเงินมา 1000 บาท ออกใบเสร็จ แล้วแก้ภายหลังเป็น 500 บาท  เงินที่เหลือก็โกงไป   แบบนี้จะยิ่งแย่ครับ

ยิ่งไปกระทบการปิดยอดและนับสต๊อกอีก เป็นเรื่องใหญ่

มองข้ามไปที่ระบบซื้อ-ขายจะเป็นแบบ realtime  ซัพฯจะเห็นยอดทันที เช่นนั้น ค่ายมือถือหากเห็นยอดขาย แต่อยู่ๆมีการแก้ไข จะเกิดอะไรขึ้น

มีอีกมากมายที่กระทบจากการแก้ใบเสร็จง่ายๆ ที่ว่ากันนะครับ ลองพิจารณากันอีกครั้ง เพื่อความถูกต้องทางบัญชีของ CPALL
มือใหม่หัดเดิน โตไปวิ่งให้ได้!
โพสต์โพสต์