|0 คอมเมนต์
ใจเย็นๆหน่อย
ตอนนี้ เสียงของนักลงทุนกระจายให้บริษัทรับทราบว่าอะไรเกิดขึ้นแล้ว
ตอนนี้ งานได้เข้า ผู้จัดการของแผนกที่ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ทั้งเครือข่าย ดูแล OS (เป็น Windows แน่นอนเพราะใช้ aspx) และ ฐานข้อมูล
นักลงทุนควรถามว่า โบรคเกอร์ ใส่นวัตกรรมอะไรให้ ทำไมวัตกรรมนี้
เพิ่มมูลค่าอะไรให้แก่นักลงทุนหรือ มันทำลายล้างความพอใจของนักลงทุน ที่มีต่อระบบของบริษัทของคุณ
เนี่ยอาจจะเป็นเหตุการณ์อีกครั้งหนึ่งที่ผู้บริหารตัดระบบเดิมทิ้ง และเอาระบบใหม่ทดแทนทันที ไม่คิดว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น (เดินหน้าไม่ถอยหลัง) แบบนี้ดีแล้วหรือครับ
ทุกระบบ เมื่อระบบใหม่ขึ้นใหม่ มันก็ต้องรับ โหลดมากมาย ต้องนั่งดูอาการ ถ้าอาการไม่ดีควรถอย หรือ ไม่ก็ควร เปิดช่องทางรูหนูไว้เพื่อป้องกัน ปัญหาใช้งานไม่ได้
สิ่งเหล่านี้คุณ(ผู้บริหาร) ได้จัดทำคู่มือในการดำเนินการย้ายระบบหรือไม่
จุดนี้น่าเป็นคำถามที่เกิดขึ้นในใจ
ย้ายหรือไม่ย้ายโบรคเกอร์ คำถามนี้น่าเป็นคำถามที่เกิดหลังจาก นัตกรรมใหม่นั้น สร้างการทำลายล้างแก่ชื่อเสียงไปแล้ว
ถ้าเป็นหลัก marketing ควรที่จะออกข่าวมากลบเกลื่อนปัญหา
และ ทำปัญหาดังกล่าวให้เป็นเรื่องที่ผ่านไป โดยเอาเรื่องของรางวัลมาล่อใจ เป็นการพลิกวิกฤติเป็นโอกาส เหมือนที่คุณตันแห่งโอเอชิ พลิกวิกฤติเป็นโอกาสมาหลายต่อหลายครั้ง หรือ หลากหลายองค์กรระดับโลกที่ทำวิกฤติเป็นโอกาส มิใช่ทำวิกฤติเป็นวิกฤติอีก
ทุกอย่างที่พิมพ์ไปเพื่อเตือนคนรุ่นหลังว่า ระบบใหม่ควรรันไปคู่กับระบบเดิม ไม่ควรตัดระบบ นอกเสียจากว่า มันไม่ได้จริงๆ หรือคำสั่งจากเบื้องบน จริงๆ
แบบนั้นก็บอกตรงไปตรงมาหน่อยล่ะ
