+รถหรูขึ้นป้าย SP+
-
- Verified User
- โพสต์: 3345
- ผู้ติดตาม: 0
+รถหรูขึ้นป้าย SP+
โพสต์ที่ 31
ส่วนการลงบัญชี อันนี้ผมไม่มีความเห็นครับว่าทำอย่างไร
แต่รถที่ยังไม่ได้โอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกค้า ที่ขายออกไป มีเยอะมากๆ ครับ เข้าใจว่าหลายร้อยคัน
ตรงนี้หรือป่าวที่เป็นช่องทางให้นำเงินออกจากบริษัท เพราะรถที่ขายออกไปแล้ว ได้เงินจากลูกค้าแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดบัญชีออกจาก Stock ว่าได้ขายไปแล้ว ทำให้ในทางบัญชี มีจำนวนรถอยู่เท่าเดิม :8)
http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/top ... 99168.html
แต่รถที่ยังไม่ได้โอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกค้า ที่ขายออกไป มีเยอะมากๆ ครับ เข้าใจว่าหลายร้อยคัน
ตรงนี้หรือป่าวที่เป็นช่องทางให้นำเงินออกจากบริษัท เพราะรถที่ขายออกไปแล้ว ได้เงินจากลูกค้าแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดบัญชีออกจาก Stock ว่าได้ขายไปแล้ว ทำให้ในทางบัญชี มีจำนวนรถอยู่เท่าเดิม :8)
http://www.pantip.com/cafe/sinthorn/top ... 99168.html
- pongo
- Verified User
- โพสต์: 1075
- ผู้ติดตาม: 0
+รถหรูขึ้นป้าย SP+
โพสต์ที่ 32
อ้างอิงจาก
http://www.set.or.th/set/companyprofile ... country=TH
วันปิดรอบบัญชี 31/12
ชื่อผู้สอบบัญชี
1. นางสาว วรรญา พุทธเสถียร
(บริษัท เอส.เค. แอคเคาน์แต้นท์ เซอร์วิสเซส จำกัด)
2. นาย อำพล จำนงวัฒน์
(บริษัท เอส.เค. แอคเคาน์แต้นท์ เซอร์วิสเซส จำกัด)
มี บมจ ไหน ใช้บริการ audit firm นี้อีกไหมครับ
http://www.set.or.th/set/companyprofile ... country=TH
วันปิดรอบบัญชี 31/12
ชื่อผู้สอบบัญชี
1. นางสาว วรรญา พุทธเสถียร
(บริษัท เอส.เค. แอคเคาน์แต้นท์ เซอร์วิสเซส จำกัด)
2. นาย อำพล จำนงวัฒน์
(บริษัท เอส.เค. แอคเคาน์แต้นท์ เซอร์วิสเซส จำกัด)
มี บมจ ไหน ใช้บริการ audit firm นี้อีกไหมครับ
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 1841
- ผู้ติดตาม: 0
+รถหรูขึ้นป้าย SP+
โพสต์ที่ 33
หลักทรัพย์ SECC
แหล่งข่าว SECC
หัวข้อข่าว กรรมการลาออก
วันที่/เวลา 09 ธ.ค. 2551 09:25:23
วันที่ 8 ธันวาคม 2551
เรื่อง กรรมการลาออก
เรียน กรรมการและผู้จัดการ
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เนื่องด้วย กรรมการ บริษัท เอส.อี.ซี.ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน)
ได้ขอลาออกจากตำแหน่งจำนวน 2 ท่าน คือ
1. นายไชยวุฒิ จิตธิวงษ์ ลาออกจากตำแหน่ง ประธานกรรมการตรวจสอบและกรรมการอิสระ
2. นายสมบูรณ์ อาหุนัย ลาออกจากตำแหน่ง กรรมการตรวจสอบและกรรมการอิสระ
โดยมีผลนับตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2551 เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้บริษัท ฯ
อยู่ระหว่างสรรหาบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งกรรมการที่ว่างดังกล่าว
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
ขอแสดงความนับถือ
( นายไพบูลย์ สุขธรรมวงศ์ )
กรรมการผู้จัดการ
ตรูไปและ บ๋ายบาย
Rabbit VS. Turtle
-
- Verified User
- โพสต์: 3345
- ผู้ติดตาม: 0
+รถหรูขึ้นป้าย SP+
โพสต์ที่ 38
- kmphol
- Verified User
- โพสต์: 417
- ผู้ติดตาม: 0
+รถหรูขึ้นป้าย SP+
โพสต์ที่ 39
ควรบอกด้วยครับว่าnaris เขียน:
ไม่ต้องย่อ ส่วนนี้ควรจะใหญ่ที่สุด เพราะมันคือความจริงในตลาดหุ้น :lol:
ข้อมูลที่บริษัทนำเสนออยู่ เป็นเพียงข้อมูลในอดีต ไม่สามารถยืนยันความถูกต้องในอนาคตได้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เปลี่ยนแปลงเสร็จแล้ว จะมาแจ้งให้ทราบ
- pongo
- Verified User
- โพสต์: 1075
- ผู้ติดตาม: 0
+รถหรูขึ้นป้าย SP+
โพสต์ที่ 40
ถ้าตามข่าวที่ นสพ ไทยรัฐ ฉบับวันนี้ (11 ธค 51)
ที่บอกว่า รถในคลังสินค้าของ SECC เป็นรถกระดาษ
คือมีแต่ตัวเลขในงบไม่มีรถจริงๆ ในคลังสินค้าทัณฑ์บนของศุลกากร
ข่าวแจ้งว่า SECC ไม่นำเข้ารถมาหลายเดือนแล้ว
แล้วในบัญชีมีตัวเลขไปได้ยังไงครับ
โดยปกติ auditor ตรวจบัญชีตามเอกสารหลักฐาน กรณีนี้ก็ต้องมีเอกสารแสดงการนำเข้ารถ น่าจะต้องเปิด LC ด้วย ต้องมีเอกสารการฝากรถไว้ที่คลังสินค้า ถ้ามีเอกสารเหล่านี้เป็นตัวจริง แสดงว่าหน่วยงานเหล่านี้ทำงานกันยังไงครับ ถึงนำเข้ารถกระดาษแบบนั้นได้ แล้วผู้ตรวจบัญชีไม่เคยไปดูรถเลยเหรอ ปกติปิดงวดบัญชีผู้ตรวจบัญชียังไงๆ ก็ต้องไปเช็คสต๊อดกับตาอยู่แล้ว
ถ้าเอกสารเป็นเอกสารปลอม ก็ผู้ตรวจบัญชีไม่เคยตรวจสอบกับต้นทางเอกสารเลยเหรอ
ถ้าไม่มีเอกสารการนำเข้าเลยทั้งจริงและปลอม แล้วลงบัญชีได้ยังไง เหอๆๆ
จะแสบที่สุดในกรณีที่ เมื่อสิ้นเดือน กย (ปิดงบ Q3) มันมีรถอยู่จริงๆ นะซิ...
ที่บอกว่า รถในคลังสินค้าของ SECC เป็นรถกระดาษ
คือมีแต่ตัวเลขในงบไม่มีรถจริงๆ ในคลังสินค้าทัณฑ์บนของศุลกากร
ข่าวแจ้งว่า SECC ไม่นำเข้ารถมาหลายเดือนแล้ว
แล้วในบัญชีมีตัวเลขไปได้ยังไงครับ
โดยปกติ auditor ตรวจบัญชีตามเอกสารหลักฐาน กรณีนี้ก็ต้องมีเอกสารแสดงการนำเข้ารถ น่าจะต้องเปิด LC ด้วย ต้องมีเอกสารการฝากรถไว้ที่คลังสินค้า ถ้ามีเอกสารเหล่านี้เป็นตัวจริง แสดงว่าหน่วยงานเหล่านี้ทำงานกันยังไงครับ ถึงนำเข้ารถกระดาษแบบนั้นได้ แล้วผู้ตรวจบัญชีไม่เคยไปดูรถเลยเหรอ ปกติปิดงวดบัญชีผู้ตรวจบัญชียังไงๆ ก็ต้องไปเช็คสต๊อดกับตาอยู่แล้ว
ถ้าเอกสารเป็นเอกสารปลอม ก็ผู้ตรวจบัญชีไม่เคยตรวจสอบกับต้นทางเอกสารเลยเหรอ
ถ้าไม่มีเอกสารการนำเข้าเลยทั้งจริงและปลอม แล้วลงบัญชีได้ยังไง เหอๆๆ
จะแสบที่สุดในกรณีที่ เมื่อสิ้นเดือน กย (ปิดงบ Q3) มันมีรถอยู่จริงๆ นะซิ...
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
+รถหรูขึ้นป้าย SP+
โพสต์ที่ 41
pongo เขียน:ถ้าตามข่าวที่ นสพ ไทยรัฐ ฉบับวันนี้ (11 ธค 51)
ที่บอกว่า รถในคลังสินค้าของ SECC เป็นรถกระดาษ
คือมีแต่ตัวเลขในงบไม่มีรถจริงๆ ในคลังสินค้าทัณฑ์บนของศุลกากร
ข่าวแจ้งว่า SECC ไม่นำเข้ารถมาหลายเดือนแล้ว
แล้วในบัญชีมีตัวเลขไปได้ยังไงครับ
โดยปกติ auditor ตรวจบัญชีตามเอกสารหลักฐาน กรณีนี้ก็ต้องมีเอกสารแสดงการนำเข้ารถ น่าจะต้องเปิด LC ด้วย ต้องมีเอกสารการฝากรถไว้ที่คลังสินค้า ถ้ามีเอกสารเหล่านี้เป็นตัวจริง แสดงว่าหน่วยงานเหล่านี้ทำงานกันยังไงครับ ถึงนำเข้ารถกระดาษแบบนั้นได้ แล้วผู้ตรวจบัญชีไม่เคยไปดูรถเลยเหรอ ปกติปิดงวดบัญชีผู้ตรวจบัญชียังไงๆ ก็ต้องไปเช็คสต๊อดกับตาอยู่แล้ว
ถ้าเอกสารเป็นเอกสารปลอม ก็ผู้ตรวจบัญชีไม่เคยตรวจสอบกับต้นทางเอกสารเลยเหรอ
ถ้าไม่มีเอกสารการนำเข้าเลยทั้งจริงและปลอม แล้วลงบัญชีได้ยังไง เหอๆๆ
จะแสบที่สุดในกรณีที่ เมื่อสิ้นเดือน กย (ปิดงบ Q3) มันมีรถอยู่จริงๆ นะซิ...
อ่านหน้าแรกของงบให้ดีก่อนครับ
ผู้ตรวจสอบบัญชีเขียนไว้ชัดเจนว่า เขาทำการสอบทานไม่ได้ทำการตรวจสอบเนื่องจากเวลามีจำกัด และที่สำคัญ ข้อมูลเก่าก็มีความสอดคล้องกัน
แต่ความซวยคือ ผู้ตรวจสอบบัญชีเป็นคนเซ็นต์รับรองงบด้วย
งานนี้ซวยกันเป็นทอดๆ
รอบนี้เห็นใจผู้ตรวจสอบบัญชีจริงๆ
- pongo
- Verified User
- โพสต์: 1075
- ผู้ติดตาม: 0
+รถหรูขึ้นป้าย SP+
โพสต์ที่ 42
ผมก็ไม่ทราบว่า ถ้าเป็นงบสอบทานแล้วไม่ต้องตรวจสินค้าคงเหลือจริงๆ หรือเปล่าmiracle เขียน: อ่านหน้าแรกของงบให้ดีก่อนครับ
ผู้ตรวจสอบบัญชีเขียนไว้ชัดเจนว่า เขาทำการสอบทานไม่ได้ทำการตรวจสอบเนื่องจากเวลามีจำกัด และที่สำคัญ ข้อมูลเก่าก็มีความสอดคล้องกัน
แต่ความซวยคือ ผู้ตรวจสอบบัญชีเป็นคนเซ็นต์รับรองงบด้วย
งานนี้ซวยกันเป็นทอดๆ
รอบนี้เห็นใจผู้ตรวจสอบบัญชีจริงๆ
แต่เท่าที่ฟังจากเพื่อนที่อยู่ audit firm
เวลาปิดงบเขาก็ต้องไปตรวจนับสต๊อคสินค้าที่คลังของลูกค้าแบบค้างคืนข้ามวันอยู่บ่อยๆ นี่ครับ
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 6447
- ผู้ติดตาม: 0
+รถหรูขึ้นป้าย SP+
โพสต์ที่ 43
ก็มีบางคนที่มองประเด็นนี้ครับ ไม่น่าเชื่อแค่ 45 วัน รถจะหายไปเหมือนเสกเกือบ 500 คนpongo เขียน:จะแสบที่สุดในกรณีที่ เมื่อสิ้นเดือน กย (ปิดงบ Q3) มันมีรถอยู่จริงๆ นะซิ...
เห็นลงมาหลายฟลอร์ ผมก็เคยสนเหมือนกัน ดูงบแล้วก็ดูดี แย่ๆก็น่าจะเหลือส่วนผู้ถือหุ้นบ้าง แต่คุยๆกับพี่นริสเรื่องสินค้าคงเหลือ ซึ่งน่าสงสัยที่สุด เรื่องเงินกู้นี่ไซฟ่อนเห็นๆ (คล้ายๆ sgf กู้ ewc 500ล.) สุดท้ายก็นึกถึงคำพูดของครูบาอาจารย์.....ถ้าเรารู้ว่าเราจะตายที่ไหน เราจะ(เจือก)ไปที่นั่นทำไม๊
การลงทุนคืออาหารอร่อยที่สุดเมื่อเย็นดีแล้ว
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
+รถหรูขึ้นป้าย SP+
โพสต์ที่ 44
คือว่า ตอบอย่างไงดี ถามกลับดีกว่าpongo เขียน: ผมก็ไม่ทราบว่า ถ้าเป็นงบสอบทานแล้วไม่ต้องตรวจสินค้าคงเหลือจริงๆ หรือเปล่า
แต่เท่าที่ฟังจากเพื่อนที่อยู่ audit firm
เวลาปิดงบเขาก็ต้องไปตรวจนับสต๊อคสินค้าที่คลังของลูกค้าแบบค้างคืนข้ามวันอยู่บ่อยๆ นี่ครับ
1. ปิดงบของเขานี้ปิดทุกไตรมาสหรือปิดปีละครั้ง
2. มีข้อจำกัดในการส่งเอกสารให้กับหน่วยงานภาครัฐหรือหน่วยงานกำกับดูแลหรือไม่
3. มีเวลาให้ตรวจสอบนานขนาดไหน
4. จัดทำงบที่ปิดให้ใครดู
สองคำนี้มันแตกต่างกันจริงๆ
"ตรวจสอบ" กับ "ตรวจทาน"
ถ้าจะเอากันจริงของบริษัทนี้ ต้องย้อนกลับไปถามว่า ปีที่แล้วตอนปิดงบ
ผู้ตรวจสอบบัญชีได้ไปตรวจสอบหรือไม่ว่าสินค้าคงคลังมีอยู่จริงหรือไม่
ถ้ายังมีอยู่ งานนี้ก็ไม่มีเวลาไปตรวจสอบได้ทั้งหมด เพราะ งบรายไตรมาสให้เวลาน้อยในการตรวจสอบ ทำให้ทำได้แค่ "ตรวจทาน"เท่านั้น
- pongo
- Verified User
- โพสต์: 1075
- ผู้ติดตาม: 0
+รถหรูขึ้นป้าย SP+
โพสต์ที่ 45
ลูกอิสาน เขียน: สุดท้ายก็นึกถึงคำพูดของครูบาอาจารย์.....ถ้าเรารู้ว่าเราจะตายที่ไหน เราจะ(เจือก)ไปที่นั่นทำไม๊
อันล่างนี่ตอบพี่มิ
ผมไม่ทราบครับ ว่าผู้ตรวจเขาทำงานกันอย่างไร ละเอียดแค่ไหน
แค่ฟังเพื่อนบ่นๆ กัน ตอนร่วมวงเฮฮาปร์ตี้กันเท่านั้นเอง
ไอ้เราจะไปถามว่า เขาต้องตรวจบ่อยแค่ไหน ส่งให้ใคร งบประเภทไหน
ก็ไม่ได้เป็นประเด็นที่เราสนใจเลย ผมก็เลยไม่ทราบครับ