คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
booklover
Verified User
โพสต์: 1061
ผู้ติดตาม: 0

คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

โพสต์ที่ 1

โพสต์

เห็น โฆษณา True แล้วคิดยังไงกันบ้างครับ :D

เรื่องการเอาบิลค่าใช้จ่ายมาแลกค่าโทรจะทำให้คนที่ใช้ Happy

switch มาใช้ True เยอะไหมครับ :D
Capo
Verified User
โพสต์: 1067
ผู้ติดตาม: 0

คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ไม่น่าจะมาก แต่ก็ไม่น่าจะน้อย หิ ๆ เอายังไงดีเนี่ย


เอาบิล True ไปแลกค่าโทร ทั้ง TRUE ทั้ง TRUE Vision

โปรนี้น่าจะดึงคนที่มีกำลังซื้อไปได้พอสมควรเลยครับ

แต่คนที่แลกไป จะโทรเกินมูลค่าที่แลกกันสักขนาดไหน

หรือว่าพอหมดโปรโมชั่นนี้แล้ว จะยังมีคนที่ใช้ต่อไปอีกมากขนาดไหน

สองอันนี้ผมว่าน่าติดตามครับ
... จุดเริ่มต้นของคนเราไม่สำคัญ

มันสำคัญที่ว่าเขาวิ่งได้เร็วแค่ไหนตะหาก ...
ภาพประจำตัวสมาชิก
amithapuz
Verified User
โพสต์: 30
ผู้ติดตาม: 0

คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ส่วนตัวชอบโฆษณานะครับ "ลองเด๊ะ !" 555 แต่อาจจะแย่งลูกค้าไปได้ไม่มากเท่าที่ควรครับ ผมมองว่าน่าจะอยู่ที่โปรโมชั่นกับราคามากกว่าครับ คนไทยตอนนี้ อินเตอร์เน็ตจะกลายเป็นสิ่งจำเป็นอยู่แล้ว ถ้าโปรโมชั่นค่าเน็ตเป็นค่าโทรยังอยู่ และทรูสามารถเพิ่มฐานลูกค้าทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดได้เรื่อยๆ ผมว่าน่าจะมีผลมากพอสมควรในระยะยาวอย่างน้อย 2-3 ปีครับ
booklover
Verified User
โพสต์: 1061
ผู้ติดตาม: 0

คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

โพสต์ที่ 4

โพสต์

รอดูผลของ impossible race ของ Happy อยู่ครับ

ว่าจะสร้างกระแสได้แรงแค่ไหนแต่มองตอนนี้ผมว่า

เสียเปรียบเยอะเลยเพราะไม่มีธุรกิจในเครือมาช่วย

เรื่อง convergent เหมือน true พักหลังไม่รู้

true มีผู้บริหารเพิ่มหรือเปล่ารู้สีกทิศทางดีขึ้นเยอะเลยครับ

เรื่องที่คุณ ซิคเว่ เบรคเก้ บอกจะทำให้ DTAC เป็น

Most Admired Brand ไม่รู้จะสู้พี่หม่ำได้ไหม :D
fqmm1974
Verified User
โพสต์: 53
ผู้ติดตาม: 0

คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

โพสต์ที่ 5

โพสต์

โปรโมชั่นนี้คงจะทำให้คนหันมาสนใจ true move มากขึ้น ทั้งในแง่ของ presenter ที่คุณหม่ำสามารถทำให้คนสนใจดูโฆษณาของ true move และในแง่ของผู้ที่ชอบของฟรีทั้งหลาย :o

ในทางปฎิบัติแล้วก็น่าจะเหมือน vote AF นะครับ (ที่คืนเงินเป็นค่าโทรฯ) โดยทาง true move จะคิดเงินนาทีแรกแล้วนาทีถัดไปค่อยเอาโปรฯมาหักต่อ (อย่างนี้คนที่โทรฯไม่นานก็ไม่ค่อยประหยัดเท่าไหร่ครับ) :oops:

นอกจากนี้ถ้าเปิดเบอร์ใหม่แล้วใช้ไปได้สักพักก็จะทำให้เกิด switching cost กับเจ้าของหมายเลขครับ :? อาจจะทำให้ผู้ที่เปิดเบอร์จากโปรฯนี้เป็นลูกค้า true move ต่อไปถึงแม้จะหมดโปรฯแล้วก็ตามครับ

สรุป ผมว่าน่าจะมีผลกับทั้ง ADVANC และ DTAC ครับ :wink: แต่จะมากแค่ไหนก็คงต้องรอดูครับ ถ้าคู่แข่งมีโปรโมชั่นแรงๆออกมาสู้ก็จะแสดงว่ามีผลกระทบเยอะครับ :idea:
fqmm1974
Verified User
โพสต์: 53
ผู้ติดตาม: 0

คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

โพสต์ที่ 6

โพสต์

ขอต่ออีกนิดครับ

โปรโมชั่นนี้น่าจะเป็นการต่อยอดจากการที่ AF โปรโมชั่นสามารถสร้าง/เพิ่มรายได้และฐานลูกค้าให้กับ true move ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ เลยเอารูปแบบเดียวกันมาใช้ต่อ

โปรโมชั่นนี้ นาทีแรกเสียเงินนะครับ ไม่ใช่ฟรี นาทีต่อไปจึงหักค่าโทรฯจากโปรโมชั่น

ผมลองคิดดูว่าส่วนมากเราจะใช้โทรศัพท์กันไม่เกิน 2 นาที ถ้านาทีแรกคิดเงิน นาทีถัดไปหักโปรฯ ทุกครั้งที่โทรฯเราเสีย 3 บาท (หรือราคาตามแพกเกจที่เราใช้)

นอกจากนี้คนจะคิดว่ามีโปรฯ งั้นโทรฯบ่อยๆก็ได้ไม่เป็นไร true move ก็รับ 3 บาท เพราะคนคิดว่า "ไม่เป็นไร" นี่แหละครับ

สรุปอีกที งานนี้เล่นกับความโลภของคนครับ ยิ่งลูกค้าคิดว่าได้เปรียบมาก true move ยิ่งได้เงินมาก

คนคิดได้เก่งจริงๆครับ นับถือ นับถือ
BHT
Verified User
โพสต์: 1822
ผู้ติดตาม: 0

คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

โพสต์ที่ 7

โพสต์

พวกมีเบอร์เอาไว้แต่ไม่ค่อยได้ใช้งานก็มี แบบเอาไว้ให้ดูยูบีซีฟรีก็พอ จ่ายแค่เดือนละสามร้อยเอง

แต่ผมว่าแฮปปี้ใจดีฉุกเฉิน ใจจะขาด ก็ฮาดีนะครับ  :lol:  :lol:
booklover
Verified User
โพสต์: 1061
ผู้ติดตาม: 0

คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

โพสต์ที่ 8

โพสต์

fqmm1974 เขียน:ขอต่ออีกนิดครับ

โปรโมชั่นนี้น่าจะเป็นการต่อยอดจากการที่ AF โปรโมชั่นสามารถสร้าง/เพิ่มรายได้และฐานลูกค้าให้กับ true move ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ เลยเอารูปแบบเดียวกันมาใช้ต่อ

โปรโมชั่นนี้ นาทีแรกเสียเงินนะครับ ไม่ใช่ฟรี นาทีต่อไปจึงหักค่าโทรฯจากโปรโมชั่น

ผมลองคิดดูว่าส่วนมากเราจะใช้โทรศัพท์กันไม่เกิน 2 นาที ถ้านาทีแรกคิดเงิน นาทีถัดไปหักโปรฯ ทุกครั้งที่โทรฯเราเสีย 3 บาท (หรือราคาตามแพกเกจที่เราใช้)

นอกจากนี้คนจะคิดว่ามีโปรฯ งั้นโทรฯบ่อยๆก็ได้ไม่เป็นไร true move ก็รับ 3 บาท เพราะคนคิดว่า "ไม่เป็นไร" นี่แหละครับ

สรุปอีกที งานนี้เล่นกับความโลภของคนครับ ยิ่งลูกค้าคิดว่าได้เปรียบมาก true move ยิ่งได้เงินมาก

คนคิดได้เก่งจริงๆครับ นับถือ นับถือ
เห็นภาพดีจังครับ :D

ยังไม่เห็นแฮปปี้ใจดีฉุกเฉิน ใจจะขาด เลยครับมี clip ที่ไหนให้ดูไหมครับ :D
boy2t
Verified User
โพสต์: 243
ผู้ติดตาม: 0

คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

โพสต์ที่ 9

โพสต์

พอดีใช้ AIS คราบ หนาวเลย ร่วงเอาร่วงเอา
LarukuLarc
Verified User
โพสต์: 17
ผู้ติดตาม: 0

คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

โพสต์ที่ 10

โพสต์

ตอนนี้ Dtac กำลังมาแบบคลื่นใต้น้ำครับ
กับลังกระจายซิม Happyvirus อยู่เพื่อสร้างเครือข่ายของผู้ใช้มากยิ่งขึ้นครับ
โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการใช้งานโทรศัพท์สูงที่สุดก็ว่าได้ (จากประสบการณ์นะครับ วันๆ เห็นแต่เด็กโทรศัพท์กัน)
ซึ่งถ้าเป็นไปตามเป้า Dtac สามารถขยายฐานลูกค้าได้มากเลยทีเดียว
MindTrick
Verified User
โพสต์: 1289
ผู้ติดตาม: 0

คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

โพสต์ที่ 11

โพสต์

โฆษณา ดีแทคก็ ได้ใจ คนดู
โฆษณา เอไอเอส ก็สร้างแบรนด์กันไป

...ทั้ง 3 เหมือน แกงคนละรส

ปล. ฮัช ตายไปแล่ว.. :lol:
^
"เมื่อคุณเริ่มทำสิ่งที่รักแล้ว วันต่อๆไปก็จะไม่ใช่การทำงาน"..Brian Tracy
state exact goal/then analyze what fail the goal/then act/if you don't start/dream still be a dream
หุ้นไม่ใช่แค่เศษกระดาษ มันมีคนทำงานจริง
terati20
Verified User
โพสต์: 1104
ผู้ติดตาม: 0

คิดยังไงกับกับพี่หม่ำครับ จะทำให้ Happy สะเทือนมากไหมครับ

โพสต์ที่ 12

โพสต์

ผมว่า มือถือนี่  switching cost  สูงมากนะครับ
โดยเฉพาะกลุ่ม คนทำงาน เพราะเสียดายเบอร์เก่า
เปลี่ยนทีต้องไป update กับ ลูกค้า เพื่อนสูง วุ่นวาย


:cry:
สิ่งทั้งหลายเกิดขึ้นในเบื้องต้น ตั้งอยู่ เเละดับไปในที่สุด
โพสต์โพสต์