Hmpro
- tachikoma
- Verified User
- โพสต์: 140
- ผู้ติดตาม: 0
Hmpro
โพสต์ที่ 5
ไปงาน HomePro มาครับ
ได้ฟังคุณ อนันต์ อัศวโภคิน พูดในงานครับ
สรุปได้ความว่า ช่วงนี้เป็น Cycle สุดท้ายของอสังหาก่อนจะ Downside คือ บูมที่อสังหาราคาถูก เช่น คอนโด และบ้าน ราคาตั้งแต่ 1-2 ล้านบาท หรือ ต่ำกว่านี้ ตัวผมเข้าใจว่า หลังจากจบ Cycle นี้แล้ว และเข้าสู่ช่วง Downside ก็จะเกิดผลกระทบต่อยอดขายแน่นอน
Trend ของการทำอสังหาในช่วงหลัง เป็นแบบบ้าน คอนโดสำเร็จรูป คือ แต่งเสร็จพร้อมอยู่ มีเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องไฟฟ้าพร้อมเสร็จ ซึ่งการซื้อขายของใช้ในบ้าน ผู้ทำอสังหาจะใช้วิธีซื้อตรงจากผู้ผลิตโดยไม่ผ่านคนกลาง เนื่องจากมีจำนวนมากพอ จึงสามารถซื้อได้ในราคาถูก ในส่วนนี้ส่งผลกระทบกับยอดขายหรือเปล่าผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ
ตอนนี้โฮมโปรวางแผนขยายสาขาเพิ่ม เพื่อ Maintain Profit Growth ครับ
ถ้าดูกราฟดีจะทราบว่า ยอดขายและ กำไรต่อสาขาลดลง โดยส่วนตัวคิดว่า Hmpro จะใช้ยุทธการขยายสาขาไปก่อน และหากพ้นจากช่วงอสังหาซบเซา ก็จะกลับมาทำกำไรได้มากอีกครั้ง
ในด้านการติดต่อกับ Vendor
ทาง Homepro จะใช้วิธีกดดัน Vendor เพื่อลดราคาสินค้าทำโปรโมชัน โดยที่ยังคง Margin ตัวเองไว้เท่าเดิม ทำให้มี Vendor หลายราย ถอนตัวออกจาก Homepro อยู่พอสมควร ส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่มีความคล่องตัวสูง (Margin ต่ำ) ที่ Vendor เสียชีวิต และต้องถอนตัวออก มองในแง่ดีก็คือ ภายใน 3-5 ปี สินค้าที่อยู่ใน HomePro น่าจะเป็นสินค้าที่มีความคล่องตัวสูง แต่มีกำไรสูง (ไม่แน่ใจว่าเป็นไปได้หรือไม่) แต่ภายในระยะเวลานี้ หาก HomePro ใช้กำไรที่ได้มาในการขยายสาขาจนคลอบคลุมทั้งประเทศ HomePro ก็จะได้ช่องทางการขายที่ใหญ่มากมา และอาจจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกิดผลดีอย่างมากก็ได้ครับ
ป.ล.
เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
ได้ฟังคุณ อนันต์ อัศวโภคิน พูดในงานครับ
สรุปได้ความว่า ช่วงนี้เป็น Cycle สุดท้ายของอสังหาก่อนจะ Downside คือ บูมที่อสังหาราคาถูก เช่น คอนโด และบ้าน ราคาตั้งแต่ 1-2 ล้านบาท หรือ ต่ำกว่านี้ ตัวผมเข้าใจว่า หลังจากจบ Cycle นี้แล้ว และเข้าสู่ช่วง Downside ก็จะเกิดผลกระทบต่อยอดขายแน่นอน
Trend ของการทำอสังหาในช่วงหลัง เป็นแบบบ้าน คอนโดสำเร็จรูป คือ แต่งเสร็จพร้อมอยู่ มีเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องไฟฟ้าพร้อมเสร็จ ซึ่งการซื้อขายของใช้ในบ้าน ผู้ทำอสังหาจะใช้วิธีซื้อตรงจากผู้ผลิตโดยไม่ผ่านคนกลาง เนื่องจากมีจำนวนมากพอ จึงสามารถซื้อได้ในราคาถูก ในส่วนนี้ส่งผลกระทบกับยอดขายหรือเปล่าผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ
ตอนนี้โฮมโปรวางแผนขยายสาขาเพิ่ม เพื่อ Maintain Profit Growth ครับ
ถ้าดูกราฟดีจะทราบว่า ยอดขายและ กำไรต่อสาขาลดลง โดยส่วนตัวคิดว่า Hmpro จะใช้ยุทธการขยายสาขาไปก่อน และหากพ้นจากช่วงอสังหาซบเซา ก็จะกลับมาทำกำไรได้มากอีกครั้ง
ในด้านการติดต่อกับ Vendor
ทาง Homepro จะใช้วิธีกดดัน Vendor เพื่อลดราคาสินค้าทำโปรโมชัน โดยที่ยังคง Margin ตัวเองไว้เท่าเดิม ทำให้มี Vendor หลายราย ถอนตัวออกจาก Homepro อยู่พอสมควร ส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่มีความคล่องตัวสูง (Margin ต่ำ) ที่ Vendor เสียชีวิต และต้องถอนตัวออก มองในแง่ดีก็คือ ภายใน 3-5 ปี สินค้าที่อยู่ใน HomePro น่าจะเป็นสินค้าที่มีความคล่องตัวสูง แต่มีกำไรสูง (ไม่แน่ใจว่าเป็นไปได้หรือไม่) แต่ภายในระยะเวลานี้ หาก HomePro ใช้กำไรที่ได้มาในการขยายสาขาจนคลอบคลุมทั้งประเทศ HomePro ก็จะได้ช่องทางการขายที่ใหญ่มากมา และอาจจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกิดผลดีอย่างมากก็ได้ครับ
ป.ล.
เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
- Ryuga
- Verified User
- โพสต์: 1771
- ผู้ติดตาม: 0
Hmpro
โพสต์ที่ 6
ทำผู้ถือหุ้น HMPRO หนาวๆ ร้อนๆ ได้พอสมควรเลยนะครับ :lol: นับว่าตอนนี้เค้ายังไม่ได้เจอปรากฏการณ์ข่าวร้ายจริงๆ จังๆ เลย
Low Profile High Profit
หมากล้อมเย้ยยุทธจักร
หมากล้อมเย้ยยุทธจักร