การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
-
Oatarm
- Verified User
- โพสต์: 1266
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
ช่วงนี้ลาพักร้อน เลยมีโอกาสไปประชุมผู้ถือหุ้นกับเขาบ้าง BAFS ประชุมที่ รร.มิราเคิล แถวๆหลักสี่
ไปถึงห้องเมจิก 3 ตอน 0930 ก่อนประชุมครึ่ง ช.ม. ทานกาแฟ และ ของว่าง รองท้อง ประชุมเริ่ม 1000 ตรงเวลาดีครับ กรรมการมาครบครัน
ว่าไปตามวาระ มีถามประปราย จนหมดวาระสุดท้าย ก็มีคำถามมากหน่อย ผมก็แอะถามไปเกี่ยวกับ ความสามารถในการแข่งขันกับสนามบินในภูมิภาค กก.ผจก. ท่านก้ชี้แจงสรุปว่าสู้ได้สบายมาก แม้ เช็คหลับก๊อก ของฮ่องกง จะลดราคาค่าบริการการเติมลงจาก 5.5 เซนต์ ต่อ แกลลอน ลงหลังจากสุวรรณภูมิเปิด ส่วน ชางฮี ในสิงคโปร์คิด 5.9 เซนต์ ต่อ แกลลอน
ตอนเที่ยง แจกคูปองอาหารกลางวัน ภัตตาคารญี่ปุ่นของโรงแรม มีของที่ระลึกเป็นไฟฉาย แม็กนีโตร อีกอัน

-
นายสต็อก
- Verified User
- โพสต์: 777
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
แหม...ผมเสียดายจังเลย ตอนแรกตั้งใจจะไปประชุมผู้ถือหุ้น BAFS บ้าง
ไม่เคยไปสักที หลายปีแล้วเนี่ย ปีนี้ก็ดันลืมเช็ควันเวลาที่ประชุมอีก
เสียดาย...เสียดาย!!!

-
uI7J3w
- Verified User
- โพสต์: 150
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
ขอบคุณมากครับ
-
thana1823
- Verified User
- โพสต์: 158
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
หลังสุวรรณภูมิเปิดแล้วมีผลต่อกำไรของบริษัทอย่างไรบ้างครับ
-
bigshow
- Verified User
- โพสต์: 730
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
thana1823 เขียน:หลังสุวรรณภูมิเปิดแล้วมีผลต่อกำไรของบริษัทอย่างไรบ้างครับ
ก็ต้องเพิ่มขึ้นอยู่แล้ว
เป็นคนเลว ในสายตาคนอื่น ดีกว่าโกหกตัวเอง ให้เทิดทูนบูชา ติดกับมายาคติ ที่กะลาครอบ
-
miracle
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
แล้วหนี้ต้องเริ่มจ่ายหรือยังครับ
หลังจากสุวรรณภูมิเปิด
-
โอ@
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4244
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
หลังจากผมฟัง Opp day BAFS นะครับ ผมก็สรุปได้ว่า
ถ้าดอนเมืองยังคงใช้เป็น Low cost airline หรือว่าใช้เป็นสนามบินสำหรับเที่ยวบินชม.บินน้อยๆ BAFS จะกำไรดีต่อเนื่องครับ
แต่ถ้าไม่.....ค่าเสื่อมกินจนกำไรไม่โตหรือทรุดครับ
_________
-
tg32401
- Verified User
- โพสต์: 28
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
มีเรื่องที่น่ากลัวอีกเรื่องครับ บุคลากรของ BAFS เขายังไม่รู้จักคำว่าการแข่งขันเลยนะครับ เพราะเขาทำธุรกิจแบบผูกขาดมาโดยตลอด แต่ที่สุวรรณภูมิเขามีคู่แข่งครับ
-
โอ@
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4244
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
คู่แข่งต้องส่งน้ำมันผ่านท่อของ BAFS ส่งผ่านคลังของ BAFS
_________
-
uI7J3w
- Verified User
- โพสต์: 150
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
tg32401 เขียน:มีเรื่องที่น่ากลัวอีกเรื่องครับ บุคลากรของ BAFS เขายังไม่รู้จักคำว่าการแข่งขันเลยนะครับ เพราะเขาทำธุรกิจแบบผูกขาดมาโดยตลอด แต่ที่สุวรรณภูมิเขามีคู่แข่งครับ
โอ@ เขียน:คู่แข่งต้องส่งน้ำมันผ่านท่อของ BAFS ส่งผ่านคลังของ BAFS
:lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol:
-
Oatarm
- Verified User
- โพสต์: 1266
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
คู่แข่งของ BAFS ไม่ใช่คู่แข่งที่สุวรรณภูมิหรอกครับ เจ้านั่นไม่มีทางต่อกรได้ เพราะ คลังก็ไม่มีเป็นของตัวเอง ท่อก็ไม่มีเป็นของตัวเอง เช่า BAFS ทั้งนั้น ต้นทุนย่อมสูงกว่า และปริมาณการขาย+ความเชื่อมโยงธุรกิจกับสายการบิน + ความเชื่อถือในคุณภาพของ BAFS ที่มีมานาน ทำให้ไม่น่าเป็นห่วงเรื่องคู่แข่งภายในประเทศ
คู่แข่งคือ เช็คหลับก๊อก กับ ชางฮี แต่สองแห่งนั่นก็คิดค่าบริการสูงกว่าสุวรรณภูมิ 10% กับ 15% ตามลำดับ แม้ว่าเช็คหลับก๊อกในฮ่องกงมีแผนจะดั๊มราคาค่าบริการมาสู้กับสุวรรณภูมิก็ตามแต่ก็เชื่อว่าศักยภาพในทำเลที่ตั้ง ของไทย เหมาะกับการเป็นศูนย์กลางการบินมากกว่า
สิ่งที่เป็นความเสี่ยงคือ กำหนดการเปิดสุวรรณภูมิ การแข็งค่าของเงินบาท ดอกเบี้ยที่พุ่งสูง ( BAFS กู้เงินมาลงทุน มีหนี้ประมาณ 4 พันล้าน )แล้วก็ ความเสี่ยงจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น หวัดนกเกิดระบาดจากคนสู่คน หรือ โรค ซารส์ คืนชีพ
อุตสาหกรรมการบินมีแนวโน้มเติบโต จากการที่สายการบินในเอเซีย ขยายกองบิน การเติบโตของโลว์คอสต์แอร์ไลน์ ซึ่งทำให้ปริมาณการเติมน้ำมันเติบโตได้อีกมาก ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อ BAFS ในช่วงจากนี้ไปอีกอย่างน้อย 2 ปี
-
tg32401
- Verified User
- โพสต์: 28
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น
-
นายขโมย
- Verified User
- โพสต์: 159
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
มีเพื่อนที่ถือ bafs อยู่เหมือนกันแฮะ
ธุรกิจนี้จะโตช้าถ้าอยากถือให้ซื้อถูกๆ หน่อยนะครับ :D
-
Oatarm
- Verified User
- โพสต์: 1266
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
มีเพื่อนที่ถือ bafs อยู่เหมือนกันแฮะ
ธุรกิจนี้จะโตช้าถ้าอยากถือให้ซื้อถูกๆ หน่อยนะครับ
จริงครับ BAFS เป็นธุรกิจโตช้า ในภาวะที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแบบมีนัยสำคัญ เช่นถ้าไม่มีสนามบินแห่งใหม่ อยู่กันแบบเดิมๆ ก็คงไม่มีไรตื่นเต้น เป็น Defesive Stock
การเปิดสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นโอกาสในการเจริญเติบโตแบบยั่งยืน หรืออาจกล่าวว่า พื้นฐานเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เพราะ
1 อัตราค่าบริการ เพิ่มจาก 2.58 เซนต์ ต่อ แกลลอน เป็น 5 เซนต์ ต่อแกลลอน
2 ปริมาณการรองรับอากาศยานที่มากขึ้น ย่อมสร้างโอกาสให้ BAFS มากขึ้นตามไปด้วย โดยสนามบินสุวรรณภูมิ มีหลุมจอดอากาศยาน 125 หลุมจอด มากกว่า ดอนเมือง 96 หลุม เทียบประมาณ 30 %
3 การที่ไทยพยายามสร้างสนามบินสุวรรณภูมิเป็น Hub ทางการบินในเอเซีย ซึ่งมีโอกาสความเป็นไปได้
อนึ่ง การซื้อหุ้นได้ในราถูกเป็นสิ่งที่พึงปรารถนา อย่างไม่มีข้อโต้แย้ง
