ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การตัดส
- canuseeme
- Verified User
- โพสต์: 302
- ผู้ติดตาม: 0
ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การตัดส
โพสต์ที่ 1
2.2ล้านล้าน
เป็นคลิปที่ อธิบายที่มาที่ไปได้ละเอียดชัดเจนดีครับ
อาจ มีศํพท์ข้อมูลด้านการเงิน แต่โดยส่วนตัวผมว่า นักลงทุนควรเข้าใจ รู้จัก ทำความเข้าใจเรื่องพวกนี้ไว้ด้วย
หลังดูจบ ก็มา รอคอยกันว่า พรบ จะออกมา มั๊ย ถ้าออกมา
เราในฐาน นักลงทุน จะทำอย่างไร
1.ข้อเท็จจริงเรื่องอัตราดอกเบี้ยภายในประเทศจะเพิ่มขึ้น มีโอกาสเกิดขึ้นชัดเจน(สังเกตจาก อัตราดอกเบี้ยธนาคารขนาดนี้ที่เริ่มเพิ่มขึ้น)
2.โอกาสของคนอยากลดความเสี่ยง กับ พันธบัตรรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต(อ้างจากบางส่วนในคลิป นะครับที่ รัฐจะกู้ในประเทศ)
3.หาก พรบ.ผ่าน การลงทุน 2.2ล้านล้านเกิดขึ้นจริง ศศ.ในประเทศพุ่ง ขึ้นแน่นอน(อนุมานจาก ระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น ครอบคลุมขึ้น เกิดการจ้างงานใหม่ๆ )
ในส่วนการเติบโตของ ศศ. ตรงนี้สำคัญมาก เราต้องค้นหาหุ้นที่ได้รับผลดีจากนโยบายนี้ ซึ่งจากการค้นจะพบว่า หุ้นทุกตัวได้รับผลดีหมดเลย
ซึ่งก็แน่นอนอยู่แล้ว ระบบ ศศ.ทั้งหมดบวก มันก็นำหุ้นทั้งหมดบวกไปด้วย(อาจมีบางตัวที่ ตก อย่างเช่น หุ้น บขส. ป้าเกียว หรือ ฯ)
คนที่จะกำชัยในสมรภูมินี้คือ คนที่มองเห็นหุ้นที่จะได้รับประโยชน์มากมหาศาลจากนโยบาย และแค่นั้นยังไม่ใช่ผู้ชนะแท้จริง
เพราะคุณต้องเห็นหุ้นตัวนั้นก่อนคนส่วนใหญ่..... (โชคดีร่ำรวยเห็นแล้ว หลังไมค์บอก กันเด้อพี่น้อง )
ปล.บังเอิญวันนี้ผม ว่าจะไปตอบกระทู้เกี่ยวกับเรื่องปตท.
เป็นอันต้องเศร้าครับ กระทู้ถูกล็อค
อยากบอกว่าผม ค่อนข้างประหลาดใจ และเข้าใจว่า สมาคมหรือผู้ดูแลบอร์ด ไม่อยากให้เกิดการทะเลาะกัน เลยเลือกที่จะล็อคกระทู้
เท่าที่ผมอ่านนั้น ยังไม่เจอกรณีที่ ด่าทอ หยามเกียรติกันในกระทู้
แต่ในลักษณะกระทู้ดังกล่าว นั้นก็ไม่น่าแปลกใจที่จะมีการเผชิญหน้ากัน
แต่การแก้ปัญหาด้วยวิธีปิดบัง นั้นไม่น่าใช่วิธีการแก้ปัญหาที่แท้จริง
ปัญญาชนควรแก้ ด้วยการ ชี้แจงข้อมูล ข้อเท็จจริง ทั้งสองฝั่ง อันจะนำประโยชน์แก่สังคมโดยรวม
ผมเชื่อมาตลอดว่า บรอ์ดเรานั้นอุดมไปด้วยปัญญาชน
จึงคิดว่าการโต้เถียงกันบ้างเพิ่อ ความรู้ ความเข้าใจ ความจริง นั้นเป็นเรื่องปรกติ
---ใน เรื่องนี้ ผม ผิดหวังกับ สิ่งที่เกิดขึ้น จริงๆ----
ปัญญาไม่มีในผู้ไม่พิจารณา
There is no fate but what we make
https://www.facebook.com/pages/คัดหุ้นซวย
There is no fate but what we make
https://www.facebook.com/pages/คัดหุ้นซวย
- Sumotin
- Verified User
- โพสต์: 1131
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 2
คุณ canuseeme พอดีบางท่าน post ไปผิดกฎข้อ 1 ครับ เลยโดย lock ไป
เห็นด้วยครับ การลงทุนนี้จะเปลี่ยนประเทศในเรื่องการลดต้นทุนการขนส่งและความสามารถในการแข่งขันโดยรวมของประเทศ และการ connect ระหว่างเมืองมากขึ้น น่าจะเกิดการหมุนเวียนในระบบ ศก. ในประเทศที่มากขึ้นครับ ถ้าคนสามารถเดินทางได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น
http://board.thaivi.org/viewtopic.php?f=1&t=47014
เห็นด้วยครับ การลงทุนนี้จะเปลี่ยนประเทศในเรื่องการลดต้นทุนการขนส่งและความสามารถในการแข่งขันโดยรวมของประเทศ และการ connect ระหว่างเมืองมากขึ้น น่าจะเกิดการหมุนเวียนในระบบ ศก. ในประเทศที่มากขึ้นครับ ถ้าคนสามารถเดินทางได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น
http://board.thaivi.org/viewtopic.php?f=1&t=47014
Timing is everything, no matter what you do.
CAGR of 34% in the past 15 years of investment
CAGR of 34% in the past 15 years of investment
- anubist
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1369
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 4
ขอแตะเรื่องล๊อคกระทู้นะครับ ถ้าไม่เหมาะก็ลบได้
ผมไม่เห็นด้วยเรื่องล๊อคกระทู้ กระทู้ปตท.ไม่ใช่กระทู้แรก
มีกระทู้BOTด้วย ซึ่งผมเสียดายมากๆเพราะยังสามารถถกกันต่อได้
ในประเด็นทางแก้ปัญหาค่าเงินบาทแข็งในตัวเลือกที่จำกัดเช่นนี้
การล๊อคกระทู้เหมือนโดนจับขังหมู่ คนที่ไม่ได้ทำผิดกลับต้องมารับกรรมด้วย มันยุติธรรมแล้วเหรอ
แทนที่จะล๊อคกระทู้ เปลี่ยนเป็นแจ้งเตือนผู้โพสโดยตรงและลบเฉพาะความเห็นนั้นๆได้มั้ย
ผมไม่เห็นด้วยเรื่องล๊อคกระทู้ กระทู้ปตท.ไม่ใช่กระทู้แรก
มีกระทู้BOTด้วย ซึ่งผมเสียดายมากๆเพราะยังสามารถถกกันต่อได้
ในประเด็นทางแก้ปัญหาค่าเงินบาทแข็งในตัวเลือกที่จำกัดเช่นนี้
การล๊อคกระทู้เหมือนโดนจับขังหมู่ คนที่ไม่ได้ทำผิดกลับต้องมารับกรรมด้วย มันยุติธรรมแล้วเหรอ
แทนที่จะล๊อคกระทู้ เปลี่ยนเป็นแจ้งเตือนผู้โพสโดยตรงและลบเฉพาะความเห็นนั้นๆได้มั้ย
ทุนน้อยและหลุดดอยแล้ว เย้ๆ
- dome@perth
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4740
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 5
สมาชิกเรามากมาย หลายพ่อพันแม่ ต่างความคิดความเห็น ตรงนี้สมาคมเข้าใจ
ประเด็นทางการเมือง ไม่มีวันคุยกันจบสิ้นแน่ๆ
ผู้ดูแลความเป็นระเบียบ รักษากฏ ก็เป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกและอาสาเข้ามาทำงาน
หากให้มีการถกประเด็นเก่าทางการเมืองไปเรื่อยๆ ทั้งๆที่ก็รู้ว่าผิดกฏ มันก็จะเพิ่มงาน mod ไปเรื่อยๆไม่จบสิ้นเช่นกัน
หากมีประเด็นทางเศรฐกิจ การลงทุน ที่มีประโยชน์ สมาคมก็ไม่ได้ห้าม ไม่ให้มีการตั้งทู้ใหม่ แล้วก็ถกเถียงกันได้นี่ครับ
อย่างกระทู้นี้ ก็คุยกันต่อได้นี่ครับ
ประเด็นทางการเมือง ไม่มีวันคุยกันจบสิ้นแน่ๆ
ผู้ดูแลความเป็นระเบียบ รักษากฏ ก็เป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกและอาสาเข้ามาทำงาน
หากให้มีการถกประเด็นเก่าทางการเมืองไปเรื่อยๆ ทั้งๆที่ก็รู้ว่าผิดกฏ มันก็จะเพิ่มงาน mod ไปเรื่อยๆไม่จบสิ้นเช่นกัน
หากมีประเด็นทางเศรฐกิจ การลงทุน ที่มีประโยชน์ สมาคมก็ไม่ได้ห้าม ไม่ให้มีการตั้งทู้ใหม่ แล้วก็ถกเถียงกันได้นี่ครับ
อย่างกระทู้นี้ ก็คุยกันต่อได้นี่ครับ
"ไม่มีสุตรสำเร็จ ไม่มีทางลัด ไม่ใช่แค่โชค
หนทางจะได้มาซึ่ง อิสระภาพทางการเงิน
มันมาจาก ความขยัน การไขว่คว้า หาความรู้
เชื่อและตั้งมั้นในหลักการลงทุนที่ถูกต้อง"
หนทางจะได้มาซึ่ง อิสระภาพทางการเงิน
มันมาจาก ความขยัน การไขว่คว้า หาความรู้
เชื่อและตั้งมั้นในหลักการลงทุนที่ถูกต้อง"
-
- Verified User
- โพสต์: 4241
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 6
ความเสี่ยงของ govt bond ไม่ใช่ไม่มีนะครับ
ความเสี่ยงแม้กระทั่ง เงินฝากธนาคาร ก็ตาม
ดูอย่าง ไซปรัส เป็นต้น ซึ่ง เป็นจุดเริ่มของมาตร
การณ์ใหม่ๆ ในการจัดการปัญหาวิกฤตการเงิน
ความเสี่ยงแม้กระทั่ง เงินฝากธนาคาร ก็ตาม
ดูอย่าง ไซปรัส เป็นต้น ซึ่ง เป็นจุดเริ่มของมาตร
การณ์ใหม่ๆ ในการจัดการปัญหาวิกฤตการเงิน
// Stay Hungry, Stay Foolish.
// Stay Calm, Stay Invest.
// Price is what you pay, Value is what you get.
// Stay Calm, Stay Invest.
// Price is what you pay, Value is what you get.
-
- Verified User
- โพสต์: 1155
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 7
ผมคิดว่า การตำหนินักการเมืองที่คดโกงไม่ใช่ประเด็นทางการเมือง
แต่เป็นการตำหนิทางจริยธรรม
อย่างเช่นการฆ่าคนตาย การขโมย และอาชญากรอ้างว่า
ทำเนื่องจากเหตุผลทางการเมือง
ถ้าเป็นแบบนี้ เราคงไม่สามารถตำหนิ หรือด่าว่าคนทำผิดได้ ตลอดไป
แต่เป็นการตำหนิทางจริยธรรม
อย่างเช่นการฆ่าคนตาย การขโมย และอาชญากรอ้างว่า
ทำเนื่องจากเหตุผลทางการเมือง
ถ้าเป็นแบบนี้ เราคงไม่สามารถตำหนิ หรือด่าว่าคนทำผิดได้ ตลอดไป
Blueplanet
- anubist
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1369
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 8
กฏห้ามเปิดประเด็นการเมือง ผมไม่ขัดครับ แต่ขัดที่วิธีการลงโทษ วิธีการจัดการdome@perth เขียน:สมาชิกเรามากมาย หลายพ่อพันแม่ ต่างความคิดความเห็น ตรงนี้สมาคมเข้าใจ
ประเด็นทางการเมือง ไม่มีวันคุยกันจบสิ้นแน่ๆ
ผู้ดูแลความเป็นระเบียบ รักษากฏ ก็เป็นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกและอาสาเข้ามาทำงาน
หากให้มีการถกประเด็นเก่าทางการเมืองไปเรื่อยๆ ทั้งๆที่ก็รู้ว่าผิดกฏ มันก็จะเพิ่มงาน mod ไปเรื่อยๆไม่จบสิ้นเช่นกัน
หากมีประเด็นทางเศรฐกิจ การลงทุน ที่มีประโยชน์ สมาคมก็ไม่ได้ห้าม ไม่ให้มีการตั้งทู้ใหม่ แล้วก็ถกเถียงกันได้นี่ครับ
อย่างกระทู้นี้ ก็คุยกันต่อได้นี่ครับ
ที่ผมเสนอ คือตักเตือนผู้โพสและลบความเห็นที่ละเมิดกฏ
หากเตือนแล้วยังทำก็แบนไอดี แบนไอพีได้นี่ครับ
หากผมตั้งกระทู้ใหม่ แล้วมีคนมาเปิดประเด็นการเมืองในกระทู้
กระทู้นั้นๆก็ต้องโดนล๊อคใช่มั้ย แล้วผมต้องตั้งใหม่ใช่มั้ย
แล้วก็วนลูปไปเรื่อยๆอย่างนี้รึเปล่า??? แล้วเมื่อไหร่ปัญหาจะจบครับ
ทุนน้อยและหลุดดอยแล้ว เย้ๆ
- ayethebing
- Verified User
- โพสต์: 2125
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 9
เรื่องกู้เงิน 2.2 ล้านมาทำโครงการพื้นฐาน โดยหลักแล้วผมก็เห็นด้วยแต่ปัญหาคือผมว่าเราทำเหมือนเร่งรีบจนไม่ได้ดูให้รอบคอบ เร่งทำหลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน ผมว่ามันจะล้มเหลวนะสิ เราจะมีหนี้เพิ่มคนละ 30,000 บาททั้งทีน่าจะทำอะไรให้รอบคอบหน่อยนะครับ
ใครมีรายละเอียดเชิงลึกบ้างครับว่าเค้าแบ่งเค้กเงินกันยังไง ผมทราบคร่าวๆ ว่า
1. ปรับเปลี่ยนการขนส่งสินค้า 354,360 ล้านบาท
- รถไฟรางคู่
- ท่าเรือลำน้ำ (คืออะไรหว่า)/ท่าเรือน้ำลึก (ที่ไหนเหรอ)
- พัฒนาสถานที่ขนส่งสินค้า (จะทำที่ไหนเหรอครับ)
2. โครงสร้างพื้นฐานในการเดินทาง-ขนส่งทั่วประเทศและเพื่อนบ้าน 1,042,376 ล้านบาท
- ปรับปรุงการค้าพรมแดน (ใช้เงินไปทำอะไรครับ)
- สร้างศูนย์ถ่ายเปลี่ยนสินค้า (เรามีดีมานด์ในการขนส่งเพียงพอหรือไม่? ถ้าพอให้เอกชนทำดีกว่าหรือไม่?)
- รถไฟความเร็วสูง (เราจำเป็นต้องใช้จริงๆ เหรอ?)
- เส้นทางรถไฟเชื่อมประเทศเพื่อนบ้าน (อันนี้เห็นด้วย)
- โครงข่ายทางหลวงพิเศษ (คืออะไร? ทำออโต้บาห์นเมืองไทยหรือ??)
3. พัฒนาและปรับปรุงระบบขนส่ง 593,801 ล้านบาท
- ขยายโครงข่ายรถไฟฟ้า (เห็นด้วยและควรวางแผนสร้างในเมืองใหญ่อื่นๆ ด้วยนอกจากกรุงเทพ แต่ของเดิมยังทำไม่เสร็จเลย)
- โครงข่ายถนนในปริมณฑลและเมืองใหญ่ (ลดจำนวนรถ แล้วสร้างข้อข้างบนดีกว่ามั้ย)
ผมมองว่าหลายๆ จุดยังไม่ได้ผ่านกระบวนการคิดอย่างดีพอ เหมือนทางฝ่ายการเมืองบอกจะมีงบให้เท่านี้ ไปคิดโครงการมาก็ไปคิดๆ กันมาปะผุให้ครบวงเงิน มันจะดีหรือครับ???
ความเห็นส่วนตัว ใครมีข้อมูลดีๆ ก็ share กันได้นะครับ
ใครมีรายละเอียดเชิงลึกบ้างครับว่าเค้าแบ่งเค้กเงินกันยังไง ผมทราบคร่าวๆ ว่า
1. ปรับเปลี่ยนการขนส่งสินค้า 354,360 ล้านบาท
- รถไฟรางคู่
- ท่าเรือลำน้ำ (คืออะไรหว่า)/ท่าเรือน้ำลึก (ที่ไหนเหรอ)
- พัฒนาสถานที่ขนส่งสินค้า (จะทำที่ไหนเหรอครับ)
2. โครงสร้างพื้นฐานในการเดินทาง-ขนส่งทั่วประเทศและเพื่อนบ้าน 1,042,376 ล้านบาท
- ปรับปรุงการค้าพรมแดน (ใช้เงินไปทำอะไรครับ)
- สร้างศูนย์ถ่ายเปลี่ยนสินค้า (เรามีดีมานด์ในการขนส่งเพียงพอหรือไม่? ถ้าพอให้เอกชนทำดีกว่าหรือไม่?)
- รถไฟความเร็วสูง (เราจำเป็นต้องใช้จริงๆ เหรอ?)
- เส้นทางรถไฟเชื่อมประเทศเพื่อนบ้าน (อันนี้เห็นด้วย)
- โครงข่ายทางหลวงพิเศษ (คืออะไร? ทำออโต้บาห์นเมืองไทยหรือ??)
3. พัฒนาและปรับปรุงระบบขนส่ง 593,801 ล้านบาท
- ขยายโครงข่ายรถไฟฟ้า (เห็นด้วยและควรวางแผนสร้างในเมืองใหญ่อื่นๆ ด้วยนอกจากกรุงเทพ แต่ของเดิมยังทำไม่เสร็จเลย)
- โครงข่ายถนนในปริมณฑลและเมืองใหญ่ (ลดจำนวนรถ แล้วสร้างข้อข้างบนดีกว่ามั้ย)
ผมมองว่าหลายๆ จุดยังไม่ได้ผ่านกระบวนการคิดอย่างดีพอ เหมือนทางฝ่ายการเมืองบอกจะมีงบให้เท่านี้ ไปคิดโครงการมาก็ไปคิดๆ กันมาปะผุให้ครบวงเงิน มันจะดีหรือครับ???
ความเห็นส่วนตัว ใครมีข้อมูลดีๆ ก็ share กันได้นะครับ
ขอนไม้อันนิ่งสงบ
- ayethebing
- Verified User
- โพสต์: 2125
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 10
เรื่องล๊อกกระทู้ ผมมองว่าเราอยู่บ้านใครก็ต้องทำตามกฎของบ้านนั้น ผู้คุมกฏเค้าตัดสินใจไปในประเด็นที่เค้าเห็นว่าเหมาะสม บางครั้ง mod ก็ไม่ได้มีเวลานั่งลบกระทู้ได้ทุกกระทู้ การล๊อกกระทู้ทำได้ง่ายกว่า (เดาเอา)
เหมือนกรรมการฟุตบอลตัดสินอะไรคงไม่ทำให้ทุกคน happy กันหมด แต่คำตัดสินก็คือคำตัดสิน ไม่งั้นกติกาและผู้คุมกติกาก็ไม่มีความหมาย
เหมือนกรรมการฟุตบอลตัดสินอะไรคงไม่ทำให้ทุกคน happy กันหมด แต่คำตัดสินก็คือคำตัดสิน ไม่งั้นกติกาและผู้คุมกติกาก็ไม่มีความหมาย
ขอนไม้อันนิ่งสงบ
-
- Verified User
- โพสต์: 4241
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 11
ในฐานะคนใต้โดยกำเนิด
ทำไม มาถึงแค่ หัวหิน ยังไม่ถึงภาคใต้ด้วยซ้ำ
หรือว่าเราเสียภาษีน้อยกว่าภาคอื่นๆ
....
ทำไม มาถึงแค่ หัวหิน ยังไม่ถึงภาคใต้ด้วยซ้ำ
หรือว่าเราเสียภาษีน้อยกว่าภาคอื่นๆ
....
// Stay Hungry, Stay Foolish.
// Stay Calm, Stay Invest.
// Price is what you pay, Value is what you get.
// Stay Calm, Stay Invest.
// Price is what you pay, Value is what you get.
- anubist
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1369
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 12
ayethebing เขียน:เรื่องล๊อกกระทู้ ผมมองว่าเราอยู่บ้านใครก็ต้องทำตามกฎของบ้านนั้น ผู้คุมกฏเค้าตัดสินใจไปในประเด็นที่เค้าเห็นว่าเหมาะสม บางครั้ง mod ก็ไม่ได้มีเวลานั่งลบกระทู้ได้ทุกกระทู้ การล๊อกกระทู้ทำได้ง่ายกว่า (เดาเอา)
ระหว่างล๊อคกระทู้กับลบความเห็นและส่งข้อความแต้งเตือนนั้นเสียเวลาเพิ่มขึ้นไม่มากหรอกครับ
ผมก็ไม่เห็นมีการทำผิดกฏมากมายขนาดทำให้modต้องไล่ลบวุ่นวาย
และสมาชิกเว็บก็ควรช่วยกันดูแลเว็บโดยแจ้งเตือนเพื่อนสมาชิกเองและแจ้งmodหากมีผู้ทำผิดกฏ
เหมือนกรรมการฟุตบอลตัดสินอะไรคงไม่ทำให้ทุกคน happy กันหมด แต่คำตัดสินก็คือคำตัดสิน ไม่งั้นกติกาและผู้คุมกติกาก็ไม่มีความหมาย
เทียบกันไม่ได้มั้งเพราะการลงโทษในฟุตบอลต้องตัดสินทันที หลักฐานไม่ชัดเจน
ทำให้บางครั้งยอมรับได้ยาก
แต่ที่นี่ไม่ต้องเร่งรีบตัดสิน หลักฐานก็ชัดเจนแน่นอน
และหากดูวิธีลงโทษโดยการ"ล๊อคกระทู้"
มันเป็นการดึงคนไม่เกี่ยวข้องมารับโทษโดยการไม่สามารถโพสกระทู้ได้
คนที่ไม่เกี่ยวข้องซึ่งถูกดึงมาเกี่ยวข้องโดยไม่จำเป็นก็ต้องไม่happyแน่นอน
ฉนั้นต้องลงโทษเฉพาะคนที่ทำผิด แล้วกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกมา
ทุนน้อยและหลุดดอยแล้ว เย้ๆ
- canuseeme
- Verified User
- โพสต์: 302
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 13
ผมยอมรับและนับถือ ในการตัดสินใจของแอดมินและสมาคม
เรื่องการเมือง ศาสนาไม่ควรยุ่งเป็นเหมือนกฎสากลโลก
เพราะอะไร
นั่นก็เพราะ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เถียงกันไป มีแต่หมางใจ
แต่ในส่วน----ข้อ---เท็จ---จริง---ผมว่า เราน่าคุยได้นะครับ
เวปบอร์ดการลงทุน ไม่แตะเรื่องการเมืองเลย เราคงโพกัสกันที่ ศศ.จุลภาคแล้วละ(ซึ่งเอาเข้าจริงๆ จุลภาค ก็ต้องผ่านการวิเคราะห์ระดับมหภาคอยู่ดี)
และแนว วีไอ ผมว่า ศศ.มหภาคสำคัญกว่าแต่เรา กลับคุยได้เพียงบ้างมุม (เป็นที่มาของแห่งความผิดหวัง)
@anubist ใช่เลยครับ อย่างที่ท่านแจ้งเลย สาระ ดีๆ ที่จะเกิดในกระทู้มีอันต้องจบไป อย่างเรื่อง ปตทนี่ผมก็รู้คร่าวๆ หลายๆคนก็อาจไม่รู้
สมาชิกเองหลายท่าน ก็ มีความรู้เฉพาะด้านนี้ และคาดว่าพร้อมจะมาแจง ---แต่...เป็นอันว่าจบ +..+
@admin ทุกท่าน ผมย๊ำอีกทีครับ ว่าผม นับถือและยอมรับการตัดสินใจ เพียงแค่ ต้องการเข้ามาสื่อสารความคิดเห็นของนักลงทุนคนนึง
@syj ความเสี่ยงของพันธบัตรรัฐ มีจริงครับ ผมยอมรับ แต่ผม ว่ามัน น้อยสุดในโลกแล้วนะ จิงๆ
(จริงๆ อยากจะบอกประมาณว่า ถ้าจะซื้อกองทุนบางกองที่กำลังโปรโมท(มีคนตั้งกระทู้แล้ว ผมอ่านจบไปเมื่อวาน สนุกดี) อยู่เพื่อหวังปลอดภัย ผมว่า พันธบัตรรัฐน่าจะดีกว่า)
@blueplanet ผมอ่านเม้นท่านหลายครั้งและ พอจะทราบได้ถึงทัศนะคติของท่าน
(ที่น่าจะมีมุมมองคลละด้านกัน)
แต่ผมก็ พร้อมจะอ่านทุกเม้นที่ท่านเสนอ ต่อไป(ใครจะไปรู้ สิ่งที่ผมเข้าใจมาตลอดอาจ ไม่จริง)
@anubist อีกรอบ ผมเห็นอวตารท่านแล้ว เข้าใจว่า มีส่วนเกี่ยวกับ เรื่องการเงินบ้างละ
ผมเลยจะมาบอกว่า ในคลิป ดร.เอกนิติ ตัวแทนจาก ก.คลัง โครตเทพเลย ผมว่าแก นิ่งดี เคลียด้วย และ ทัศนคติเยี่ยม --คิดเหมือนกันมั๊ยครับ 555
@ayethebing หลายคนรวมทั้งผม คิดว่าช้าไปนะครับ 555 อยากให้ รถไฟ เสร็จพรุ่งนี้เบยละ จะกลับบ้านนนนน
ส่วนรายละเอียด เนื้องาน มีแจงใน คลิปแล้ว ครับลองชมดู รับประกัน ความสนุก
@syj เรื่อง รถไพ สายกุดๆ นั้นมีเหตุนะครับ เท่าที่ผมตามจากเวปอื่น
ที่พอจะคุยประเด็นการเมืองได้บ้างคือ
รัฐจะเอามา ต่อรองกับ แผน ของจีน นะครับ จะเห็นว่าสายอีสานกับใต้ ไม่สุดสาย ในขณะที่เชียงใหม่
ได้ครบ(อาจมีเรื่องการเมืองด้วย) นั่น ก็เพราะ แผน รถไฟจีน ไม่ผ่านเชียงใหม่ครับ
เรื่องการเมือง ศาสนาไม่ควรยุ่งเป็นเหมือนกฎสากลโลก
เพราะอะไร
นั่นก็เพราะ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เถียงกันไป มีแต่หมางใจ
แต่ในส่วน----ข้อ---เท็จ---จริง---ผมว่า เราน่าคุยได้นะครับ
เวปบอร์ดการลงทุน ไม่แตะเรื่องการเมืองเลย เราคงโพกัสกันที่ ศศ.จุลภาคแล้วละ(ซึ่งเอาเข้าจริงๆ จุลภาค ก็ต้องผ่านการวิเคราะห์ระดับมหภาคอยู่ดี)
และแนว วีไอ ผมว่า ศศ.มหภาคสำคัญกว่าแต่เรา กลับคุยได้เพียงบ้างมุม (เป็นที่มาของแห่งความผิดหวัง)
@anubist ใช่เลยครับ อย่างที่ท่านแจ้งเลย สาระ ดีๆ ที่จะเกิดในกระทู้มีอันต้องจบไป อย่างเรื่อง ปตทนี่ผมก็รู้คร่าวๆ หลายๆคนก็อาจไม่รู้
สมาชิกเองหลายท่าน ก็ มีความรู้เฉพาะด้านนี้ และคาดว่าพร้อมจะมาแจง ---แต่...เป็นอันว่าจบ +..+
@admin ทุกท่าน ผมย๊ำอีกทีครับ ว่าผม นับถือและยอมรับการตัดสินใจ เพียงแค่ ต้องการเข้ามาสื่อสารความคิดเห็นของนักลงทุนคนนึง
@syj ความเสี่ยงของพันธบัตรรัฐ มีจริงครับ ผมยอมรับ แต่ผม ว่ามัน น้อยสุดในโลกแล้วนะ จิงๆ
(จริงๆ อยากจะบอกประมาณว่า ถ้าจะซื้อกองทุนบางกองที่กำลังโปรโมท(มีคนตั้งกระทู้แล้ว ผมอ่านจบไปเมื่อวาน สนุกดี) อยู่เพื่อหวังปลอดภัย ผมว่า พันธบัตรรัฐน่าจะดีกว่า)
@blueplanet ผมอ่านเม้นท่านหลายครั้งและ พอจะทราบได้ถึงทัศนะคติของท่าน
(ที่น่าจะมีมุมมองคลละด้านกัน)
แต่ผมก็ พร้อมจะอ่านทุกเม้นที่ท่านเสนอ ต่อไป(ใครจะไปรู้ สิ่งที่ผมเข้าใจมาตลอดอาจ ไม่จริง)
@anubist อีกรอบ ผมเห็นอวตารท่านแล้ว เข้าใจว่า มีส่วนเกี่ยวกับ เรื่องการเงินบ้างละ
ผมเลยจะมาบอกว่า ในคลิป ดร.เอกนิติ ตัวแทนจาก ก.คลัง โครตเทพเลย ผมว่าแก นิ่งดี เคลียด้วย และ ทัศนคติเยี่ยม --คิดเหมือนกันมั๊ยครับ 555
@ayethebing หลายคนรวมทั้งผม คิดว่าช้าไปนะครับ 555 อยากให้ รถไฟ เสร็จพรุ่งนี้เบยละ จะกลับบ้านนนนน
ส่วนรายละเอียด เนื้องาน มีแจงใน คลิปแล้ว ครับลองชมดู รับประกัน ความสนุก
@syj เรื่อง รถไพ สายกุดๆ นั้นมีเหตุนะครับ เท่าที่ผมตามจากเวปอื่น
ที่พอจะคุยประเด็นการเมืองได้บ้างคือ
รัฐจะเอามา ต่อรองกับ แผน ของจีน นะครับ จะเห็นว่าสายอีสานกับใต้ ไม่สุดสาย ในขณะที่เชียงใหม่
ได้ครบ(อาจมีเรื่องการเมืองด้วย) นั่น ก็เพราะ แผน รถไฟจีน ไม่ผ่านเชียงใหม่ครับ
ปัญญาไม่มีในผู้ไม่พิจารณา
There is no fate but what we make
https://www.facebook.com/pages/คัดหุ้นซวย
There is no fate but what we make
https://www.facebook.com/pages/คัดหุ้นซวย
-
- Verified User
- โพสต์: 737
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 14
ผมคิดงี้นะ
ไปอาศัยบ้านไหมเมืองไหนก็ต้องทำตามกฏหมายของบ้านนั้นเมืองนั้น
ชอบไม่ชอบ ถูกใจไม่ถูกใจ เป็นคนละเรื่องกันนะครับ
ไปอาศัยบ้านไหมเมืองไหนก็ต้องทำตามกฏหมายของบ้านนั้นเมืองนั้น
ชอบไม่ชอบ ถูกใจไม่ถูกใจ เป็นคนละเรื่องกันนะครับ
SURE I AM OF THIS
THAT YOU HAVE ONLY TO ENDURE
TO CONQUER
THAT YOU HAVE ONLY TO ENDURE
TO CONQUER
- ayethebing
- Verified User
- โพสต์: 2125
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 15
ผมสารภาพว่ายังไม่ได้ดู clip ครับ ถ้ามันมีข้อมูลที่ผมสงสัยอยู่ในนั้นและเป็นแหล่งที่เป็นของรัฐเป็นคนเปิดเผยเองก็โอเค จะลองฟังดู (ฟังที่ทำงานก็ไม่ได้ ฟังที่บ้านลำโพงคอมมันเสียอยู่)@ayethebing หลายคนรวมทั้งผม คิดว่าช้าไปนะครับ 555 อยากให้ รถไฟ เสร็จพรุ่งนี้เบยละ จะกลับบ้านนนนน
ส่วนรายละเอียด เนื้องาน มีแจงใน คลิปแล้ว ครับลองชมดู รับประกัน ความสนุก
ถ้าคุณหมายถึงรถไฟความเร็วสูง ละก็ ผมก็อยากได้เหมือนท่านอื่นๆ ละครับ แต่พอกลับมาดูเรื่องความคุ้มค่าในการลงทุนกับประสิทธิภาพของการรถไฟ อืม ชักไม่แน่ใจแฮะ
ถึงกับต้องลองไปอ่านประวัติของชินคันเซ็นของญี่ปุ่นที่เป็นรถไฟความเร็วสูงเหมือนกันมาเทียบ
ปี 1964 รถไฟความเร็วสูงสายแรกสร้างขึ้นจากโตเกียว ไปยังชิน-โอซาก้า (ทางเหนือของโอซาก้า) ก่อนโอลิมปิคที่โตเกียว วิ่งได้เร็ว 210 ก.ม./ชั่วโมง (ไปเชียงใหม่ non-stop ก็ 3 ชม.)
ปี 1975 ขยายเส้นทางไปยังฟูกูโอกะ และ ฮิโรชิมา
ปี 1980 เริ่มมีการปิดเส้นทางรถไฟที่มีกำไรน้อยลง การรถไฟของญี่ปุ่นเกือบจะอยู่ในภาวะล้มละลายเพราะการลงทุนที่สูงในการสร้างชินคันเซ็น
ปี 1987 การรถไฟญี่ปุ่น เปลี่ยนเป็นบริษัทเอกชน (Privatization จาก Japan National Railway เป็น JR อย่างทุกวันนี้)
ปัจจุบัน JR เป็นรถไฟที่ตรงเวลาที่สุด เชื่อถือได้มากที่สุด และปลอดภัยมากที่สุด ได้ความเร็ว 320 กม./ชม. ในแง่เศรษฐกิจ มีคนใช้บริการกว่า 300 ล้านคนต่อปี คำนวณเป็นการประหยัดเงินกว่า 500 พันล้านเยน
คำถาม ญี่ปุ่น ใช้เวลา 50ปี กว่าจะสร้างระบบได้ดีขนาดนี้ ต้อง privatize การรถไฟ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดการขาดทุน เรา (และ/หรือการรถไฟ) พร้อมแล้วหรือไม่ เราจะมีคนใช้บริการจำนวนเท่าไร การลงทุนเป็นเท่าไรภายในเวลากี่ปี คุ้มทุนภายในกี่ปี (ให้รวมการประหยัดพลังงานด้วยก็ได้ นอกจากรายได้ที่จะได้แล้ว)?
ใครมีข้อมูลมั้ยครับ (หรือเค้าพูดไว้หมดแล้วในคลิปที่ผมไม่ได้ดู ถ้างั้นขออำภัย)
ขอนไม้อันนิ่งสงบ
- ayethebing
- Verified User
- โพสต์: 2125
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 16
ผมหาเจอแล้วเรื่องการลงทุนของรถไฟความเร็วสูง
สายเหนือ : กรุงเทพ - เชียงใหม่ ระยะทาง 679 กิโลเมตร งบ 387,821 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ: พ.ศ. 2562 ~ 2563
สายตะวันออก : กรุงเทพ - ระยอง ระยะทาง 221 กิโลเมตร งบ 100,631 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ภายใน พ.ศ. 2561 (เฉพาะระยะที่ 1 ถึงแค่พัทยางบ 59,000 ล้านบาท)
สายตะวันออกเฉียงเหนือ : กรุงเทพ - หนองคาย ระยะทาง 615 กิโลเมตร งบ 170,450 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ไม่มีข้อมูล
สายใต้ : กรุงเทพ - ปาดังเบซาร์ ระยะทาง: 982 กิโลเมตร งบ 124,327 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ : พ.ศ. 2562 (เฉพาะระยะที่ 1 ถึงหัวหิน งบ 82,000 ล้านบาท)
นี่คือเริ่มก่อสร้างปีสองปีนี่นะครับ ใช้เงินจำนวนมหาศาลจริงๆ แต่เรามีผู้โดยสารเยอะมากขนาดนี้จริงๆ หรือเปล่าครับ?? (จริงๆ อยากได้เส้นไปเชียงใหม่ แต่มันแพงมากๆ จริงๆ นะ)
สายเหนือ : กรุงเทพ - เชียงใหม่ ระยะทาง 679 กิโลเมตร งบ 387,821 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ: พ.ศ. 2562 ~ 2563
สายตะวันออก : กรุงเทพ - ระยอง ระยะทาง 221 กิโลเมตร งบ 100,631 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ภายใน พ.ศ. 2561 (เฉพาะระยะที่ 1 ถึงแค่พัทยางบ 59,000 ล้านบาท)
สายตะวันออกเฉียงเหนือ : กรุงเทพ - หนองคาย ระยะทาง 615 กิโลเมตร งบ 170,450 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ไม่มีข้อมูล
สายใต้ : กรุงเทพ - ปาดังเบซาร์ ระยะทาง: 982 กิโลเมตร งบ 124,327 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จ : พ.ศ. 2562 (เฉพาะระยะที่ 1 ถึงหัวหิน งบ 82,000 ล้านบาท)
นี่คือเริ่มก่อสร้างปีสองปีนี่นะครับ ใช้เงินจำนวนมหาศาลจริงๆ แต่เรามีผู้โดยสารเยอะมากขนาดนี้จริงๆ หรือเปล่าครับ?? (จริงๆ อยากได้เส้นไปเชียงใหม่ แต่มันแพงมากๆ จริงๆ นะ)
ขอนไม้อันนิ่งสงบ
- leaderinshadow
- Verified User
- โพสต์: 1765
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 17
บ้านมีกฎบ้าน เมืองมีกฏเมือง
mod มีหน้าที่รักษากฎในบ้านหลังนี้ เรื่อง Lock กระทู้ ผมมองว่า mod ไม่ผิดครับ
ถ้ามีการทำผิดกฎ โดยการโยงไปเรื่องการเมือง เพราะ mod ทำตามหน้าที่
คนที่ผิด คือ คนที่เปิดประเด็นแล้วโยงไปการเมืองครับ
ถ้าไม่อยากให้กระทู้โดน lock ก็ไม่ควรโยงไปการเมือง
ยังไงก็ขอให้แสดงความเห็นในกรอบ กระทู้จะไม่ได้โดน Lock
ที่มาของกฏ ก็เพราะสมัยก่อนปล่อย free กันเกินไป จนทะเลาะกันวุ่นวาย ถึงต้องมีกฎพวกนี้ขึ้นมา
ได้อย่างเสียอย่างครับ อาจจะไม่ถูกใจบ้าง แต่ก็ดีกว่าเป็น drama กัน
mod มีหน้าที่รักษากฎในบ้านหลังนี้ เรื่อง Lock กระทู้ ผมมองว่า mod ไม่ผิดครับ
ถ้ามีการทำผิดกฎ โดยการโยงไปเรื่องการเมือง เพราะ mod ทำตามหน้าที่
คนที่ผิด คือ คนที่เปิดประเด็นแล้วโยงไปการเมืองครับ
ถ้าไม่อยากให้กระทู้โดน lock ก็ไม่ควรโยงไปการเมือง
ยังไงก็ขอให้แสดงความเห็นในกรอบ กระทู้จะไม่ได้โดน Lock
ที่มาของกฏ ก็เพราะสมัยก่อนปล่อย free กันเกินไป จนทะเลาะกันวุ่นวาย ถึงต้องมีกฎพวกนี้ขึ้นมา
ได้อย่างเสียอย่างครับ อาจจะไม่ถูกใจบ้าง แต่ก็ดีกว่าเป็น drama กัน
-
- Verified User
- โพสต์: 4241
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 18
เรื่องความเสี่ยง รัฐบาลไทย ผมเคยตั้งคำถามกับ
หลายๆ คน ที่ อึ้ง ทุกครั้ง
ระหว่าง bond ระยะยาวๆ ของ ปูนซิเมนต์ไทย กับ รัฐบาลไทย
ผลตอบแทนเท่ากันคุณเลือกอะไร. ระหว่าง ปูนใหญ่ กับ รัฐบาลไทย
ถ้าจะเจ๊ง ใครเจ๊งก่อน ระหว่าง ปูนใหญ่ กับ รัฐบาลไทย ใคร
Good Governance กว่ากัน ????
ส่วนเรื่อง สายรถไฟ และ priority ของสายต่างๆ ที่จะเชื่อมโยง
ตามแผน เป็นศูนย์ของ AEC ความยากง่ายในการสร้าง และเงิน
ลงทุน การใช้งานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติทั้งมวล กับ บางกลุ่มเท่านั้น
คนในบอร์ดนี้ ผมคิดว่่ามี ความรู้ ความฉลาดเฉลียว มากเกินพอที่จะรับรู้
และเข้าใจครับ
บอกเลยว่าอีกไม่กี่ปี ทางรถไฟความเร็วสูงของมาเลย์ จากสิงคโปร์ถึง
ชายแดนไทย จะเสร็จ (คู่กับ ทางด่วน North-South ที่เสร็จใช้กัน
มากว่าสิบปีแล้ว ในมาตรฐานใกล้เคียงมากกับ ทางด่วนสหรัฐอเมริกา และ
ทางด่วนนี้มาจ่อชายแดนไทย ตั้งแต่เสร็จ จนถึงปัจจุบัน ของเรายังไม่ไปไหน
เลย.... พอขับรถจากไทนเข้ามาเลย์ เราจะเห็นเลยว่าคุณภาพ และความ
ปลอดภัยของถนน มันต่างกันราวฟ้ากับเหว)
หลายๆ คน ที่ อึ้ง ทุกครั้ง
ระหว่าง bond ระยะยาวๆ ของ ปูนซิเมนต์ไทย กับ รัฐบาลไทย
ผลตอบแทนเท่ากันคุณเลือกอะไร. ระหว่าง ปูนใหญ่ กับ รัฐบาลไทย
ถ้าจะเจ๊ง ใครเจ๊งก่อน ระหว่าง ปูนใหญ่ กับ รัฐบาลไทย ใคร
Good Governance กว่ากัน ????
ส่วนเรื่อง สายรถไฟ และ priority ของสายต่างๆ ที่จะเชื่อมโยง
ตามแผน เป็นศูนย์ของ AEC ความยากง่ายในการสร้าง และเงิน
ลงทุน การใช้งานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติทั้งมวล กับ บางกลุ่มเท่านั้น
คนในบอร์ดนี้ ผมคิดว่่ามี ความรู้ ความฉลาดเฉลียว มากเกินพอที่จะรับรู้
และเข้าใจครับ
บอกเลยว่าอีกไม่กี่ปี ทางรถไฟความเร็วสูงของมาเลย์ จากสิงคโปร์ถึง
ชายแดนไทย จะเสร็จ (คู่กับ ทางด่วน North-South ที่เสร็จใช้กัน
มากว่าสิบปีแล้ว ในมาตรฐานใกล้เคียงมากกับ ทางด่วนสหรัฐอเมริกา และ
ทางด่วนนี้มาจ่อชายแดนไทย ตั้งแต่เสร็จ จนถึงปัจจุบัน ของเรายังไม่ไปไหน
เลย.... พอขับรถจากไทนเข้ามาเลย์ เราจะเห็นเลยว่าคุณภาพ และความ
ปลอดภัยของถนน มันต่างกันราวฟ้ากับเหว)
// Stay Hungry, Stay Foolish.
// Stay Calm, Stay Invest.
// Price is what you pay, Value is what you get.
// Stay Calm, Stay Invest.
// Price is what you pay, Value is what you get.
- ayethebing
- Verified User
- โพสต์: 2125
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 19
ผมได้มีโอกาสฟังคลิปที่ จขกท ได้ post มาแล้ว เค้าถกเถียงกันประเด็นเดียวคือ อยู่ในงบประมาณหรือพรก. ซึ่งก็ตรงประเด็นอยู่แต่ไม่ได้ทำให้ผมเข้าใจมากขึ้นเลยว่า แผนงานการดำเนินโครงการคืออะไร รายละเอียดของการลงทุนอยู่ที่ไหน ปีไหนจะทำอะไร หรือทำมันทั้งหมดพร้อมๆ กันแล้วให้แล้วเสร็จทั้งหมดภายใน 7 ปี (เท่าที่ฟังก็พูดซ้ำไปซ้ำมาพูดเหมือนเดิม ฝ่ายเห็นด้วยก็บอกไม่เห็นภาพรวมถ้าเข้าระบบงบประมาณ ฝ่ายประชาธิปปัตย์ก็บอกอยู่ในงบประมาณก็เห็นภาพรวมได้)
คุณ syj บอกว่ามาเลย์กับสิงคโปร์กำลังทำรถไฟฟ้าความเร็วสูงเดี๋ยวของเค้าก็เสร็จ จริงๆ แล้วเค้าจะเสร็จปี 2562-2563 อีก 7 ปี และเป็นระยะทางแค่ 315 กม (ประมาณกรุงเทพ-ตราด) ซึ่งเป็นเสี้ยวน้อยมากเมื่อเทียบกับงบลงทุนของเรา
มันยังไม่กระจ่างครับ ว่าจะเอาเงินไปทำอะไรบ้าง
มีอุปสรรคปัญหามากมายที่นึกออก เรื่องความมั่นคงบริเวณชายแดน (ถ้าต้องข้ามประเทศ) เรื่องการเวนคืนที่ดิน เรื่องการขุดอุโมงค์ทะลุภูเขาและกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การสร้างระบบขนส่งจากสถานีไปยังเมือง (สร้างไประยองเสร็จ แต่ไปไหนต่อไม่ได้ ที่ระยองไม่มีแท็กซี่ รถก็ติดเหมือนกรุงเทพ) แต่มันไม่ได้มีใครพูดถึง ทำเหมือนมันเป็นเสื้อผ้าที่พอมีเงินก็ไปซื้อมาสวมแล้วใช้ได้เลย เรื่องพวกนี้ ถ้ามันประดังกันเข้ามาพร้อมๆ กัน การรถไฟ หรือ กระทรวงคมนาคม จะจัดการไหวหรือครับ กับการมีโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการพร้อมๆ กัน
หรือเราควรเชื่อใจรัฐบาล เขียนเช็คเปล่า 2 ล้านๆ ไป เค้าจะไปทำอะไรก็ได้ (เค้าแย้มมาแล้วว่ารายละเอียดโครงการเป็นแค่เอกสารแนบ ไม่ใช่เป็นมาตราประกอบในพรบ)
แค่อยากจะคุยกันด้วยข้อมูลเชิงลึกมากกว่าเท่านั้นเองครับ ทำแล้วมันได้ประโยชน์คุ้มกับสิ่งที่จ่ายหรือไม่ครับ ไม่อยากบอกแค่ทำไปเถอะ เราจำเป็นต้องทำ??
แน่นอนว่าพวกนักธุรกิจรับเหมากะพวกที่ปรึกษาโครงการกำลังจ้องกันตาเป็นมัน แต่อยากมองภาพรวมของประเทศในระยะยาวมากกว่าครับ
คุณ syj บอกว่ามาเลย์กับสิงคโปร์กำลังทำรถไฟฟ้าความเร็วสูงเดี๋ยวของเค้าก็เสร็จ จริงๆ แล้วเค้าจะเสร็จปี 2562-2563 อีก 7 ปี และเป็นระยะทางแค่ 315 กม (ประมาณกรุงเทพ-ตราด) ซึ่งเป็นเสี้ยวน้อยมากเมื่อเทียบกับงบลงทุนของเรา
มันยังไม่กระจ่างครับ ว่าจะเอาเงินไปทำอะไรบ้าง
มีอุปสรรคปัญหามากมายที่นึกออก เรื่องความมั่นคงบริเวณชายแดน (ถ้าต้องข้ามประเทศ) เรื่องการเวนคืนที่ดิน เรื่องการขุดอุโมงค์ทะลุภูเขาและกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การสร้างระบบขนส่งจากสถานีไปยังเมือง (สร้างไประยองเสร็จ แต่ไปไหนต่อไม่ได้ ที่ระยองไม่มีแท็กซี่ รถก็ติดเหมือนกรุงเทพ) แต่มันไม่ได้มีใครพูดถึง ทำเหมือนมันเป็นเสื้อผ้าที่พอมีเงินก็ไปซื้อมาสวมแล้วใช้ได้เลย เรื่องพวกนี้ ถ้ามันประดังกันเข้ามาพร้อมๆ กัน การรถไฟ หรือ กระทรวงคมนาคม จะจัดการไหวหรือครับ กับการมีโครงการใหญ่ๆ หลายโครงการพร้อมๆ กัน
หรือเราควรเชื่อใจรัฐบาล เขียนเช็คเปล่า 2 ล้านๆ ไป เค้าจะไปทำอะไรก็ได้ (เค้าแย้มมาแล้วว่ารายละเอียดโครงการเป็นแค่เอกสารแนบ ไม่ใช่เป็นมาตราประกอบในพรบ)
แค่อยากจะคุยกันด้วยข้อมูลเชิงลึกมากกว่าเท่านั้นเองครับ ทำแล้วมันได้ประโยชน์คุ้มกับสิ่งที่จ่ายหรือไม่ครับ ไม่อยากบอกแค่ทำไปเถอะ เราจำเป็นต้องทำ??
แน่นอนว่าพวกนักธุรกิจรับเหมากะพวกที่ปรึกษาโครงการกำลังจ้องกันตาเป็นมัน แต่อยากมองภาพรวมของประเทศในระยะยาวมากกว่าครับ
ขอนไม้อันนิ่งสงบ
- canuseeme
- Verified User
- โพสต์: 302
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 20
ตามที่ท่าน ayethebing ว่าไว้ครับ ในคลิปไม่มีการแจงรายการการใช้จ่ายอย่างละเอียด
เหตุผลก็ตามที่คลิปแจงเช่นเดียวกันว่า
เพื่อไทย มองเรื่องการจ้างแบบภาพรวมก่อนที่จะลงลึกไปในรายละเอียดนะครับ
เพื่อให้เอกชนเข้าใจมูลค่าโครงการ ก่อน
ส่วนเราจะมาคุยกันในรายละเอียดเชิงลึก คงเป็นไปไม่ได้ (รถไฟมีกี่โค้ง ตรงไหนบ้าง ฯ)
เพราะ การจ้างนั้นมี การตั้งกรรมการ ตรวจสอบจาก นักวิชาการ อาจาร์ยมหาลัย ฝ่ายค้าน
ครบทุกด้านอยู่แล้วครับ หาก อยากร่วมวิเคราะห์ ก็ ลองติดต่อ รัฐสภา หรือนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ท่านเพื่อ ของเข้าร่วมประชุมด้วยจะดีมิใช่น้อย
เหตุผลก็ตามที่คลิปแจงเช่นเดียวกันว่า
เพื่อไทย มองเรื่องการจ้างแบบภาพรวมก่อนที่จะลงลึกไปในรายละเอียดนะครับ
เพื่อให้เอกชนเข้าใจมูลค่าโครงการ ก่อน
ส่วนเราจะมาคุยกันในรายละเอียดเชิงลึก คงเป็นไปไม่ได้ (รถไฟมีกี่โค้ง ตรงไหนบ้าง ฯ)
เพราะ การจ้างนั้นมี การตั้งกรรมการ ตรวจสอบจาก นักวิชาการ อาจาร์ยมหาลัย ฝ่ายค้าน
ครบทุกด้านอยู่แล้วครับ หาก อยากร่วมวิเคราะห์ ก็ ลองติดต่อ รัฐสภา หรือนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ท่านเพื่อ ของเข้าร่วมประชุมด้วยจะดีมิใช่น้อย
ปัญญาไม่มีในผู้ไม่พิจารณา
There is no fate but what we make
https://www.facebook.com/pages/คัดหุ้นซวย
There is no fate but what we make
https://www.facebook.com/pages/คัดหุ้นซวย
- canuseeme
- Verified User
- โพสต์: 302
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 21
เพิ่มเติมครับ
ปัญญาไม่มีในผู้ไม่พิจารณา
There is no fate but what we make
https://www.facebook.com/pages/คัดหุ้นซวย
There is no fate but what we make
https://www.facebook.com/pages/คัดหุ้นซวย
-
- Verified User
- โพสต์: 4241
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 22
โครงการของมาเลย์-สิงคโปร์ 2020 นี่
ถ้าในแง่การลงทุน คุ้มค่ามากที่สุด
เพราะเป็นการเชื่อมต่อ มหานคร ขนาดใหญ่
ที่มี GDP/capita สูงสุด ของ AEC #1 + #2
จึงไม่น่ามีปัญหาในแง่ financial feasibility
ในแง่ business ก็ยอดเยี่ยม เพราะ
ใช้เวลาแค่ 90 นาที ในการเดินทาง
ซึ่งน่าจะน้อยกว่า รถวิ่งไปกลับสนามบินสองแห่ง
เสียอีก!!!
ส่วนของเรา. ผมกล้าฟันธงวันนี้เลย สาย
เชียงใหม่ เจ๊ง 100% ในแง่การเงิน ...
เพราะสร้างยาก ลงทุนมาก ส่วนที่น่าจะคุ้มสุด
แต่ก็ยังไม่รู้จะรอดไหม คือ สายตะวันออก
เพราะ เส้นนั้นถือเป็นเส้นเศรษฐกิจหลักของชาติ
มีต่างชาติมากมายที่จะใช้บริการ
ถ้าในแง่การลงทุน คุ้มค่ามากที่สุด
เพราะเป็นการเชื่อมต่อ มหานคร ขนาดใหญ่
ที่มี GDP/capita สูงสุด ของ AEC #1 + #2
จึงไม่น่ามีปัญหาในแง่ financial feasibility
ในแง่ business ก็ยอดเยี่ยม เพราะ
ใช้เวลาแค่ 90 นาที ในการเดินทาง
ซึ่งน่าจะน้อยกว่า รถวิ่งไปกลับสนามบินสองแห่ง
เสียอีก!!!
ส่วนของเรา. ผมกล้าฟันธงวันนี้เลย สาย
เชียงใหม่ เจ๊ง 100% ในแง่การเงิน ...
เพราะสร้างยาก ลงทุนมาก ส่วนที่น่าจะคุ้มสุด
แต่ก็ยังไม่รู้จะรอดไหม คือ สายตะวันออก
เพราะ เส้นนั้นถือเป็นเส้นเศรษฐกิจหลักของชาติ
มีต่างชาติมากมายที่จะใช้บริการ
// Stay Hungry, Stay Foolish.
// Stay Calm, Stay Invest.
// Price is what you pay, Value is what you get.
// Stay Calm, Stay Invest.
// Price is what you pay, Value is what you get.
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1284
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 23
น่าจะมีทำเป็นโพลว่านักลงทุนในนี้เห็นด้วยกับโครงการนี้ไหม อยากรู้เหมือนกัน
ส่วนตัวผมเห็นด้วยนะ สาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานทำให้การระบบขนส่งดีขึ้น กระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาค ส่วนเรื่องคุ้มไม่คุ้มได้แต่เดากันครับ แต่ผมว่าบางอย่าง เช่น รถไฟฟ้า MRT ขาดทุนมาตลอด แต่ในแง่คุณภาพชีวิตของคนชั้นกลางใน กทม ส่วนใหญ่ดีขึ้นมากครับ แต่วัดเป็นตัวเลขทางการเงินไม่ได้
ส่วนเรื่องการกลัวหนี้ กลัวโกง ถ้าเป็นคนไทยที่ไม่โกหกตัวเอง ไม่สร้างภาพ น่าจะรู้ว่า corruption มีอยู่แล้วในทุก ๆ รัฐบาล เรื่อง corruption ก็ต้องพยายามช่วยกันสอดส่องดูแลครับ ที่เขียนอย่างนี้ ไม่ใช่ว่าผมยอมรับเรื่อง corruption นะครับ แต่รู้ว่ามันอยู่กับสังคมไทยมานาน กว่าจะเปลี่ยนได้คงต้องรอ generation ใหม่กระมัง ระหว่างทางก็หวังว่ารัฐบาลจะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติและคนรุ่นหลัง
ยังจำได้เลยสมัยผมเด็ก ๆ มีผู้รู้บางท่านกล่าวว่า กทม ทำรถไฟฟ้าใต้ดินไม่ได้หรอกเพราะเป็นดินนิ่ม ตอนนั้นผมก็เชื่อนะ ยังโง่อยู่ ถ้าใครไปเที่ยวเกาหลีมา น่าจะเห็นว่าการเจาะภูเขาทำถนนให้รถผ่านเป็นเรื่องปกติมาก ๆ เค้าว่าถึงแม้จะแพง แต่คุ้มค่าในเรื่อง เวลา ความปลอดภัย ประหยัดน้ำมัน หลายเรื่องวัดเป็นเงินไม่ได้หรอกครับ แต่ต้องใช้ gut feeling ซึ่งเรื่องพวกนี้ นักธุรกิจ นักลงทุนที่มีประสบการณ์จริงมักตัดสินใจได้ดีกว่า คนที่เอาแต่เรียน แต่ไม่เคยทำงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน
ส่วนตัวผมเห็นด้วยนะ สาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานทำให้การระบบขนส่งดีขึ้น กระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาค ส่วนเรื่องคุ้มไม่คุ้มได้แต่เดากันครับ แต่ผมว่าบางอย่าง เช่น รถไฟฟ้า MRT ขาดทุนมาตลอด แต่ในแง่คุณภาพชีวิตของคนชั้นกลางใน กทม ส่วนใหญ่ดีขึ้นมากครับ แต่วัดเป็นตัวเลขทางการเงินไม่ได้
ส่วนเรื่องการกลัวหนี้ กลัวโกง ถ้าเป็นคนไทยที่ไม่โกหกตัวเอง ไม่สร้างภาพ น่าจะรู้ว่า corruption มีอยู่แล้วในทุก ๆ รัฐบาล เรื่อง corruption ก็ต้องพยายามช่วยกันสอดส่องดูแลครับ ที่เขียนอย่างนี้ ไม่ใช่ว่าผมยอมรับเรื่อง corruption นะครับ แต่รู้ว่ามันอยู่กับสังคมไทยมานาน กว่าจะเปลี่ยนได้คงต้องรอ generation ใหม่กระมัง ระหว่างทางก็หวังว่ารัฐบาลจะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติและคนรุ่นหลัง
ยังจำได้เลยสมัยผมเด็ก ๆ มีผู้รู้บางท่านกล่าวว่า กทม ทำรถไฟฟ้าใต้ดินไม่ได้หรอกเพราะเป็นดินนิ่ม ตอนนั้นผมก็เชื่อนะ ยังโง่อยู่ ถ้าใครไปเที่ยวเกาหลีมา น่าจะเห็นว่าการเจาะภูเขาทำถนนให้รถผ่านเป็นเรื่องปกติมาก ๆ เค้าว่าถึงแม้จะแพง แต่คุ้มค่าในเรื่อง เวลา ความปลอดภัย ประหยัดน้ำมัน หลายเรื่องวัดเป็นเงินไม่ได้หรอกครับ แต่ต้องใช้ gut feeling ซึ่งเรื่องพวกนี้ นักธุรกิจ นักลงทุนที่มีประสบการณ์จริงมักตัดสินใจได้ดีกว่า คนที่เอาแต่เรียน แต่ไม่เคยทำงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน
In search of super stocks
- dome@perth
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4740
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 24
^^ เห็นด้วยเลยครับท่าน IB
ผมมองว่าประเทศไทยเราไม่กล้าจะเป็นผู้นำ มักชอบเป็นผู้ตามมาตลอด ทำให้เราไม่ค่อยมี Innovation เลยครับ
ผมมองว่าประเทศไทยเราไม่กล้าจะเป็นผู้นำ มักชอบเป็นผู้ตามมาตลอด ทำให้เราไม่ค่อยมี Innovation เลยครับ
"ไม่มีสุตรสำเร็จ ไม่มีทางลัด ไม่ใช่แค่โชค
หนทางจะได้มาซึ่ง อิสระภาพทางการเงิน
มันมาจาก ความขยัน การไขว่คว้า หาความรู้
เชื่อและตั้งมั้นในหลักการลงทุนที่ถูกต้อง"
หนทางจะได้มาซึ่ง อิสระภาพทางการเงิน
มันมาจาก ความขยัน การไขว่คว้า หาความรู้
เชื่อและตั้งมั้นในหลักการลงทุนที่ถูกต้อง"
-
- Verified User
- โพสต์: 358
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ข้อมูล 2.22 ล้านล้าน แบบ รอบด้านครับ(เพื่อประโยชน์แก่การ
โพสต์ที่ 27
เรากำลังมองถึงผลประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการที่เราถือหุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการนี้มากเกินไปจนลืมนึกถึงผลเสียของประเทศและประชาชนโดยรวมในระยะยาวไปหรือเปล่าครับ? จริงๆโครงการต่างที่กำลังจะทำผมว่าเป็นเรื่องที่ดี ควรทำมานานแล้วแต่ว่าจากการที่ได้ลองอ่านได้พิจารณาดูผมกลัวเงินรั่วไหลไปสู่กระเป๋านักการเมืองมากกว่า
อีกเรื่องที่ยังไม่เข้าใจมีใครพอจะอธิบายการกู้เงินนอกระบบที่กำลังพูดกันว่ามันมีผลเสียผลดีอย่างไรบ้าง?
อีกเรื่องที่ยังไม่เข้าใจมีใครพอจะอธิบายการกู้เงินนอกระบบที่กำลังพูดกันว่ามันมีผลเสียผลดีอย่างไรบ้าง?
มรณฺง เม ภวิสฺสติ ความตายจักมีแก่เรา