Mega(bad)bangna

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

โพสต์ โพสต์
อินทรีย์ทองแดง
Verified User
โพสต์: 513
ผู้ติดตาม: 0

Mega(bad)bangna

โพสต์ที่ 1

โพสต์

http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/ ... 26771.html
ลองเข้าไปดูกันนะครับ พบเจอโดยบังเอิญ เลยเอามาแชร์กัน
ไม่ทราบข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร ตรงตามจขกท.เล่าทุกประการรึเปล่า??
แต่ถ้าเกิดเป็นจริงตามนั้น ผู้ที่ถือหุ้นตัวนี้น่าจะทำอะไรเพื่อสังคมบ้าง ในฐานะเจ้าของคนหนึ่ง
เช่น..... หลากหลายวิธีการ เชื่อว่าไม่เกินสมองเหล่าvi
หลังจากอ่านกระทู้จบ มี2คำถามผุดขึ้นในหัว
1.ห้างใหญ่ระดับประเทศขนาดนี้ qcงานก่อสร้าง งานinteria มันห่วยได้ใจขนาดนี้เลยหรือ
2.นึกในใจ "แล้วถ้ามันตกใส่กบาลกูล่ะ สงสัยจะไม่ได้แก่ซะละมั้ง" แล้วจะไปเดินอีกทำไม?

ขออนุญาตใช้พื้นที่เวป เผื่อจะได้ช่วยเหลือกันครับ
ได้เวลาเหล่าอินทรีย์ ผงาดบนฟากฟ้า
anomaly
Verified User
โพสต์: 1244
ผู้ติดตาม: 0

Re: Mega(bad)bangna

โพสต์ที่ 2

โพสต์

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ครับ คงไม่มีใครอยากให้เกิดมีแต่เสียหายกับเสียหาย

ข้อเท็จจริงไม่ทราบ แต่ฟังด้านเดียว ที่จขกท. บอกกล่าวมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการผสมโรงระหว่าง:

- ไม้ที่ตกลงมา ไม่ว่าจะจากความบกพร่องในการออกแบบ ก่อสร้าง ติดตั้งหรืออะไร
- ลูกค้าบังเอิญอยู่ตรงนั้นพอดี
- พนักงานห่วยๆ ที่ความสามารถในการตัดสินใจไม่มี ไม่มีวิจารณญาณที่ดีพอและไม่มีความพร้อมในการรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน

เช่นกัน พนักงานห่วยๆ ก็ทำตัวห่วยๆในลูกค้าอารมณ์เสียได้ในหลายสถานการณ์ บังเอิญเป็นสถานการณ์นี้ รุนแรงเลย

ถ้าอยากรู้จริงๆอาจจะต้องไปดูเคสฉุกเฉินอื่นๆที่เกิดและทางห้างรับมือ ตอบรับสถานการณ์จนลูกค้าเกิดความพึงพอใจ อันนี้ผมไม่รู้เหมือนกัน ท้ายสุด หาก KPI คือรองรับสถานการณ์ให้ลูกค้าพอใจ 100% (ผมไม่รู้เหมือนกัน) โดนไปเคสเดียวก็ถือว่าสอบตก

แต่ในเมื่อเรื่องมันเลยจุดนั้นไปแล้ว พนักงานห่วยแตกไปแล้ว ก็คงมาถึงการชดใช้ในแง่เม็ดเงินที่จะเป็นสิ่งเรียกความพึงพอใจและความให้อภัยของผู้เสียหายกลับมาได้ เรื่องบริษัทจ่ายค่าเสียหายจากที่อ่านกระทู้ดูก็เห็นว่าได้ดูแลบ้าง (ความเห็น#23 ของจขกทเอง) แต่ไม่เต็มที่และไม่พอสำหรับทางผู้เสียหาย และดูเหมือน จขกท ไม่ได้สนเรื่องตังค์เท่าไหร่ เรื่องร่างกายก็เรื่องนึง แต่เป็นเรื่องความรู้สึกของจิตใจ การเอาใจใส่ของบริษัท เรื่อง human touch มากกว่า... ค่าชดใช้สำหรับร่างกายคงไม่พอ แต่ต้องครอบคลุมความเสียหายทางความรู้สึกด้วย แต่อันนี้ผมก็ไม่ทราบครับ พูดกันตามความเป็นไปได้ การตั้งกระทู้ลักษณะนี้ในฐานะคนอ่านเราก็ต้องเผื่อไว้ด้วยว่าผู้เสียหายอารมณ์ขึ้น ไม่พอใจ อาจมีการใส่น้ำมันใส่ไฟเพิ่ม ให้ผู้อ่านมีอารมณ์ร่วมไปด้วย ตอนนี้ฟังด้านเดียวควรใช้วิจารณญาณกันมากๆหน่อย

เรื่องนโยบายกลางขององค์กรในการจัดการกับเหตุการณ์เหล่านี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นเช่นไร

ท้ายสุดผมว่าเรื่องนี้น่าจะจบลงอย่างดี บริษัทคงมีการออกมาขอโทษผ่านสื่อ ดำเนินการกับพนักงานที่เกี่ยวข้อง และชำระค่าเสียหายตามสมควร (หรือตามตกลง ตามที่ผู้เสียหายพอใจ) ผมรู้สึกไม่ดีเหมือนกันและอยากให้ผู้เสียหายได้รับความยุติธรรม........ พนักงานห่วยแตกจริงๆ

ยังไงการบริการก็ยังสำคัญสุดๆที่ระดับ micro / touchpoint เคสที่พลาดเพราะพนักงานไม่กี่คนห่วยแตกและสร้างความเสียหายด้านภาพลักษณ์ให้กับองค์กรเห็นมีให้เห็นมาก แต่อย่างว่านี่ก็ส่วนนึงเท่านั้น เป็น requirement.... เวลาองค์กรทำดี ช่วยเหลือสังคมบริจาคนู่นนี่ ไม่ค่อยมีใครออกมาชมหรอกครับ ฮ่าๆ อย่างที่ปู่กล่าวไว้ ไม่มีผิด reputation สร้างเป็นปีๆเป็นทศวรรศ พังได้ในไม่กี่นาที อย่าพลาดเชียว เละเทะ

ตอนนี้ที่ผมเสียวจะเป็นเรื่องคือความที่ IKEA เป็นบริษัทต่างชาติ ผมเริ่มเห็นบางคอมเมนท์แยกแยะไม่ได้ โจมตีในประเด็นการที่เป็นบริษัทตปท และไล่ให้เค้ากลับบ้านไป แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน

ขอให้จบอย่างดีและได้รับความเป็นธรรมทุกฝ่ายครับ
การเดินทางสำคัญกว่าจุดหมาย
ภาพประจำตัวสมาชิก
dome@perth
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4740
ผู้ติดตาม: 0

Re: Mega(bad)bangna

โพสต์ที่ 3

โพสต์

น่าเห็นใจคุณพ่อที่โชคร้าย รับเคราะห์
ทางเมกกะควรเริ่มตรวจสอบฝ้าเพดานไม้พวกนั้นทั้งแล้วครับ
มันคงมีตะปูที่เริ่มคลอนถอยออกมาบ้างแล้ว ดูจากภาพที่ถ่ายมานะครับ
ใจผมไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก

จริงๆควรได้รับการเยียวยาจากอุบัติเหตุนะครับ ผมไม่รู้เรื่องถึงระดับบริหารหรือเปล่านะครับ
หรือแค่ถึงฝ่ายปฏิบัติการ ซึ่งไม่เคยดีลกับเหตุการแบบนี้มา
"ไม่มีสุตรสำเร็จ ไม่มีทางลัด ไม่ใช่แค่โชค
หนทางจะได้มาซึ่ง อิสระภาพทางการเงิน
มันมาจาก ความขยัน การไขว่คว้า หาความรู้
เชื่อและตั้งมั้นในหลักการลงทุนที่ถูกต้อง
"
ภาพประจำตัวสมาชิก
anubist
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 1369
ผู้ติดตาม: 0

Re: Mega(bad)bangna

โพสต์ที่ 4

โพสต์

แยกเป็น2เรื่อง
1.ผู้รับผิดชอบค่าเสียหาย ใครเป็นเจ้าของพื้นที่ก็รับผิดชอบไป
2.การรับมือเหตุฉุกเฉิน อันนี้IKEAสอบตก100%ครับ
2.1ปฏิเสธการรับคนไข้ฉุกเฉิน ไม่มีที่ไหนในโลกเค้าทำกัน เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของความเป็นมนุษย์
ค่าใช้จ่ายกับเคสฉุกเฉินมีไม่มากหรอกครับ แค่ยาฆ่าเชื้อไม่กี่ซีซี ผ้าก๊อซสำลีไม่กี่ชิ้น
ไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธเลย
2.2ห้องพยาบาลไม่มีพยาบาล หัวใจสำคัญไม่อยู่ ตายๆ นี่ถ้าเกิดในพื้นที่รับผิดชอบของตัวเองคงมีคนโดนไล่ออกแน่ๆ
และอาจโดนบ.ฟ้องร้องอีก ฐานละทิ้งหน้าที่ ในราชการนี่ข้อหาหนักพอๆกับ157เลยนะครับ
ทุนน้อยและหลุดดอยแล้ว เย้ๆ
anomaly
Verified User
โพสต์: 1244
ผู้ติดตาม: 0

Re: Mega(bad)bangna

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ที่ฟิวเจอร์รังสิตก็มีอุบัติเหตุเร็วๆนี้ประมาณต้นกันยา
เด็กผมไปพันติดราวบันไดเลื่อนฝั่งที่มีเพดาน
ไม่อยากจะนึกภาพ เห็นข่าวว่าบาดเจ็บสาหัสด้วย

http://news.tlcthai.com/news/49688.html
http://www.dailynews.co.th/crime/154203
การเดินทางสำคัญกว่าจุดหมาย
anomaly
Verified User
โพสต์: 1244
ผู้ติดตาม: 0

Re: Mega(bad)bangna

โพสต์ที่ 6

โพสต์

credit : คุณ Gunmy จากห้อง SF
24 ตุลาคม 2555

เรื่อง ชี้แจงกรณีอุบัติเหตุไม้ระแนงหล่นใส่ศีรษะลูกค้าเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2555 และ
การโพสต์กรณีดังกล่าวในเว็บไซต์ www.pantip.com ในวันที่ 23 ตุลาคม 2555
เรียน ท่านที่เกี่ยวข้อง

จากกรณีอุบัติเหตุไม้ระแนงหล่นใส่ศีรษะลูกค้าเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2555 และมีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวในเว็บไซต์ www.pantip.com ในวันที่ 23 ตุลาคม 2555 จนเกิดกระแสความคิดเห็นต่างๆ มากมายนั้น ทางศูนย์การค้าเมกาบางนาขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้
1) ในวันเกิดเหตุวันที่ 18 สิงหาคม 2555 ทางผู้บริหารประจำการของศูนย์การค้าเมกาบางนา (Duty Manager) ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือพร้อมกับแพทย์และพยาบาลประจำศูนย์ แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้า ภายหลังเกิดอุบัติเหตุ 10 นาที ผู้บริหารจึงได้ติดตามไปที่โรงพยาบาลปิยะมินทร์ และภายในวันเดียวกันลูกค้าได้ถูกส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์ และพักรักษาอาการรวมทั้งหมด 2 คืน โดยมีผู้บริหารของศูนย์ฯ เข้าไปเยี่ยมอาการเช่นเดียวกัน
2) ในวันถัดมาวันที่ 19 และ 20 สิงหาคม 2555 ทีมผู้บริหารของศูนย์ฯ ได้เข้าเยี่ยมอาการของลูกค้าทั้ง 2 วัน พร้อมแสดงถึงเจตนาความรับผิดชอบต่อค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นทั้งหมด
3) ในวันที่ 31 สิงหาคม 2555 ลูกค้าเข้ารับการทำ MRI Scan ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยมีผู้บริหารของทางศูนย์ฯเดินทางไปกับลูกค้าด้วย เพื่อให้แพทย์ตรวจเอ็กซ์เรย์ทางคอมพิวเตอร์วินิจฉัยความผิดปกติทางสมองและเดินทางกลับบ้านเพื่อพักรักษาตัว
4) ทางศูนย์ฯ มิได้เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นทั้งหมดจาก 3 โรงพยาบาลเป็นจำนวนเงิน 59,086 บาท
5) จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางศูนย์ฯ ได้แสดงเจตนารับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยการพูดคุยโดยตรงกับลูกค้า ร่วมกับบริษัทประกันภัยเพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการ
6) หากแต่ว่า ณ ขณะนี้ทั้ง 2 ฝ่ายยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการด้านกฎหมายเพื่อนำมาสู่ค่าชดเชยในกรอบของความเหมาะสม

ทางศูนย์ฯ ขอเรียนให้ทราบว่าในวันที่ 18 สิงหาคม 2555 นั้น ทีมงานวิศวกรและผู้ที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบพื้นที่และอุปกรณ์โครงสร้างต่างๆอย่างละเอียด รวมทั้งได้ติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมเพื่อป้องกันอุบัติเหตุดังกล่าว

ศูนย์การค้าเมกาบางนาขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้อีกครั้ง และขอยืนยันเจตนารมย์ในการแสดงความรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุดังกล่าวตามที่ได้เรียนชี้แจงข้างต้น


ขอแสดงความนับถือ
ฐิติรัตน์ เจริญยิ่งวัฒนา
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด




สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ :
บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ผู้บริหาร เมกาบางนา
ชลาลัย เวทยะธีรางค์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด – ประชาสัมพันธ์ โทร. 0 2105 1000 ต่อ 302, 09 0198 5322
อีเมล์: [email protected]
บริษัท พีอาร์ โฟกัส จำกัด
ประภาส จรสรัมย์ โทร. 08 3701 2838 อีเมล์: [email protected]
การเดินทางสำคัญกว่าจุดหมาย
ภาพประจำตัวสมาชิก
dome@perth
สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
โพสต์: 4740
ผู้ติดตาม: 0

Re: Mega(bad)bangna

โพสต์ที่ 7

โพสต์

^^ ไหนผู้เสียหาย โพสต์ในพันธุ์ทิพย์ซะ ระเบิดเถิดเทิงบอกว่าไม่ได้รับการติดต่อ ไม่รับผิดชอบ
ดราม่าไปหน่อยหรือเปล่า หากทางศูนย์แจ้งมาแบบนี้ อะไรคือสิ่งที่ควรเชื่อถือได้มากว่ากัน
"ไม่มีสุตรสำเร็จ ไม่มีทางลัด ไม่ใช่แค่โชค
หนทางจะได้มาซึ่ง อิสระภาพทางการเงิน
มันมาจาก ความขยัน การไขว่คว้า หาความรู้
เชื่อและตั้งมั้นในหลักการลงทุนที่ถูกต้อง
"
marble
Verified User
โพสต์: 430
ผู้ติดตาม: 0

Re: Mega(bad)bangna

โพสต์ที่ 8

โพสต์

จขกท.เขาบอกแล้ว ใน # 23 ว่าห้างเขารับผิดชอบอะไรมั่ง

แต่ที่เขาไม่พอใจ คือเขาต้องเป็นฝ่ายติดต่อทางห้าง เหมือนกับว่าเขาขอความช่วยเหลือ

เขามองว่า ทางห้างต้องรับผิดชอบให้มากกว่านี้ ไม่ใช่ให้เขาตามจิก

น่ากลัวจริง เดินๆมีวูบแบบนี้ :twisted:
คำว่า listen นั้นใช้ตัวอักษรชุดเดียวกับคำว่า silent
QVIXOTE
Verified User
โพสต์: 282
ผู้ติดตาม: 0

Re: Mega(bad)bangna

โพสต์ที่ 9

โพสต์

อุบัติเหตุลักษณะนี้ มันน่าจะมาจากการติดตั้งระแนงไม้ของผู้รับเหมาก่อสร้างหรือปล่าวครับ
ไม่ทราบว่า Mega bangna ยังมีประกันงานก่อสร้างอยู่หรือปล่าว ถ้ายังอยู่ในระยะประกัน
ค่าใช้จ่ายเคสนี้น่าจะเป็นของผู้รับเหมาหรือปล่าวครับ

ความผิดพลาดของ Mega Bangna ที่เห็นชัดเจนเลย หรือความล่าช้าในการจัดการกับเคสอุบัติเหตุ
ดังนั้น ควรที่จะบรรจุเคสนี้ใน working procedure ไปเลยนะครับ หรือเอาไว้ฝึกอบรมกันตอนซ้อมดับเพลิง
โพสต์โพสต์