opp day นี้ไม่ได้มีทุกบริษัทหรอครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 1601
- ผู้ติดตาม: 0
Re: opp day นี้ไม่ได้มีทุกบริษัทหรอครับ
โพสต์ที่ 2
ไม่ครบครับ บริษัทไหนพร้อม หรือต้องการให้ข้อมูลเขาก็จะมาออกนะครับ ส่วนดีไม่ดี อีกเรื่องเป็นเรื่องนักลงทุนต้องตัดสินใจเอง
-
- Verified User
- โพสต์: 75
- ผู้ติดตาม: 0
Re: opp day นี้ไม่ได้มีทุกบริษัทหรอครับ
โพสต์ที่ 3
อย่างนี้บริษัทจะได้อะไรในการนำข้อมูลมาเปิดเผยหรอครับ
เพราะที่ผมดูบริษัทบางบริษัทก็เปิดเผยกลยุทธ์ในอนาคตแล้วแบบนี้ผลเสียไม่มากกว่าผลดีหรอครับ
เพราะมาopp dayมันไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อกำไรของบริษัท
ขอบคุณครับ
เพราะที่ผมดูบริษัทบางบริษัทก็เปิดเผยกลยุทธ์ในอนาคตแล้วแบบนี้ผลเสียไม่มากกว่าผลดีหรอครับ
เพราะมาopp dayมันไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อกำไรของบริษัท
ขอบคุณครับ
- Tsurumi
- Verified User
- โพสต์: 268
- ผู้ติดตาม: 0
Re: opp day นี้ไม่ได้มีทุกบริษัทหรอครับ
โพสต์ที่ 4
เท่าที่ทราบไม่มีกฏบังคับว่าต้องมาทำ Opp Day และผู้บริหารตัดสินใจเองว่า จะมาหรือไม่ ปีหนึ่งก็เปิดโอกาสให้มาได้ 4 ครั้งเพื่อเปิดเผย หรือ "โ์ฆษณา"ผลงานบริษัทตัวเองว่า ดี เด่นยังไง อย่าลืมว่า จุดประสงค์หลักในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ คือการระดมทุน หรือ ยกระดับบริษัทตัวเองให้มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น จะกู้ยืมธนาคารก็ง่ายขึ้น การมาแสดงผลงานเป็นการ "โชว์" กึ๋นของผบห. ว่าจะทำกำไรให้บริษัทได้อย่างไร เพราะกำไรเป็นตัวดึงราคาหุ้นเป็นหลัก เมือกำไรโต โอกาสระดมทุนก็เพิ่มมาก (คนซื้อหุ้นบางส่วนหวังกำไรจากส่วนต่างราคา เพื่อนำไปทำ Capital gain หรือ ปันผล) การทำ road show หรือทำการตลาด เป็นอาวุธสำคัญที่จะโ้น้มน้าวให้คนสนใจซื้อหุ้น บางบริษัทเสียเงินเป็นหลายล้านบาทนั่งเครื่องบินไปทำ Roadshow ที่อเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น คือ ตรงๆก็ให้สนใจหุ้นของบริษัท ผบห. ที่วิสัยทัศน์อยาก "ขาย" ไอเดียบริษัท ก็สามารถใช้ Opp Day เป็นอีกช่องทางหนึ่งเพือ่การนี้ ประหยัดและถูกกว่าลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ พร้อมทั้งถ่ายทอดไปได้ทั่วโลก ขณะเดียวกันก็เปิดใจให้ผู้สนใจลงทุนถามข้อสงสัยผ่านระบบ เว็บแคมได้ทันที
เรื่องความลับบริษัทหรือ ข้อมูลที่ไม่อยากเปิดเผยนั้น ต้องอยู่ในดุลพินิจของบริษัทว่า ข้อมูลใหนอยากให้บริษัทดูมีคุณค่าแก่การลงทุนก็ต้องเปิดเผย ถ้าเห็นว่าเป็นความลับทางการตลาดก็ต้องตัดสินใจเอง
เมื่อไม่บังคับให้มาทำ OPP Day เราก็ไม่สามารถทราบว่า บมจ. ที่ไม่มานั้นด้วยสาเหตุใด อาจเป็นเพราะ 1. ไม่มีอะไรใหม่ที่จะโชว์ 2. มีอะไรดีๆมาก แต่กลัวความลับรั่วไหล 3. พอใจในผลงานแล้ว ไม่ต้องการให้ราคาหุ้น/จำนวนหุ้นเปลี่ยนแปลง เข้าทำนองหุ้นผม ผมซื้อขายกันเอง คนอื่นไม่ควรมายุ่งทำนองนั้น
ปรกติจะมีเดือน/อาทิตย์ที่แน่นอน บมจ.ต้องจองกันล่วงหน้า ดูรายละเอียดที่Brochure รายการ http://www.set.or.th/images/company/th_oppday.jpg
เรื่องความลับบริษัทหรือ ข้อมูลที่ไม่อยากเปิดเผยนั้น ต้องอยู่ในดุลพินิจของบริษัทว่า ข้อมูลใหนอยากให้บริษัทดูมีคุณค่าแก่การลงทุนก็ต้องเปิดเผย ถ้าเห็นว่าเป็นความลับทางการตลาดก็ต้องตัดสินใจเอง
เมื่อไม่บังคับให้มาทำ OPP Day เราก็ไม่สามารถทราบว่า บมจ. ที่ไม่มานั้นด้วยสาเหตุใด อาจเป็นเพราะ 1. ไม่มีอะไรใหม่ที่จะโชว์ 2. มีอะไรดีๆมาก แต่กลัวความลับรั่วไหล 3. พอใจในผลงานแล้ว ไม่ต้องการให้ราคาหุ้น/จำนวนหุ้นเปลี่ยนแปลง เข้าทำนองหุ้นผม ผมซื้อขายกันเอง คนอื่นไม่ควรมายุ่งทำนองนั้น
ปรกติจะมีเดือน/อาทิตย์ที่แน่นอน บมจ.ต้องจองกันล่วงหน้า ดูรายละเอียดที่Brochure รายการ http://www.set.or.th/images/company/th_oppday.jpg
- crazyrisk
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 4549
- ผู้ติดตาม: 0
Re: opp day นี้ไม่ได้มีทุกบริษัทหรอครับ
โพสต์ที่ 5
melbourne เขียน:อย่างนี้บริษัทจะได้อะไรในการนำข้อมูลมาเปิดเผยหรอครับ
เพราะที่ผมดูบริษัทบางบริษัทก็เปิดเผยกลยุทธ์ในอนาคตแล้วแบบนี้ผลเสียไม่มากกว่าผลดีหรอครับ
เพราะมาopp dayมันไม่ได้ส่งผลโดยตรงต่อกำไรของบริษัท
ขอบคุณครับ
จริงๆ เรื่องนี้ ผมเคยคิดเหมือนกันนะครับ
เขาจะมา แก้ผ้า ต่อหน้า สาธารณะชนทำไม
แต่ในความเป็นจริงแล้ว ลองสังเกตดีๆครับ บ.ไหนที่ร้อยวันพันปี ไม่ค่อยมา opp day
อยู่ๆ มา ออก opp day หุ้นตัวนั้น จะน่าสนใจเป็นพิเศษ (ไม่ได้บอกให้ซื้อด้วยเหตุผลนี้นะครับ
แต่ตั้งข้อสังเกตไว้เฉยๆ)
ในการ ออก opp day นั้น ข้อมูลจะประกอบไปด้วย ลักษณะของธุรกิจ
ผลการดำเนินงานอดีต และแนวโน้มของธุรกิจในวันข้างหน้า
ถ้าไปบ่อยๆ นอกจาก ฟัง ที่ ผบห. พูดแล้ว การฟัง คำถามดีๆ จาก floor ก็ได้ความรู้มากๆครับ
จะเห็นได้เลยว่า ผบห. คนไหน ที่ขายฝัน
หรือ ผบห คนไหน ที่มุ่งมั่นอยู่กับกิจการจริงๆ
"Champions aren't made in gyms. Champions are made from something they have deep inside them: A desire, a dream, a vision.