หน้าแรก
เว็บบอร์ด
หลักสูตรออนไลน์
Marketplace
สินค้าสมาคม
ทดลองใช้ฟรี 30 วัน
เข้าสู่ระบบ
เมนูลัด
แสดงกระทู้ที่ยังไม่มีการตอบ
แสดงกระทู้ที่เปิดดูแล้ว
ค้นหา
รายชื่อสมาชิก
ทีมงาน
FAQ
ไอเดียหุ้นเด้ง
โพสต์ยอดนิยม
หุ้นที่ติดตาม
ผู้เขียนที่ติดตาม
Gaiz
I am a programmer
Joined: จันทร์ พ.ย. 06, 2006 11:51 am
64
โพสต์
|
0
กำลังติดตาม
|
0
ผู้ติดตาม
ส่งข้อความ
ดูประวัติส่วนตัว - Gaiz
กระทู้ที่ตั้ง
โพสต์ที่ตอบ
โพสต์ที่ตอบ
คอมเมนต์
ไลค์
Re: Program Stock
จากที่ผมลองดักข้อมูลดู พอกดปุ่ม "update" เหมือนว่าจะดูดจาก http://www.set.or.th/set/companyprofile.do เป็น HTML แล้วไปหาค่าเอง ผมก็อยากทำใช้เองเพราะรู้สึกว่า โปรแกรมที่ set กับ settrade มีให้ไม่ตอบสนองความต้องการได้ จริงๆ น่าจะมี API ที่ให้โหลดเฉพาะข้อมูล
โดย
Gaiz
อังคาร มิ.ย. 21, 2011 7:30 pm
0
0
Re: EPS16YEAR เริ่มต้นอับเดทงบดุล Q4 31/12/10
รบกวนขอไฟล์ด้วยครับ :) ขอบคุณครับ
[email protected]
โดย
Gaiz
ศุกร์ ม.ค. 28, 2011 9:25 am
0
0
Re: โบรกเกอร์ที่สามารถโอนเข้า-ออกบัญชีผ่าน internet เป็นไงบ้
ขอบคุณทุกความเห็นมากเลยครับ ^^ ผมกำลังคิดที่จะเปิดบัญชีกับโบรกเกอร์เพิ่มอีกที่ ที่ใช้อยู่แต่ก่อนไม่มีขั้นต่ำ พอปรับก็เลยมาดูเปรียบเทียบใหม่ เคยไปงานเกี่ยวกับการลงทุนสักงาน เจ้าหน้าที่กสิกรไทย บอกว่า โอนได้เลย ก็ดูสะดวกดี คนรอบๆตัวก็ใช้ SCB Easy Net ดูแล้วสะดวกดี ทำหน้าตาใช้งานดูใช้งานง่าย ของคุณ catty ถ้าโอนจากเงินจากพอร์ตเข้าบัญชี แล้วเงินในบัญชีปรับเลย คงซื้อได้นะครับ ส่วน KimEng ก็สะดวกตรงที่มีสาขาอยู่ตึกเดียวกัน วันก่อนเจ้าหน้าที่ลงมาเอาเอกสารเองถึง office เลยครับ :)
โดย
Gaiz
อาทิตย์ ม.ค. 16, 2011 12:27 pm
0
0
ยังมีใครถือ uec บ้างนะครับหรือขายกันไปหมดแล้ว
ลดสัดส่วนที่ถือยาวลง จาก 12,000 หุ้น เหลือ 8,000 หุ้น แล้วเล่นรอบไป 2-3 พันหุ้นครับ :D
โดย
Gaiz
จันทร์ ก.พ. 25, 2008 5:07 pm
0
0
ถ้า internet ในอนาคต เร็วขนาด 10gbps จะเป็นยังไงครับ
เกาหลีและญี่ปุ่นน่าจะมีความเร็วเน็ทสูงมาก ถ้าจำไม่ผิด DSL package เริ่มต้นเขาเริ่มที่ 24 หรือ 36 Mbps ของเกาหลี ไม่ถึงครับ ของ Korea Telecom อยู่ที่ 4096 Kbps ครับ ของ เกาหลีใต้จะอยู่ที่ 2-8 Mbps ครับ แต่ VDSL ที่รองรับถึง 100 Mbps นั้น มีเฉพาะใน อพาร์ตเม้นต์พิเศษที่เป็น Cyber apartment ครับ แต่ของ NTT ที่ญี่ปุ่น อยู่ที่ 100 Mbps เลยครับเป็น Fiber optic ประเทศไทยมี true ที่เดียวที่เห็นมีโฆษณา VDSL ออกมาครับ ผมเองใช้ 2 Mbps (ภายในประเทศ) ของ BuddyBB อยู่เดือนละ 500 บาทครับ ก็ remote ทำงานไปที่ office ได้แล้วครับ
โดย
Gaiz
เสาร์ ต.ค. 20, 2007 11:30 pm
0
0
เครือข่ายลงทุน วิศวกร ครับ
KU56 E52 CPE10 ครับ KU60 E56 CPE14 ครับผม
โดย
Gaiz
เสาร์ ต.ค. 20, 2007 10:39 pm
0
0
BOL ตอบรับการขอเข้าเยี่ยมชมกิจการของบริษัท
ไปด้วยฮ๊าบบบบ... :wink:
โดย
Gaiz
อังคาร ก.ย. 11, 2007 1:49 pm
0
0
อยากให้ขุด คลองกระ เชื่อมอันดามัน กับ อ่าวไทย
ผมก็สงสัยอย่างที่คุณ NightStalker ว่าไว้ว่า มันจะประหยัดเวลาไปได้สักกี่มากน้อย ระยะห่างแค่นั้นเอง 4-5 วันในแต่ละเที่ยว (จาก http://www.thaijaidee.com/forum/index.php?PHPSESSID=2d1909750cffb4b5a86e3fa83c5ddfa0&topic=900.0) ถ้าทำสำเร็จ ภาคธุรกิจจะ - ประหยัดน้ำมัน - ประหยัดค่าแรงงานลูกเรือ - ประหยัดที่สำหรับเสบียง และที่กักเก็บของเสียบนเรือ ทำให้บรรทุกสินค้าได้มากขึ้น - สินค้าส่งถึงลูกค้าเร็วขึ้น เช่น ของจากแถบตะวันออกกลางไปญี่ปุ่น จากเดิมที่ส่งได้ 3 เที่ยวจะส่งได้ 4 เที่ยวในเวลา่ที่เท่ากัน ถ้าของจากตะวันออกกลางไปญี่ปุ่น แต่เดิมใช้เวลา 1 เดือน ถ้าขุด 3 เดือนจะส่งได้ 4 เที่ยว จากเดิม 1 ปี 12 เที่ยว จะเป็น 1 ปี 16 เที่ยว รายได้น่าจะเพิ่มขึ้นราว 30% ต่อปี ถ้าขุดก็เป็นผลดีด้านเศรษฐกิจ ทั้งไทย และบริษัทขนส่งสินค้า ประหยัดทรัพยากรของโลก แต่เป็นผลเสียต่อบางประเทศ (ไม่บอกก็น่าจะรู้ว่าเป็นประเทศไหน) เคยได้ยินข่าวจากวงในมาว่า หลายครั้งที่รัฐบาลหยิบยกเรื่องนี้มาพูด จะถูกซื้อตัวจากบางประเทศไม่ให้สร้าง หรือบางคนถึงขั้นถูกขู่ฆ่า
โดย
Gaiz
พฤหัสฯ. ส.ค. 16, 2007 5:33 pm
0
0
อ้าว ใครตกรถ รถถอยมารับแล้ว
วันนี้พอร์ตลบสูงสุดเท่าที่ลงทุนมาเลย :cry: กำไรหายไป 4% (ตั้งแต่เริ่มแดงกำไรหายไป 19% แย้ว) เหลือ 26% แต่ละตัวคิดว่าน่าจะสุดแล้วก็ยังไม่สุดอีกเหรอครับเนี่ย CK, LPN, SEAFCO, TRC ยังดีที่ 2 พี่เบิ้มอย่าง SNC กับ UEC ช่วยฉุดไว้เยอะ ยังมีกระสุนอยู่ราว 20% ของพอร์ต แต่ก็กล้าๆกลัวๆ
โดย
Gaiz
พฤหัสฯ. ส.ค. 16, 2007 12:24 pm
0
0
คิดย่างไรกับ 3 วันแดงเดือด
เก็บเพิ่มที่ราคาปัจจุบันเหรอครับ ? เอิ๊กๆ รอให้ลงมาหน่อยก็ เก็บเพิ่มอีกนิดๆ หน่อยๆครับ ของเดิมที่มีอยู่ต้นทุนไม่เท่าไหร่ ผมเองประเภทซื้อๆ ขายๆ ประมาณว่า ขึ้นแรงๆ ก็ขายไปบ้าง พอลงมา 4-5 step ก็ซื้อกลับ แต่ก็มีบทเรียนจาก UMS กับ TRC แล้ว ว่าอย่าขายหมด เอิ๊กๆ ไม่งั้นมันจะวิ่งไม่กลับ :wall:
โดย
Gaiz
พุธ ส.ค. 01, 2007 4:22 pm
0
0
คิดย่างไรกับ 3 วันแดงเดือด
:pray: เฮอะๆ เงินเดือนออกพอดี ได้เวลา่เต็มเงินเข้าพอร์ตเล็กๆ ว่าแต่ทั้ง UEC กับ SNC ไม่ค่อยลงมาให้เก็บเพิ่มเลย
โดย
Gaiz
พุธ ส.ค. 01, 2007 3:27 pm
0
0
UEC & UMS หากถึงคราวจะต้องเลือก
ผมเลือก UEC ครับ ผมว่าธุรกิจมันแข็งกว่า ถ่านหินผมมองไว้ธุรกิจแคบเกินไป ในอนาคตสินค้าทดแทนมีโอกาสเกิด และกระทบธุรกิจมากกว่า เลยถือ UEC ยาวครับ ส่วน UMS นี้ซื้อๆขายๆ แต่ก่อนผมเล่น UMS ด้วยเพราะราคาแกว่งๆ ก็เลยเก็งกำไรเป็นรอบๆ ไปด้วย แต่รอบล่าสุดหลุดครับ เพราะโยกเงินไปลง SNC (สุดท้ายก็วิ่งทั้งคู่ ^^ มาร์เกตติ้ง ยิ้มด้วยเลย)
โดย
Gaiz
พุธ ก.ค. 11, 2007 2:49 pm
0
0
จะครึ่งปีแล้ว พอร์ตโตเท่าไรกันแล้ว หมู่เฮา VI
22% ฮับ ไม่รวมปันผล
โดย
Gaiz
อังคาร มิ.ย. 26, 2007 11:28 am
0
0
ไทยรัฐขึ้นราคา
เอิ๊กๆ ผมคิดว่าคงไม่กระทบคนใน thaivi เท่าไหร่มั้งครับ เพราะคงไม่อ่าน ไทยรัฐ กัน โดยเฉพาะคนที่ถือหุ้น SE-ED อิอิ :lol:
โดย
Gaiz
จันทร์ มิ.ย. 25, 2007 11:34 pm
0
0
กลุ่ม IT SERVICE ห่านกำลังบิน?
บริษัทอะไรเนี้ย พึ่งจบ ค่าจ้างสูงจังครับ เป็นปกติแล้วครับสำหรับคนจบวิศวะ หรือวิทยาคอม ตอนนี้เด็กจบใหม่ ถ้าทำงานบริษัทต่างประเทศเงินเฉลี่ยเดือนประมาณ 20k ครับ ผมเองจบวิศวะคอมทำมา 3 ปี เงินเดือนราวๆ 40k เพื่อนผมบางคนแตะ 50k ไปแล้ว จริงๆ อุตสาหกรรมด้านซอฟต์แวร์ในไทย ผมว่าค่อนข้างดีมากครับ บริษัทลด cost ได้เยอะ เพราะผมเท่าที่ผมเห็นมา อย่าง Reuters ถ้าจ้างโปรแกรมเมอร์จบใหม่ที่ อังกฤษ ก็ต้องจ้างคิดเป็นเงินไทยแล้วราวๆ 2 แสนบาทต่อเดือน (เอามาจ้าง เด็กจบใหม่ที่ไทยได้ 10 คนเลย ยังไม่รวมพวก Provident, ประกัน, ...) ยิ่งช่วงนี้หลายๆบริษัทขยายฐานมาในไทยมากขึ้น (อย่าง Reuters ก็หลักพันแล้ว) ผมว่าหลังๆมาเนี่ย คณะวิศวะคอมหลายๆที่ มีคนเรียนเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว แต่เรื่องบริษัทไทยที่ไป outsource บริษัทจากต่างประเทศเหล่านี้ผมไม่ค่อยเห็นนะครับ ที่ผมเคยเห็นก็ประมาณ MFEC เป็น outsource ให้ AIS อะไรแบบนี้มากกว่า
โดย
Gaiz
จันทร์ พ.ค. 28, 2007 10:55 pm
0
0
ถามเรื่องภาษี
ส่วนที่โบรกเกอร์หักเกิน อันนี้ไม่ค่อยเข้าใจ เพราะหัก ณ ที่จ่ายเอาเซ็นต์ยินยอมไปหักตอนปันผล 10% เงินที่โอนเข้าโบรกเกอร์ จะได้ดอกเบี้ย (เหมือนเงินฝากธนาคาร) ด้วย แล้วคราวนี้ ดอกเบี้ยที่ได้ทางโบรก หักไป 15% ครับ
โดย
Gaiz
จันทร์ มี.ค. 19, 2007 2:13 am
0
0
ถามดู
โดยเฉพาะผู้ชาย :lol: เฮอะๆ ไม่น่าผมถึงอยู่ไม่สุข จิ้ม เข้าๆออกๆ เรื่อยๆ (เอาใจมาร์ซะหน่อย อิอิ) ช่วงนี้ ก็จิ้ม TRC มาหน่อย ว่าจะจิ้ม STPI มาด้วย แต่ชักกลัว :D
โดย
Gaiz
พฤหัสฯ. มี.ค. 08, 2007 5:07 pm
0
0
tmt ทำไม ไม่มีใครพูดถึงเลยคับ
ใครตามอยู่ เมื อวันที่ 28 กพ เกิดอะไรขึ้นเหรอครับ ทำไม เปิดดิ่งเหวครับ งง??? ขึ้น XD ครับ 0.45 บาท
โดย
Gaiz
พฤหัสฯ. มี.ค. 08, 2007 12:34 pm
0
0
ถ้า รัฐมนตรีคลังคนใหม่ผ่อนปรนมาตรการ 30% และอื่นๆ
รมว. การคลังคนใหม่ นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ มีแนวคิดจะยกเลิกนโยบายสำรอง 30% หนิครับ
โดย
Gaiz
พุธ มี.ค. 07, 2007 5:35 pm
0
0
หุ้นตัวไหน เป็นหุ้นตัวแรกที่คุณซื้อครับ
IT ครับ จำได้ว่าซื้อมาที่ราว 7 บาทปลายๆ ขายไปตอน 9 บาทต้นๆ แต่วันนั้น ชม. สุดท้ายมีคนลากไปปิดที่ 10 บาท
โดย
Gaiz
พฤหัสฯ. ก.พ. 15, 2007 11:53 am
0
0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
ค่าโดยสารรถไฟก็แพงกว่าด้วยใช่ไหมครับ ใช่ครับผมว่าเป็นเพราะการบริการ และการดูแลสภาพรถด้วยครับ รถ coach ที่นั่งจะไม่สบายเหมือนบ้านเรานะครับ ปรับเอนนอนไม่ได้ ส่วนรถไฟเร็วกว่า ระบบรางก็ถูกยกข้ามเวลาตัดกับถนน แต่จริงๆผมก็เคยเห็นรถไฟมีโปรโมชั่น แบบว่าจาก ลอนดอนไปลีดส์ 19 พาวน์ก็มีนะครับ ผมว่าจริงๆแล้ว ต้นทุนอาจจะพอๆกัน แต่การบริการของรถไฟดีกว่า เลยชาร์จแพงกว่า ค่ารถcoach ไปLiverpool เท่าไหร่ครับ ถึง๒๕ปอนด์ไหมครับ ?(ตั๋วราคาปกติ) ลองดูที่ http://www.nationalexpress.com/ ครับ ราคาขึ้นกับช่วงเวลาครับ ถ้าจองก่อน 2 สัปดาห์ก็ราคานึง ถ้าวันปกติ ไปกลับ ก็ราวๆ 25 พาวน์ แต่ตอนที่ผมไปรู้สึกว่าเป็นคืนวันศุกร์กลับวันอาทิตย์ ก็ราวๆ 32 พาวน์ ตอนนั้นถ้าจำไม่ผิดค่ารถไฟจะราวๆ 50 พาวน์นะครับ กลับกันกับรถไฟในลอนดอนที่ week end ราคาจะถูกกว่า แต่ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้เป็นไงอ่ะครับ ผมไป อังกฤษมาตั้งปีครึ่งแล้ว เรื่องค่าน้ำมัน ที่อังกฤษรัฐบาลเค้าไม่เห็นช่วยนะครับ ราคาน้ำมันแพงกว่าบ้านเราเกือบเท่าตัว แต่ปลายปีก่อนไปแคนาดา ค่าน้ำมันพอๆกับบ้านเรา เข้าใจว่ารัฐบาลคงช่วย
โดย
Gaiz
จันทร์ ก.พ. 12, 2007 11:45 am
0
0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
ตอนผมไปอังกฤษ ผมนั่งรถ coach จาก London ไป Liverpool ระยะทาง 357 กิโลเมตร ใช้เวลา 5 ชม. 10 นาที แต่ถ้าเป็นรถไฟจะใช้เวลา 3 ชม. 20 นาที คำถาม: เรื่องความเร็วในการขนส่ง ถ้ารถไฟถูกพัฒนาให้ขนส่ง ทั้งคนและสินค้าได้เร็วกว่ารถราวๆ 10% แล้วพัฒนาระบบให้เคลื่อนย้ายคนและสินค้าไปยัง ของระบบขนส่งท้องถิ่นได้เร็ว มันก็มีทำให้การขนส่งเร็วขึ้นได้ ไม่ใช่หรือครับ ? หลายๆประเทศก็ทำอย่างนี้ ประเทศไทยทำไม่ได้หรือครับ ? ทำไม่ได้ หรือไม่ได้ทำ หรือไม่เคยแม้แต่จะคิดว่าจะทำ ? รถ coach บรรทุกคนได้ ประมาณ 32 คน แต่รถไฟ เป็นร้อยคน (ถ้าคิดกับรถไฟฟ้า BTS 3 ตู้มีที่นั่ง 126 ที่) ถ้าจะขนส่งคนให้เท่ารถไฟ ต้องใช้รถ coach 4 คัน ตอนช่วงเทศกาล คนอีสานกลับบ้านเยอะ คำถาม: เหตุผลรถติดและความสูญเสียเพราะอะไรบ้าง ? - ปริมาณรถเยอะ เป็นรถส่วนบุคคล เหมารถ รถขนส่งมวลชน หรือ รถบรรทุกสินค้า - มีรถมากขึ้นทำให้โอกาสเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น ทำให้รถติด ? - ระบบถนนที่มีคุณภาพ กับระบบรางที่มีคุณภาพ แบบไหนจะลดความสูญเสียได้มากกว่ากัน ? บ้านผมมีสวนผักอยู่ที่โคราช น้าผมขนผักวิ่งกรุงเทพ-โคราชทุกวัน ผมเองก็เคยนั่งไปโคราชบ้าง ถ้าเทียบปริมาณรถบรรทุกกับรถขนส่งมวลชนแล้วแล้ว รถบรรทุกไม่มากเท่าไหร่ คำถาม: จะสร้างมอเตอร์เวย์หรือรถไฟเพื่อใคร - ถ้ารถบรรทุกอยากจะวิ่งบนถนนต่อไป แล้วทำระบบขนส่งมวลชนให้ดี ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลให้น้อยลง อย่างนี้จำเป็นต้องสร้างถนนเพิ่มไหมครับ ? - ทำแบบไหนประเทศชาติถึงลดภาระ รายจ่ายได้มากกว่ากันครับ ? - บริษัทที่ต้องขนส่งสินค้าจะลดภาระลงไหม ถ้าต้องส่งสินค้าไปหลายๆจังหวัดทั่วอีสาน แต่ใช้รถไฟส่งไปยังแต่ละจังหวัดแล้วมีคนทางนู้นมารับ เช่น บริษัท A ส่งสินค้าไป โคราช และเลย ก็ต้องใช้รถบรรทุก 2 คัน คนขับ 2 คนหรือมากกว่า เทียบเป็นชั่วโมงการจ้างงานแล้วน่าจะมากกว่า แต่ถ้าเป็นรถไฟแล้วต่อรถบรรทุก ก็แค่มีรถรอรับที่จังหวัดนั้นๆเลย ค่าจ้างคนขับก็จ่ายน้อยกว่า เผลอๆ ถ้าทำอย่างนี้ อาจจะมีบริษัทเปิดใหม่ตามต่างจังหวัด เพื่อทำหน้าที่กระจายสินค้าให้บริษัทที่ส่งสินค้าไปก็ได้ อย่างนี้บริษัทที่ส่งสินค้าไปก็ลดภาระเรื่องขนส่งได้ระดับนึง เพราะไม่ต้องจ้างพนักงานขับรถ ต้องมาจ่ายค่าบำรุงรถ ค่าภาษีรถบรรทุก แถมเป็นการกระจายรายได้ให้กับบริษัทรถบรรทุกตามต่างจังหวัดอีก ประเทศชาติลดภาระการบำรุงซ่อมแซมถนนด้วย ผมมองว่าปัญหาการจราจรหลักๆ มาจากรถยนต์ส่วนบุคคล รถตู้เหมา รถขนส่งมวลชน มากกว่าที่จะเป็นรถบรรทุก ผมไม่ใช่ตำรวจจราจร ก็เลยไม่เคยนับเหมือนกันว่าสักเท่าไหร่ แต่ตอนที่ผมนั่งรถบรรทุกผักของน้าไปโคราช ผมเห็นว่ามีรถยนต์ส่วนบุคคล ที่นั่งกันแค่คนสองคนอยู่เกือบ 50% ยิ่งช่วงเทศกาลสัดส่วนยิ่งมากขึ้น ช่วงที่ไม่ใช่น่าเทศกาล ผมเห็นจะมีรถเยอะๆก็ตอนเย็นๆ เท่านั้น ส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานที่ทำแถวนวนคร หรือโรงงานแถวนั้น เลยจากนั้นไปถึงโคราช ก็ไม่ได้ติดอะไรมากมาย ผมเลยมองว่า รถไฟธรรมดานี่แหละก็พอ แต่พอช่วงเทศกาลก็ค่อยเอารถด่วนมาเพิ่ม ทำระบบให้ดี เหมือนต่างประเทศที่เค้าทำสำเร็จ ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมเป็นโปรแกรมเมอร์ ไม่ใช่ผู้บริหารของบริษัท ไม่ใช่นัการเมือง ก็เลยไม่รู้เหมือนกันว่า พวกเค้าคิดว่าความเห็นของผมเป็นไง
โดย
Gaiz
ศุกร์ ก.พ. 09, 2007 3:12 pm
0
0
มอเตอร์เวย์ “กทม.-โคราช”
จะสร้างทั้งทีทำไม ...... เวนกำๆ ทำไมไม่สร้างเป็น รถไฟฟ้าความเร็วสูง วิ่ง เข้าหัวจังหวัดของแต่ละภาคเพื่อลด จำนวนรถและน้ำมันจากรถร่วม ่ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ลงทุนทีเดียว แต่คุ้มค่ากว่า
โดย
Gaiz
พุธ ก.พ. 07, 2007 5:46 pm
0
0
ผลประกอบการเดือนแรกเป็นอย่างไรบ้างครับ
ช่วงนี้พอร์ตยังมีค่อยนิ่งเท่าไหร่ ปีนี้ยังลบ -1.75 ถึง -3% แกว่งๆอยู่
โดย
Gaiz
พฤหัสฯ. ก.พ. 01, 2007 12:47 pm
0
0
คิดว่าหม่อมอุ๋ยและรัฐบาลได้คิดถึงข้อนี้กันบ้างไหมครับ
Butterfly Effect สินะครับฺี น่าจะเรียกว่า "อุ๋ย Effect" นะครับเนี่ย
โดย
Gaiz
อังคาร ม.ค. 09, 2007 5:01 pm
0
0
Port ผมลบ 8% แล้วครับ !!
ของผมลบไป 12% แล้ว ตั้งแต่ปีใหม่ กำไรของปีที่แล้วหายเกลี้ยงแล้ว ดูจากกฎหมายที่ออกทั้งสำรอง 30% และพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว อาจจะได้เห็น 510 จุด รอช้อนทีเดียวเลยดีกว่า
โดย
Gaiz
อังคาร ม.ค. 09, 2007 4:45 pm
0
0
ผมคิดว่าพวกเราน่าจะฟ้อง ธปท.นะครับ
คนไทยมักจะคิดว่าฝรั่งรวมหัวกันได้ รวมหัวกันแล้วนึกอยากจะทำอะไรก็ทำได้ อยากให้ค่าเงินประเทศไหนแข็ง ประเทศไหนอ่อน เท่าไรก็ทำได้ดังใจ จริงหรือครับ การที่สมัยก่อน ประเทศเราถูกโจมตีค่าเงินบาท อยู่ๆฝรั่งนึกอยากจะโจมตีก็ทำเลยหรือครับ ไม่ใช่เป็นเพราะค่าเงินบาทเราไม่สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจสมัยนั้นหรือครับ และครั้งนี้ก็เช่นกัน การที่ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น เป็นเพราะอยู่ๆฝรั่งรวมหัวกันอยากให้แข็งเท่าไรก็ได้หรือครับ ไม่ใช่เป็นเพราะการส่งออกเราเติบโตดี ดุลบัญชีเดินสะพัดปรับตัวสูงขึ้น และเงินทุนสำรองต่างประเทศเรามีมากมายเมื่อเทียบกับหนี้ต่างประเทศหรือครับ ผมอยากถามว่าถ้าการส่งออกเราถดถอย ขาดดุลบัญชีเดินสะพัด ค่าเงินบาทจะอ่อนค่าลงไหมครับ ผมจำได้ว่าเมื่อปีก่อน ช่วงที่เราขาดดุลบัญชีเดินสะพัด ค่าเงินบาทเราก็อ่อนค่ามากกว่าประเทศอื่น เห็นด้วยครับ...
โดย
Gaiz
อังคาร ธ.ค. 19, 2006 8:10 pm
0
0
เอาแล้วไงประกาศยกเว้นการหัก 30 % ถ้าลงทุนในตลาดหุ้น
ผมว่าไม่เท่าเดิมหรอกครับ เสียความเชื่อมั่นไปเยอะ...
โดย
Gaiz
อังคาร ธ.ค. 19, 2006 8:00 pm
0
0
เอาแล้วไงประกาศยกเว้นการหัก 30 % ถ้าลงทุนในตลาดหุ้น
หม่อมอุ๋ยถอย! เลิกมาตรการหัก30%เงินลงทุนในตลาดหุ้น http://www.bangkokbiznews.com/body_redirect.jsp?redirect=1&newsid=141088
โดย
Gaiz
อังคาร ธ.ค. 19, 2006 7:53 pm
0
0
หม่อม อุ๋ย จะแถลงว่าจะแก้ไขยังไง วันนี้ เวลา 18.00 คับ
http://www.bangkokbiznews.com/body_redirect.jsp?redirect=1&newsid=141088
โดย
Gaiz
อังคาร ธ.ค. 19, 2006 7:51 pm
0
0
ช่วยกันตั้งชื่อ วันอังคารที่ 19 ธค. 2549 ครับ
วันนี้โดนแดร๊กคูล่าดูดเลือดไปเยอะ ให้เป็น แดร๊กคูล่า day แล้วกัน
โดย
Gaiz
อังคาร ธ.ค. 19, 2006 7:28 pm
0
0
หายกันไปเท่าไหร่ครับ
งานนี้ จากกำไร 15% (ไม่รวมปันผล) ที่ทำมาตั้งแต่เดือนเมษา (เริ่มลงทุนในตลาดหุ้น) เหลือ 2% ภายในวันนี้ (ตอนรัฐประหาร ไม่สะเทือนอะไรเลย) น่าดีใจกับ นโยบายปิดประเทศ สำหรับตลาดหุ้นไทยจริงๆครับ :D ทำอะไรไม่ได้เลย เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศเมื่อวานเที่ยง จากนั้นก็นอนยาว ตื่นมาตอนเช้า พอต่อเน็ตได้ นาย house บอก -65 เลยรีบดู เห็นพอร์ตตัวเองแล้ว shock ไปเลย คิดว่าตัวเองหลับนานไปหน่อย (ก็กำไรกว่าจะทำมาได้ 15% ใช้เวลาไป 7 เดือน นึกว่าหลับไป 7 วัน)
โดย
Gaiz
อังคาร ธ.ค. 19, 2006 7:24 pm
0
0
ผมคิดว่าพวกเราน่าจะฟ้อง ธปท.นะครับ
ผมว่า 30% มันเกินไปหน่อยไหมครับ... ลองคิดดูว่าถ้าบริษัทคุณเกิดไปลงทุนในต่างประเทศ แล้วตัวบริษัทต้องการเงินก้อนนั้น ไปลงทุนไปทำอย่างอื่น เงินบริษัทตัวเองมี 100 แต่เอาออกมาได้แค่ 70 ที่เหลือต้องกู้เอา ผมว่านักลงทุนต่างชาติเค้าน่าจะรู้สึกว่า มันไม่ยุติธรรมกับเค้า เค้าอุตส่าห์เอาเงินมาลงทุน แต่พอจะเอาเงินกลับ อยู่ดีๆก็เอากลับได้แค่ 70% ผมอยากรู้ว่า ตลาดสิงคโปร์ เวียดนาม เค้ามีกฎหมายอย่างนี้ไหมครับ ผมเข้าใจว่ากฎหมายนี้ ออกมาเพื่ออะไร แต่ 30% นี่มันเกินไปหรือป่าว ผมนั่งคิดๆด้วยตัวเองดู ผมว่าแค่ 10% ก็พอแล้ว ผมไม่เก่งอ่ะ ถ้าใครเข้าใจว่าทำไมถึงต้อง 30% บอกที
โดย
Gaiz
อังคาร ธ.ค. 19, 2006 5:38 pm
0
0
ระวังบ่ายวันนี้
ไม่ต้องระวังบ่ายนี้หรอกครับ แค่เช้านี้ กำไรหายไปไหนต่อไหนแล้ว.... ถ้าผมเป็นนักลงทุนต่างชาติ ผมว่ามาตรการนี้ค่อนข้างเอาเปรียบเกินไป ผมไม่รู้ว่าตลาดสิงคโปร์ หรือเวียดนาม มันมีกฎเกณฑ์แบบนี้ไหมครับ
โดย
Gaiz
อังคาร ธ.ค. 19, 2006 12:08 pm
0
0
ทัวร์ นรก-สวรรค์ กับ TRC
:? ขายหมูไปเรียบร้อยแล้ว... ตอนแรกคิดว่าจะไม่ขายเห็นว่าราคายังโอเคอยู่ ประมาณว่าน่าจะถึง 3.60 บาทแล้วค่อยขาย แต่สุดท้่ายก็ขายไปเรียบร้อยแล้ว เฮ้อ.. ใจไม่แข็งพอ
โดย
Gaiz
จันทร์ ธ.ค. 04, 2006 9:20 pm
0
0
ที่ออสเตรเลีย ม.ใหนดัง...ด้านการเงินกว่ากัน
ranking ของมหาลัยออสเตรเลียก็แปลกดี ทุกมหาลัยก็บอกว่าของตัวเองอันดับหนึ่ง ถามคนที่จบมาก็ตอบไม่เหมือนกันสักคน เอามาจาก The Times ครับ ผมว่าก็น่าเชื่อถือระดับนึง แต่ที่เอามาให้ดู ยังไม่ได้แยกสาขาอ่ะครับ
โดย
Gaiz
พุธ พ.ย. 29, 2006 10:19 pm
0
0
ที่ออสเตรเลีย ม.ใหนดัง...ด้านการเงินกว่ากัน
ลองดูที่ http://www.thes.co.uk/worldrankings/ ครับ (ต้อง login นะครับ) Top 10 ของ Australia (ไม่ได้แบ่งว่าสาขาไหนนะครับ) - Australian Natl University - Melbourne University - Sydney University - Monash University - Univ of New South Wales - Queensland University - Macquarie University - University of Adelaide - Univ of Western Australia - RMIT University
โดย
Gaiz
อังคาร พ.ย. 28, 2006 9:49 pm
0
0
หน้า
1
จากทั้งหมด
1
ชื่อล็อกอิน:
Gaiz
ระดับ:
Verified User
กลุ่ม:
สมาชิก
ความถนัด:
Software engineer
ที่อยู่:
Bangkok, Thailand
ติดต่อสมาชิก
PM:
ส่งข้อความส่วนตัว
สถิติสมาชิก
ลงทะเบียนเมื่อ:
จันทร์ พ.ย. 06, 2006 11:51 am
ใช้งานล่าสุด:
อังคาร มิ.ย. 04, 2013 12:56 am
โพสต์ทั้งหมด:
64 |
ค้นหาเจ้าของโพสต์
(0.00% จากโพสทั้งหมด / 0.01 ข้อความต่อวัน)
ลายเซ็นต์
I am a programmer
GO_TO_SEARCH_ADV
ไปที่
การลงทุนแบบเน้นคุณค่า
↳ ห้องร้อยคนร้อยหุ้น
↳ ห้องร้อยคนร้อยหุ้นต่างประเทศ
↳ ไอเดียหุ้นเด้ง
↳ หลักสูตรการลงทุนออนไลน์
↳ ศาสตร์ของหุ้นเติบโต โดยอ.เบส ลงทุนศาสตร์ [กระทู้รับชมออนไลน์]
↳ ศาสตร์ของหุ้นเติบโต โดยอ.เบส ลงทุนศาสตร์
↳ ThaiVI GO Series
↳ คลังกระทู้คุณค่า
↳ Value Investing
↳ บทความ
↳ ความรู้งบการเงิน
↳ ร้อยคนร้อยเล่ม / Multimedia Forum
↳ mai Corner
↳ Alternative Investing
เรื่องทั่วไป
↳ นั่งเล่น / กีฬา / สุขภาพ
↳ Asking Staff
↳ CSR
×
บันทึกไม่สำเร็จ
กรุณาลองใหม่อีกครั้ง
×
บันทึกสำเร็จแล้ว