การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
-
ShexShy
- Verified User
- โพสต์: 577
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
เห็นมีข่าวว่า บอร์ดบริหารการบินไทย จะ Out Source พนักงาน ประมาณ 200 หรือ 300 คน เป็นเวลา 3 ปี บอกว่าลดค่าใช่จ่ายได้ปีละ 80 ล้านบาท บอกว่าเป็นการประหยัดต้นทุน
80 ล้านต่อปี กับ ชื่อเสียงที่คาดว่าจะเสีย

เพราะไม่แน่ใจว่าบริษัทที่ ส่งพนักงานมาให้จะส่งบุคลากรที่มีคุณภาพได้เพียงพอหรือเปล่า
ใครมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ.
-
Ont
- Verified User
- โพสต์: 88
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
80 ล้านนี่คงยังเทียบกับเงินที่ตกหล่นไปในการจัดซื้อเครื่องบินซ่อมเครื่องยนต์ไม่ได้เลยครับ :lol:
-
harry
- Verified User
- โพสต์: 4200
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
เงินดูว่าน้อย แต่ถ้าชื่อเสียงเสียทั่วโลกนี่ มหาศาลเลยนะครับ
Expecto Patronum!!!!!!
-
โป้ง
- Verified User
- โพสต์: 2326
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
ปัญหามันมีอยู่อีกด้านครับ
japan air line แอร์อายุ 5 ปีหมดสัญญา
จอร์แดน แอร์อายุ 3 ปีหมดสัญญา
การบินไทย ทำไปจนแก่ (จะไล่ออกก็ไม่ได้เป็นวัฒนธรรมขององค์กรแห่งนี้) แล้วลองดูในแง่ธุรกิจ สายการบินไหนดีที่สุด ทำงานอาชีพนี้ต้องยอมรับเรื่องหน้าตา-อายุน้อยๆ ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
ผมมองกลางๆว่า จะทำการบินไทยดีขึ้น ปัจจุบันการสอบสจ๊วต-แอร์ การบินไทยใช้เส้นกันมาก (ระดับกัปตันก็ยัดเข้าทำงานได้แล้ว ผมให้ 90%เป็นเด็กเส้น ยกเว้นนักบินเพราะมีการสอบจิตเวช)
ปัญหาหนึ่งของการบินไทยคือ สวัสดิการของพนักงานมากจนเกินไป นี้ขนาดปัจจุบันปรับลดกันมาโดยตลอดแล้ว ผมก็ยังมองว่ายังมากอยู่ (สายการบินชั้นนำอื่นๆค่าตั๋วถูกกว่าเรา แต่เขาได้กำไรมากกว่าเรา)
เป็นเพียงข้ออ้างของสหภาพแรงงานการบินไทยเท่านั้น พนักงานตอนรับที่ทำงานครบ 3 ปี ถ้าบริษัทเห็นว่าทำงานดีก็ต่ออายุสัญญาได้ครับ (พวกงี้เง่าจะไม่มีอยู่ในองค์กรอีกต่อไป ถ้าพัฒนาศักยาภาพตัวเองได้ก็ทำงานกับองค์กรได้)
สรุปหมดยุคการทำงานแบบข้าราชการ จนเกษียณแล้ว
งด เลิก เสพ สุรา บุหรี่ วันนี้ เพื่อชีวิตที่ดีของท่าน
-
Supra
- Verified User
- โพสต์: 479
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
*****
-
มือเก่าหัดขับ
- Verified User
- โพสต์: 1112
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
เรื่องสายการบิน ป๋า บัฟเฟตต์ ได้ให้ความเห็นไว้แล้วนะครับ
ไม่ว่าเรื่องการแข่งขันทางราคา, การมีสหภาพ, และการมีหนี้สินระยะยาว
พิจารณากันเองตามสะดวกครับ
ส่วนเรื่องอื่น ไม่ว่าจะเป็นการ Outsource พนักงาน, คุณภาพ/อายุ การบริการ ไม่ขอออก
ความเห็นก็แล้วกัน เพราะท่านข้างบนๆ พูดกันไปหมดแล้ว :lol: :lol: :lol:
-
Stock Broker
- Verified User
- โพสต์: 2509
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
รู้มั้ยครับว่าทำไม THAI เทรดกันที่ p/e แค่นี้ ทั้งๆ ที่เป็นบลูชิพเหมือนกัน?
-
Supra
- Verified User
- โพสต์: 479
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
*****
-
jidapa
- Verified User
- โพสต์: 67
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
เคยไปซื้อตั๋วที่การบินไทย และไปที่ช่อง gold card or business class พนักงานมองมาอย่างดูถูก และบอกว่า ตั๋ว economic ไม่ใช่ช่องนี้ จึงบอกว่าดิฉัน เป็น gold card member การบินไทยแม้แต่พนักงานขายตั๋ว ก็ยังเชิดหยิ่ง อีกเรื่อง วันประชุมผู้ถ์อหุ้น ที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้นที่เป็นพนักงานการบินไทยมาถึง ก็แซงคิวคนอื่นๆโดยอาศัยการรู้จักกับเจ้าหน้าที่ด้วยกัน
-
Supra
- Verified User
- โพสต์: 479
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
คนเราร้อยคน ก้อร้อยความเห็นครับ ถ้าเห็นว่าเราไม่ได้รับบริการที่ดีจาก
บริษัทที่เราใช้ก็ต้องเรียกร้องต่อบริษัทนั้นไงครับ หากไม่ได้รับบริการที่ดี แต่ถ้าคุณเองไม่ได้เรียกร้องสิทธินั้นเอง ก็ถือว่าคุณทนสภาพนั้นๆๆเอง คงไม่มีใครช่วยคุณได้ถ้าคุณมาพูดตอนนี้
ผมก็เพียงแต่แนะนำว่าควรเรียกร้องตั้งแต่ตอนที่พบเจอเหตุนั้นๆๆ เช่น ถ้าคุณเห็นคนแซงคิวแต่กลับไม่แสดงสิทธิต่อว่าก็แสดงว่าคุณยอมรับเอง แล้วคุณก้อกลับมานั่งพรรณถึง มันก็ไม่มีประโยชน์อะไรแล้วที่จะเรียกร้อง
เหมือนกันครับการถือหุ้นบริษัทใด เราก็ควรมีส่วนที่จะได้รับสิทธิของผู้ถือหุ้นบริษัทนั้น ในความจริงแค่ดูเหมือนจะมีเท่านั้นล่ะครับไม่ได้สมบรูณ์แบบทุกอย่างไม่ว่าที่ไหนก็ตาม หากเราเห็นว่ามันไม่ได้ดีจริง แล้วเราจะทนทำไมล่ะครับ คุณก็ควรต้องมาเรียกร้องอะไรบ้างตามสมควร แต่ส่วนใหญ่มักจะเงียบไม่ใช้สิทธิของคุณเอง

*****