--------ข่าวการตลาด Singer---------

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

ล็อคหัวข้อ
dingding
Verified User
โพสต์: 329
ผู้ติดตาม: 0

--------ข่าวการตลาด Singer---------

โพสต์ที่ 1

โพสต์

จาก นสพ.ผู้จัดการ
4 กุมภาพันธ์ 2548 19:24 น.

ซิงเกอร์ฉีกหนีคู่แข่งพร้อมรุกตลาดหนักปีนี้

ซิงเกอร์เดินหน้ารุกตลาดหนักในรอบ 3 ปี เตรียมหนีคู่แข่งทุ่มงบ 300 ล้านบาทตั้งสถาบันเพื่ออบรมพนักงาน ล่าสุดจับมือฟอร์ดฯ เสริมทัพนักขายและเพิ่มเข้าความถี่สู่ลูกค้า เผยแนวโน้มตลาดมือสองรุ่งเตรียมขยายร้านสมาร์ท ซีเล็ค บาย ซิงเกอร์เพิ่มอีก 5 แห่งในปีนี้ ส่วนซิงเกอร์ พลัสส่อแววไม่เวิร์คเตรียมปรับคอนเซปต์ใหม่ ตั้งเป้าสิ้นปียอดรายได้โต 5-10%

นายยงยุทธ์ บุญเปกข์ตระกูล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจเช่า-ซื้อรถจักรยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้า เปิดเผยว่า ในปีนี้ซิงเกอร์เตรียมรุกตลาดอย่างเต็มที่ หลังจากที่ช่วง 2-3 ปีที่แล้วไม่ค่อยทำตลาดมากนัก เพราะมุ่งเน้นการปรับระบบข้อมูลภายในองค์กร ประกอบกับตลาดธุรกิจเช่าซื้อในปัจจุบันอยู่ในภาวะต่อสู้กันอย่างรุนแรง ดังนั้นปีนี้บริษัทฯจึงเพิ่มงบลงทุน 300 ล้านบาทในการตั้งสถาบันซิงเกอร์ อะคาเดมี่ เพื่อใช้เป็นที่ฝึกอบรมพนักงานซิงเกอร์ และการขยายสาขาร้านซิงเกอร์จากปัจจุบันมี 250 แห่งเป็น 300 แห่งในปีนี้

ประกอบกับเพื่อส่งเสริมการขายและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกที่ซิงเกอร์ยังได้ลงนามกับฟอร์ด ประเทศไทย ในการขอเช่ารถฟอร์ดเรนเจอร์ รุ่นโอเพ่น แค็บ จำนวน 420 คัน ผ่านทางบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด โดยจะกำหนดส่งรถล็อตแรกในเดือนกุมภาพันธ์นี้จำนวน 220 คัน ส่วนที่เหลือจะส่งในเดือนมีนาคม โดยมีงบเช่าซื้อรถปีละ 70-80 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 4 ปี

ส่วนงบทางการตลาดปีนี้บริษัทฯตั้งไว้ประมาณ 500-600 ล้านบาท ในการทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าโดยตรง เช่น จัดประกวดนักร้องลูกทุ่ง และโฆษณาผ่านทางสื่อต่างๆ เช่น วิทยุและป้ายหลังรถบัส รวมถึงการเน้นสื่อทางด้านวิทยุผ่านทาง 36 สถานีของอสมท.ทั่วประเทศ โดยจะบุกทางด้านเพลงลูกทุ่งมากขึ้น และได้จัดทำเป็นรายการซิงเกอร์มาแล้ว

สำหรับอีกหนึ่งธุรกิจของซิงเกอร์ ภายใต้ชื่อ สมาร์ท ซีเล็ค บาย ซิงเกอร์ เริ่มดำเนินการไปเมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นร้านซื้อขายสินค้ามือสองทั้งมอเตอร์ไซค์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ยึดมาจากลูกค้าที่ไม่สามารถหาเงินมาผ่อนกับทางบริษัทฯ ปัจจุบันมีเปิดเป็นชอปแห่งเดียวที่ศรีนครินทร์ โดยมียอดขายต่อเดือน 7หมื่น 1 แสนบาท ในปีนี้คาดว่าจะเปิดเพิ่มอีก 5 แห่ง ในต่างจังหวัด ได้แก่ หาดใหญ่และโคราช เป็นต้น

ด้านร้านซิงเกอร์ พลัสที่ดำเนินธุรกิจมา 2 ปีแล้ว โดยเป็นร้านเช่า-ซื้อเงินผ่อนเหมือนร้านซิงเกอร์ แต่กลุ่มเป้าหมายจะต่างกันตรงที่ซิงเกอร์ พลัสจะเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าในเมือง ซึ่งที่ผ่านมาไม่ค่อยประสบความสำเร็จตามที่คาดการณ์ไว้ จึงต้องมีการปรับคอนเซปต์มากขึ้น เช่น อาจจะเปิดร้านที่ใหญ่ขึ้น เป็นต้น ขณะนี้บริษัทฯมีร้านทั้งหมด 8 แห่ง แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 7 แห่งและอีก 1 แห่งเป็นเอเย่นต์ที่ขายเอง

ปัจจุบันบริษัทฯมีลูกค้าประจำประมาณ 4.5 แสนราย จากฐานลูกค้าเก่าอีก 2 ล้านรายทั่วประเทศ ส่วนตัวแทนขายมีกว่า 7,000 คนทั่วประเทศ ในขณะที่ยอดรายได้ของซิงเกอร์ปีที่แล้วมียอดรายได้ 4,700 ล้านบาท ปีนี้คาดว่าจะมียอดขายรวม 5,000 ล้านบาทหรือเติบโตประมาณ 5-10% โดยกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้ามีสัดส่วนยอดขาย 55% และรถจักรยานยนต์ 45%

สำหรับตลาดสินค้าเงินผ่อนแบบไดเร็คเซลล์มีมูลค่าตลาดประมาณ 2-3 หมื่นล้านบาท ซิงเกอร์เป็นผู้นำตลาด ตามด้วยไมด้าและไดสตาร์
ภาพประจำตัวสมาชิก
2nd wind
Verified User
โพสต์: 594
ผู้ติดตาม: 0

--------ข่าวการตลาด Singer---------

โพสต์ที่ 2

โพสต์

ขออนุญาตเอาไป post ที่กระทู้ SINGER ร้อยคนร้อยหุ้นนะครับ
dingding
Verified User
โพสต์: 329
ผู้ติดตาม: 0

--------ข่าวการตลาด Singer---------

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ได้เลยค่ะ :)
เพราะคัดมาจากนสพ.ผู้จัดการค่ะ
ล็อคหัวข้อ