เนื่องจากรอบแรกนั้นมีทั้งสมาชิกและขาจร(ไม่เป็นสมาชิก)มาร่วมงาน
ทำให้ผู้ที่เป็นสมาชิกแล้วอยากร่วมงานจริงๆ จองไม่ได้. ดังนั้นควรกำหนดโควต้าในการนี้ด้วย. ว่าแต่ละสมาชิกยด้สิทธิ์เชิญ guest เท่าไรหรือไม่สามารถเชิญได้ ขอให้ระบุชัดเจน
เรื่องต่อมาคือวิธีการจอง. โดยครั้งแรก. โอน แล้วค่อยจอง. รอบเพิ่มที่นั่ง. จองก่อนโอน ซึ่งเป็นวิธีการเดิม.
ทางแก้ไขคือ. จองก่อนแล้วค่อยโอน. และให้แยกบัญชีเฉพาะแต่ละงานไป. เพื่อการตรวจสอบค่าใช้จ่าย
ขอบคุณคร้าบ
ให้คณะกรรมการพิจารณาในเรื่อง meeting tvi. ประจำไตรมาส
- crazyrisk
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 4549
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ให้คณะกรรมการพิจารณาในเรื่อง meeting tvi. ประจำไตรมาส
โพสต์ที่ 3
ขออนุญาต แจ้งพี่มิ ถึงเหตุผลที่ล่าช้าและมีความขลุกขลัก ค่อนข้างมากในการลงทะเบียนรอบนี้นะครับ
(ส่วนเรื่องข้อสรุป คงต้องรอสักพักนะครับ)
ในการจัดงานสังสรร (เฮฮา) แต่ละครั้ง รับจำนวนคนค่อนข้างมาก (200 คนขึ้นไป)
และแต่ละครั้ง ใช้เวลาประมาณ 3-7 วัน ในการรับสมัครจนครบ
ทำให้ทางทีมงาน คาดว่า หาก ปิดกั้นรับเฉพาะสมาชิกสมาคม อาจจะมีผลเสียดังนี้คือ
1. คนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกสมาคม อาจจะอ้างว่า แบ่งแยกกันเกินไป
2. จำนวนคนที่ได้อาจจะน้อยเกินไป (เพราะสมาชิกสมาคมยังมีสัดส่วนไม่มากพอครับ)
แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อได้ รับสมัครแล้ว จึงรู้ว่า มีจำนวนผู้สนใจร่วมงานมากกว่าที่คิดมาก
ซึ่งคงต้องปรับ เพื่อให้ สมาชิกสมาคมได้สิทธิประโยชน์ที่มากขึ้นในครั้งๆถัดๆไปแน่ๆครับ
หรือ จอง - โพสต์ - โอน
นั้น ต้องขออภัย ที่ทำให้เกิดความสับสนจริงๆครับ
ผมเอง จัดงานมา 2 ปี ไม่เคย มานั่งเช็คตัวเลขเองเลย
ต้องมานั่งตาแฉะ เช็คชื่อ เพิ่มความเครียดให้กับชีวิตได้ดีมากครับ
จริงๆ ผมคิดเห็นเหมือนพี่มิ คือ อยากให้ สมาคม จัดจ้าง คน ที่มารับผิดชอบด้านนี้
และทำให้เกิดความรู้สึกว่า มืออาชีพ ทำ มากกว่า งานอาสา ที่ทำแบบสมัครเล่น
แต่ปัจจุบัน พนักงาน 2 คน ที่จ้างมา ยังคงง่วนอยู่กับการ ลงทะเบียนสมาชิกสมาคม
หลังบ้าน ยังคงต้องการการปรับปรุงอีกมากครับ
งานต่างๆเลยต้องเข้าสู่ manual ไปก่อน
ผมเองยังคิดว่า หากติดต่อให้ หน่วยงาน thai ticket major มาจัดการแทน อาจจะลดปัญหาทุกอย่างก็ได้
คงต้องใช้เวลาในการพัฒนาครับ
แต่ทั้งหมด อยากให้ทราบว่า ทีมงานได้เล็งเห็นความต้องการของสมาชิก
และทำทุกอย่าง ด้วยความโปร่งใส ครับ
(ส่วนเรื่องข้อสรุป คงต้องรอสักพักนะครับ)
นี่เป็นครั้งแรกที่ มีการแบ่งกันว่า สมาชิกคนไหน เป็นสมาชิก เวป สมาชิกคนไหนเป็นสมาชิกสมาคมเนื่องจากรอบแรกนั้นมีทั้งสมาชิกและขาจร(ไม่เป็นสมาชิก)มาร่วมงาน
ทำให้ผู้ที่เป็นสมาชิกแล้วอยากร่วมงานจริงๆ จองไม่ได้.
ดังนั้นควรกำหนดโควต้าในการนี้ด้วย. ว่าแต่ละสมาชิกยด้สิทธิ์เชิญ guest เท่าไรหรือไม่สามารถเชิญได้
ขอให้ระบุชัดเจน
ในการจัดงานสังสรร (เฮฮา) แต่ละครั้ง รับจำนวนคนค่อนข้างมาก (200 คนขึ้นไป)
และแต่ละครั้ง ใช้เวลาประมาณ 3-7 วัน ในการรับสมัครจนครบ
ทำให้ทางทีมงาน คาดว่า หาก ปิดกั้นรับเฉพาะสมาชิกสมาคม อาจจะมีผลเสียดังนี้คือ
1. คนที่ไม่ได้เป็นสมาชิกสมาคม อาจจะอ้างว่า แบ่งแยกกันเกินไป
2. จำนวนคนที่ได้อาจจะน้อยเกินไป (เพราะสมาชิกสมาคมยังมีสัดส่วนไม่มากพอครับ)
แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อได้ รับสมัครแล้ว จึงรู้ว่า มีจำนวนผู้สนใจร่วมงานมากกว่าที่คิดมาก
ซึ่งคงต้องปรับ เพื่อให้ สมาชิกสมาคมได้สิทธิประโยชน์ที่มากขึ้นในครั้งๆถัดๆไปแน่ๆครับ
เรื่อง โอน - โพสต์ - เช็คเรื่องต่อมาคือวิธีการจอง. โดยครั้งแรก. โอน แล้วค่อยจอง. รอบเพิ่มที่นั่ง. จองก่อนโอน ซึ่งเป็นวิธีการเดิม.
ทางแก้ไขคือ. จองก่อนแล้วค่อยโอน. และให้แยกบัญชีเฉพาะแต่ละงานไป. เพื่อการตรวจสอบค่าใช้จ่าย
หรือ จอง - โพสต์ - โอน
นั้น ต้องขออภัย ที่ทำให้เกิดความสับสนจริงๆครับ
ผมเอง จัดงานมา 2 ปี ไม่เคย มานั่งเช็คตัวเลขเองเลย
ต้องมานั่งตาแฉะ เช็คชื่อ เพิ่มความเครียดให้กับชีวิตได้ดีมากครับ
จริงๆ ผมคิดเห็นเหมือนพี่มิ คือ อยากให้ สมาคม จัดจ้าง คน ที่มารับผิดชอบด้านนี้
และทำให้เกิดความรู้สึกว่า มืออาชีพ ทำ มากกว่า งานอาสา ที่ทำแบบสมัครเล่น
แต่ปัจจุบัน พนักงาน 2 คน ที่จ้างมา ยังคงง่วนอยู่กับการ ลงทะเบียนสมาชิกสมาคม
หลังบ้าน ยังคงต้องการการปรับปรุงอีกมากครับ
งานต่างๆเลยต้องเข้าสู่ manual ไปก่อน
ผมเองยังคิดว่า หากติดต่อให้ หน่วยงาน thai ticket major มาจัดการแทน อาจจะลดปัญหาทุกอย่างก็ได้
คงต้องใช้เวลาในการพัฒนาครับ
แต่ทั้งหมด อยากให้ทราบว่า ทีมงานได้เล็งเห็นความต้องการของสมาชิก
และทำทุกอย่าง ด้วยความโปร่งใส ครับ
"Champions aren't made in gyms. Champions are made from something they have deep inside them: A desire, a dream, a vision.