BMA Group 2
- NinjaTurtle
- Verified User
- โพสต์: 506
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 1
ขออนุญาติเว็บมาสเตอร์ประชุมกลุ่มนะครับ
หลังจากอบรม Business Model Analysis กลุ่ม 2 แล้วก็มีเพื่อนๆอยากให้ลองมาทำ Workshop กัน โดยที่เสนอชื่อหุ้นกันมามีรายชื่อตามนี้ (ขอบคุณข้อมูลจากพี่ครรชิตครับ)
TIPCO ผลิตน้ำผลไม้ ทิปโก้ รายได้ สับปะรดและน้ำสับปะรดเข้มข้น 53.2% ผลไม้รวม,อื่น ๆ 21.3% เครื่องดื่มพร้อมดื่ม 25.5%
DSGT ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กและผู้ใหญ่
SF การพัฒนาและบริหารศูนย์การค้า ประเภทศูนย์การค้าแบบเปิด จัดหาสถานที่ประกอบการ ให้เช่าพื้นที่ ให้บริการสาธารณูปโภค โครงการที่ บางบอน โครงการประชาอุทิศและโครงการสุขาภิบาล 3 ดำเนินการศูนย์การค้าชุมชนแห่งที่ 4 ที่ถนนสุขุมวิท 71 (คลองตัน) เพชรเกษม พาวเวอร์ เซ็นเตอร์,เอกมัย ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ ,แฟมมิลี่ เซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ ,สะดวกซื้อ ลาดพร้าว ซอย 120 ,เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ฉะเชิงเทรา,ไลฟ์สไตล์ J Avenue ทองหล่อ ซอย 15,ศูนย์การค้าชุมชน ปิยรมย์ เพลส สุขุมวิท 101/1,แจ้งวัฒนะ, พหลโยธิน (ซอยอารีย์),เอสพลานาด รัชดาภิเษก,พัทยา ลูกค้าหลัก บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป, ซูปเปอร์มาร์เก็ต, ฟิตเนส
PB ขนมปัง ฟาร์มเฮาส์ โรงงานผลิตขนมปังอัตโนมัติ ,ขนมปังกึ่งสำเร็จรูปแช่แข็ง ซึ่งจะต้องนำไป Bake off ณ. จุดจำหน่าย, รายได้ ธุรกิจเบเกอรี่ค้าส่ง 85.54% ธุรกิจเบเกอรี่ค้าปลีก 4.64% ธุรกิจฟาสต์ฟู้ด และ ร้านอาหาร / ภัตตาคาร 9.30%
UEC วิศวกรรมการรับจ้างออกแบบ การผลิต และการติดตั้งอุปกรณ์โรงงาน ถังก๊าซขนาดใหญ่ Steel Structure, Heat Exchanger,High Pressure Vessels(ภาชนะความดันสูง 53.41% ชิ้นส่วนเครื่องจักร 26.01% การติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ 12.26% ภาชนะบรรจุสารเคมี 6.46% โครงสร้างเหล็ก 1.49%)
MINT ธุรกิจอาหาร เดอะพิซซ่า ,เบอร์เกอร์คิงแฮมเบอร์เกอร์ ฮอทด๊อก ,สเวนเซ่นส๋ไอศครีมพรีเมี่ยม และซอฟท์ไอศครีม , ธุรกิจโรงแรม หัวหิน วิลเลจ ,เจ้าพระยา รีซอร์ท ,โรงแรมราชดำริ ,ราชดำริ เรสซิเด้นซ์ (เดิมชื่อ แหลมสิงห์ บีช รีซอร์ท),แม่ริม เทอเรซ รีซอร์ท เชียงใหม่ (เดิมชื่อ โรงแรมเดอะ รีเจ้นท์ รีซอร์ท เชียงใหม่) , รอยัล การ์เด้น ดีเวลลอปเม้นท์ ,สมุย วิลเลจ
ก็จะขอเสียงโหวตจากเพื่อนๆที่สนใจ และเชิญประชาสัมพันธ์เพื่อปรับดีมานด์ของเพื่อนในกลุ่มได้ :lol: ให้สิทธโหวตคนละ 2 ตัวดีไหมแต่จะเลือกเอาแค่ 3 ตัว(ให้สิทธิมีกิ๊กได้ 8) )
เรื่องของเวลาและสถานที่ก็ลองเสนอมานะครับ ผมเสนอว่าเป็นร้านอาหารก็จะดีคุยไปกินไปด้วย (เหมือนกินโต๊ะแชร์เลยลั่นล้า )
หลังจากอบรม Business Model Analysis กลุ่ม 2 แล้วก็มีเพื่อนๆอยากให้ลองมาทำ Workshop กัน โดยที่เสนอชื่อหุ้นกันมามีรายชื่อตามนี้ (ขอบคุณข้อมูลจากพี่ครรชิตครับ)
TIPCO ผลิตน้ำผลไม้ ทิปโก้ รายได้ สับปะรดและน้ำสับปะรดเข้มข้น 53.2% ผลไม้รวม,อื่น ๆ 21.3% เครื่องดื่มพร้อมดื่ม 25.5%
DSGT ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็กและผู้ใหญ่
SF การพัฒนาและบริหารศูนย์การค้า ประเภทศูนย์การค้าแบบเปิด จัดหาสถานที่ประกอบการ ให้เช่าพื้นที่ ให้บริการสาธารณูปโภค โครงการที่ บางบอน โครงการประชาอุทิศและโครงการสุขาภิบาล 3 ดำเนินการศูนย์การค้าชุมชนแห่งที่ 4 ที่ถนนสุขุมวิท 71 (คลองตัน) เพชรเกษม พาวเวอร์ เซ็นเตอร์,เอกมัย ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ ,แฟมมิลี่ เซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ ,สะดวกซื้อ ลาดพร้าว ซอย 120 ,เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ฉะเชิงเทรา,ไลฟ์สไตล์ J Avenue ทองหล่อ ซอย 15,ศูนย์การค้าชุมชน ปิยรมย์ เพลส สุขุมวิท 101/1,แจ้งวัฒนะ, พหลโยธิน (ซอยอารีย์),เอสพลานาด รัชดาภิเษก,พัทยา ลูกค้าหลัก บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป, ซูปเปอร์มาร์เก็ต, ฟิตเนส
PB ขนมปัง ฟาร์มเฮาส์ โรงงานผลิตขนมปังอัตโนมัติ ,ขนมปังกึ่งสำเร็จรูปแช่แข็ง ซึ่งจะต้องนำไป Bake off ณ. จุดจำหน่าย, รายได้ ธุรกิจเบเกอรี่ค้าส่ง 85.54% ธุรกิจเบเกอรี่ค้าปลีก 4.64% ธุรกิจฟาสต์ฟู้ด และ ร้านอาหาร / ภัตตาคาร 9.30%
UEC วิศวกรรมการรับจ้างออกแบบ การผลิต และการติดตั้งอุปกรณ์โรงงาน ถังก๊าซขนาดใหญ่ Steel Structure, Heat Exchanger,High Pressure Vessels(ภาชนะความดันสูง 53.41% ชิ้นส่วนเครื่องจักร 26.01% การติดตั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ 12.26% ภาชนะบรรจุสารเคมี 6.46% โครงสร้างเหล็ก 1.49%)
MINT ธุรกิจอาหาร เดอะพิซซ่า ,เบอร์เกอร์คิงแฮมเบอร์เกอร์ ฮอทด๊อก ,สเวนเซ่นส๋ไอศครีมพรีเมี่ยม และซอฟท์ไอศครีม , ธุรกิจโรงแรม หัวหิน วิลเลจ ,เจ้าพระยา รีซอร์ท ,โรงแรมราชดำริ ,ราชดำริ เรสซิเด้นซ์ (เดิมชื่อ แหลมสิงห์ บีช รีซอร์ท),แม่ริม เทอเรซ รีซอร์ท เชียงใหม่ (เดิมชื่อ โรงแรมเดอะ รีเจ้นท์ รีซอร์ท เชียงใหม่) , รอยัล การ์เด้น ดีเวลลอปเม้นท์ ,สมุย วิลเลจ
ก็จะขอเสียงโหวตจากเพื่อนๆที่สนใจ และเชิญประชาสัมพันธ์เพื่อปรับดีมานด์ของเพื่อนในกลุ่มได้ :lol: ให้สิทธโหวตคนละ 2 ตัวดีไหมแต่จะเลือกเอาแค่ 3 ตัว(ให้สิทธิมีกิ๊กได้ 8) )
เรื่องของเวลาและสถานที่ก็ลองเสนอมานะครับ ผมเสนอว่าเป็นร้านอาหารก็จะดีคุยไปกินไปด้วย (เหมือนกินโต๊ะแชร์เลยลั่นล้า )
-
- Verified User
- โพสต์: 274
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 4
ตัวแรกผมขอโหวตTIPCOครับ
ผมสนใจ TIPCO เพราะ
1. ตอนนี้กำลังประสบปัญหากับค่าเงินบาทแข็ง
2. ปีนี้สับปะรดแพง วัตถุดิบแพง
3. ค่าเสื่อมมหาศาลจากโรงงานที่วังน้อย
4. จะทำชาเขียว แต่โรงงานเสร็จไม่ทัน เลยตกเทรนด์
5. น้ำแร่ออร่าจะเป็นยังไงต่อไป
6. น้ำผลไม้ขวดเพ็ทจะสู้กับชาเขียวและน้ำดำไหวมั๊ย
7. รุกตลาด retail ผ่านทาง Squeez shop และ Yin and Yang จะรอดมั๊ย (ผมเคยเห็นที่ Squeez shop - Market Village หัวหิน เงียบกริบเลยครับ)
8. ประกาศรับสมัครงานตั้ง 70 กว่าตำแหน่ง แสดงว่าขาดคนล่ะสิ แล้วจะทำไงดี
9. หนี้เยอะ ESOP แยะ
โฆษณาแบบนี้พอได้มั๊ยครับพี่เต่า ฮ่า...ฮ่า...ฮ่า
ป.ล.1 ดูคร่าวๆแล้ว Business Model มันไม่ค่อยจะดีเลยนะ ผมเลยคิดว่ามันน่าสนใจไงครับ
ป.ล.2 ข้อเสียก็เยอะ ทำไมราคามันขึ้นเอาๆเลยล่ะ แปลกจัง วันเสาร์ได้คุยกับพี่ Newbee แกบอกว่ามี biglot เมื่อเร็วๆนี้ โดยตระกูลไทเก้นด้วยอ่ะ (อะไรกันจะเอาทั้ง malee ทั้ง tipco เลยนะ ) ต้องขอเช็คข้อมูลอีกทีครับ
:P :P :P :P
ผมสนใจ TIPCO เพราะ
1. ตอนนี้กำลังประสบปัญหากับค่าเงินบาทแข็ง
2. ปีนี้สับปะรดแพง วัตถุดิบแพง
3. ค่าเสื่อมมหาศาลจากโรงงานที่วังน้อย
4. จะทำชาเขียว แต่โรงงานเสร็จไม่ทัน เลยตกเทรนด์
5. น้ำแร่ออร่าจะเป็นยังไงต่อไป
6. น้ำผลไม้ขวดเพ็ทจะสู้กับชาเขียวและน้ำดำไหวมั๊ย
7. รุกตลาด retail ผ่านทาง Squeez shop และ Yin and Yang จะรอดมั๊ย (ผมเคยเห็นที่ Squeez shop - Market Village หัวหิน เงียบกริบเลยครับ)
8. ประกาศรับสมัครงานตั้ง 70 กว่าตำแหน่ง แสดงว่าขาดคนล่ะสิ แล้วจะทำไงดี
9. หนี้เยอะ ESOP แยะ
โฆษณาแบบนี้พอได้มั๊ยครับพี่เต่า ฮ่า...ฮ่า...ฮ่า
ป.ล.1 ดูคร่าวๆแล้ว Business Model มันไม่ค่อยจะดีเลยนะ ผมเลยคิดว่ามันน่าสนใจไงครับ
ป.ล.2 ข้อเสียก็เยอะ ทำไมราคามันขึ้นเอาๆเลยล่ะ แปลกจัง วันเสาร์ได้คุยกับพี่ Newbee แกบอกว่ามี biglot เมื่อเร็วๆนี้ โดยตระกูลไทเก้นด้วยอ่ะ (อะไรกันจะเอาทั้ง malee ทั้ง tipco เลยนะ ) ต้องขอเช็คข้อมูลอีกทีครับ
:P :P :P :P
-
- Verified User
- โพสต์: 274
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 5
คราวนี้มาดู Company Overview กันดีกว่า
บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เดิมชื่อ บริษัท สับปะรดไทย จำกัด (มหาชน) จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2519 เพื่อทำธุรกิจผลิตน้ำสับปะรดเข้มข้น สับปะรดบดละเอียดและน้ำสับปะรดกระป๋องเพื่อการส่งออก โดยมีโรงงานตั้งอยู่ที่ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้บริษัทได้ขยายสายการผลิตเข้าไปในตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ซึ่งได้รับการตอบรับจากตลาดผู้บริโภคเป็นอย่างดีปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของบริษัทสามารถแบ่งสายธุรกิจออกได้เป็น 3 สายธุรกิจ
ได้แก่ ธุรกิจผักและผลไม้(Fruit and Vegetable Business)
ธุรกิจเครื่องดื่ม (Beverage Business)
และธุรกิจค้าปลีก (Retail Business)
ธุรกิจเครื่องดื่ม: บริษัทเริ่มเข้าสู่ธุรกิจเครื่องดื่มน้ำผลไม้ทิปโก้ ตั้งแต่ปี 2536 และได้พัฒนาและออกนวตกรรมใหม่สำหรับเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง จนทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดน้ำผลไม้ 100% เท่ากับ 46% ของยอดขายรวมทั้งหมด และในปีที่ผ่านมาบริษัทยังก้าวเข้าสู่ตลาดน้ำแร่เพื่อสุขภาพโดยการเข้าลงทุนในธุรกิจ น้ำแร่เย็นธรรมชาติ ตราออรา ซึ่งเป็นน้ำแร่เย็นแห่งเดียวในประเทศ ที่พุขึ้นมาจากใต้เทือกเขาสูง ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
ธุรกิจผักและผลไม้: TIPCO ส่งออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ 100% โดยอยู่ในรูปของกระป๋อง (Can), ถุง (Pouch),การบรรจุแบบแช่แข็งและปลอดเชื้อ (Frozen and Aseptic packs) ครอบคลุมทั่วโลก อาทิ อเมริกา ยุโรป
เอเชีย หมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายไปยังตลาดที่เปิดใหม่ เช่น เม็กซิโก อิหร่าน กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง รัสเซีย เกาหลี ญี่ปุ่นและจีน เป็นต้น
ธุรกิจค้าปลีก: TIPCO ก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Retail โดยการเปิดธุรกิจ Juice Bar ภายใต้แบรนด์ Squeeze by Tipco มานานกว่า 3 ปี เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ ทำให้บริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจ Juice Bar ในประเทศไทย ด้วยจำนวนสาขาทั้งหมด 50 สาขา ซึ่งเป็นการดำเนินการโดยบริษัทฯจำนวน 45 สาขา และเป็นลักษณะธุรกิจFranchise จำนวน 5 Franchise
ข้อมูลจาก Siam City Securities ครับ
บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เดิมชื่อ บริษัท สับปะรดไทย จำกัด (มหาชน) จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2519 เพื่อทำธุรกิจผลิตน้ำสับปะรดเข้มข้น สับปะรดบดละเอียดและน้ำสับปะรดกระป๋องเพื่อการส่งออก โดยมีโรงงานตั้งอยู่ที่ อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้บริษัทได้ขยายสายการผลิตเข้าไปในตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่ม ซึ่งได้รับการตอบรับจากตลาดผู้บริโภคเป็นอย่างดีปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของบริษัทสามารถแบ่งสายธุรกิจออกได้เป็น 3 สายธุรกิจ
ได้แก่ ธุรกิจผักและผลไม้(Fruit and Vegetable Business)
ธุรกิจเครื่องดื่ม (Beverage Business)
และธุรกิจค้าปลีก (Retail Business)
ธุรกิจเครื่องดื่ม: บริษัทเริ่มเข้าสู่ธุรกิจเครื่องดื่มน้ำผลไม้ทิปโก้ ตั้งแต่ปี 2536 และได้พัฒนาและออกนวตกรรมใหม่สำหรับเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง จนทำให้บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดน้ำผลไม้ 100% เท่ากับ 46% ของยอดขายรวมทั้งหมด และในปีที่ผ่านมาบริษัทยังก้าวเข้าสู่ตลาดน้ำแร่เพื่อสุขภาพโดยการเข้าลงทุนในธุรกิจ น้ำแร่เย็นธรรมชาติ ตราออรา ซึ่งเป็นน้ำแร่เย็นแห่งเดียวในประเทศ ที่พุขึ้นมาจากใต้เทือกเขาสูง ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
ธุรกิจผักและผลไม้: TIPCO ส่งออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ 100% โดยอยู่ในรูปของกระป๋อง (Can), ถุง (Pouch),การบรรจุแบบแช่แข็งและปลอดเชื้อ (Frozen and Aseptic packs) ครอบคลุมทั่วโลก อาทิ อเมริกา ยุโรป
เอเชีย หมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายไปยังตลาดที่เปิดใหม่ เช่น เม็กซิโก อิหร่าน กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง รัสเซีย เกาหลี ญี่ปุ่นและจีน เป็นต้น
ธุรกิจค้าปลีก: TIPCO ก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Retail โดยการเปิดธุรกิจ Juice Bar ภายใต้แบรนด์ Squeeze by Tipco มานานกว่า 3 ปี เพื่อต่อยอดทางธุรกิจ ทำให้บริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจ Juice Bar ในประเทศไทย ด้วยจำนวนสาขาทั้งหมด 50 สาขา ซึ่งเป็นการดำเนินการโดยบริษัทฯจำนวน 45 สาขา และเป็นลักษณะธุรกิจFranchise จำนวน 5 Franchise
ข้อมูลจาก Siam City Securities ครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 274
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 6
สำหรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มธุรกิจอาหาร ทิปโก้ จะมีบริษัท ทิปโก้ฟูดส์ (ประเทศไทย)จำกัด เป็นบริษัทผลิตสับปะรด น้ำสับปะรด และผลไม้รวมอื่นๆส่งออก และเป็นผู้ถือหุ้นหลักในบริษัท ทิปโก้ เบฟเวอเรจ จำกัด ซึ่งถือหุ้น 99.99% ใน บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำผลไม้และเครื่องดื่มธัญญาหารภายในประเทศ บริษัท ทิปโก้มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุดิบประสงค์ในการจัดตั้งเพื่อบริหารและจัดการด้านเอกสารเรื่องภาษีทุ่มตลาดในการขายสับปะรดกระป๋องเข้าตลาดอเมริกา ทั้งนี้กระทรวงพาณิชย์ของอเมริกาได้ประกาศยกเลิกเรื่องภาษีทุ่มตลาดกับ TIPCO ทำให้ไม่มี
รายการใดอยู่ในข่ายทุ่มตลาดและหากบริษัทฯสามารถเรียกคืนเงินมัดจำภาษีทุ่มตลาดที่คงค้างได้ทั้งหมดบริษัท ทิปโก้มาร์เก็ตติ้ง จำกัด จะไม่มีการดำเนินงานอีกต่อไป ขณะที่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด(มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยางมะตอย และ TIPCO เป็นผู้ถือหุ้น 24.9%
รายการใดอยู่ในข่ายทุ่มตลาดและหากบริษัทฯสามารถเรียกคืนเงินมัดจำภาษีทุ่มตลาดที่คงค้างได้ทั้งหมดบริษัท ทิปโก้มาร์เก็ตติ้ง จำกัด จะไม่มีการดำเนินงานอีกต่อไป ขณะที่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด(มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยางมะตอย และ TIPCO เป็นผู้ถือหุ้น 24.9%
-
- Verified User
- โพสต์: 185
- ผู้ติดตาม: 0
-
- Verified User
- โพสต์: 274
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 8
BenjaMinburee เขียน:ไปไหนมาไหนอย่าลืมชวนผมนะครับ 8) ถ้าว่างอยากไปด้วย
[email protected]
ก่อนอื่นโหวตก่อนเลยครับ ชอบตัวไหน
แล้วเวลาไป...บอกแน่นอนครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 185
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 10
ส่วนตัวกำลังสนใจ Ahcอยู่ แต่ถ้าใน List ก็ขอเลือก Tipco โหวตตัวนี้เพราะอยากรู้ว่า บ.ที่มีหนี้เยอะทำไมจึงน่าสน(เคยถืออยู่และอยากฟังความคิดชาวVIแบบสดๆต่อหน้า) และ Sf ครับ (ความจริงผ้าอ้อมก็น่าสนดีนะครับแต่หลายใจไม่ได้โหวตได้ 2 ตัว)
-
- Verified User
- โพสต์: 183
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 11
ผมเสนอ TIPCO กับ UEC ครับคุณ NinjaTurtle
ขอเวลาหาข้อมูลนิดหนึ่ง ไปได้ทุกวัน ครับ
ส่วน พี่ๆ น้องๆ BIZ MODEL รอบ 2 รบกวนเชิญด้วยครับ...
เรากำลังคุยเรื่องชีวิตจริง กันน่ะ ผมก็ งู ๆ ปลา ๆ มือใหม่ เหมือนกัน
ช่วยกันระดมสมองกันหน่อย ลูกพี่เขาออกตัวแล้ว
ถ้าเกิดว่าหุ้น ตัวที่พวกเรา ลงมติกันแล้ว ว่า work
ระยะยาวผมว่าทุกคน ได้หุ้น ( VI )ไปนอนกอด
เพิ่มอีกคนละ 2 ตัว มีแต่ได้ กับได้นา...
happy แน่นอน... pls
ขอเวลาหาข้อมูลนิดหนึ่ง ไปได้ทุกวัน ครับ
ส่วน พี่ๆ น้องๆ BIZ MODEL รอบ 2 รบกวนเชิญด้วยครับ...
เรากำลังคุยเรื่องชีวิตจริง กันน่ะ ผมก็ งู ๆ ปลา ๆ มือใหม่ เหมือนกัน
ช่วยกันระดมสมองกันหน่อย ลูกพี่เขาออกตัวแล้ว
ถ้าเกิดว่าหุ้น ตัวที่พวกเรา ลงมติกันแล้ว ว่า work
ระยะยาวผมว่าทุกคน ได้หุ้น ( VI )ไปนอนกอด
เพิ่มอีกคนละ 2 ตัว มีแต่ได้ กับได้นา...
happy แน่นอน... pls
-
- Verified User
- โพสต์: 1817
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 13
แมงเม่าบินเข้ากลางใจ
- hongvalue
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 2703
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 15
ผมก็ไปอบรมรอบ 2 เอาด้วยครับ ผมเอา dsgt กับ tipco ด้วยคน
สนใจเรื่องบัญชี กลยุทธ์ลงทุน fundflow แจมได้ที่ blog ผม
http://hongvalue.wordpress.com/
-ติดตาม twitter เรื่องหุ้นของผมได้ที่
http://twitter.com/hongvalue
my book
http://wp.me/pzSOv-hP
http://hongvalue.wordpress.com/
-ติดตาม twitter เรื่องหุ้นของผมได้ที่
http://twitter.com/hongvalue
my book
http://wp.me/pzSOv-hP
-
- Verified User
- โพสต์: 274
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 18
เจ้าเนี้ยเคยถือหุ้น DSGT เกือบ 15 ล้านหุ้นตอนเข้าตลาดด้วย แต่ตอนนี้ไม่มีรายชื่อในผู้ถือหุ้นใหญ่แล้วNTASIAN DISCOVERY MASTER FUND ซื้อหุ้น TIPCO 0.17%
--------------------------------------------------------------------------------
ตลท.รายงานการได้มา หุ้นของบมจ. ทิปโก้ฟูดส์ (ประเทศไทย)(listed)
โดย NTASIAN DISCOVERY MASTER FUND
ซึ่งเป็นการได้มา เมื่อวันที่ 22/06/2550
จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น 0.17% ของจำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด
จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น 5.06% ของจำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด
-
- Verified User
- โพสต์: 64
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 20
สำหรับเหตุผลที่สนใจ PB นะครับก็เพราะว่า
1. ด้วยตัวของ Brand farmhouse เองครับ ตามความรู้สึกของผมและเท่าที่สอบถามจากคนรอบข้าง ปรากฏว่าเมื่อพูดถึงขนมปังแผ่น ทุกคนจะตอบเหมือนกันว่า ยี่ห้อแรกที่นึกถึงคือ farmhouse ฉะนั้นผมจึงคิดว่า Brand Royalty ค่อนข้างจะมีผลพอสมควร
2. คุณภาพของผลิตภัณฑ์ มีความสด สะอาดและใหม่อยู่เสมอซึ่งเป็นความมุ่งหมายและเป้าหมายหลักที่ผู้บริหารได้ตั้งไว้
3. การเป็นผู้นำสำหรับตลาดขนมปังแผ่น ซึ่งมี market share มากที่สุด(แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ครับ) และรู้สึกว่ามีเพียง farmhouse บริษัทเดียวเท่านั้นนะครับ ถ้าจำไม่ผิด ในตลาดขนมปังแผ่นที่สามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง เปรียบเทียบกับบริษัทอื่นๆ ที่มีผลประกอบการขาดทุน อันเนื่องมาจาก farmhouse โดดเด่นในเรื่องของต้นทุนการผลิตที่ต่ำว่าบริษัทอื่น และการใช้คอมพิวเตอร์ handheld เข้ามาช่วยในด้านการจัดจำหน่าย สามารถทำให้ควบคุมสินค้าไม่ให้เหลือเกิน 10% ได้และก็ได้ผลดีด้วย
4. พฤติกรรมการบริโภคของคนที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะในวัยเด็กและคนทำงาน ซึ่งจะหันมากินขนมปังแทนข้าวกันมากขึ้น เนื่องด้วยความเร่งรีบ จะสังเกตได้จากในแหล่งคนทำงาน จะมีการขายขนมปัง Sandwitch ให้กับคนทำงานค่อนข้างมาก
5. พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ชอบบริโภคอาหารประเภท Fast Food มากขึ้น เช่น Mcdonald, KFC, Pizza Hut, Burger King, Chester Grill, A&W, The Pizza Company, Subway, Sizzler เป็นต้น ซึ่งในส่วนของขนมปังนั้น ก็เป็นลูกค้าของ farmhouse ทั้งสิ้น
6. ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น โดยแนวคิดของ farmhouse นั้นจะไม่เน้นผลิตสินค้าขึ้นมาหลายประเภทเยอะๆ เพื่อทำการทดลองตลาด เพื่อที่จะหาขนมปังที่คนกินกันเยอะ แล้วค่อยมาผลิตในจำนวนมากๆ อย่างที่ 7-11 ทำอยู่ตอนนี้ ซึ่งจะทำให้ต้นทุนสูง แต่ทางบริษัทจะเน้นไปที่การทำ research เพื่อค้นหาก่อนว่าลูกค้ามีความต้องการผลิตภัณฑ์ประเภทใดสูงๆ แล้วจึงค่อยมาทำการผลิต ซึ่งจะทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำ
7.การขยายธุรกิจในอนาคต ขณะนี้บริษัทกำลังดำเนินการก่อสร้างโรงงานอีกแห่งขึ้นที่ บางชัน ซึ่งจะสามารถรองรับการผลิตขึ้นได้อีกเท่าตัว
ตอนนี้นึกออกเท่านี้ครับ ต่อไปมาดูเรื่องของปัจจัยความเสี่ยงกัน
1. ความเสี่ยงในการพึ่งพาลูกค้าอย่างเช่น 7-11 ซึ่งผมรู้สึกเป็นห่วงในประเด็นนี้ค่อนข้างมากนะครับ แต่ก็เป็นเฉพาะในส่วนของขนมปังสอดไส้เท่านั้นเนื่องจากทาง 7-11 ก็มาทำแข่งเหมือนกัน และก็มีให้เลือกมากกว่าด้วย แต่ผมว่าทางผู้บริหารเค้าคงมองเห็นผลกระทบข้อนี้มานานแล้วเหมือนกันนะครับ แต่ไม่ทราบว่าทางผู้บริหารจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไร
แต่ในส่วนของขนมปังแผ่นก็ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงซักเท่าไหร่ และทาง 7-11 ก็ยอมรับเหมือนกันว่าในส่วนของขนมปังแผ่นของ farmhouse ก็ทำกำไรให้กับเค้าพอสมควร
2. ความเสี่ยงในเรื่องราคาวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะแป้งสาลีที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง farmhouse ก็มีนโยบายในการจัดการเรื่องนี้ดีพอสมควร ซึ่งหากทำอะไรไม่ได้ ก็ยังสามารถขึ้นราคาขายได้
3. ความเสี่ยงเกี่ยวกับว่าผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์สด ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุเก็บไว้ในแค่ 3-7 วันเท่านั้น แต่จากที่ผ่านมา บริษัทก็สามารถควบคุมให้มีสินค้าเหลือคืนไว้ไม่ให้เกิน 10% ได้ โดยการฝึกอบรมพนักงานขายและการนำ Computer handheld เข้ามาช่วย ทำให้สามารถสรุปยอดขายในแต่ละวันได้แม่นยำขึ้น ประกอบกับการให้ผลตอบแทนแก่พนักงานขายโดยอ้างอิงกับปริมาณสินค้าที่เหลือคืน
4. ความเสี่ยงจากการมีกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้แก่ PR และ President Holding คิดเป็นสัดส่วน 56%
1. ด้วยตัวของ Brand farmhouse เองครับ ตามความรู้สึกของผมและเท่าที่สอบถามจากคนรอบข้าง ปรากฏว่าเมื่อพูดถึงขนมปังแผ่น ทุกคนจะตอบเหมือนกันว่า ยี่ห้อแรกที่นึกถึงคือ farmhouse ฉะนั้นผมจึงคิดว่า Brand Royalty ค่อนข้างจะมีผลพอสมควร
2. คุณภาพของผลิตภัณฑ์ มีความสด สะอาดและใหม่อยู่เสมอซึ่งเป็นความมุ่งหมายและเป้าหมายหลักที่ผู้บริหารได้ตั้งไว้
3. การเป็นผู้นำสำหรับตลาดขนมปังแผ่น ซึ่งมี market share มากที่สุด(แต่จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ครับ) และรู้สึกว่ามีเพียง farmhouse บริษัทเดียวเท่านั้นนะครับ ถ้าจำไม่ผิด ในตลาดขนมปังแผ่นที่สามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง เปรียบเทียบกับบริษัทอื่นๆ ที่มีผลประกอบการขาดทุน อันเนื่องมาจาก farmhouse โดดเด่นในเรื่องของต้นทุนการผลิตที่ต่ำว่าบริษัทอื่น และการใช้คอมพิวเตอร์ handheld เข้ามาช่วยในด้านการจัดจำหน่าย สามารถทำให้ควบคุมสินค้าไม่ให้เหลือเกิน 10% ได้และก็ได้ผลดีด้วย
4. พฤติกรรมการบริโภคของคนที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะในวัยเด็กและคนทำงาน ซึ่งจะหันมากินขนมปังแทนข้าวกันมากขึ้น เนื่องด้วยความเร่งรีบ จะสังเกตได้จากในแหล่งคนทำงาน จะมีการขายขนมปัง Sandwitch ให้กับคนทำงานค่อนข้างมาก
5. พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ชอบบริโภคอาหารประเภท Fast Food มากขึ้น เช่น Mcdonald, KFC, Pizza Hut, Burger King, Chester Grill, A&W, The Pizza Company, Subway, Sizzler เป็นต้น ซึ่งในส่วนของขนมปังนั้น ก็เป็นลูกค้าของ farmhouse ทั้งสิ้น
6. ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น โดยแนวคิดของ farmhouse นั้นจะไม่เน้นผลิตสินค้าขึ้นมาหลายประเภทเยอะๆ เพื่อทำการทดลองตลาด เพื่อที่จะหาขนมปังที่คนกินกันเยอะ แล้วค่อยมาผลิตในจำนวนมากๆ อย่างที่ 7-11 ทำอยู่ตอนนี้ ซึ่งจะทำให้ต้นทุนสูง แต่ทางบริษัทจะเน้นไปที่การทำ research เพื่อค้นหาก่อนว่าลูกค้ามีความต้องการผลิตภัณฑ์ประเภทใดสูงๆ แล้วจึงค่อยมาทำการผลิต ซึ่งจะทำให้ต้นทุนการผลิตต่ำ
7.การขยายธุรกิจในอนาคต ขณะนี้บริษัทกำลังดำเนินการก่อสร้างโรงงานอีกแห่งขึ้นที่ บางชัน ซึ่งจะสามารถรองรับการผลิตขึ้นได้อีกเท่าตัว
ตอนนี้นึกออกเท่านี้ครับ ต่อไปมาดูเรื่องของปัจจัยความเสี่ยงกัน
1. ความเสี่ยงในการพึ่งพาลูกค้าอย่างเช่น 7-11 ซึ่งผมรู้สึกเป็นห่วงในประเด็นนี้ค่อนข้างมากนะครับ แต่ก็เป็นเฉพาะในส่วนของขนมปังสอดไส้เท่านั้นเนื่องจากทาง 7-11 ก็มาทำแข่งเหมือนกัน และก็มีให้เลือกมากกว่าด้วย แต่ผมว่าทางผู้บริหารเค้าคงมองเห็นผลกระทบข้อนี้มานานแล้วเหมือนกันนะครับ แต่ไม่ทราบว่าทางผู้บริหารจะมีแนวทางแก้ไขอย่างไร
แต่ในส่วนของขนมปังแผ่นก็ไม่ค่อยน่าเป็นห่วงซักเท่าไหร่ และทาง 7-11 ก็ยอมรับเหมือนกันว่าในส่วนของขนมปังแผ่นของ farmhouse ก็ทำกำไรให้กับเค้าพอสมควร
2. ความเสี่ยงในเรื่องราคาวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะแป้งสาลีที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง farmhouse ก็มีนโยบายในการจัดการเรื่องนี้ดีพอสมควร ซึ่งหากทำอะไรไม่ได้ ก็ยังสามารถขึ้นราคาขายได้
3. ความเสี่ยงเกี่ยวกับว่าผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์สด ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุเก็บไว้ในแค่ 3-7 วันเท่านั้น แต่จากที่ผ่านมา บริษัทก็สามารถควบคุมให้มีสินค้าเหลือคืนไว้ไม่ให้เกิน 10% ได้ โดยการฝึกอบรมพนักงานขายและการนำ Computer handheld เข้ามาช่วย ทำให้สามารถสรุปยอดขายในแต่ละวันได้แม่นยำขึ้น ประกอบกับการให้ผลตอบแทนแก่พนักงานขายโดยอ้างอิงกับปริมาณสินค้าที่เหลือคืน
4. ความเสี่ยงจากการมีกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้แก่ PR และ President Holding คิดเป็นสัดส่วน 56%
-
- Verified User
- โพสต์: 67
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 24
invisible_hand
เมื่อ 08/10/2006 , 18:18:14--------------------------------------------------------------------------------
ผมคิดว่าธุรกิจผ้าอ้อมน่าสนใจครับเพราะว่าเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นและต้องใช้อย่างต่อเนื่อง และแนวโน้มการใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปน่าจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ ครับ นอกจากนี้ DSGT ยังมีผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นตลาดที่เติบโตตามกระแสสังคมที่จะมีประชากรในวัยสูงอายุมากขึ้นเรื่อยๆ และอายุขัยเฉลี่ยของประชากรที่เพิ่มขึ้นด้วย ส่วน brand name ที่ DSGT มีอยู่ในมือผมคิดว่าก็พอใช้ได้และจับตลาด mass เพราะราคาขายไม่แพงเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มี brand ดังกว่า
แต่ประเด็นที่ผมต้องหงายหลังตึงกลับมาหลังอ่านหนังสือชี้ชวนตอนสมัยหุ้นตัวนี้ IPO แล้วคือ การที่ DSGT จะต้องจ่ายค่าแบรนด์ให้กับบริษัทแม่ซึ่งอยู่ในต่างประเทศประมาณ 3% ในอีก 3-4 ปีข้างหน้า ซึ่งในปัจจุบันบริษัทแม่ใจดียกเว้นค่าดังกล่าวให้เพราะถือว่ากำลังอยู่ในช่วงการทำการตลาดและสร้าง brand ( หรือเพราะ IPO กันแน่ก็ไม่ทราบนะครับ ) ปัจจุบัน DSGT มี net profit margin ประมาณ 4.5 5.0% หาก profit margin ยังเท่าเดิมไปเรื่อยๆ ก็เท่ากับว่าในอีก 4 ปี DSGT จะมี margin ลดลง 3% เหลือประมาณ 1.5-2.0% เท่านั้นครับ และเหตุนี้ทำให้เราได้ข้อสรุปอีกประเด็นหนึ่งคือ DSGT ไม่ได้เป็นเจ้าของ brand name แต่เป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาทำให้มูลค่าหุ้น DSGT จะต้องไม่รวมมูลค่า brand มาด้วย
นอกจากนี้ หุ้นที่กระจายตอน IPO ส่วนหนึ่งเป็นหุ้นของกลุ่มผู้บริหารที่ขายออกมาด้วย ซึ่งผมเองก็ไม่ทราบลึกตื้นหนาบางว่าเหตุใดผู้บริหารไม่เก็บหุ้นไว้รับเงินปันผลในอนาคต หากผู้บริหารเห็นว่า DSGT เป็นบริษัทที่ดีและอยากแบ่งๆ กันรวย ผมเองก็คงต้องชื่นชมมากๆ และต้องยอมรับว่าไม่ค่อยเห็ผู้บริหารที่ไหนใจดีอย่างนี้มาก่อนเลยครับ ( ผู้บริหารเข้าใจว่าเป็นกลุ่มไต้หวันเสียด้วย )
ผมจึงค่อนข้างเสียดายหุ้น DSGT ครับเพราะตัวธุรกิจน่าสนใจทีเดียวครับ
------------------------------------------------------------------
พอดีมีข้อมูลเก็บไว้ ครับ เลยเอามาฝาก
ปล. จาก greenbull.net ครับ
เมื่อ 08/10/2006 , 18:18:14--------------------------------------------------------------------------------
ผมคิดว่าธุรกิจผ้าอ้อมน่าสนใจครับเพราะว่าเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นและต้องใช้อย่างต่อเนื่อง และแนวโน้มการใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปน่าจะเยอะขึ้นเรื่อยๆ ครับ นอกจากนี้ DSGT ยังมีผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นตลาดที่เติบโตตามกระแสสังคมที่จะมีประชากรในวัยสูงอายุมากขึ้นเรื่อยๆ และอายุขัยเฉลี่ยของประชากรที่เพิ่มขึ้นด้วย ส่วน brand name ที่ DSGT มีอยู่ในมือผมคิดว่าก็พอใช้ได้และจับตลาด mass เพราะราคาขายไม่แพงเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มี brand ดังกว่า
แต่ประเด็นที่ผมต้องหงายหลังตึงกลับมาหลังอ่านหนังสือชี้ชวนตอนสมัยหุ้นตัวนี้ IPO แล้วคือ การที่ DSGT จะต้องจ่ายค่าแบรนด์ให้กับบริษัทแม่ซึ่งอยู่ในต่างประเทศประมาณ 3% ในอีก 3-4 ปีข้างหน้า ซึ่งในปัจจุบันบริษัทแม่ใจดียกเว้นค่าดังกล่าวให้เพราะถือว่ากำลังอยู่ในช่วงการทำการตลาดและสร้าง brand ( หรือเพราะ IPO กันแน่ก็ไม่ทราบนะครับ ) ปัจจุบัน DSGT มี net profit margin ประมาณ 4.5 5.0% หาก profit margin ยังเท่าเดิมไปเรื่อยๆ ก็เท่ากับว่าในอีก 4 ปี DSGT จะมี margin ลดลง 3% เหลือประมาณ 1.5-2.0% เท่านั้นครับ และเหตุนี้ทำให้เราได้ข้อสรุปอีกประเด็นหนึ่งคือ DSGT ไม่ได้เป็นเจ้าของ brand name แต่เป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาทำให้มูลค่าหุ้น DSGT จะต้องไม่รวมมูลค่า brand มาด้วย
นอกจากนี้ หุ้นที่กระจายตอน IPO ส่วนหนึ่งเป็นหุ้นของกลุ่มผู้บริหารที่ขายออกมาด้วย ซึ่งผมเองก็ไม่ทราบลึกตื้นหนาบางว่าเหตุใดผู้บริหารไม่เก็บหุ้นไว้รับเงินปันผลในอนาคต หากผู้บริหารเห็นว่า DSGT เป็นบริษัทที่ดีและอยากแบ่งๆ กันรวย ผมเองก็คงต้องชื่นชมมากๆ และต้องยอมรับว่าไม่ค่อยเห็ผู้บริหารที่ไหนใจดีอย่างนี้มาก่อนเลยครับ ( ผู้บริหารเข้าใจว่าเป็นกลุ่มไต้หวันเสียด้วย )
ผมจึงค่อนข้างเสียดายหุ้น DSGT ครับเพราะตัวธุรกิจน่าสนใจทีเดียวครับ
------------------------------------------------------------------
พอดีมีข้อมูลเก็บไว้ ครับ เลยเอามาฝาก
ปล. จาก greenbull.net ครับ
- NinjaTurtle
- Verified User
- โพสต์: 506
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 25
เชิญได้เลยครับPaZZaHut เขียน:อยากแจมด้วยอ่ะครับ
ผมขอโหวต SF กับ Tipco
- jojo5605
- Verified User
- โพสต์: 92
- ผู้ติดตาม: 0
BMA Group 2
โพสต์ที่ 26
ผมโหวต PB กับ DSGT ครับ
ขออภัยครับโหวตช้า เนื่องจากย้ายที่อยู่ใหม่ครับ Net ยังใช้ไม่ได้ และไม่อยากใช้ Net ที่บริษัทครับ เนื่องจากข้อมูลการใช้ Net ทั้งหมดจะถูก Report ให้เจ้านายครับ เลยไม่อยากใช้ แต่วันนี้จำเป็นครับไม่งั้นติด เสาร์ อาทิตย์ ยาวแน่
แล้วคุณ ThongDang ไปไหนครับ ไม่เห็นเข้ามาโหวตเลย หรือผมตาลายมองไม่เห็น :lol:
สุดท้ายและท้ายสุดครับ
ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้เลือกวัน Mitting ตรงกับวันที่ อ.มนตรี จัดอบรมหลักสูตรบัญชีพื้นฐานนะครับ เพราะผมสมัครไว้แล้ว :lol: และมีท่านใดจะไปอบรมกับผมบ้างครับ
ขออภัยครับโหวตช้า เนื่องจากย้ายที่อยู่ใหม่ครับ Net ยังใช้ไม่ได้ และไม่อยากใช้ Net ที่บริษัทครับ เนื่องจากข้อมูลการใช้ Net ทั้งหมดจะถูก Report ให้เจ้านายครับ เลยไม่อยากใช้ แต่วันนี้จำเป็นครับไม่งั้นติด เสาร์ อาทิตย์ ยาวแน่
แล้วคุณ ThongDang ไปไหนครับ ไม่เห็นเข้ามาโหวตเลย หรือผมตาลายมองไม่เห็น :lol:
สุดท้ายและท้ายสุดครับ
ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้เลือกวัน Mitting ตรงกับวันที่ อ.มนตรี จัดอบรมหลักสูตรบัญชีพื้นฐานนะครับ เพราะผมสมัครไว้แล้ว :lol: และมีท่านใดจะไปอบรมกับผมบ้างครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 68
- ผู้ติดตาม: 0
Work shop
โพสต์ที่ 27
ผมได้ประชุมนะครับ ฝนยังตกยังไม่เดินเล่นกับคุณTheerabที่พันธ์ทิพย์
เสนอหุ้น
1. DSGT
2.TIPCO
ขอถามครับว่าหุ้นTIPCO เป็นหุ้นแบบไหนแนวVI
ได้สมาชิกครบ 10 คนยังครับ ขอให้จัดภายในต้นเดือนก.ค.วันอาทิตย์
ได้ใหมครับ เพราะช่วงนี้ไม่ได้ไปเรียนแต่มีทำวิจัย ครับ อยากไปมากเลย
เสนอหุ้น
1. DSGT
2.TIPCO
ขอถามครับว่าหุ้นTIPCO เป็นหุ้นแบบไหนแนวVI
ได้สมาชิกครบ 10 คนยังครับ ขอให้จัดภายในต้นเดือนก.ค.วันอาทิตย์
ได้ใหมครับ เพราะช่วงนี้ไม่ได้ไปเรียนแต่มีทำวิจัย ครับ อยากไปมากเลย